Bạn đang xem bài viết Liệt kê 10+ loại mặt nạ đất sét được yêu thích nhất 2023 tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Mặt nạ đất sét là một sản phẩm làm đẹp phổ biến được sử dụng để giúp làm sạch, làm mịn và sáng da. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về mặt nạ đất sét, hôm nay hãy cùng Wikihoc.com điểm qua top 10 mặt nạ đất sét được yêu thích nhất 2023 nhé!

Tìm hiểu về mặt nạ đất sét

Tìm hiểu về mặt nạ đất sétTìm hiểu về mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là gì?

Mặt nạ đất sét được làm từ các loại đất sét, có khả năng hấp thụ dầu và vi khuẩn, mang lại cho người dùng làn da sạch sẽ và thông thoáng hơn. Từ đó giúp da điều trị mụn trứng cá và mang lại cho bạn làn da căng mịn, trẻ trung hơn.

Đất sét được sử dụng trong mặt nạ đất sét thường có độ pH âm, trong khi da của chúng ta có độ pH dương, nên dầu và tạp chất sẽ bị hút vào đất sét, cũng như cuốn trôi khi bạn rửa sạch mặt.

Thành phần của mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là 1 loại mặt nạ được làm từ thành phần đất sét có trong tự nhiên, gồm các khoáng chất như sắt, canxi, kẽm, magie…

 Tìm hiểu về mặt nạ đất sét Tìm hiểu về mặt nạ đất sét

Đối tượng sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có thể dùng cho mọi loại da, tuy nhiên tùy thuộc vào loại da của bạn mà nên chọn loại đất sét phù hợp. Nếu như da bạn khô hoặc da thường thì nên dùng đất sét cao lanh, có tính hút nhẹ, còn nếu da dầu thì bạn có thể dùng đất sét xanh, đất sét bentonite sẽ hấp thụ dầu thừa tốt hơn. Nếu da bạn thuộc loại quá khô thì không nên sử dụng đất sét.

Cơ chế hoạt động của mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét được tạo thành từ các khoáng chất có lợi cho làn da của bạn. Đất sét có thể liên kết với các tạp chất trên da của bạn, như bụi bẩn và vi khuẩn, từ đó chúng sẽ bị kéo vào đất sét và rửa trôi. Vì lý do này, mặt nạ đất sét có thể làm sạch sâu làn da của bạn đồng thời loại bỏ dầu thừa giúp ngăn ngừa mụn.

Công dụng của mặt nạ đất sét

Công dụng của mặt nạ đất sétCông dụng của mặt nạ đất sét

Làm sạch da

Các tế bào da chết cũng tích tụ trên bề mặt da và nếu chúng không được loại bỏ đúng cách, có thể dẫn đến nổi mụn. Đất sét sẽ hoạt động như một nam châm hút sạch các chất cặn dơ sâu bên trong lỗ chân lông.

Làm sáng da

Da xỉn màu thường là do không tẩy tế bào chết và dưỡng da đúng cách, bạn nên sử dụng mặt nạ đất sét chỉ vài phút một lần, đã có thể giúp giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ và sáng mịn.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Đất sét có thể giúp giải quyết tình trạng da thô ráp, làm sạch sâu lỗ chân lông bị tắc và làm bóng da để có làn da mịn màng với lỗ chân lông được thu nhỏ.

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ đất sét

 Hướng dẫn sử dụng mặt nạ đất sét Hướng dẫn sử dụng mặt nạ đất sét

Tham khảo thêm:   Cách muối dưa bắp cải giòn ngon chua dịu

Bước 1Làm sạch da mặt bằng tẩy trang và sữa rửa mặt trước.

Bước 2Dùng cọ quét đất sét và thoa đều hỗn hợp lên mặt.

Bước 3 Để đất sét trong khoảng 5 – 10 phút. Đối với các loại da nhạy cảm, thoa trong 3 – 5 phút.

Bước 4 Trước khi đất sét gần khô trên da, hãy rửa sạch.

Bước 6Tiếp tục dưỡng da các bước tiếp theo như thường ngày bạn vẫn làm.

Top 10 mặt nạ đất sét tốt, được yêu thích nhất 2023

Mặt nạ đất sét Origins Active Charcoal Mask To Clear Pores

Mặt nạ đất sét Origins Active Charcoal Mask To Clear PoresMặt nạ đất sét Origins Active Charcoal Mask To Clear Pores

Mặt nạ đất sét Origins Active Charcoal Mask To Clear Pores là sản phẩm của thương hiệu Origins, Mỹ. Được nhiều người biết đến và nổi tiếng là một hãng mỹ phẩm thiên nhiên, thân thiện với làn da.

