Miêu tả hàng xóm bằng tiếng Anh tuyển chọn 13 mẫu hay nhất có dịch kèm theo gợi ý cách viết chi tiết nhất. Qua đó giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý học tập, trau dồi vốn từ củng cố kỹ năng nói, viết tiếng Anh được thành thạo hơn.

Với 13 mẫu viết về hàng xóm bằng tiếng Anh siêu hay dưới đây của Download.vn sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo trong học tập, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn tiếng Anh ngày một hay hơn. Các bạn hãy thử đặt bút viết về người hàng xóm cho mọi người cùng biết nhé. Chắc hẳn sẽ rất thú vị đấy. Chúc các bạn thành công.

Cách viết đoạn văn tiếng Anh về người hàng xóm

Phần Ý chính Ý bổ sung
Mở bài Giới thiệu chung và ấn tượng của bạn về người hàng xóm
  • Giới thiệu chung
  • Ấn tượng của bạn về người hàng xóm (cũng có thể là lý do vì sao bạn chọn người này để viết)
Thân bài Mô tả ngoại hình và tính cách của người hàng xóm
  • Ngoại hình
  • Tính cách
Kết bài Cảm nghĩ của bạn về người hàng xóm
  • Cảm nghĩ của bạn về người hàng xóm
  • Bạn muốn mối quan hệ của bạn và người này phát triển như thế nào

Miêu tả hàng xóm bằng tiếng Anh – Mẫu 1

Tiếng Anh 

I live in a collective quarter and have a lot of neighbors but Nam is the one I like the most. Nam lives next to my house. We are the same age and have a lot in common. Tuan is tall and thin. He is quite funny and generous. He likes to play badminton. In the afternoon, after returning home from school, he and I often play badminton together. Nam also enjoys playing the guitar and singing. We are in the same class, so we often exchange assignments. I am good at Physics and Nam is good at English. Therefore, we help each other in subjects where we are strong. There is good food or something interesting, we share it with each other. Having a close friend as a neighbor, I am very happy. I hope Tuan and I will always be happy and close.

Tiếng Việt

Tôi sống trong một khu tập thể và có rất nhiều hàng xóm nhưng trong đó Nam là người tôi quý mến nhất. Nam sống trong ngay bên cạnh nhà tôi. Chúng tôi bằng tuổi nhau và có khá nhiều điểm chung.
Tuấn cao và gầy. Cậu ấy khá hài hước và hào phóng. Cậu ấy thích chơi cầu lông. Buổi chiều sau khi đi học về, tôi và cậu ấy thường chơi cầu lông cùng nhau. Nam còn thích chơi đàn guitar và hát. Chúng tôi học chung lớp nên thường xuyên trao đổi bài tập với nhau. Tôi học giỏi môn Vật lý còn Nam học giỏi môn tiếng Anh. Vì vậy, chúng tôi giúp đỡ nhau môn học mình có thế mạnh. Có đồ ăn ngon hay điều gì thú vị, chúng tôi đều chia sẻ cho nhau. Có bạn thân là hàng xóm, tôi rất vui. Tôi mong Tuấn và tôi sẽ luôn vui vẻ, thân thiết.

Viết 1 đoạn văn bằng tiếng Anh về hàng xóm – Mẫu 2

Tiếng Anh 

A neighbor who lives next to my house is a kind girl, and I like her very much. Her name is Nghien, she has short hair which is about the shoulders, and her hair is dyed in a light and prominent brown color. Her eyes are big and also have a brown color which suit her hair, and I am asking my parents for permission to get my hair dyed in the same her during my summer break. Every morning when I leave home to go to school is also the time for her to prepare to go to work. She is tall and slightly skinny, but she always knows how to choose the suitable dress for her body. She works in a fashion company so she always looks so stylish, and she also shows me some good tips for combining clothes. Whenever she meets my parents or me, she always has a smile on her face together with a friendly greeting. She is an adult, so she knows how to have a very good manner with every one, and my mother often tells me to learn a lot from her. She likes to plant flowers in front of the house, and she also gave me a small flower pot on my birthday. She cooks well, and she often brings her food to my house. Sometimes I am like a pigeon that transports the mail, because my mother often tells me to bring food to her, and she also send me some food back. Next month she will get married, and maybe she will move out of her current house. I feel very sad to lose a good neighbor like her, but she promises to visit me often. For me, she is not just a neighbor, but I also love her like my older sister.

