Bạn đang tìm cách viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh để gửi cho đồng nghiệp, khách hàng hay đơn giản là để xin việc? Cấu trúc một email giới thiệu bản thân cơ bản và 10+ mẫu email wikihoc.com tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để bắt tay vào việc viết email nhanh chóng, hiệu quả.

Cấu trúc email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Viết Email giới thiệu bản thân cực kỳ phổ biến trong cuộc sống hiện tại, nhất là với những bạn làm việc trong môi trường công ty nước ngoài. Nó được sử dụng nhiều nhất trong một số trường hợp như: Bạn mới gia nhập một công ty và muốn viết email giới thiệu bản thân; Bạn mới gia nhập công ty với chức danh lãnh đạo chủ chốt và muốn gửi email giới thiệu tới tất cả nhân sự; bản thân đóng vai trò là đầu mối liên lạc với một đối tác mới…

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Trước khi bắt tay vào viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh, bạn nên biết cấu trúc của email đó như thế nào. Hiểu được điều đó sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những thông tin quan trọng cần có trong nội dung giới thiệu. Thông thường, email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh bao gồm những nội dung cơ bản như sau:

  • Tiêu đề email (subject): Đây là nội dung mà người nhận email nhìn thấy đầu tiên, có thể biết được nội dung chính của thư gửi là gì trước khi mở xem. Một tiêu đề email ngắn gọn, chuyên nghiệp sẽ có tỷ lệ mở thư cao hơn.

  • Lời chào: Tùy từng ngữ cảnh mà bạn hãy lựa chọn lời chào sao cho hợp lý, trang trọng hay thân mật.

  • Nội dung chính của thư: Giải thích lý do vì sao bạn gửi email cho họ, bao gồm cả việc bạn có địa chỉ email của họ bằng cách nào. Trong nội dung chính này, bạn sẽ đưa ra một lời kêu gọi hành động nào đó cho người nhận (gặp mặt trao đổi cụ thể, gửi thông tin vị trí tuyển dụng…).

  • Lời cảm ơn: Bạn nên cảm ơn người nhận đã dành thời gian quý giá của mình để đọc thư.

  • Chữ ký: Thường là thông tin liên hệ (SĐT, các đường dẫn về mạng xã hội cá nhân…) của người gửi. Chữ ký tạo sự chuyên nghiệp, tính xác thực cao và tăng độ uy tín cho thư bạn gửi.

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh mẫu để bạn tham khảo

Để giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hơn, Monkey sẽ tổng hợp đa dạng các bài mẫu viết email sử dụng trong nhiều tình huống giao tiếp để bạn có thể tham khảo.

Email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

Đây là email giới thiệu bản thân trang trọng được gửi đến những đối tác lớn của công ty khi bạn bắt đầu tiếp nhận một vị trí công việc lớn và phải làm việc với họ. Gợi viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh chuyên nghiệp như sau:

Tham khảo thêm:   5 cách hiệu quả giúp con bạn tránh xa đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa:

Tiêu đề: Giới thiệu: Mai Hạnh, Giám đốc tiếp thị tại Tập đoàn Zinna

An thân mến,

Tên tôi là Minh Hanh và tôi muốn giới thiệu bản thân mình với bạn. Gần đây, tôi đã gia nhập Zinna với tư cách là Giám đốc tiếp thị và tôi rất vui với vai trò mới của mình.

Tôi rất hoan nghênh nếu có cơ hội được gặp bạn và thảo luận sâu hơn về việc thiết lập mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai doanh nghiệp chúng ta.

Để sắp xếp một cuộc họp, vui lòng liên hệ với tôi bạn nhé! Tôi rất mong được làm việc với bạn trong tương lai.

Trân trọng!

Mai Hạnh

Email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh giọng điệu gần gũi

Trong email giới thiệu này, bạn sử dụng giọng điệu gần gũi, thân thiện. Tùy hoàn cảnh thực tế mà bạn có thể sử dụng loại email này cho phù hợp.

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa:

Tiêu đề: Tôi mới gia nhập Zina. Hãy cùng nhau…

Aliya Roy thân mến,

Chúng ta chưa gặp nhau trước đây, nhưng tên tôi là Ryan Sinclair, Giám đốc Tiếp thị mới tại Zina.

Tôi mới bắt đầu làm việc tại công ty và mỗi ngày đang tìm hiểu thêm về những đối tác tuyệt vời mà chúng tôi đang làm việc cùng, bao gồm cả bạn. Vì vậy, tôi rất muốn có cơ hội được gặp và trò chuyện với bạn để hợp tác hai bên hiệu quả hơn.

Bạn có thể gửi email cho tôi ngay bên dưới kèm theo ngày giờ gặp mặt, tôi sẽ sắp xếp mọi việc để tham gia.

Tôi rất mong được nghe phản hồi và làm việc với bạn trong thời gian tới.

Cảm ơn,

Ryan Sinclair

Viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh để xin việc

Email giới thiệu bản thân với mục đích xin việc yêu cầu bạn cần trình bày những thông tin ngắn gọn và lời kêu gọi để khuyến khích nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của mình. Gợi ý email mẫu như sau:

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa:

Tiêu đề: Ứng tuyển vị trí Giám đốc Marketing

Kính gửi Steve Roberts

Tôi tên là Ryan Sinclair và đang ứng tuyển vào vị trí Giám đốc Marketing. Tôi vô cùng hào hứng với vị trí tuyển dụng này và tin rằng những kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thân đã có sẽ giúp tôi trở thành một ứng cử viên tiềm năng.

Tôi đã đính kèm một bản sao CV gần đây nhất của mình kèm một lá thư xin việc. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi về về việc ứng tuyển của tôi, xin vui lòng phản hồi để tôi được biết.

Tôi rất mong nhận được phản hồi từ bạn cũng như tiến độ hồ sơ ứng tuyển của tôi trong thời gian tới.

Trân trọng,

Ryan Sinclair

Ứng dụng học từ vựng hàng đầu cho trẻ được hơn 10 triệu phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Con có thể tích lũy 1.000 từ vựng tiếng Anh/ năm chỉ với 10 phút học tiếng Anh mỗi ngày. 

Email giới thiệu bản thân trang trọng gửi các tổ chức, chính trị gia

Đây là mẫu email đòi hỏi sự chỉn chu trong từng câu chữ. Chính thức giới thiệu bản thân qua email là hình thức phù hợp hơn là một cuộc điện thoại.

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa:

Chủ đề: Giới thiệu: Ryan Sinclair, Giám đốc Tiếp thị tại (tên công ty)

Thưa Ủy viên hội đồng…,

Xin được giới thiệu với quý vị tôi tên là Ryan Sinclair – Giám đốc Tiếp thị mới (tại công ty). Gần đây tôi đã gia nhập tổ chức và đang liên hệ với những cá nhân có mối quan hệ tích cực với doanh nghiệp của chúng tôi.

Tham khảo thêm:   Khéo tay vào bếp làm bánh Phú Sĩ nhân cadé mềm mịn, béo ngậy, thơm ngon

Tôi rất hoan nghênh nếu có cơ hội được gặp bạn, hiểu thêm về công việc của bạn với tổ chức của chúng tôi và cùng thảo luận cách chúng ta có thể hợp tác cùng nhau để đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.

Xin vui lòng liên hệ với tôi để sắp xếp một cuộc họp. Tôi rất mong được gặp bạn trong tương lai.

Trân trọng,

Ryan Sinclair

Viết Email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh để giới thiệu nhân viên mới

Email giới thiệu này cũng có giọng điệu khá gần gũi, thân thiện, bạn có thể gửi tới các nhân viên (với vai trò lãnh đạo mới).

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa:

Chủ đề: xin chào, tôi là Ryan Sinclair Giám đốc Tiếp thị mới của bạn.

Các bạn đồng nghiệp thân mến,

Tên tôi là Ryan Sinclair và tôi mới gia nhập (tên công ty) với tư cách là Giám đốc Tiếp thị mới.

