Dạng văn giới thiệu về bản thân và giới thiệu về gia đình hoặc cả giới thiệu bản thân và gia đình của mình thường gặp trong phần Bài luận của lớp 6 7 và nhiều lớp khác tuỳ theo khối lớp sẽ yêu cầu viết số câu khác nhau. Nếu bạn cần các bài luận ngắn hơn thì có thể lọc ý và tốt nhất là chỉ nên tham khảo và tự viết nhé chứ không nên copy hoàn toàn. Dưới đây là 4 đoạn văn ngắn viết về gia đình và bản thân rất hay do chính wikihoc.com viết

Bài viết về giới thiệu bản thân và gia đình có vẻ là một chủ đề rất quen thuộc đối với người học tiếng Anh, nhưng đôi khi chúng ta cần có sự đa dạng trong việc miêu tả con người và tính cách. Hãy cùng nhau tham khảo một số bài viết sau để có thêm những ý tưởng mới nhé.

Bài luận 1. Giới thiệu bản thân và gia đình bằng tiếng Anh lớp 6 7 hay nhất

Vocabulary:

  • Support (v): Hỗ trợ, nuôi sống (gia đình).
  • Wrinkle (n): Nếp nhăn.
  • Freckle (n): Tàn nhang.

I have a big family which gives me everything that I need. My parents have two children, and we also live with our grandparents. Both of my parents have to work very hard to support this family, so they rarely have time to play with us. I am now a grown up boy, so I take the responsibility to take care of my little sister and grandparents when my parents are not home. My father is a manager of a Sell Apartment, and my mother works at the bank. They both have medium height and black hair, and they are very hard – working employees. They usually leave early in the morning without having breakfast at home, and my grandmother is the one who cooks for me and my sister. Both of them are just 75 and very healthy, they have grey hair and some wrinkles as well as freckles on their faces. They spend their free time to play with my sister whenever I go to school. I travel to school by bike, and I am a pretty good student. When I am home, I help doing the house chores, help my grandmother preparing the meals, and look after the baby. My hobbies are playing sports, but I only go out and play with my friends when both of my parents are at home at the weekends. My favorite time of the day is dinner time, because the whole family will all gather after a long day staying out. We spend that little time to talk about our days and share funny stories. Although my parents do not have much time for us, I still love and be thankful to have such a great family like that.

Dịch:

Tôi có một gia đình lớn cho tôi mọi thứ tôi cần. Bố mẹ tôi có hai người con, và chúng tôi sống cùng với ông bà. Cả bố mẹ tôi phải làm việc rất vất vả để nuôi sống gia đình, vì vậy họ hiếm khi có thời gian để chơi với chúng tôi. Tôi bây giờ là một người con trai trưởng thành, vì vậy tôi chịu trách nhiệm chăm sóc em gái và ông bà của tôi khi bố mẹ không có ở nhà. Bố tôi là trưởng phòng kinh doanh và mẹ tôi làm việc tại ngân hàng. Cả hai đều có chiều cao trung bình và mái tóc đen, và họ là những nhân viên rất chăm chỉ. Họ thường đi rát sớm vào buổi sáng mà không kịp ăn sáng ở nhà, và bà tôi là người nấu ăn cho anh em tôi. Cả hai đều mới chỉ 75 tuổi và rất khỏe mạnh, họ có mái tóc màu xám và nếp nhăn cũng như tàn nhang trên mặt. Họ dành thời gian rảnh để chơi với em tôi bất cứ khi nào tôi đi học. Tôi đi học bằng xe đạp, và tôi là một học sinh khá giỏi. Khi ở nhà, tôi giúp làm công việc nhà, giúp bà tôi chuẩn bị bữa ăn, và chăm sóc em bé. Sở thích của tôi là chơi thể thao, nhưng tôi chỉ ra ngoài chơi với bạn bè khi cả bố mẹ tôi đều ở nhà vào cuối tuần. Thời gian yêu thích của tôi trong ngày là lúc ăn tối, vì cả gia đình sẽ tập hợp sau một ngày dài ở bên ngoài. Chúng tôi dành ít thời gian để nói về một ngày của mình và chia sẻ những câu chuyện vui. Mặc dù bố mẹ tôi không có nhiều thời gian cho chúng tôi, tôi vẫn yêu và biết ơn vì có một gia đình tuyệt vời như vậy

Tham khảo thêm:   Miêu tả hàng xóm bằng tiếng Anh (13 mẫu)

Bài luận 2. Giới thiệu bản thân và gia đình bằng tiếng Anh:

Vocabulary:

  • Curly (adj): xoăn.

