Nghỉ hè là dịp nghỉ ngơi vui chơi rất bổ ích của các bạn học sinh sau những tháng học hành vất vả và stress, tuy nhiên hiện tại thì kỳ nghỉ hè các bạn học sinh cũng phải đi học thêm rất nhiều và không được vui chơi nhiều như thời xưa đặc biệt là các bạn học sinh ở thành phố. Nhưng thuường trong các kỳ nghỉ hè các bạn học sinh cũng có rất nhiều kỷ niệm khác nhau cùng với gia đình hoặc bạn bè đó có thể là 1 chuyến về quê, chuyên đi du lịch, lên thành phố hoặc là những kỷ niệm cùng với bạn bè hàng xóm.

Hầu hết ai trong chúng ta ,đặc biệt là học sinh ,đều yêu thích và mong muốn mùa hè .  Hè là mùa vui chơi , nghỉ ngơi ,thư giãn sau những ngày học tập , làm việc căng thẳng , mệt mỏi. Và một trong những cách để tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ hè nhất chính là đi du lịch cùng gia đình , bạn bè , người thân,… Và đây cũng là cách để tận dụng thời gian nghỉ của bạn một cách hợp lý , thay vì dành thời gian rảnh ở nhà ăn uống và xem truyền hình. Vforum xin dành tặng cho các bạn một số bài luận mẫu về những kì nghỉ hè bằng tiếng Anh dưới đây ,các bạn cùng tham khảo nhé !!

Bài luận 1: Viết một đoạn văn về kì nghỉ hè bằng tiếng Anh có dịch

  • flew – quá khứ của ‘fly’ – fly kite : thả diều
  • satisfied : hài lòng
  • souvenir : quà tặng = gift
  • regret : hối tiếc  => be regretted : cảm thấy hối tiếc

Last summer, I went to Nha Trang beach with my family , it was such a memorable summer holiday. We went there by car , and when we nearly got there, from the far distance , I could see how wide and beautiful the beach was. The weather was so nice that made me want to run directly to the beach, enjoy the fresh air and clean water. There were a lot of people swimming , sunbathing, playing volleyball on the shore , and some children even built sand castles and flew kites .We stayed at Edele hotel whose service I found very satisfied and I had the chance to eat the sea food there , they were very delicious . I went to Vinpearl Land , Long Sơn pagoda,too .They were very wonderful. I felt very fun and happy because I also met many foreigners ,they were tourists and I had talked to them a lot . We stayed in Nha Trang for a week and the last day , I went to some gift shop near the beach to buy souvenir for my grandparents and my friends . When I came back home , I felt very happy but a little regretted because I wanted to stay there longer. I told my dad I liked Nha Trang and I hoped we can go to Nha Trang again one summer .

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn về dự định trong tương lai bằng tiếng Anh

Dịch :

Hè năm ngoái , tôi đã đến biển Nha Trang cùng gia đình , chuyến đi đó là một kì nghỉ hè đáng nhớ .Chúng tôi đi bằng xe hơi , và khi đến khá gần đó , tôi đã có thể nhìn thấy biển rộng lớn và đẹp như thế nào . Thời tiết thật tuyệt vời khiến cho tôi muốn chạy thẳng đến biển , tận hưởng không khí trong lành và làn nước trong xanh . Có rất nhiều người ở đó tắm biển , tắm nắng ,chơi bóng chuyền trên bờ ,và thậm chí còn có trẻ em xây lâu đài cát và thả những con diều . Chúng tôi đã ở tại khách sạn Eldele ,dịch vụ của nó tôi thấy rất hài lòng và tôi đã có cơ hội để ăn hải sản ở đó , chúng rất tươi ngon . Tôi cũng đã đến Vinpearl Land, Chùa Long Sơn . Những địa danh đó thật tuyệt vời . Tôi thấy rất vui và hạnh phúc bởi vì tôi còn được gặp nhiều người ngoại quốc , họ là khách du lịch và tôi đã nói chuyện với họ rất nhiều . Chúng tôi ở tại Nha Trang một tuần và ngày cuối cùng , tôi đã đến những cửa hàng lưu niệm gần bãi biển để mua quà cho ông bà và bạn bè của tôi . Khi quay trở về nhà , tôi thấy rất hạnh phúc nhưng hơi tiếc nuối vì tôi muốn ở đó lâu hơn nữa . Tôi đã nói với ba là tôi thích Nha Trang và tôi hi vọng có thể lại đến thăm Nha Trang lần nữa vào một mùa hè khác.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn về món ăn yêu thích bằng tiếng Anh, bài luận miêu tả món Phở, rau muống luộc, chè