Sản phẩm chứa chiết xuất cỏ ba lá ngọt, chiết xuất cỏ đuôi ngựa, đất sét khoáng bentonite chiết xuất từ ​​tro núi lửa và than hoạt tính, lecithin và các hoạt chất nuôi dưỡng. Sử dụng dòng sản phẩm này sẽ giúp da được cung cấp các dưỡng chất cần thiết, giúp da mịn màng, trắng sáng hơn.

Giá tham khảo: Khoảng 350.000 VNĐ / tuýp 100ml

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask

Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing MaskKiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask được sản xuất bởi  thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ New York, Mỹ –  Kiehl’s. Sản phẩm chứa bentonite chiết xuất từ ​​tro núi lửa từ Trung Mỹ. Thành phần này có tác dụng hút dầu và bã nhờn rất tốt, giúp da thông thoáng và sáng mịn.

Giá tham khảo: Khoảng 240.000 VNĐ / hũ 14ml – 315.000 VNĐ / hũ 28ml – 800.000 VNĐ / hũ 125ml.

Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask

Innisfree Super Volcanic Pore Clay MaskInnisfree Super Volcanic Pore Clay Mask

Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask là sản phẩm nổi trội của thương hiệu mỹ phẩm Hàn nổi tiếng và đã quá đỗi thân thuộc với người tiêu dùng Việt – Innisfree.

Sản phẩm chứa chứa tro núi lửa hoàn toàn tự nhiên, lớp đất sét, chiết xuất trà xanh, chiết xuất quả cam, chiết xuất hoa lan và rượu polyvinyl. Sản phẩm không chứa paraben, dầu khoáng nên không gây kích ứng da.

Giá tham khảo: Khoảng 340.000 VNĐ / lon 100 ml.

Laneige Mini Pore Cement Mask

Thành phần chính của Laneige Mini Pore Cement Mask  Laneige Mini Pore Cement Mask

Laneige Mini Pore Cement Mask là sản phẩm đình đám của Laneige – thương hiệu bình dân nổi tiếng của Hàn Quốc.

Sản phẩm chứa bùn khoáng thiên nhiên từ biển Hoàng Hải – loại bùn khoáng này rất giàu dưỡng chất và có khả năng làm sạch da hiệu quả, giúp kiểm soát bã nhờn hiệu quả, se khít lỗ chân lông, đánh bay mụn đầu đen.

Giá tham khảo: Khoảng 210.000đ / lọ 25ml-650.000đ / lọ 70 ml

Mặt nạ đất sét Vedette

Mặt nạ đất sét VedetteMặt nạ đất sét Vedette

Mặt nạ Vedette đất sét là sản phẩm của công ty Việt Nam – TNHH TM Mỹ Phẩm Việt.

Sản phẩm chứa tinh chất bùn non tự nhiên, có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới và chống lại quá trình oxy hóa da một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, thành phần còn có khả năng hút sạch bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn dư thừa và nhân mụn trên da và lỗ chân lông, nhờ đó ngăn ngừa tình trạng bít da và mụn hiệu quả.

Giá tham khảo: Khoảng 12.000 đồng / gói 15ml.

Mặt nạ đất sét Elizavecca Milky Piggy Carbonated Bubble Clay Mask

Mặt nạ đất sét Elizavecca Milky Piggy Carbonated Bubble Clay MaskMặt nạ đất sét Elizavecca Milky Piggy Carbonated Bubble Clay Mask

Mặt nạ đất sét Elizavecca Milky Piggy Carbonated Bubble Clay Mask do công ty Elizavecca Milky Piggy của Hàn sản xuất và phân phối.

Sản phẩm chứa đất sét bentonit và than được trộn với axit cacbonic để tạo ra một mặt sủi bọt giúp giải độc sâu và đặc biệt hiệu quả trong việc loại bỏ mụn đầu đen và mụn trứng cá. Ngoài ra còn có chiết xuất từ ​​hoa oải hương, lan Nam Phi, bạc hà và hoa cúc để mang lại làn da mềm mại và mịn lì.

Tham khảo thêm:   Văn mẫu lớp 6: Phân tích truyện cổ tích Sọ Dừa Dàn ý & 6 bài văn mẫu lớp 6

Giá tham khảo: Khoảng 209.000 đồng / hũ 100gr.

