Việt Nam là 1 nước có đường bở biển rất dài từ bắc vào Nam và cũng có rất nhiều đảo hải đảo đẹp với nhiều bãi cát trắng biển xanh như Nam Du, Phú Quốc, Hòn Sơn, Nha Trang Vũng Tàu và nhiều biển khác rất đẹp thu hút khách du lịch. Cảnh biển đẹp không chỉ có biển xanh cát trang mà còn có những hình ảnh đẹp của hoạt động của con người như dân cũng với mây trời hoà vào 1 bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên. vậy làm sao để làm 1 đoạn văn ngắn tả cảnh biển đẹp hãy tham khảo 2 đoạn văn ngắn dưới đây của wikihoc.com viết nhé

Các bạn có thường hay đi biển chơi không? Đó là một nơi rất thú vị với nhiều cảnh đẹp và không khí trong lành, lại còn có nhiều món hải sản tươi ngon nữa. Nếu đã từng đi biển hoặc biết về biển thì các bạn hãy miêu tả cụ thể về một bờ biển sau khi đọc qua hai ví dụ đơn giản sau nhé.

Bài luận 1. Viết đoạn văn tả biển, miêu tả cảnh biển bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Pristine (adj): Nguyên thủy, nguyên sơ.
  • Bank (n): Bờ (cát, sông).
  • Poetic (adj): Thơ mộng, nên thơ.
  • Mussel (n): Sò.

Beaches are always ideal choice for a vacation of anybody, and there is nothing better than a relaxing day at a beautiful beach. There are countless beaches that attract tourists all over the world. Most of them are used to build resorts, theme parks with many different water sports, and restaurants. However, the most attractive things about a beach are the sightseeing and the atmosphere. It is relaxing and comfortable to stay at a big hotel near the ocean, but it is even more interesting to explore a pristine beach which is not full with people. The crystal clear water that reflects the sky and sunlight, the endless sand bank which gives a smooth feeling to our feet, and the green range of coconut trees which provides a very poetic and romantic atmosphere. All of them create a real life heaven for the tourists, and people can never stop admire the beauty of the vast ocean. It is no wonder why a vacation by the beach is always one of the top choices, because there is nowhere that is more ideal than it. We can lie down on the yellow sand to take a sunbath and have a short nap before heading to the cool and fresh water. That is when we can actually enjoy nature and relax ourselves. Once we can truly behold the beauty of the ocean, we will find chance to come back to it again. Besides, the seafood will never disappoint any food lover. The fresh fish, shrimps, crabs, and mussels are the wonderful gifts from the ocean, and we should never miss a chance to taste them. Beaches are always the best places to be, and a vacation by the beach can help us regain energy and give us an unforgettable experience.

Tham khảo thêm:   Viết một bức thư mời bạn đến dự tiệc sinh nhật, liên hoan bằng tiếng Anh

Dịch:

Bờ biển luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho một kì nghỉ của bất cứ ai, và không có gì tuyệt hơn một ngày được thư giãn ở một bãi biển xinh đẹp. Có vô số những bãi biển thu hút khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới. Hầu hết chúng được sử dụng vào việc xây dựng những khu nghỉ dưỡng, công viên chủ đề với nhiều trò chơi dưới nước khác nhau và nhà hàng. Tuy nhiên, thứ thu hút nhất của một bãi biển chính là quang cảnh và bầu không khí của nó. Việc ở lại một khách sạn lớn gần biển rất thư giãn và thoải mái, nhưng việc đi khám phá một bãi biển nguyên sơ không bị du khách lấp đầy thậm chí còn thú vị hơn. Làn nước trong như pha lê phản chiếu bầu trời và ánh nắng, bãi cát dài vô tận mang đến cảm giác mịn màng dưới chân, và hàng dừa xanh mướt cho chúng ta một khung cảnh rất nên thơ và lãng mạn. Tất cả chúng tạo nên một thiên đường có thật cho du khách, và chúng ta không bao giờ ngừng việc ngưỡng mộ vẻ đẹp của đại dương rộng lớn. Không thắc mắc tại sao kì nghỉ tại bờ biển luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu, bởi vì không có nơi nào lý tưởng bằng nó. Chúng ta có thể nằm trên bãi cát vàng để tắm nắng trước khi tiến đến làn nước tươi mát. Đó là lúc chúng ta thật sự chiêm ngưỡng thiên nhiên và thư giãn bản thân. Một khi chúng ta đã thật sự nhìn được vẻ đẹp của đại dương, chúng ta sẽ tìm cơ hội để quay lại một lần nữa. Bên cạnh đó, hải sản sẽ không bao giờ làm những người yêu ẩm thực thất vọng. Những con cá, tôm, cua và sò tươi ngon là món quà tuyệt vời của biển cả, và chúng ta không nên bỏ lỡ cơ hội nếm thử chúng. Bãi biển luôn là nơi tuyệt vời nhất để đến, và một kì nghỉ ngay bờ biển có thể giúp chúng ta lấy lại năng lượng và cho chúng ta một trải nghiệm không thể quên.