Tiếng Việt 

Hàng xóm kế bên nhà tôi là một chị gái tốt bụng, và tôi rất yêu quý chị ấy. Chị ấy tên là Nghiên, chị có mái tóc cắt ngắn ngang vai được nhuộm màu nâu rất nổi bật. Đôi mắt chị to tròn và cũng có màu nâu trông rất hợp với màu tóc, và tôi thì đang xin phép bố mẹ để được nhuộm màu tóc giống chị khi tôi được nghỉ hè. Mỗi buổi sáng lúc tôi rời nhà để đến trường cũng là lúc chị ấy chuẩn bị đi làm. Dáng người chị cao và hơi gầy, nhưng chị luôn biết cách chọn trang phục sao cho phù hợp nhất. Chị làm ở một công ty về thời trang nên nhìn chị lúc nào cũng thật phong cách, và chị cũng hay chỉ cho tôi một số mẹo hay để kết hợp quần áo. Những lúc gặp tôi hay bố mẹ tôi chị đều nở một nụ cười cùng lời chào hỏi thân thiện. Chị là một người trưởng thành nên chị luôn biết cách cư xử tốt với mọi người, và mẹ tôi vẫn thường bảo tôi phải học nhiều ở chị. Chị thích trồng hoa ở trước sân nhà, và chị còn tặng tôi một chậu hoa nhỏ vào hôm sinh nhật tôi. Chị nấu ăn cũng rất ngon, và chị hay mang thức ăn qua tặng nhà tôi. Đôi khi tôi giống như một chú chim bồ câu đưa thư, vì mẹ tôi bảo tôi mang thức ăn sang biếu chị, và chị thì lại gọi thêm thức ăn cho nhà tôi. Tháng sau chị sẽ lấy chồng, và có lẽ sẽ dọn ra khỏi khu nhà này. Tôi cảm thấy rất buồn khi mất đi một người hàng xóm tốt như chị, nhưng chị hứa là sẽ thường xuyên ghé thăm tôi. Đối với tôi chị không chỉ là một người hàng xóm, mà tôi còn yêu quý chị như một người chị gái.

Tham khảo thêm:   Thử ngay vị bò xào Bulgogi độc đáo từ mì xào Koreno

Viết một đoạn văn kể về người hàng xóm – Mẫu 3

Tiếng Anh 

The first neighbor I know is Ms Lan. My neighbor is a very friendly person. She is a lovely girl. people always get her help when needed. She has long and black hair. Her body is quite slender. me and her are one year older than me and childhood friends. She always helps me with difficult exercises. I really like her because she’s like my older sister.

Tiếng Việt 

Người hàng xóm đầu tiên mà tôi biết là cô Lan. Hàng xóm của tôi là một người rất thân thiện. Cô ấy là một cô gái đáng yêu. mọi người luôn nhận được sự giúp đỡ của cô ấy khi cần thiết. Cô ấy có mái tóc dài và đen. Thân hình của cô khá mảnh mai. tôi và cô ấy hơn tôi một tuổi và là bạn thời thơ ấu. Cô ấy luôn giúp tôi những bài tập khó. Tôi thực sự thích cô ấy vì cô ấy giống như chị gái của tôi.

Viết 1 đoạn văn bằng tiếng Anh về hàng xóm – Mẫu 4

Tiếng Anh 

My neighbor is a lovely girl, and her name is Xuan. She is two years younger than me, and everyone sees that she is a very beautiful girl. She has a pretty chubby face with bright skin and pink lips. When my mother looks at her, she always says that Xuan looks like Snow White, and sometimes I feel jealous with her. This semester, she started studying at my school, and all of a sudden I took the responsibility to take her to school on my bike. The two of us have a lot of things in common, and I feel that the way to school every morning becomes more interesting. I usually stay in bed late on Sunday morning, but she is always a morning person who wakes up very early to help her dad take care of the small garden in front of their house. At those moments, I can hear my mother voice to call me up to see how good the daughter of that family is. Xuan and I are both the only child in the family, so even though I am always teased by my mom that I am lazier than her, I still love her and consider her as my little sister. I am an active girl since she is a gentle and quiet one. We are opposites, but it is the thing that makes us become close. We have been neighbors for nearly 5 years, and it was a good time for me.

Tiếng Việt

Hàng xóm của tôi là một cô bé rất đáng yêu, và em ấy tên là Xuân. Em nhỏ hơn tôi 2 tuổi, và mọi người đều thấy em ấy là một cô bé xinh đẹp. Em có gương mặt hơi tròn trịa với làn da trắng và đôi môi hồng. Mỗi khi mẹ tôi khi nhìn thấy em, mẹ thường nói em nhìn giống Bạch Tuyết, và đôi khi tôi cảm thấy ghen tị với em ấy. Học kì này em ấy bắt đầu học ở trường tôi, và đột nhiên tôi gánh trách nhiệm đưa em đi học cùng. Hai chúng tôi có nhiều điểm chung, và tôi cảm thấy con đường đến trường vào mỗi buổi sáng trở nên thú vị hơn. Tôi thường thức dậy muộn vào sáng chủ nhật, nhưng em thì lại dậy rất sớm để giúp bố chăm sóc vườn cây nhỏ trước nhà. Những lúc như thế thì tôi lại nghe giọng mẹ gọi tôi dậy mà ra xem con gái nhà người ta ngoan thế nào. Tôi và em đều là con một, nên dù tôi cứ bị mẹ trêu là lười hơn em tôi vẫn quý mến và xem em như cô em gái nhỏ của mình. Tôi là một cô gái năng động, còn em là một cô bé dịu dàng và yên lặng. Tính cánh chúng tôi trái ngược nhau nhưng điều đó lại khiến chúng tôi trở nên thân thiết. Chúng tôi đã là hàng xóm là bạn với nhau được gần 5 năm, và với tôi đó là 1 khoảng thời gian tốt đẹp.

Viết 1 đoạn văn bằng tiếng Anh về hàng xóm – Mẫu 5

Tiếng Anh 

My name is Nam, I am in grade 10, and our closest neighbor is also my older brother’s classmate. Minh is in the 12th grade with my brother, and two of them study together for almost every night. Because our houses are only a few meters apart from each other, sometimes they study at my house, and sometimes they study at Minh’s house. Minh is the only child in his family, so people often think he will become a naughty boy because of his parents would pamper him. My brother and I have been with him since childhood, and we feel he is a nice and courteous person to everyone. Minh often helps his mother with the housework, and especially he is a very good cook. Beside his nice personality, he is also a good student. Our parents are very pleased to let us play with him. My brother and Minh share two opposite points of view because the things that my brother hates are Minh’s favorite ones. What surprises me is that the two of them were still close to each other even though the two of them often have arguments. My parents love him very much, and I always see him as a good model to look up. Our families are very close, and I hope we will be neighbors for as long as possible.