My small family has four people; my parents, my sister and I. I am now a 11th grade student. I am a rather short girl with medium straight black hair. My father is 50 years old, he is tall and thin with short black hair. He has his own coffee shop at home. He loves coffee very much, so he only sell the best coffee for customers. The shop is beautifully decorated, and I always help him to take care of it in my free time. My mother is a teacher, she teaches at our local secondary school. She is shorter than my father, and she has a pretty face with long black hair. My mother is an example of a beautiful and strong woman since she can perfectly balance between work and family. She always takes time to make breakfast for us before going to work. Although my father also cooks dinner sometimes, I am only in love with her delicious food. My older sister is now studying at university, therefore she lives apart from us. She is tall like me father, and she has medium curly brown hair. Every weekend, she catch the bus to visit us and stay for one or two nights, and she she usually calls us to chat about her campus life. Since she is not home frequently, I always try my best to help my father with the shop and help my mother to do the house chores. Whenever she comes home, the whole family will gathers and cooks a lot of delicious food. I think that every moment with family is a valuable moment; therefore I always think that my family is the best thing that I could ever have.

Dịch:

Gia đình nhỏ của tôi có bốn người; bố mẹ tôi, chị tôi và tôi. Hiện tôi là một học sinh lớp 11. Tôi là một cô gái khá ngắn với mái tóc lửng thẳng màu đen. Bố tôi năm nay 50 tuổi, ông cao và gầy với mái tóc đen ngắn. Ông ấy có một quán cà phê riêng ở nhà. Bố tôi rất thích cà phê, vì thế ông ấy chỉ bán loại cà phê tốt nhất cho khách hàng. Cửa hàng được trang trí rất đẹp, và tôi luôn luôn giúp ông chăm sóc nó trong thời gian rảnh rỗi. Mẹ tôi là một giáo viên, bà dạy tại trường trung học địa phương. Mẹ thì thấp hơn bố tôi, và bà ấy có một khuôn mặt xinh đẹp với mái tóc đen dài. Mẹ tôi là một ví dụ về người phụ nữ xinh đẹp và mạnh mẽ vì bà hoàn toàn có thể cân bằng giữa công việc và gia đình. Bà ấy luôn dành thời gian để làm bữa sáng cho chúng tôi trước khi đi làm. Mặc dù bố tôi đôi khu cũng nấu bữa tôi nhưng tôi chỉ thích những món ngon của mẹ. Chị gái tôi hiện đang học đại học, vì vậy chị ấy sống xa nhà. Chị tôi cao giống bố tôi, và chị ấy có mái tóc lửng xoăn màu nâu. Mỗi dịp cuối tuần, chị bắt xe buýt về thăm nhà và ở lại một hoặc hai đêm, và chị ấy thường xuyên gọi về để kể chúng tôi nghe về cuộc sống sinh viên của mình. Vì chị tôi không thường về nhà nên tôi luôn cố gắng để giúp bố tôi trông coi cửa hàng và giúp mẹ làm công việc nhà. Bất cứ khi nào chị tôi về nhà, cả gia đình sẽ tụ họp và nấu rất nhiều món ăn ngon. Tôi nghĩ rằng mọi khoảnh khắc với gia đình là khoảnh khắc quý giá; do đó tôi luôn nghĩ rằng gia đình là điều tốt nhất mà tôi từng có.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn về món ăn yêu thích bằng tiếng Anh, bài luận miêu tả món Phở, rau muống luộc, chè

Bài viết 3: Viết đoạn văn ngắn giới thiệu bản thân và gia đình bằng tiếng Anh:

Vocabulary:

  • Guava (n): Trái ổi.
  • Trim (v): Cắt, tỉa.
  • Bakery (n): Tiệm bánh.
  • Chubby (adj): Mũm mĩm.