Tôi muốn giới thiệu bản thân mình với tất cả các bạn và nhân cơ hội này tôi muốn bày tỏ niềm vui khó tả khi được gia nhập công ty vào thời điểm này.

Xin vui lòng liên hệ với tôi qua email này nếu bạn muốn liên lạc. Tôi rất mong được làm quen với tất cả mọi người và làm việc cùng nhau vui vẻ.

Trân trọng,

Ryan Sinclair

Email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh gửi các thành viên trong nhóm

Gửi Email giới thiệu bản thân với các thành viên trong nhóm, bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây:

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa: 

Kính gửi các thành viên Marketing,

Tên tôi là Ryan Sinclair và tôi mới gia nhập (tên công ty) với vai trò là Giám đốc Tiếp thị mới.

Tôi muốn giới thiệu bản thân với tất cả các bạn và nhân cơ hội này muốn bày tỏ sự phấn khích của bản thân khi được gia nhập công ty và lãnh đạo nhóm.

Tôi muốn gặp càng nhiều thành viên càng tốt, vì vậy hãy dành thời gian và đặt một cuộc họp phù hợp với lịch của tôi bạn nhé. Tôi rất mong được làm việc với tất cả các bạn và giúp công ty đạt, thậm chí vượt mục tiêu đề ra.

Trân trọng,

Ryan Sinclair

Mẫu email giới thiệu bản thân gửi các đồng nghiệp

Trong một số trường hợp, bạn muốn trực tiếp gửi email giới thiệu bản thân với đồng nghiệp. Người này có thể là sếp, là đồng nghiệp hoặc ai đó mà bạn quản lý.

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa:

Chủ đề: Giới thiệu: Giám đốc Tiếp thị Ryan Sinclair

David Roberts thân mến,

Tên tôi là Ryan Sinclair và tôi muốn giới thiệu bản thân mình với bạn. Gần đây tôi đã gia nhập (công ty) với tư cách là Giám đốc Tiếp thị và rất vui mừng được bắt đầu với vai trò mới này.

Tôi rất mong có cơ hội được gặp bạn, hiểu thêm về vai trò của bạn trong tổ chức và thảo luận về cách chúng ta có thể làm việc cùng nhau hiệu quả nhất.

Xin vui lòng liên hệ với tôi để sắp xếp một cuộc họp. Tôi rất mong được làm việc với bạn trong tương lai.

Trân trọng,

Ryan Sinclair

Viết email giới thiệu bản thân gửi khách hàng

Email gửi cho khách hàng thân thiết cần bày tỏ sự nhiệt tình và tinh thần lạc quan về tương lai.

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa:

Chủ đề: Sắp xếp lịch họp – Ryan Sinclair, (tên công ty)

Sarah Storey thân mến,

Tên tôi là Ryan Sinclair và tôi là Giám đốc Tiếp thị mới tại (công ty). Gần đây tôi đã gia nhập công ty và đang liên hệ với những khách hàng quan trọng để giới thiệu bản thân.

Tham khảo thêm:   5 thói quen xấu có thể khiến ngực của chị em chảy xệ

Tôi rất mong có cơ hội được gặp bạn, hiểu thêm về vai trò của bạn trong tổ chức và thảo luận về cách chúng ta có thể làm việc cùng nhau hiệu quả nhất.

Xin vui lòng liên hệ với tôi để sắp xếp một cuộc họp. Tôi mong được làm việc với bạn trong tương lai và tiếp tục mối quan hệ tích cực của chúng ta.

Trân trọng,

Ryan Sinclair

Email giới thiệu bản thân tiếng Anh gửi cho khách hàng mới

Một email gửi cho khách hàng mới có thể thiết lập một khởi đầu vững chắc cho mối quan hệ của bạn. Gửi email giới thiệu bản thân cho khách hàng mới, bạn nên gửi nội dung ngắn gọn, lịch sự để họ chủ động tiếp tục cuộc trò chuyện.