Tiếng Việt

Tôi là Nam, năm nay tôi học lớp 10, và hàng xóm thân thiết nhất với gia đình chúng tôi cũng là bạn học chung lớp với anh trai tôi. Anh Minh đang học lớp 12 với anh trai tôi, và tối nào hai anh cũng học chung với nhau. Vì nhà cả hai chỉ cách nhau vài mét nên có khi hai anh học ở nhà tôi, khi thì học ở nhà anh Minh. Anh Minh là người con duy nhất trong gia đình, nên mọi người thường nghĩ anh sẽ trở thành một người nghịch ngợm vì được bố mẹ nuông chiều. Tôi và anh trai chơi với anh từ nhỏ, và chúng tôi cảm thấy anh ấy là một người ngoan ngoãn và nhã nhặn với tất cả mọi người. Anh Minh cũng thường giúp mẹ làm việc nhà, và đặc biệt anh nấu ăn rất ngon. Ngoài nhân cách tốt anh ấy còn là một người học sinh giỏi. Bố mẹ chúng tôi rất vui lòng khi để hai anh em tôi chơi chung với anh. Anh tôi và Minh là hai người bạn có nhiều điểm đối ngược nhau vì những gì anh tôi ghét lại là điều yêu thích của anh Minh. Điều làm tôi bất ngờ là hai người vẫn thân thiết với nhau mặc dù hai người thường xuyên cãi nhau. Bố mẹ tôi rất quý anh, và tôi luôn xem anh là một hình mẫu tốt để ngưỡng mộ. Hai gia đình chúng tôi rất thân thiết, và tôi mong chúng tôi sẽ là hàng xóm với nhau càng lâu càng tốt.

Tham khảo thêm:   Mẹo xem rốn đoán sinh con trai hay gái có chính xác không?

Viết 1 đoạn văn bằng tiếng Anh về hàng xóm – Mẫu 6

Tiếng Anh 

The neighborhood where I live is a crowded place, and people are very also friendly. I have many interesting neighbors, but I still love to come and play at Minh’s house most. Minh and I have been friends since his family moved to a house next to mine, and both families have become close friends. Minh is two – year older than me, and now he is in college while I am still a student in high school. Minh is a tall but slightly chubby guy. He usually spends most of his time learning so I rarely see him involves in sports like most of the boys in the neighborhood. He has curly hair and bright eyes, and they make he seem very smart and nimble, not as slow as his appearance. He is both a neighbor and also a tutor to us, whenever we have an upcoming exam, some of my friends and I usually go to his house for him to check our homework. In return we would like to get him outside and play sports at the weekend, and most of the time we just walk around because he does not know much about sports. My mother is very fond of Minh, and she is not worried when I often go out with him. My mother told me to try to learn as well as he did, and now I am spending most of my free time studying with him because I am going to have university entrance exam soon. Having a neighbor like Minh is great, and I will always maintain this relationship

Tiếng Việt 

Khu phố nơi tôi sống là một nơi đông đúc, và mọi người cũng rất thân thiện với nhau. Tôi có rất nhiều người hàng xóm thú vị, nhưng tôi vẫn thích sang chơi nhà của Minh nhất. Minh và tôi là bạn kể từ khi gia đình cậu ấy dọn về gần nhà tôi, và cả hai gia đình cũng trở thành hàng xóm thân thiết. Minh lớn hơn tôi hai tuổi, và hiện tại anh ấy đã vào đại học trong khi tôi vẫn còn học cấp 3. Minh là một anh chàng cao ráo nhưng hơi có phần mũm mĩm. Anh ấy dành phần lớn thời gian để học nên không mấy khi tôi thấy anh tham gia vào các trò thể thao như phần lớn con trai trong khu phố. Anh có mái tóc xoăn và đôi mắt sáng, và chúng khiến anh có vẻ rất thông minh và lanh lợi chứ không chậm chạp như vẻ bề ngoài của mình. Anh là hàng xóm đồng thời cũng là gia sư cho chúng tôi, mỗi lần sắp có kì thi thì tôi cùng vài người bạn nữa hay sang nhà anh để anh kiểm tra bài tập. Đổi lại chúng tôi hay rủ anh ra ngoài chơi thể thao vào dịp cuối tuần, và hầu như chúng tôi dành phần lớn thời gian đi dạo vì anh không biết nhiều về các môn thể thao. Mẹ tôi rất quý Minh, và bà không lo lắng gì khi tôi thường xuyên ra ngoài cùng anh. Mẹ hay bảo tôi phải cố gắng để học được tốt như anh, và tôi cũng đang dành phần lớn thời gian rảnh để sang học cùng anh vì tôi sắp phải thi đại học. Có được một người hàng xóm như Minh thật tốt, và tôi sẽ luôn duy trì mối quan hệ này.

