Đà Nẵng và Đà Lạt là 2 điểm du lịch rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích không chỉ du khách nước ngoài mà cả ở Việt Nam. Đà Lạt thì đặc trưng với không khí mát mẻ trong lành quanh năm với muôn ngàn hoa khoe sắc rực rỡ. Đà Nẵng là 1 thành phố năng động với biển Đà Nẵng, khu du lịch Bà Nà hill và rất nhiều thức ăn ngon tại đây với giá khá tốt. Bạn sẽ không hối hận khi đi du lịch ở cả 2 thành phố này đặc biệt Đà Lạt có thể đi du lịch nhiều lần mà không chán. Dưới đây là bài luận ngắn giới trhieuej về Đà Lạt và chuyến đi tới 2 thành phố này

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều khách tham quan tại Việt Nam. Các bạn đã có cơ hội đến hai nơi ấy chưa? Hãy cùng chúng tôi đi một chuyến đến đấy thông qua hai bài viết sau nhé.

Bài luận 1. Viết đoạn văn ngắn về Đà Nẵng, Đà Lạt bằng tiếng Anh có dịch

Vocabulary:

• Lantern (n): Đèn lồng.
  • Witness (v): Chứng kiến.
  • Range (n): Dãy.
  • Poetic (adj): Nên thơ, thơ mộng.

My mother had a business trip to Da Nang last weekend, and I had a chance to visit this beautiful city with her. She worked for one morning, and the rest of the time she took me outside to visit some famous places. The first spot was the Hoi An ancient town, which was a completely different world from the busy roads out there. I took many pictures with the lanterns, the old corners, and enjoyed some of the very delicious food. In the evening, we took a short trip to Dragon Bridge – a symbol of Da Nang City. Since it was Saturday night, we had chance to witness the Dragon head blowing fire and water. It was such a wonderful view, and I was really impressed by that. Next we went around the city to enjoy the nightlife here, and Da Nang was very different from Ho Chi Minh City. Next morning, we woke up pretty early to go to My Khe beach – which is also known as one of the six most beautiful beaches of the world. The sand was white, the water was crystal clear, and the ranges of coconut made the atmosphere seemed so poetic. In the afternoon, we visited the Asian Park – Sun World Da Nang Wonder so I could play some interesting games. In the evening, we went to two other famous bridges – the Han River and the Love bridges. Both of them were so beautiful, and it was a pity that we did not have more time to actually enjoy the view. I left Da Nang in regret that night, and I had to admit that Da Nang was such a worthy city to live.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn Tại sao phải học tiếng Anh bằng tiếng Anh có dịch tiếng Việt

Dịch:

Mẹ tôi đã có một chuyến đi công tác đến Đà Nẵng vào cuối tuần trước, và tôi đã có cơ hội đến thăm thành phố xinh đẹp này với mẹ. Mẹ tôi làm việc trong một buổi sáng, và phần còn lại của thời gian mẹ đưa tôi ra ngoài để thăm một số điểm đến nổi tiếng. Điểm đầu tiên là phố cổ Hội An, nó là một thế giới hoàn toàn khác với những con đường đông đúc ở ngoài kia. Tôi chụp rất nhiều ảnh với những chiếc đèn lồng, những góc đường cũ kỹ và thưởng thức một số món ăn rất ngon. Buổi tối, chúng tôi đi một chuyến ngắn đến cầu Rồng – biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Vì đó là đêm thứ bảy, chúng tôi đã có cơ hội chứng kiến đầu Rồng phun lửa và nước. Đó là một khung cảnh tuyệt vời, và tôi đã thực sự rất ấn tượng. Tiếp theo chúng tôi đi quanh thành phố để tận hưởng cuộc sống về đêm ở đây, và Đà Nẵng rất khác với Thành phố Hồ Chí Minh. Sáng hôm sau, chúng tôi thức dậy khá sớm để đến bãi biển Mỹ Khê – nơi được biết đến như một trong sáu bãi biển đẹp nhất thế giới. Bãi cát trắng, làn nước trong vắt, và những hàng dừa làm cho bầu không khí trở nên thơ mộng. Buổi chiều, chúng tôi đến thăm công viên Châu Á – Sun World Đà Nẵng Wonder để tôi có thể chơi một số trò chơi thú vị. Vào buổi tối, chúng tôi đã đi đến hai cây cầu nổi tiếng khác – cầu sông Hàn và cầu Tình Yêu. Cả hai đều rất đẹp, và thật đáng tiếc là chúng tôi không có nhiều thời gian hơn để thưởng thức khung cảnh. Tôi đã rời Đà Nẵng đêm đó trong sự hối tiếc, và tôi phải thừa nhận rằng Đà Nẵng là một thành phố đáng để sống.

Tham khảo thêm:   Kể một câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh ngắn (7 Mẫu)

Bài luận 2. Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về Đà Nẵng, Đà Lạt bằng tiếng Anh:

Vocabulary:

• Scenery (n): Phong cảnh.
  • Structure (n): Công trình kiến trúc.
  • Skilful (adj): Tinh xảo.

Last summer, my family and I had a vacation in Dalat in order to escape the burning days in Ho Chi Minh city. Instead of traveling by plane, we chose to travel by bus to enjoy the scenery along the way. Dalat is a city of fog, so everything was covered in a thick layer of mist when we arrived there at a very early time in the morning. After checking in at the hotel, we spend time to visit Bao Dai Palace – a very famous structure that tourists should not miss when coming to Dalat. This is the place where King Bao Dai – the last king of the Nguyen Dynasty spent a part of his life together with his family. It was built in a classical European style with skilful details. In the afternoon, we visited Dalat Flower Garden, the place that gathered many different kinds of beautiful flowers from all over the world. We took several pictures there, and I heard that this place would be even prettier in the Flower Festival. In the evening, we went out to the night market to enjoy some featuring foods of Dalat and enjoy the fresh air. It was getting cold as the night approached, and I had to wear an extra T shirt right in the middle of summer. On the next day, we visited Mount Langbiang. That mountain carried a sad story of a pair of lovers who could not have a happy ending. When the girl Biang and her lover Lang were forced to leave each other, they kill them self so they could stay together forever. We ended the trip by going around the city one last time. 3 days were not enough to explore Dalat, and I am sure that I will come back here next summer.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn kể về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh hay nhất có dịch

Dịch:

Mùa hè năm ngoái, gia đình tôi và tôi đã có một kỳ nghỉ ở Đà Lạt để thoát khỏi những ngày nóng nực ở thành phố Hồ Chí Minh. Thay vì đi máy bay, chúng tôi chọn đi bằng xe buýt để thưởng thức phong cảnh trên đường đi. Đà Lạt là một thành phố sương mù, vì vậy tất cả mọi thứ được bao phủ trong một lớp sương dày khi chúng tôi đến đó vào lúc sáng sớm. Sau khi nhận phòng tại khách sạn, chúng tôi dành thời gian ghé thăm Dinh Bảo Đại – một công trình kiến trúc rất nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt. Đây là nơi Vua Bảo Đại – vị vua cuối cùng của triều Nguyễn đã dành một phần cuộc đời của mình cùng với gia đình. Nó được xây dựng theo phong cách châu Âu cổ điển với các chi tiết tinh xảo. Buổi chiều, chúng tôi đến thăm Vườn hoa Đà Lạt, nơi tập hợp nhiều loại hoa đẹp từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi chụp vài bức ảnh ở đó, và tôi nghe nói rằng nơi này sẽ còn đẹp hơn nữa trong dịp Lễ hội hoa. Vào buổi tối, chúng tôi đi ra chợ đêm để thưởng thức một số món ăn đặc trưng của Đà Lạt và tận hưởng không khí trong lành. Trời trở nên lạnh hơn khi đêm đến, và tôi phải mặc thêm một chiếc áo phông ngay giữa mùa hè. Vào ngày hôm sau, chúng tôi đến núi Langbiang. Ngọn núi đó mang một câu chuyện buồn về một đôi tình nhân không thể có một kết thúc có hậu. Khi cô gái Biang và người yêu Lang bị bắt phải rời xa nhau, họ tự sát để có thể ở bên nhau mãi mãi. Chúng tôi kết thúc chuyến đi bằng cách đi vòng quanh thành phố lần cuối. 3 ngày là không đủ để khám phá Đà Lạt, và tôi chắc chắn rằng tôi sẽ trở lại đây vào mùa hè tới.