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa:

Chủ đề: Chào mừng từ (tên công ty)

Susan Jones thân mến,

Tên tôi là Ryan Sinclair, Giám đốc Tiếp thị tại (Công ty). Đầu tiên, tôi muốn chính thức giới thiệu bản thân với bạn và bày tỏ chúng tôi rất vui mừng được làm việc với bạn.

Tôi hoan nghênh cơ hội thảo luận về mối quan hệ đang diễn ra của chúng ta. Vui lòng liên hệ với tôi để sắp xếp thời gian thích hợp cho một cuộc họp.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, yêu cầu bất kỳ thông tin bổ sung hoặc hỗ trợ nào, xin vui lòng liên hệ với tôi bất cứ khi nào.

Trân trọng,

Ryan Sinclair

Viết Email giới thiệu dưới danh nghĩa của một doanh nghiệp

Email được gửi cho các đối tác kinh doanh có tiềm năng nên tập trung vào việc khuyến khích họ liên lạc với bạn.

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa:

Chủ đề: Cơ hội kinh doanh mới – (tên công ty)

Kimberly Smith thân mến,

Tên tôi là Ryan Sinclair, Giám đốc Tiếp thị tại (Công ty). Chúng tôi hiện đang tìm kiếm một đối tác bên ngoài để cung cấp các dịch vụ tiếp thị bổ sung cho tổ chức của chúng tôi.

Tôi hoan nghênh cơ hội tìm hiểu thêm về các dịch vụ và doanh nghiệp của bạn trước khi thảo luận về cơ hội hiện tại.

Xin vui lòng liên hệ với tôi để sắp xếp một cuộc họp. Tôi rất mong được nói chuyện với bạn.

Trân trọng,

Ryan Sinclair

5 chú ý bạn nên biết khi viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh không quá phức tạp, điều quan trọng là bạn cần biết đối tượng mình gửi là ai để có cách sử dụng văn phong phù hợp. Trong quá trình viết email giới thiệu bản thân, bạn nên chú ý một vài vấn đề sau:

10+ bài viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

  • Chú ý tiêu đề email: Như đã chia sẻ, tiêu đề email là nội dung cực kỳ quan trọng quyết định người nhận có mở thư của bạn để đọc hay không. Không quá khi nói nhiều người dành tới ½ thời gian viết thư để tập trung tạo một tiêu đề cuốn hút nhất.

  • Cố gắng gửi cho địa chỉ email của một ai đó: Rất nhiều công ty, doanh nghiệp có những email tên chung chung như hr@companyabc.com, info@companyabc.com… để tiếp nhận những email của người bên ngoài tổ chức. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, bạn hãy cố gắng tìm cách liên hệ với 1 cá nhân để gửi cc cho email đó, tránh trường hợp hộp email chung dễ bị bỏ qua.

  • Đưa gợi ý, không yêu cầu: Đây là cách giao tiếp qua thư khôn khéo bạn nên áp dụng để có thiện cảm với người nhận, nhất là trong quan hệ người xin việc – nhà tuyển dụng. Ví dụ, thay vì nói “Vui lòng xem sơ yếu lý lịch của tôi và liên hệ với tôi” bạn có thể viết “Nếu thời gian cho phép, bạn có sẵn sàng gửi phản hồi về sơ yếu lý lịch của tôi không? Hy vọng nhận được thông tin sớm từ bạn!”…

  • Nội dung email ngắn gọn, súc tích: Mỗi ngày chúng ta phải tiếp nhận rất nhiều email khác nhau. Bởi vậy, để đạt hiệu quả giao tiếp tốt nhất, bạn nên trình bày nội dung email thật ngắn gọn, đủ thể hiện mục đích của bản thân.

  • Sử dụng phông chữ đơn giản: Calibri, Times New Roman hoặc Arial và cỡ chữ 11-12 sẽ giúp người nhận dễ dàng đọc thư mà không phải nheo mắt.

Hy vọng với những chia sẻ về viết email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ở trên đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để thực hành viết email chuyên nghiệp nhất. Theo dõi wikihoc.com để đón đọc thêm nhiều chia sẻ hữu ích về học tiếng Anh, giáo dục sớm, nuôi dạy con… bạn nhé

About The Author