Viết 1 đoạn văn bằng tiếng Anh về hàng xóm – Mẫu 7

Tiếng Anh 

Ms Mai is my favorite neighbor. She is a teacher at an elementary school. Her figure is small, tall. Every day, she goes to school on a small motorbike. You teach class 5A and have been elected the leader. Miss Mai loves you so much! Where to go, she will buy gifts for you. Many days, she helped my mother go to the market! Every night, she did many housework until late at night. Every time there is a difficult problem, I ask her. She gave a very easy lecture to understand. I really like her because she is gentle and attentive.

Tiếng Việt

Cô Mai là người hàng xóm mà em quý mến. Cô là giáo viên dạy ở một trường tiểu học. Dáng cô nhỏ nhắn, cao ráo. Hàng ngày, cô đến trường bằng trên chiếc xe máy nhỏ. Cô dạy lớp 5A và được bầu làm tổ trưởng đấy. Cô Mai quý em lắm! Đi xa đâu, cô đều mua quà cho em. Nhiều hôm, cô giúp mẹ em đi chợ! Tối nào, cô cũng làm bao nhiêu việc gia đình mãi đến tận khuya cô mới nghỉ. Mỗi lần có bài toán khó, em sang hỏi cô. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Em rất thích cô vì cô hiền và chu đáo.

Viết 1 đoạn văn bằng tiếng Anh về hàng xóm – Mẫu 8

Tiếng Anh 

Right next to my house is Uncle Yen’s. This year you are over forty years old. He has a small body, but solid limbs. His face is round, with black hair, always in a high bun, looking so kind. Every day, he roams all over the neighborhood to buy scrap. My family is not rich, but with relatives, my neighborhood is really close and lives honestly. In my free time, I often come to my house to play. My mother loves to talk to her uncle about the fields and life. Sometimes when I get tired, I will visit and buy gifts for me. When you can buy a good story, you will carefully save it for me. Thanks to you, so far I have close to the storyboard. She often advised me: “Try to study well to be a doctor. but working as you do very hard! ” I feel very loving and precious. Everyone in the neighborhood said that Uncle Yen was likable.

Tiếng Việt

Ngay cạnh nhà em là nhà bác Yên. Năm nay bác đã ngoài bốn mươi tuổi rồi. Bác có dáng người nho nhỏ, nhưng chân tay rắn chắc. Khuôn mặt của bác tròn, tóc đen, luôn búi cao trông thật phúc hậu. Hằng ngày, bác rong ruổi trên khắp ngõ xóm để thu mua phế liệu. Nhà bác không giàu nhưng với bà con lối xóm bác thật gần gũi và sống chân thật. Những lúc rảnh rỗi, bác thường sang nhà em chơi. Mẹ em rất thích nói chuyện cùng bác về ruộng vườn, cuộc sống. Đôi lần, em bị mệt bác đến thăm, mua quà cho em Khi nào bác mua được quyển truyện hay, là bác cẩn thận giữ lại về tặng em. Nhờ bác, mà đến nay em có gần tủ truyện rồi đấy. Bác hay khuyên em: “ Cố gắng học giỏi để làm bác sĩ. chứ làm nghề như bác vất vả lắm!” Em thấy rất thương và quý bác. Mọi người trong xóm ai bảo Bác Yên là người dễ mến.

