Vào mỗi dịp lễ hoặc ngày sinh nhật của bạn rất có thể bạn sẽ được tặng những món quà từ bạn bè, người thân hoặc người yêu. Nhưng món quá có thể không cao về giá trị vật chất nhưng ý nghĩa tinh thần là rất lớn. Có những món quà được tặng có thể sẽ làm bạn nhớ mãi không bao giờ quên. Vậy làm sao để viết 1 bài luận tiếng ANh về món quà hay quà tặng hay bạn có thể tham khảo 2 bài luận về món quà dưới đây của wikihoc.com nhé. Nhưng lưu ý chỉ nên tham khảo không nên copy

Vào những dịp như sinh nhật, Giáng Sinh hay đầu năm mới thi chúng ta thường hay nhận được quà nhỉ. Các bạn hẳn đã từng nhận được rất nhiều quà, nhưng trong số đó sẽ có một vài món mà chúng ta thích hơn những món còn lại. Hãy miêu tả về một món quà bằng tiếng Anh sau khi điểm qua hai ví dụ đơn giản sau nhé.

Bài luận 1. Viết đoạn văn ngắn về một món quà bằng tiếng Anh có dịch

Vocabulary:

  • Operate (v): Vận hành.
  • Twist (v): Vặn, xoắn.
  • Throttle grip (n): Tay ga.
  • Brake (n): Cái thắng xe.
  • Criteria (n): Tiêu chí.

I have just turned 18 last week, and that day could be considered as the day which I could be able to be an adult. Therefore, I hosted a birthday party in order to inform everybody about that important occasion, and I received a lot of beautiful presents. Most of my friends and relatives gave me clothes, shoes, and accessories, but my favorite gift of them all was a motorbike from my parents. It is a Yamaha motorbike which has a cute design and sweet color for girl, and my parents had decided to buy me the light blue one. It has a lot of curves on the body, and the height is also ideal for a not so tall girl like me. It is not hard and takes a lot of efforts to operate the motorcycle; all I have to do is twisting the throttle grip while holding the brake to get it started. The brake is also light and easy to use; it is very secured and safe, so I can stop my motorbike immediately in emergency case without falling. Another thing that I like about it is that it does not cost me much money on gasoline. It is the lasted model, so the producer’s criteria is to make it an friendly device to the environment. It will turn off the engine automatically whenever I stop for more than 5 seconds, and that clearly can save me some gas. Next week my driving license will arrive, and I can finally take the first ride around my city. This present is exactly what I need at that time, and I am so grateful that my parents understand my desire. I will be a responsible owner, and I am sure that I will keep it in its best condition for a long time.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn Tại sao phải học tiếng Anh bằng tiếng Anh có dịch tiếng Việt

Dịch:

Tôi vừa mới bước sang tuổi 18 vào tuần rồi, và ngày đó có thể được xem là ngày mà tôi có thể trở thành người lớn. Vì thế nên tôi đã tổ chức một buổi tiệc sinh nhật để thông báo cho mọi người về dịp quan trọng này, và tôi đã nhận được rất nhiều những món quà xinh xắn. Hầu hết bạn bè và người thân của tôi tặng tôi quần áo, giày dép và phụ kiện, tuy nhiên món quà mà tôi yêu thích nhất chính là chiếc xe máy từ bố mẹ tôi. Nó là một chiếc xe nhãn hiệu Yamaha, nó có thiết kế dễ thương và màu sắc ngọt ngào cho phái nữ, và bố mẹ tôi đã quyết định mua cho tôi màu xanh nhạt. Nó có nhiều đường cong trên thân xe, và chiều cao cũng rất lý tưởng cho một người không được quá cao như tôi.Không khó và tốn nhiều công sức cho tôi để vận hành chiếc xe; những gì tôi cần làm chỉ là vặn tay ga trong khi giữ thắng để khởi động nó. Thắng xe cũng nhẹ và dễ sử dụng; nó rất đảm bảo và an toàn, vậy nên tôi có thể dừng xe lại ngay lập tức trong trường hợp khẩn cấp mà không bị té ngã. Một điều khác mà tôi thích về nó chính là nó không tốn quá nhiều tiền nhiên liệu của tôi. Nó là mẫu mã mới nhất hiện nay nên tiêu chí của nhà sản xuất làm một thiết bị thân thiện với môi trường. Động cơ xe sẽ tự động tắt bất cứ khi nào tôi dừng lại quá 5 giây, và điều đó rõ ràng có thể tiết kiệm cho tôi một chút xăng. Tuần sau bằng lái xe của tôi sẽ được gửi đến, và cuối cùng tôi cũng có thể lái một vòng đầu tiên quanh thành phố. Món quà này chính là thứ tôi đang cần trong lúc này, và tôi cảm thấy biết ơn khi bố mẹ hiểu được mong muốn của tôi. Tôi sẽ là một người chủ có trách nhiệm, và tôi chắc chắn rằng mình sẽ giữ nó trong tình trạng tốt nhất thật lâu.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về Đà Nẵng, Đà Lạt bằng tiếng Anh, chuyến đi du lịch tới Đà Lạt và Đà Nẵng

