Văn mẫu lớp 3: Tả cô giáo mà em yêu quý nhất được Wikihoc sưu tầm và chọn lọc. Các bài văn mẫu tả cô giáo mà em yêu thích lớp 3 này bao gồm các bài văn tả cô giáo hay, ngôn từ gần gũi, dễ hiểu. Sau đây, mời quý thầy cô cùng quý phụ huynh tham khảo để hướng dẫn cho học sinh, con em mình cách làm văn miêu tả hay.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất Hay chọn lọc

Bài văn tả cô giáo mẫu 1

Cô Thanh Xuân là một người giáo viên giỏi, cô luôn tận tình dạy bảo, quan tâm đến từng học sinh trong lớp. Cô Thanh Xuân có dáng người cao gầy, cân đối, cô có mái tóc đen dài óng ả, mượt mà, cô thường buộc lên gọn gàng sau đầu. Vào những ngày lễ đặc biệt, cô mặc lên người bộ áo dài duyên dáng, mái tóc cũng được thả dài hai bên vai làm cô trở nên dịu dàng, xinh xắn hơn. Cô Xuân có đôi mắt to tròn với cái nhìn ấm áp cùng giọng nói truyền cảm. Mỗi khi cô giảng bài hay khi cô đọc thơ giọng nói ấy lại vang vọng trong lớp đã cuốn hút chúng em vào bài học. Cô luôn quan tâm đến sự tiến bộ của mỗi học sinh chúng em. Vì vậy mà cả lớp ai ai cũng yêu mến cô.

Bài văn tả cô giáo mẫu 2

Cô giáo dạy em tên là Nguyễn Thuỳ Dung. Cô dạy em từ năm lớp 2. Hằng ngày, cô Dung dạy chúng em học môn Toán, môn tiếng Việt và nhiều môn học khác. Cô giảng bài trên lớp rất nhiệt tình, chỗ nào chúng em chưa hiểu là cô dừng ngay lại để gọi ý cho thật rõ. Em và các bạn trong lớp đều được cô giúp đỡ tận tình, chu đáo nên kết quả học tập ngày càng tiến bộ. Em luôn yêu quý cô Dung, xa cô một ngày là em đã thấy nhớ. Em và các bạn bảo nhau phải chăm chỉ học tập, nghe lời cô dạy bảo để cha mẹ và cô vui lòng.

Bài văn tả cô giáo mẫu 3

Cô Hạnh là giáo viên chủ nhiệm của em. Chúng em đều rất yêu mến cô. Cô rất xinh đẹp. Dáng người của cô khá cao nhưng lại hơi gầy. Mái tóc dài luôn được cô buộc gọn gàng. Khuôn mặt trái xoan cùng với làn da trắng hồng. Đôi mắt của cô to tròn và luôn nhìn chúng em rất trìu mến. Nhưng em cảm thấy ấn tượng nhất chính là giọng nói của cô. Giọng cô nhẹ nhàng. Mỗi khi giảng bài, cả lớp đều trật tự để lắng nghe. Những bài tập đọc, bài toán qua lời giảng của cô trở nên hay hơn, hấp dẫn hơn. Cô là một giáo viên rất tuyệt vời.

Bài văn tả cô giáo mẫu 4

Hình ảnh cô giáo Mai vẫn còn in đậm trong trí nhớ của em. Cô Mai đã dạy em năm học đầu tiên ở trường Tiểu học. Cô Mai có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy, đầy đặn và cân đối. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Qua lời giảng ấy, em cảm nhận được cái hay, cái đẹp của các bài thơ. Những lời cô giảng em khắc sâu vào tâm trí không bao giờ quên. Những giờ giải lao, cô thường uốn nắn lại chữ viết cho em đẹp hơn. Tuy đã học lớp 3 rồi nhưng lòng em luôn kính trọng và biết ơn cô giáo Mai. Em hứa với lòng mình phải cố gắng học thật tốt để khỏi phụ công dạy dỗ của cô.