Tham khảo thêm:   4 thói quen xấu khi ăn uống của trẻ cần sớm loại bỏ

Viết 1 đoạn văn bằng tiếng Anh về hàng xóm – Mẫu 9

Tiếng Anh 

Mrs. Long is my neighbor. This year she is about over 70 years old. Her figure was a bit cuffed, her hair was grayed out. In the past, she was a female soldier in Truong Son battlefield. At night, Mrs. Long often comes to my house to play and gives her gifts. She was very upset. Although she is old, she still works hard in the garden. Her children married away from home, so she lived alone. Sometimes, she felt very lonely. So when I come home from school, I often go to her grandmother’s house to play. At that time, she often told me fairy tales. She also reminded me to go to school early and obediently listen to her lecture. My father has something delicious, he also asks me to bring grandma. All of my family, all ladies and gentlemen, consider Mrs. Long as a family member.

Tiếng Việt

Bà Long là hàng xóm của nhà em. Năm nay bà tầm khoảng hơn 70 tuổi. Dáng bà hơi còng, mái tóc đã điểm bạc. Ngày xưa, bà là nữ quân y chiến trường Trường Sơn. Tối tối, bà Long thường sang nhà em chơi và hay cho em quà. Bà rất chịu khó. Tuy đã già nhưng bà vẫn cặm cụi làm vườn. Con bà đi lấy chồng xa nên bà ở một mình. Nhiều khi, bà cảm thấy rất cô đơn. Vì vậy những lúc đi học về, em thường sang nhà bà chơi. Lúc ấy, bà thường kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích. Bà còn nhắc em đi học sớm và ngoan ngoãn nghe cô giảng bài. Bố em có món gì ngon, cũng bảo em mang biếu bà. Cả nhà em, ai cũng quý bà, coi bà Long như người thân trong gia đình em.

Viết 1 đoạn văn bằng tiếng Anh về hàng xóm – Mẫu 10

Tiếng Anh 

In the neighborhood, my favorite is Uncle Ha, the leader of my neighborhood. Uncle Ha is over 50 years old this year, he opened a grocery store near my house. He has a tall and thin figure, bright eyes, a cheerful personality. Uncle is very harmonious, takes care of everyone, especially for my family. When I have free time, I come over to my house to ask questions and talk and even tell me good fairy tales. Everyone in my neighborhood loves Uncle Ha because he is gentle and kind.

 Tiếng Việt

Trong xóm, em quý mến nhất là bác Hà, tổ trưởng của khu phố em. Bác Hà năm nay đã ngoài 50 tuổi rồi, bác mở tiệm tạp hóa gần nhà em. Bác ấy có dáng cao gầy, mắt sáng, tính tình lại vui vẻ Bác rất hài hòa, quan tâm đến mọi người, nhất là đối với gia đình của em. Khi rảnh rỗi, bác lại sang nhà em hỏi han chuyện trò và còn kể cho em nghe chuyện cổ tích hay thật là hay. Cả xóm em ai cũng yêu mến bác Hà vì bác ấy hiền lành và tốt bụng.

Viết 1 đoạn văn bằng tiếng Anh về hàng xóm – Mẫu 11

Tiếng Anh 

I live in a collective quarter and have a lot of neighbors. There are many children in our zone, but Nam is the one I adore the most. He lives in an apartment next to mine. He is 1 year older than me, but we share a lot of commons. We go to school every day and tell each other everything. He is a tall tanned boy, I always know he will be in the basketball team of our school someday. But, he likes singing and playing a guitar instead. Sometimes, he performs in front of the whole school and it makes me really proud. He has a warm and sweet voice. Many girls in our school want to be friends with him. I guess they know he is the greatest friend in the world who always appears when they’re in need. Since he’s also good at maths, he helps me with my homework and makes it easier to understand. I can’t imagine how can I survive without him. I love my bestie very much.