Tham khảo thêm:   TOP 30 mẫu Viết về bạn thân bằng tiếng Anh siêu hay

Bài luận 2. Viết đoạn văn tả biển, bài luận topic cảnh biển bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Establish (v): Ban hành.
  • Sapphire (n): Ngọc bích.

Last weekend, my friends and I had a trip to the beach, and I had to admit that there was nowhere that as beautiful as a beach. We went to Vung Tau, one of the most famous beaches of Vietnam. Actually, Vung Tau is a familiar spot for people in Ho Chi Minh City because it is not very far. At the weekend people usually ride their own motorbikes for about three hours to get there. Although Vung Tau beach is not the most beautiful beach of the South, it has many attractive figures that we should never miss. The beach was used to be full with tourists who hired the chairs, table and umbrellas to sit and eat right on the sandbank. However, since the government established some rules to protect the environment, the beach was clean from the crowd. There is a long road along the shore, and we can see the water changes its colors when we stand on that road. In the morning, the water has green color; in the afternoon, it turns into the sapphire blue just like the sky; and finally in the evening, it has a darker tone of blue as the sun begins to set. Right next to the shore is a big mountain which is an ideal place to build pagodas and temples. The road is between the ocean and the mountain, so we can have many poetic pictures when we go along that road. In the evening, it is a great feeling to walk on the sandbank to enjoy the cool air, the smell of the deep ocean, and buy some of the most delicious and fresh seafoods from the fishermen. Because of the sightseeing, the atmosphere and the food, Vung Tau beach is such a great place for us to change the atmosphere at the weekend.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn giới thiệu bản thân và gia đình bằng tiếng Anh hay nhất lớp 6 7

Dịch:

Cuối tuần rồi, tôi cùng bạn bè đã có một chuyến đi biển, và tôi phải thừa nhận rằng không có nơi nào đẹp hơn bờ biển. Chúng tôi đã đi Vũng Tàu, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Thật ra Vũng Tàu là một địa điểm quen thuộc của người dân thành phố Hồ Chí Minh bởi vì nó không quá xa. Vào dịp cuối tuần, mọi người thường hay lái xe máy trong khoảng 3 giờ đồng hồ để đến đó. Mặc dù Vũng Tàu không phải là bãi biển đẹp nhất ở phía Nam, nó có những đặc điểm hấp dẫn mà chúng ta không nên bỏ qua. Bãi biển đã từng đông nghẹt khách du lịch thuê ghế, bàn và dù để ngồi ăn ngay trên bờ cát. Tuy nhiên, kể từ khi chính quyền ban ra một số quy định để bảo vệ môi trường, bãi biển đã không còn đám đông đó nữa. Có một con đường dài dọc theo bờ biển, và chúng ta có thể thấy được mặt nước đổi màu khi đứng ở đó. Vào buổi sáng, làn nước có màu xanh lục; vào buổi trưa, nó đổi sang màu xanh ngọc bích giống như màu của bầu trời; và cuối cùng vào buổi chiều tối, nó có một màu xanh sẫm hơn khi mặt trời bắt đầu lặn. Ngay kế bên bờ biển là một ngọn núi lớn, nơi rất lý tưởng cho việc xây dựng các ngôi chùa và đền. Con đường nằm ở giữa biển và núi, vậy nên chúng ta có thể chụp được rất nhiều những bức hình nên thơ khi đi dọc con đường ấy. Vào buổi chiều tối, thật tuyệt vời khi chúng ta có thể tản bộ trên bờ cát để tận hưởng không khí mát lạnh, mùi hương trong lành của biển cả và mua các loại hải sản tươi ngon nhất từ ngư dân. Nhờ có những cảnh đẹp, bầu không khí và thức ăn, Vũng Tàu quả thật là một nơi tuyệt vời để chúng ta thay đổi không khí vào dịp cuối tuần.

About The Author