Bài văn tả cô giáo mẫu 5

Năm nay em đang học lớp Ba, đã không còn bỡ ngỡ như ngày đầu đi học, nhưng cũng chưa đủ chín chắn như anh chị lớp trên. Bởi vậy, với em, cô giáo chủ nhiệm hiện tại – cô Loan, không chỉ là thầy mà còn là người cha thứ hai nơi mái trường thân yêu của em. Cô Loan là giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là giáo viên dạy môn Toán của lớp em. Cô năm nay đã hơn ba mươi tuổi rồi nhưng cô vẫn còn trẻ lòng lắm. Lúc nào cô cũng tươi cười khiến không khí xung quanh cũng vui vẻ hẳn lên. Tuy nhiên, lúc cần nghiêm túc thì cô nghiêm lắm đấy nhé. Những lúc lớp có bạn không làm bài hay làm việc sai, cô đều yêu cầu phạt rất công bằng, nghiêm minh. Đôi lông mày rậm nhíu lại, đôi mắt hơi híp đầy vẻ nguy hiểm khiến cả lớp ai cũng sợ, không dám ho he một lời. Ấy thế mà lúc cần vui vẻ thì cô vui tính lắm. Giọng nói hào sảng của cô vang xa, kéo cả đám hòa nhập cuộc vui. Em thích nhất là được nghe giảng bài. Dáng người cao lớn trong bộ quần áo chỉnh tề, áo sơ mi trắng thẳng tuốt, quần âu dài khiến cô vô cùng đẹp. Cô giảng rất dễ hiểu, đôi bàn tay cầm viên phấn trắng viết từng chữ, từng số lên bảng. Nếu có chỗ nào chưa hiểu, cô đều kiên nhẫn giảng lại cho chúng em. Nhờ có cô mà tình hình học tập của lớp tốt lên nhiều lắm. Em rất yêu quý cô Loan lớp em. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của cô, cũng để cô vui lòng.

Bài văn tả cô giáo mẫu 6

Cô Phương Chi dạy lớp 1 là cô giáo mà em yêu quý nhất. Tuy bây giờ cô không còn chủ nhiệm lớp em nữa, nhưng em vẫn coi cô như người bạn thân thiết của em. Cô em có dáng người thấp, mái tóc đen mượt mà, khuôn mặt hiền hậu, trên môi cô lúc nào cũng nở nụ cười. Cô rất yêu thương học trò, dạy bảo chúng em từng li từng tí. Em nhớ nhất bàn tay diệu dàng của cô, đã uốn nắn cho em từng nét chữ. Cô ở bên cạnh nhà em, vì vậy mà không chỉ ở trường mà ngay cả khi ở nhà có gì khó khăn cô cũng sang giúp em học tập. Em rất yêu quý cô và luôn nhớ đến cô. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi.

Tham khảo thêm:   Tả dòng sông quê hương em | Văn mẫu lớp 3

Bài văn tả cô giáo mẫu 7

Đã ba năm học em ngồi học dưới mái trường tiểu học này, được học rất nhiều thầy cô giáo nhiệt tình và chu đáo. Song em vẫn nhớ nhất là cô giáo chủ nhiệm lớp 1 của em. Cô giáo tên Lan.

Cô Lan năm nay đã bước sang tuổi 35, vẫn còn rất trẻ so với tuổi của cô. Cô Lan là cô giáo đầu tiên chủ nhiệm em những năm học tiểu học. Em vẫn còn nhớ như in hình ảnh cô lần đàu tiên gặp trong buổi lễ khai giảng lớp 1.

Cô Lan có dáng dẻ mảnh mai, cao cao và gầy gầy. Cô hay mặc áo dài đi dạy, và bộ áo dài nào của cô nhìn rất đẹp. Mái tóc của cô dài tới nửa lưng, màu đen và óng mượt, buông thả xuống ở sau lưng.

Mặt cô thon thon, bầu bầu với nước da trắng mịn màng. Đôi mắt của cô không to tròn nhưng nhìn rất hiền hậu và ấm áp. Em vẫn ấn tượng nhất là giọng nói trầm ấm, dịu nhẹ đi liền với nụ cười thật tươi, có thể xoa dịu đi bao nhiêu mệt mỏi ở trong lòng.

Đôi bàn tay cô thon và dài, mỗi lần cô cầm phấn viết lên mục giảng thì cô đưa nhanh thoăn thoắt nhưng nét chữ thanh đậm vẫn rất đậm và đều. Cô nắn nót từng chữ để có thể mang đến con chữ đẹp nhất cho học sinh.

Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt bạn nào với bạn nào. Ai cũng được cô đối xử tất tốt với nhau. Đối với những bạn nghịch ngợm thì cô ân cần chỉ bảo nhẹ nhàng và mang đến cảm giác thoải mái. Còn đối với những bạn chăm chỉ thì cô yêu quý hết mực và động viên các em học tập thật tốt.