My name is Ba, and I am the only son in my family. I am now a college student, and I am studying in Ho Chi Minh City. My little family has four people, and we live in a small countryside. My father is a farmer, he has a large field which he plants many different kinds of trees such as guava, coconut, durian and lemon. He has dark skin since he has to work under the sun. He is thin, but he is very strong because I always see him doing all the hard loads by himself. When I am home, I help him to water the trees, trim the bad branches, pick up the grass and gather the fruits. My mother has a small bakery at our local market, and she usually takes the eggs from the chickens that my fathers raises to make her cakes. My mother is a little bit chubby with a rather round face. Unlike my father, she has bright skin and smooth long black hair. Since she has to work with a lot ingredients, sometimes she comes back home with her hair covered in white flour. My father is the one who cooks for the whole family, and my mother does other house chores in her free time. My little sister is going to be a high school student soon. She looks just like my mother with bright skin and big eyes, and this years she starts to look like a mature girl. She is a good student, and her goal is to study at a big university in Ho Chi Minh city. I miss them a lot when I am far from home, and I hope I will graduate soon to return home and work near my beloved family.

Dịch:

Tôi tên là Ba, và tôi là con trai duy nhất trong gia đình. Hiện tại tôi là sinh viên đại học, và tôi đang học tại thành phố Hồ Chí Minh. Gia đình nhỏ của tôi có bốn người, và chúng tôi sống ở một vùng nông thôn. Bố tôi là một nông dân, ông có một cánh đồng lớn mà ông trồng nhiều loại cây khác nhau như ổi, dừa, sầu riêng và chanh. Ông ấy có làn da tối màu vì ông phải làm việc dưới ánh mặt trời. Bố tôi hơi gầy nhưng rất khỏe mạnh vì tôi luôn thấy ông tự làm tất cả những việc nặng nhọc. Khi tôi về nhà, tôi giúp bố tưới cây, cắt tỉa những cành xấu, nhổ cỏ và hái trái cây. Mẹ tôi có một tiệm bánh nhỏ ở ngôi chợ gần nhà, và bà thường lấy trứng từ những con gà mà bố tôi nuôi để làm bánh. Mẹ tôi hơi mập mạp với khuôn mặt tròn. Không giống như bố, bà ấy có làn da trắng và mái tóc đen dài mượt mà. Vì bà ấy phải làm việc với rất nhiều nguyên liệu, đôi khi bà trở về nhà với mái tóc bị bao phủ bởi lớp bột màu trắng. Bố tôi là người nấu ăn cho cả gia đình, và mẹ tôi thì làm những công việc nhà khác trong thời gian rảnh. Em gái tôi thì sẽ sớm trở thành một học sinh trung học. Em ấy trông giống như mẹ tôi với làn da sáng và đôi mắt to, và năm nay em ấy bắt đầu trông giống như một thiếu nữ. Em tôi là một học sinh giỏi, và mục tiêu của em ấy là học tại một trường đại học lớn ở thành phố Hồ Chí Minh. Tôi nhớ mọi người rất nhiều khi đi xa, và tôi hy vọng mình sẽ sớm tốt nghiệp để trở về nhà và làm việc gần gia đình thân yêu của tôi.