 Tiếng Việt 

Tôi sống trong một khu tập thể và có rất nhiều hàng xóm. Có rất nhiều trẻ con trong khu của chúng tôi, nhưng anh Nam là người tôi yêu quý nhất. Anh sống trong ngay bên cạnh nhà tôi. Tuy lớn hơn tôi 1 tuổi, nhưng anh ấy và tôi chia sẻ rất nhiều điểm chung. Chúng tôi cùng nhau đến trường mỗi ngày, và kể cho nhau mọi thứ. Anh ấy vừa cao vừa rám nắng, tôi luôn biết anh ấy sẽ vào trong đội bóng rổ của trường chúng tôi một ngày nào đó. Nhưng, anh ấy lại thích hát và chơi ghi-ta hơn. Đôi khi, anh ấy biểu diễn trước toàn trường và điều đó khiến tôi thực sự tự hào. Anh có một giọng nói ấm áp và ngọt ngào. Nhiều cô gái trong trường chúng tôi muốn làm bạn với anh. Tôi đoán họ biết anh ấy là người bạn tuyệt vời nhất trên thế giới và sẽ luôn xuất hiện khi họ cần. Vì anh cũng giỏi toán, anh hay cùng tôi làm bài tập về nhà và giúp tôi dễ hiểu hơn. Tôi không thể tưởng tượng mình sẽ ra sao nếu không có anh. Tôi yêu người bạn tốt nhất của tôi rất nhiều.

Viết 1 đoạn văn bằng tiếng Anh về hàng xóm – Mẫu 12

Tiếng Anh 

I live out Tang Tien village .In the neighborhood, I love Ha uncle, the head of the neighborhood kids. Bac Ha is 50 years old, he opened a Recent groceries house.Heis I am tall, eyes bright and cheerful. He is very harmony, interested users, especially is for family.Whenhe of me is self-employed, he talked with the family hearinteresting me and tell me stories. Will people love him because he is a neighbor making mint kind and gentle.

Tiếng Việt 

Tôi ở ngoài xóm Tăng Tiến, trong xóm rất quý bác Hà trưởng xóm. Bác Hà năm nay 50 tuổi, mở cửa hàng tạp hóa. Bác có ngoại hình cao ráo, mắt sáng, vui vẻ. Bác rất hòa đồng, quan tâm đến người khác, đặc biệt là đối với gia đình. Khi bác làm việc tự do, bác ấy đã nói chuyện với gia đình, khiến tôi thích thú và kể cho tôi nghe những câu chuyện. Liệu mọi người có yêu bác ấy không vì bác ấy là một người hàng xóm tốt bụng và hiền lành.

Đoạn văn bằng tiếng Anh về hàng xóm – Mẫu 13

Tiếng Anh

This summer my family moved to a new place. The first neighbor I know is Ms. Diep. She has a tall body. Her hair is long and always braided neatly. She is very funny. Every time she smiled, she showed her lovely teeth. Every afternoon she went to my house to play. At first, I was still very surprised but thanks to you, I made a lot of new friends. Then she took me to the cultural house, playground, flower garden. I am very happy to be friends with Ms. Diep. I hope that Diep will stay close to my home forever.

Tiếng Việt

Mùa hè năm nay gia đình em chuyển đến nơi ở mới. Người hàng xóm đầu tiên mà em quen là chị Diệp. Chị có dáng người cao cao. Mái tóc của chị dài và luôn được tết gọn gàng. Chị rất vui tính. Mỗi khi chị cười để lộ chiếc răng khểnh trông thật duyên. Buổi chiều nào chị cũng sang nhà em chơi. Lúc đầu em còn rất bỡ ngỡ nhưng nhờ có chị nên em đã làm quen được với rất nhiều bạn mới. Rồi chị dẫn em ra nhà văn hóa, sân chơi, vườn hoa. Em rất vui được làm bạn với chị Diệp. Em mong chị Diệp mãi mãi ở gần nhà em

About The Author