Bài luận 2. Viết bài luận về một món quà bằng tiếng Anh, bài luận miêu tả món quà

Vocabulary:

  • Luxurious (adj): Sang trọng, xa xỉ.
  • Elegant (adj): Thanh lịch, tao nhã.
  • Stain (n): Vệt, vết bẩn.

Next week I will officially become a college students, and parents had decided to buy me one thing which they thought I will need in my new semester. That special present is a beautiful laptop, and I cannot wish for anything better at this time. It is a luxurious Mac Book, which has an elegant and thin design. My parents chose the white color; it is a beautiful color for a laptop, but I think it will easily have dirt stain on it. It is just about one – inch thick, and it is very light to be carried around. The screen is not very big, but it is enough for me to do every task. The IOS operated system is especially for heavy and complicated acts, so I do not have any problem with doing my homework, play online games or calculate. The laptop was sold with some useful spare parts such as a USB, a wireless keyboard and mouse, and a bag to keep them. The side keyboard is faster and easier to type than the original one, and it keeps my wrist from getting hurt when I have to type for a long time. And the wireless thing helps me to reduce the effort in plugging in and out whenever I want to use them. Before my parents gave me this present, I had to work on an old personal computer, and it was not an interesting feeling to sit and wait for a very long time for it to complete a task. Now I have i whole new laptop which is very modern, I am free to do whatever I like without waiting so long. This thing is the greatest gift that I have ever had so far, so I will always consider it as my favorite personal stuff.

Tham khảo thêm:   Miêu tả Sài Gòn bằng tiếng Anh có dịch (4 Mẫu)

Dịch:

Tuần sau tôi sẽ chính thức trở thành một sinh viên, và bố mẹ tôi đã quyết định mua cho tôi một vật mà họ nghĩ tôi sẽ cần trong học kì mới này. Món quà đặc biệt đó là một chiếc máy tính xách tay xinh xắn, và tôi không ao ước bất kì điều gì tốt hơn tại thời điểm này. Nó là một chiếc Mac Book sang trọng với thiết kế mỏng và thanh lịch. Bố mẹ chọn cho tôi màu trắng, một màu xinh đẹp cho một chiếc laptop, nhưng tôi nghĩ nó sẽ dễ bị dính những vết bụi lên đó. NÓ chỉ dày khoảng 1 inch, và nó rất nhẹ để thôi mang theo bên người. Màn hình máy không quá lớn, nhưng nó vừa đủ cho tôi để thực hiện mọi công việc. Hệ điều hành IOS được thiết kế đặc biệt cho những thao tác nặng và phức tạp, vậy nên tôi không có bất kì vấn đề gì khi làm bài tập, chơi game trực tuyến hay tính toán. Chiếc máy này được bán kèm với một số phụ kiện hữu dụng như USB, bàn phím và chuột không dây, và một chiếc túi để giữ nó. Bàn phím kèm theo khiến cho việc đánh máy trở nên nhanh và dễ hơn bàn phím gốc, và nó giữ cho cổ tay của tôi không bị đau khi tôi phải đánh máy trong một thời gian dài. Và việc chúng không dây giúp tôi giảm bớt công sức trong việc gắn vào và gỡ ra mỗi khi tôi cần sử dụng. Trước khi bố mẹ tặng tôi món quà này, tôi phải làm việc trên chiếc máy tính để bàn cũ, và nó không thú vị gì khi tôi phải ngồi một chỗ và chờ một thời gian dài để nó hoàn thành một việc. Bây giờ khi có một chiếc máy tính xách tay hoàn toàn mới, tôi có thể tự do làm những gì mình thích mà không cần phải đợi lâu. Đây là thứ tuyệt vời nhất mà tôi có từ trước đến nay, vậy nên tôi sẽ luôn xem nó là món đồ cá nhân mà tôi thích nhất.

About The Author