Bài 2 : Viết đoạn văn về kì nghỉ hè bằng tiếng Anh

  • mulberry : dâu tằm
  • avocado : trái bơ

 Weather is always hot in summers , that is why many people choose to escape the heat by going to somewhere cold such as Da Lat or Sapa . And lucky for me , last summer I had had a great chance to go to Da Lat with my friends on my summer holiday. To me , the weather there was so perfect , it was still always cold during that summer . The atmosphere there was very clean and fresh ,which made me feel very comfortable.  Which made me surprised most is that the hotel we stayed has no air-conditional , but we still felt cold ,that’s awesome . We stayed there for about 2 weeks and we had gone to many spectacular places . We went to Love valley- one of the greatest tourists attraction in Da Lat, Elephant falls , Lang Biang , Dambri waterfall, …. I also had chance to try out various food , drink, and fresh fruit . I really liked the mulberry smoothy there ,  avocado ice cream , fruit jam which was made totally from real fresh fruit ,….They were all very tasty . Especially , Da Lat had a number of beautiful scenery,many lovely coffee shop and attractive spots that made me want to take a lot of picture to keep the memory. There was also a night market ,always crowded with customers , where people can buy food , flowers , or any stuff they want. I had went there and buy many gifts for my family . It was an unforgettable trip , I was quite upset that I could not stay there for a long time , but I hoped I still can visit Da Lat whenever I have time , and I really recommend you went to Da Lat for holiday , it is very wonderful !!

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn giới thiệu về trường học bằng tiếng Anh, bài luận về ngôi trường của em hay nhất

Dịch :

 Thời tiết luôn nóng nực vào mùa hè, đó là lý do tại sao nhiều người chọn thoát khỏi cái nóng đó bằng cách đi đến nơi nào đó mát lạnh như Đà Lạt hoặc Sapa. Và tôi thật may mắn khi mà , mùa hè năm ngoái, tôi đã có một cơ hội tuyệt vời để được đi đến Đà Lạt cùng với bạn bè của mình vào kỳ nghỉ hè của . Đối với tôi, thời tiết ở đó thật tuyệt vời, thời tiết vẫn luôn lạnh vào mùa hè đó . Bầu không khí rất sạch sẽ và tươi mát, khiến tôi cảm thấy rất thoải mái. Điều làm cho tôi ngạc nhiên nhất là khách sạn chúng tôi ở lại không có điều hòa, nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy lạnh, thật là tuyện vời . Chúng tôi ở đó khoảng 2 tuần và chúng tôi đã đi đến nhiều nơi hấp dẫn . Chúng tôi đã đến thung lũng Tình Yêu – một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất Đà Lạt, Thác Voi , Lang Biang, thác Dambri, … Tôi cũng đã có cơ hội để thử qua những loại thức ăn, thức uống và hoa quả tươi khác nhau. Tôi thực sự thích sinh tố dâu tằm ở đó, kem bơ, mứt hoa quả mà được làm từ trái cây tươi thực sự, …. Tất cả đều rất ngon. Đặc biệt, Đà Lạt có rất nhiều phong cảnh đẹp, rất nhiều quán cà phê đáng yêu và nhiều địa điểm thu hút khiến tôi muốn chụp thật nhiều ảnh để lưu giữ. Ở đó còn có một chợ đêm, luôn nhộn nhịp với khách mua hàng, nơi mà  mọi người có thể mua thức ăn, hoa, hay bất cứ thứ gì họ muốn. Tôi đã đến đó và mua nhiều món quà cho gia đình của mình . Đó là một chuyến đi không thể nào quên được , tôi khá buồn vì không thể ở đó được lâu, nhưng tôi hy vọng tôi vẫn có thể thăm Đà Lạt bất cứ khi nào tôi có dịp, và tôi thực sự khuyên bạn nên đi Đà Lạt vào kỳ nghỉ, nơi đây thật sự rất tuyệt vời !!

Tagged:

About The Author