Hằng ngày cô vẫn đi dạy trên chiếc xe máy màu đen, cô đi cũng rất chậm vì tính cô cẩn thận. Mỗi lần cô cất giọng nói giảng bài, cả lớp đều im phăng phắc để nghe cô giảng.

Cô được rất nhiều người yêu quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học sinh. Giờ đây em không còn được học cô nữa nhưng em vẫn luôn nhớ về những lời cô dạy.

Em hi vọng sẽ được gặp lại cô vào một ngày nào đó gần nhất. Để em có thể hỏi cô rằng “Cô còn nhớ cô học trò này không cô”.

Bài văn tả cô giáo mẫu 8

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất Hay chọn lọc

Em yêu quý cô giáo Hồng, người đã dậy dỗ em năm lớp 3 nhất trong các thầy cô giáo đã từng dạy dỗ em.

Năm nay cô Hồng đã 40 tuổi nhưng trông cô còn rất trẻ. Dáng cô thon thả, bước đi nhẹ nhàng mềm mại. Mái tóc cô đen nháy thẳng xõa ngang vai nhìn cô rất xinh đẹp, trẻ trung. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng, đôi mắt to, đen láy như luôn cười với chúng em.

Ánh mắt của cô luôn tràn đầy sự ấm áp yêu thương và sự tin cậy dành cho chúng em. Những lúc cô cười để lộ ra hàm răng trắng bóng, đều đặn cùng nụ cười hiền hậu, bao dung.

Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai.

Với em cô Hồng như một người mẹ, người cha luôn theo sát em rèn luyện em trở thành học sinh chăm ngoan, học giỏi.

Giọng nói của cô rất nhẹ nhàng, truyền cảm, chứa đựng sự lôi cuốn chúng em vào những bài giảng. Cô đưa chúng em biết đi đến từ kiến thức xung quanh đến những kiến thức của xã hội.

Từ đó, cô giống như cơn gió đưa chúng em đi đến khám phá những kiến thức mới mẻ đầy bí ẩn để chúng em cùng suy ngẫm, cô trò cùng tìm lời giải cho những bí ấn đó.

Cô Hồng sống rất giản dị, cô luôn quan tâm đến từng học sinh trong lớp. Sự quan tâm tỉ mỉ của cô đã dìu dắt chúng em trong vượt qua những khó khăn trong học tập. Em luôn nhớ đến cô bằng tình cảm yêu quý, kính phục. Em tự hứa với bản thân lúc nào cũng cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để xứng đáng là học sinh của cô.

Bài văn tả cô giáo mẫu 9

Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, tôi đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí tôi vẫn là cô giáo Thuận – người dạy tôi năm cuối của bậc tiểu học.

Cô Thuận kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt.

Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu.

Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì.

Chúng tôi vui lắm và tôi biết cô đã thỏa lòng với đám học trò chúng tôi. Cả lớp ai cũng kính trọng cô. Nhờ cô mà chúng tôi mới có được như ngày hôm nay. Tôi thầm hứa lên cấp hai rồi sẽ học tốt để cô vui lòng. Và mái trường Trần Quốc Toản thân yêu và thầy cô yêu dấu sẽ luôn ở trong tim tôi.

Tham khảo thêm:   Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường (53 mẫu)

Bài văn tả cô giáo mẫu 10

Cô giáo dạy lớp 3B của chúng em tên là Ngô Thị Mộc Lan. Cô 28 tuổi. Bố mẹ của cô đều là những nhà giáo nổi tiếng ở quê em.

Da cô đen giòn. Cô nhanh nhẹn, tươi vui và rất tận tình với học sinh. Cô dạy giỏi và có đôi bàn tay khéo léo, có giọng hát hay, giọng đọc bài, giảng bài ấm áp. Bạn nào được cô khen là vui lắm. Cuối tuần cô cho chúng em làm thống kê điểm 10 để cô khen thưởng. Em đã được cô khen nhiều lần: khen thuộc bài, khen giỏi Toán, khen viết chữ đẹp, khen về chuyện biết giúp đỡ bạn.

Bạn nào trong lớp cũng yêu quý cô. Em cũng rất yêu quý cô.