Mặt nạ đất sét Aztec Secret Indian Healing Clay

Mặt nạ đất sét Aztec Secret Indian Healing ClayMặt nạ đất sét Aztec Secret Indian Healing Clay

Mặt nạ đất sét Aztec Secret Indian Healing Clay là sản phẩm nổi bật của thương hiệu lâu đời tại Mỹ –  Aztec Secret. Sản phẩm chứa đất sét bentonit 100% nguyên chất, có tác dụng giúp làn da được làm sạch sâu, giải độc và thanh lọc lỗ chân lông.

Giá tham khảo: Khoảng 209.000 đồng / hũ 454gr.

Mặt nạ đất sét làm sạch lỗ chân lông Vichy

Mặt nạ đất sét làm sạch lỗ chân lông VichyMặt nạ đất sét làm sạch lỗ chân lông Vichy

Mặt nạ đất sét làm sạch lỗ chân lông Vichy được sản xuất bởi thương hiệu mỹ phẩm đình đám Vichy đến từ Pháp.

Sản phẩm chứa đất sét cao lanh, giúp tẩy da chết nhẹ nhàng tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm dễ bị mụn trứng cá. Vì vậy, sẽ không khiến da bạn bị nứt nẻ hoặc khô vì nó cũng chứa lô hội có đặc tính làm dịu tự nhiên để chống lại kích ứng da.

Giá tham khảo: Khoảng 630.000 đồng / hũ 75ml.

Mặt nạ đất sét nguyên chất với than L’orel

Mặt nạ đất sét nguyên chất với than L’orelMặt nạ đất sét nguyên chất với than L’orel

Mặt nạ đất sét nguyên chất với than L’orel vẫn là thương hiệu đến từ Pháp của thương hiệu đã quá quen thuộc với người dùng Việt –  L’orel.

Sản phẩm chứa công thức đất sét dạng kem, giúp da không bị khô như khi sử dụng mặt nạ đất sét truyền thống mà thay vào đó, làn da của bạn cảm thấy sạch sẽ và mềm mịn.

Giá tham khảo: Khoảng 198.000 đồng / hũ 50ml.

Mặt nạ đất sét Super Volcanic Clusters Pore Clearing Clay Mousse Mask

Mặt nạ đất sét Super Volcanic Clusters Pore Clearing Clay Mousse MaskMặt nạ đất sét Super Volcanic Clusters Pore Clearing Clay Mousse Mask

Mặt nạ đất sét Super Volcanic Clusters Pore Clearing Clay Mousse Mask là một sản phẩm đình đám khác đến từ thương hiệu Innisfree của Hàn. Tuy nhiên, sản phẩm này khác ở chỗ thiết kế của nó đã được tinh giản dễ sử dụng hơn và đây là mặt nạ dạng mousse.

Sản phẩm chứa đất sét từ cụm núi lửa của quần đảo Jeju, kết hợp với đất sét cao lanh để hút dầu thừa và tạp chất ra khỏi lỗ chân lông của bạn. Nó cũng nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, do đó da ngay lập tức sáng hơn.

Giá tham khảo: Khoảng 310.000 đồng / hũ 100ml.

Các tiêu chí giúp lựa chọn mặt nạ đất sét tốt nhất

Các tiêu chí giúp lựa chọn mặt nạ đất sét tốt nhấtCác tiêu chí giúp lựa chọn mặt nạ đất sét tốt nhất

Lựa chọn dựa vào đặc trưng của loại da mặt

Da nhạy cảm nên chọn loại mặt nạ đất sét có đặc tính nhẹ dịu để giảm thiểu kích ứng da, chẳng hạn như mặt nạ đất sét đất sét vàng hay hồng.

Đối với da thường và da khô, bạn nên chọn mặt nạ đất sét có khả năng cấp nước và làm khỏe da như là đất sét đỏ và đất sét vàng.

Da dầu và da bị mụn nên chọn loại mặt nạ bùn có khả năng hút bã nhờn dư thừa, loại bỏ bụi bẩn và kháng khuẩn, vì đây là những tác nhân chính gây ra mụn. Nên bạn cần chọn loại đất sét xanh hoặc trắng, có khả năng hút bã nhờn và tẩy da chết.

Lựa chọn dựa vào thành phần

Bạn nên chọn những sản phẩm có đầy đủ thông tin về thành phần, hạn sử dụng, đặc biệt là những sản phẩm được sản xuất bởi những thương hiệu được nhiều người biết đến và tin tưởng.