Bài viết 4. Giới thiệu bản thân và gia đình bằng tiếng Anh có dịch tiếng Việt

Vocabulary:

  • Strict (adj): Nghiêm khắc.
  • Tidy (adj): Gọn gàng.
  • Advocate (n): Người bênh vực.
  • Nanny (n): Bảo mẫu.
Tham khảo thêm:   Kể một câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh ngắn (7 Mẫu)

I live in Ho Chi Minh City with my family, and I love them very much. My family has five people, and they are my grandmother, my parents, my little brother and I. I am a tall girl with short black hair, and I am now studying in grade 10. My father is a teacher, so he usually has a strict look. He always check on our homework, so we can never be lazy with our school work. He is tall and thin, and his short black hair is always in tidy condition. My mother is in the opposite side of him, and she is the factor that balances everything in our house. She is a very gentle woman with soft voice, beautiful eyes and long hair. Our family is her biggest love, and she always takes good care of us. She works as a nanny for some local children, and it seems that she cannot be angry with anyone. Most of the time she is our advocate when one of us is being scolded by my father. The biggest reason that I am in trouble is my mischievous little brother. He is a fat boy who always wants to eat, and he is now studying in grade 5. Whenever I have some snack, he tries his best to get what I am about to put in my mouth, and it is always the start for a big fight. However, he is a cute and good boy, so I love him very much. My grandmother is 89 years old, and she does not have a very sound mind. Although she sometimes forgets, she often calls us and talks to us as if we are still small kids. Every family member is a piece of my heart, and I will take a very good care of them when I am an adult.

Dịch:

Tôi sống ở Thành phố Hồ Chí Minh với gia đình, và tôi yêu họ rất nhiều. Gia đình tôi có năm người, bà ngoại tôi, bố mẹ tôi, em trai tôi và tôi. Tôi là một cô gái cao với mái tóc đen ngắn, và bây giờ tôi đang học lớp 10. Cha tôi là giáo viên, vì vậy ông ấy thường trông rất nghiêm khắc. Ông ấy luôn kiểm tra bài tập về nhà của chúng tôi, vì vậy chúng tôi không bao giờ có thể lười biếng trong việc học. Bố cao và gầy, và mái tóc đen ngắn của ông ấy luôn trong tình trạng gọn gàng. Mẹ tôi là một người đối lập với bố, và bà là nhân tố cân bằng mọi thứ trong nhà. Bà ấy là một người phụ nữ rất dịu dàng với giọng nói nhẹ nhàng, đôi mắt đẹp và mái tóc dài. Gia đình là tình yêu lớn nhất của bà, và bà luôn chăm sóc cho chúng tôi rất tốt. Mẹ tôi làm việc như một bảo mẫu cho một số trẻ em gần nhà, và có vẻ như bà không bao giờ giận ai. Hầu hết thời gian bà ấy là người bênh vực khi một trong chúng tôi bị bố mắng. Lý do lớn nhất khiến tôi gặp rắc rối là cậu em trai tinh nghịch của tôi. Em ấy là một cậu bé mũm mĩm lúc nào cũng muốn ăn, và em ấy đang học lớp 5. Bất cứ khi nào tôi ăn vặt, em ấy cũng cố gắng hết sức để giành những gì tôi sắp đưa vào miệng, và đó luôn là khởi đầu cho một cuộc chiến lớn. Tuy nhiên, em ấy là một cậu bé dễ thương và ngoan ngoãn, vì vậy tôi yêu em tôi rất nhiều. Bà ngoại của tôi năm nay 89 tuổi, và bà không cần được minh mẫn lắm. Mặc dù đôi khi bà có hay quên, bà vẫn thường gọi chúng tôi và nói chuyện với như khi chúng tôi vẫn còn nhỏ. Mỗi thành viên gia đình là một phần của trái tim tôi, và tôi sẽ chăm sóc cho họ thật tốt khi tôi trưởng thành.

Tuỳ theo gia đình mỗi người mà sẽ có những phần giới thiệu khác nhau, các bạn nên chỉ tham khảo cách để làm bài văn miêu tả bản thân và gia đình và tự viết về gia đình nhà mình để nhớ lâu hơn nhé chứ không học vẹt sẽ rất nhanh quên. Ngoài ra các bạn cũng có thể yêu cầu thêm chúng tôi viết các bài văn về chủ đề bất kỳ hoặc tham khảo thêm các bài viết về gia đình, tả các thành viên trong gia đình người thân bằng tiếng anh trong mục Writing của website. Nhấn like và share để ủng hộ nhóm viết nhiều bài hay hơn nữa.

About The Author