Bài văn tả cô giáo mẫu 11

Trong những năm tháng đi học có rất nhiều thầy cô đã dạy dỗ em thế nhưng người mà em nhớ nhất đó chính là cô Hiền. Một người mẹ hiền thứ hai của chúng em.

Cô Hiền dạy em từ khi em bắt đầu vào lớp 1. Trong cái ấn tượng ngây thơ non nớt hồi đó thì cô là một người có mái tóc dài, đen nhánh. Làn da cô rất trắng, mắt rất hiền từ và giọng nói vô cùng dịu dàng. Cô là một người rất xinh đẹp.

Nhà cô Hiền ở gần nhà ngoại em vì thế mỗi lần có dịp qua ngoại chơi em đều chạy sang nhà cô chơi với con gái út của cô. Em bé mới 3 tuổi vô cùng đáng yêu.

Cô Hiền viết chữ rất đẹp, nét chữ của cô mềm mại đẹp như chữ in trong quyển sách tiếng việt của em vậy. Hồi đó em còn đang tập viết, chiều nào cũng vậy cô cũng cầm tay em nắn nót từng nét chữ một. Cô vô cùng kiên nhẫn và dịu dàng chưa bao giờ cô quát mắng hay phạt một bạn nào cả. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Chúng em rất yêu quý cô.

Bài văn tả cô giáo mẫu 12

Người cô em yêu quý nhất là cô Vân dạy em năm học lớp 3. Năm nay, cô Vân đã ngoài ba mươi tuổi nhưng trông cô vẫn còn rất trẻ. Cô có dáng người thon thả, bước đi thật dịu dàng và uyển chuyển. Mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ xinh. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng. Đôi mắt to, đen láy luôn ánh lên nét cười với chúng em. Giọng cô nhẹ nhàng, truyền cảm. Đôi bàn tay cô thon và dài, những nét chữ được cô viết ra tròn trịa ngay ngắn ẩn hiện trên chiếc bảng đen như rồng bay phượng múa. Cô chăm chút cho chúng em từ cách ngồi, cách cầm bút viết, cách đọc bài, cách nói, cách làm tính. Cô rất hiền và dịu dàng. Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt bạn nào với bạn nào. Cô được rất nhiều người yêu quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học sinh. Em cũng rất yêu quý cô. Em hứa sẽ cố gắng học tập để trở thành công dân tốt, có ích cho đất nước và xã hội.

Bài văn tả cô giáo mẫu 13

Cô Nga là một người giáo viên tiểu học. Cô Nga có dáng người hơi gầy, khuôn mặt trái xoan hiền dịu. Mái tóc dài thướt tha như thác nước đổ xuống, lúc nào cũng thoang thoảng hương hoa cam thơm ngát. Đôi mắt của cô lúc nào cũng ánh lên vẻ dịu dàng và tràn ngập tình yêu thương. Miệng cô lúc nào cũng hơi cong cong như đang cười vậy. Đôi tay mềm mại với những ngón tay thon dài xinh đẹp của cô đã từng nắm lấy tay em, hướng dẫn em cách cầm bút, cách viết từng con số, con chữ những ngày đầu đi học.

Giọng cô vô cùng trong trẻo và dịu dàng. Lúc cô đọc bài, chất giọng của cô như đưa em hòa nhập vào thế giới của những câu từ, khiến em chẳng thể nào dễ dàng quên đi kiến thức. Cô Nga là một giáo viên tuyệt vời. Em vẫn còn nhớ, khi mới vào lớp Một, cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những ngày mùa đông, cô nhắc cả lớp ăn mặc thật ấm. Trước khi ra về, cô đều căn dặn thật cẩn thận. Cô giống như là người mẹ hiền thứ hai của em vậy.

Em rất yêu quý cô Nga. Dù bây giờ đã lớn, không còn được học cô nữa nhưng trong lòng em, cô vẫn luôn là người mẹ, là người lái đò tuyệt vời nhất.

Bài văn tả cô giáo mẫu 14

Phụ trách lớp 3C là thầy Tứ. Thầy là thương binh. Năm nay thầy 49 tuổi. Trong chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979, thầy bị thương. Một chân thầy để lại chiến trường. Thầy đã được lắp chân giả, hằng ngày thầy vẫn chống gậy đến lớp dạy học.

Thầy Tứ đen và gầy. Người cao dong dỏng. Tóc thưa, mắt sâu. Thầy vui tính, hay cười. Các thầy, cô giáo trong trường đều yêu quý và coi thầy Tứ như người anh cả.

Thầy vẽ đẹp, viết rất đẹp. Thầy dạy môn gì, dù là Toán, Tập đọc hay Kể chuyện… cũng đều hay và hấp dẫn. Chúng em ai cũng được thầy chăm sóc, yêu thương.

– Liễu đọc bài thơ Một mái nhà chung cho các bạn cùng nghe. Em Hậu nghịch chi đó? Em nào chưa hiểu bài thì cứ hỏi thầy…

Thầy nói nhẹ nhàng. Ai cũng cảm thấy được thầy khích lệ nên đều cố gắng học hành, phấn đấu.

Thầy Tứ thường đến thăm ông nội em. Thầy tặng bạn Vịnh, học sinh nghèo, một bộ quần áo mới. Thầy tặng con gái chú bảo vệ một cái cặp sách mới…

Những hôm trời mưa rét kéo dài, thầy Tứ nói: “Cái chân thầy dạo này giở chứng. Đau lắm!”. Nghe thầy nói thế, chúng em rất thương thầy và yêu quý thầy.

Bài văn tả cô giáo mẫu 15

Cô giáo mà em yêu quý nhất chính là cô giáo chủ nhiệm lớp 3 hiện tại của em. Cô tên là Ngô Minh Hiền. Cô như là người mẹ thứ hai của em vậy. Cô rất xinh và hiền hậu. Cô Hiền có mái tóc đen và dài. Đôi mắt cô đen láy và tràn đầy sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mỗi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp khó khăn khi viết bài và khi cô giảng bài thật cuốn hút và hấp dẫn biết bao! Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Chúng em yêu quý cô vô cùng.

Tham khảo thêm:   Top 10 bài văn mẫu tả cây xoài lớp 3 chọn lọc

Bài văn tả cô giáo mẫu 16

Là người học sinh, em luôn yêu quý và kính trọng thầy cô giáo của mình. Trong các thầy cô em đã học, em ấn tượng nhất với thầy Hùng dạy Toán năm lớp 1. Thầy đã ngoài 50 tuổi. Mái tóc thầy đã lấm tấm hoa râm vì tuổi tác đã già. Gương mặt thầy xương xương đã in hằn những vết chân chim. Những nếp nhăn ấy nhắc nhở chúng em về những vất vả mà thầy đã phải trải qua, những lo nghĩ mà thầy vẫn trăn trở. Mắt thầy đã kém hơn trước nên lúc nào thầy cũng đeo một cặp kính lão để có thể dễ dàng đọc kĩ những tài liệu, biên bản. Em ấn tượng nhất là đôi bàn tay thầy. Đôi bàn tay gầy gầy, xương xương ấy đã làm việc không biết mệt mỏi, đã lật bao trang giáo án. Thầy rất hiền lành và ân cần với chúng em. Thầy chỉ bảo các bạn yếu kém rất tận tình, bạn nào có hoàn cảnh khó khăn thầy đến tận nhà hỏi han, giúp đỡ. Vì thế nên ai ai quý mến và kính trọng thầy.

Bài văn tả cô giáo mẫu 17

“Cô giáo em người thanh thanh, cô hay cười, mắt cô long lanh,…” Hình ảnh cô giáo chủ nhiệm lớp 3 của em sẽ mãi theo em đến suốt cuộc đời. Cô tên là Diệu và đang chủ nhiệm lớp 3. Cô rất xinh. Cô Diệu có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy, đầy đặn và cân đối. Mái tóc đen dài được buộc gọn trên đỉnh đầu, nhìn cô rất tươi tắn. Cô chào cả lớp bằng một nụ cười rạng rỡ mỗi khi đến lớp. Em là một học sinh còn nhiều yếu kém. Vì vậy, em được cô chỉ bảo và kèm cặp rất nhiệt tình. Chính vì vậy mà học kì 2 này, em đã trở thành một học sinh có học lực khá. Đối với em, cô Diệu là hình ảnh tuyệt vời nhất để lại những ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc. Cô là người mẹ thứ hai của em.

Bài văn tả cô giáo mẫu 18

Cô Hiền năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi nhưng trông cô vẫn còn trẻ trung lắm. Bình thường, cô ăn mặc rất giản dị, lúc nào cô cũng mặc áo sơ mi và quần tây. Mái tóc cắt ngắn ngang vai được cô buộc túm gọn gàng phía sau. Vào dịp lễ hội, cô cũng mặc váy như bao cô giáo khác. Những lúc như thế, trông cô thật dịu dàng. Nhưng em vẫn thích nhất là được ngắm nhìn cô trong bộ áo dài màu tím hoa cà mà cô vẫn thường mặc vào mỗi sáng thứ hai. Nhìn bóng dáng cô thướt tha đến lớp, em cứ ngỡ như đó là một nàng tiên nhân từ bước ra từ truyện cổ tích để đến bên chúng em. Cô có dáng người cân đối với làn da hơi ngăm khỏe khoắn. Khuôn mặt phúc hậu và đôi môi luôn rạng rỡ nụ cười là điểm cuốn hút nhất ở cô. Cô thường bước đi nhanh nhẹn, miệng nói, tay làm. Vì thế, mọi người yêu quý cô lắm. Cô luôn vui vẻ với mọi người, ai nhờ gì cô cũng giúp đỡ tận tình. Và điều làm em nhớ nhất là thái độ an cần chăm sóc mà cô dành cho chúng em. Chính cô đã mở ra cho chúng em bao chân trời tri thức. Những bài học tưởng chừng như khô khan, những bài toán khó, cứ thế được cô giảng giải nhẹ nhàng, dễ hiểu khiến chúng em vô cùng thích thú. Mỗi lần cô giảng bài, giọng cô thật ấm áp và ánh nhìn trìu mến. Bạn nào chưa hiểu bài, cô đều dịu dàng giảng lại, cô chăm chút cho học trò của mình từ chuyện học hành cho đến bữa ăn, giấc ngủ. Em yêu cô nhiều lắm, cô giáo của em!

Bài văn tả cô giáo mẫu 19

Ngày hôm qua, lúc đi học về, em có ghé qua trường cấp một cũ để thăm trường. Tại đây, em bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm ngày cũ. Cảm xúc trở nên xúc động lạ lùng. Chợt những hồi ức về thầy Minh – người giáo viên đầu tiên của em lại hiện về.

Thầy Minh là giáo viên dạy em năm lớp 1. Lúc đó, thầy đã sắp về hưu rồi. Nên ấn tượng đầu tiên của em về thầy, là thầy trông hiền từ như một người ông hàng xóm vậy. Thầy có dáng người cao gầy, với tấm lưng luôn thẳng đứng, đĩnh đạc. Mái tóc hoa râm được chải gọn gàng. Trên sống mũi của thầy luôn là chiếc kính trắng, trông rất trí thức. Cách ăn mặc của thầy vô cùng giản dị. Thường là chiếc áo sơ mi và quần vải màu đen. Khi trời lạnh thầy sẽ mặc thêm chiếc áo ghi lê và áo khoác ngoài. Chỉ vậy thôi thay đổi quanh năm. Hằng ngày đến lớp, thầy thường mang theo một chiếc cặp màu ghi cũ. Nhưng bên trong nó là cả một kho tàng đối với học sinh chúng em. Đó là những viên phấn nhiều màu, những cây thước nhiều hình dáng, những bộ ghép chữ đa dạng.

Giống như vẻ ngoài của mình, thầy Minh là một người thầy rất hiền hậu và thân thiện. Suốt cả năm học đó, em chưa thấy thầy lớn tiếng quát mắng một bạn học sinh nào cả. Dù lúc đó, chúng em đôi khi còn nghịch ngợm, không tuân thủ nội quy lớp học. Những lúc đó, thầy chỉ nhẹ nhàng khuyên nhủ chúng em thôi. Đối với bạn bè, đồng nghiệp thầy rất được kính trọng. Dù là ai khi gặp thầy cũng gọi hai tiếng Chào thầy. Em nghe nói, một số thầy cô trẻ trong trường ngày xưa từng được thầy dạy dỗ. Thật là tuyệt vời. Em luôn mong rằng, sau này cũng có thể trở thành một người thầy giáo tuyệt vời như thầy Minh. Được bao lớp học trò yêu mến và kính trọng. Để làm được điều đó, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật chăm chỉ.

Đối với em, những kỉ niệm về tháng ngày bên cạnh thầy Minh là những tháng ngày bình yên nhất. Sau này, theo thời gian trôi, nhiều thứ sẽ đổi thay đi, nhưng tình cảm em dành cho người thầy ấy sẽ mãi vẹn nguyên như lúc ban đầu.

About The Author