Tham khảo thêm:   Cách xem ảnh vệ tinh ngôi nhà của bạn trên Google Earth

Ngoài ra, thì bạn cũng nên tùy vào loại da mà lựa các loại mặt nạ đất sét có các thành phần hợp với da mình. Ví dụ da dầu và da mụn thì bạn nên cần thêm các thành phần như BHA, AHA,… để có thể tẩy sạch sâu trong lỗ chân lông, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn.

Da khô thì cần thêm dưỡng ẩm như lô hội, vitamin E,.. Da nhạy cảm thì nên có thêm các thành phần làm dịu da như chiết xuất rau má, panthenol,…

Các tiêu chí giúp lựa chọn mặt nạ đất sét tốt nhấtCác tiêu chí giúp lựa chọn mặt nạ đất sét tốt nhất

Lựa chọn dựa vào thương hiệu

Mặt nạ đất sét bạn nên chọn sản phẩm có đầy đủ thông tin cơ bản từ thành phần, hạn sử dụng, và được sản xuất bởi thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến.

Lựa chọn dựa vào giá thành sản phẩm

Giá thành của sản phẩm là yếu tố được rất nhiều người cân nhắc khi mua sản phẩm đất sét, nếu muốn đầu tư mạnh thì nên sử dụng những sản phẩm thương hiệu cao cấp, còn nếu túi tiền không cho phép thì mặt nạ bình dân mà vẫn đủ để đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Một số câu hỏi thường gặp đối với mặt nạ đất sét

Một số câu hỏi thường gặp đối với mặt nạ đất sétMột số câu hỏi thường gặp đối với mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có tốt không?

Mặt nạ đất sét có thể hút dầu trên da và ngăn ngừa các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn đầu trắng… Ngoài ra, mặt nạ đất sét còn có thể làm thông thoáng lỗ chân lông và điều trị da nhờn. Đắp mặt nạ đất sét lên mặt để giúp hút dầu thừa từ lỗ chân lông.

Mặt nạ đất sét giá bao nhiêu?

Tùy vào từng loại sản phẩm mà bạn lựa chọn, mặt nạ sẽ có giá khác nhau. Những sản phẩm của các thương hiệu lớn thường có giá từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu, còn các sản phẩm bình dân hơn thì giá cũng mềm hơn nằm trong khoảng dưới 200.000 đồng.

Các tiêu chí giúp lựa chọn mặt nạ đất sét tốt nhấtCác tiêu chí giúp lựa chọn mặt nạ đất sét tốt nhất

Mua mặt nạ đất sét ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể mua các dòng sản phẩm mặt nạ đất sét ở các cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng, uy tín như Hasaki, Boshop,… hay siêu thị, hệ thống bán lẻ lớn như Wikihoc.com hoặc các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki,…

Cách phân biệt mặt nạ đất sét thật và giả?

  • Về màu sắc: Bạn có thể thấy hàng thật có màu sẫm và sắc nét hơn, còn hàng giả có màu nhạt nhòa.
  • Về mùi: Hàng chính hãng có mùi bùn khoáng nhẹ – hàng giả có mùi hắc.
  • Khi thử trên tay: Đất sét thật mềm và mịn, dễ thoa tay, lâu khô. Hàng giả nhanh khô hơn và sần hơn, dễ bong tróc nhanh chóng.

Đắp mặt nạ đất sét 1 tuần mấy lần?

Sản phẩm này có tác dụng hút dầu cực tốt nên thời gian đắp mặt nạ tối đa là 15 phút/ giờ và 3 lần/ tuần, đừng nên đắp quá nhiều vì có thể làm khô da, còn nếu đắp quá ít thì hiệu quả làm sạch của mặt đất sét sẽ không rõ ràng.

Mặt nạ đất sét để trong tủ lạnh được không?

Nhiều người cho rằng mặt nạ đất sét cũng giống như thực phẩm, sẽ giữ được lâu hơn trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp sẽ làm biến chất các thành phần bên trong vì vậy bạn đừng nên bỏ tủ lạnh nhé!

Trên đây là chi tiết top 10 mặt nạ đất sét được yêu thích nhất trong năm 2023, mong rằng sẽ phần nào giúp bạn lựa được sản phẩm mà bản thân ứng ý nhé!

Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Liệt kê 10+ loại mặt nạ đất sét được yêu thích nhất 2023 tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *