Bạn đang xem bài viết Lịch thi và ngày công bố kết quả THPT và Đại học chính thức 2019 tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Ngày 28/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố hướng dẫn kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019. Kỳ thi năm nay sẽ diễn ra từ 24/06 đến 27/06, tương tự như năm 2018. Theo đó, học sinh thi THPT quốc gia làm 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ; 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục Công dân).

Tham khảo thêm: Lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 chính thức, chi tiết

Chiều ngày 24/06, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Ba ngày còn lại sẽ diễn ra các môn thi.

Sáng ngày 25/06, bài thi đầu tiên là Ngữ văn, chiều thi Toán. Ngày tiếp theo, thí sinh làm bài Khoa học tự nhiên vào buổi sáng, thi Ngoại ngữ vào buổi chiều. Trong ngày thi cuối cùng (27/06), thí sinh thi Khoa học xã hội.

Lịch thi và ngày công bố kết quả THPT và Đại học chính thức 2019Lịch thi và ngày công bố kết quả THPT và Đại học chính thức 2019

Tham khảo thêm:   Văn mẫu lớp 12: Phân tích tư tưởng đất nước của nhân dân trong bài thơ Đất nước 3 Dàn ý & 16 bài văn mẫu hay nhất lớp 12

Kỳ thi THPT và Đại học quốc gia 2019 sẽ có nhiều thay đổi. Năm nay thí sinh tự do, thí sinh học trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ thi chung với thí sinh THPT.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi bốn bài (Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn). Thí sinh có thể chọn đăng ký thi cả hai bài tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, khi đã đăng ký, thí sinh phải làm đủ hai bài, nếu bỏ một trong hai sẽ không được xét. Việc xét tốt nghiệp THPT cũng thay đổi theo tỉ lệ 70% (bài thi THPT quốc gia) và 30% học bạ.

Thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi hai bài Toán, Ngữ văn và một bài tổ hợp tự chọn. Bên cạnh đó, thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn đăng ký dự thi cả bài Ngoại ngữ để dùng điểm xét tuyển cao đẳng, đại học, trung cấp.

Lịch thi THPT quốc gia chính thức 2019

Việc coi thi, niêm phong, bảo quản bài thi sẽ có camera giám sát. Việc chấm thi trắc nghiệm có sự tham gia của các trường đại học. Công tác chấm thi các môn tự luận vẫn giao cho các địa phương chấm nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường Đại học – Cao đẳng tham gia.

Tham khảo thêm:  

Sau kỳ thi, Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 14/7. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ được công bố chậm nhất ngày 19/7.

Cùng điểm qua các cột mốc quan trọng trong kỳ thi THPT và Đại học Quốc gia 2019 nhé:

Lịch thi THPT quốc gia chính thức 2019

Trên đây là lịch thi THPT và Đại học Quốc gia năm 2019. Kỳ thi năm nay được tổ chức hệ thống và chặt chẽ hơn, có nhiều điểm mới so với năm 2018. Nhưng các thí sinh đừng vì thế mà lo lắng. Hãy tập trung ôn bài thật tốt, giữ tinh thần thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý và ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Đừng quên những lưu ý để không đi trễ vào ngày thi quan trọng nhé.

Chúc các bạn thí sinh có một kỳ thi thật thành công và kết quả tốt.

Nguồn tham khảo: VnExpress, báo Tuổi trẻ

Kinh nghiệm hay Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Lịch thi và ngày công bố kết quả THPT và Đại học chính thức 2019 tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *