Bạn đang xem bài viết ✅ Các trường hợp được đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2022 ✅ tại website Wikihoc.com có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Đặc cách tốt nghiệp THPT là gì? Những trường hợp nào được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2022? Là câu hỏi được rất nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm?

Đặc cách tốt nghiệp là những đối tượng không phải dự thi mà vẫn được công nhận tốt nghiệp THPT. Đây là những trường hợp đặc biệt được Nhà nước ưu tiên và tạo điều kiện đặc cách để tốt nghiệp Trung học phổ thông. Theo quy định mới nhất hiện nay có 4 trường hợp được đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2022. Vậy đó là những trường hợp nào? Mời các bạn hãy cùng Wikihoc.com theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Những trường hợp được đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2022

Các trường hợp được đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2022 được thực hiện theo quy định tại Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT và Quyết định 1816/QĐ-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành.

Thứ nhất: Thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0) đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế hoặc cách ly điều trị tại nhà hoặc nơi lưu trú, không thể dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022:

Được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tham khảo thêm:   Kể về một lần em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ (3 mẫu) Một li sữa - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo

Để được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh thuộc đối tượng nêu trên phải có giấy xác nhận F0 do cơ quan có thẩm quyền cấp:

  • Đối với ca bệnh đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế do cơ sở y tế trực tiếp theo dõi điều trị xác nhận;
  • Đối với ca bệnh đang cách ly điều trị tại nhà hoặc nơi lưu trú do Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã, phường, thị trấn xác nhận.

Thứ 2: Thí sinh bị tai nạn, bị ốm, có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. Điều kiện là thí sinh phải xếp loại học lực và hạnh kiểm cả năm lớp 12 đạt từ khá trở lên.

Thứ 3: Thí sinh bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất 01 bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại nếu:

  • Điểm của các bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt từ 5,0 điểm trở lên;
  • Xếp loại ở lớp 12: Học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.

Thứ 4: Là vận động viên đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 5 Nghị định 36/2019/NĐ-CP .

Tham khảo thêm:   Đề kiểm tra học kì II lớp 9 môn Toán - Trường THCS Bắc Nghĩa, Quảng Bình (Đề 9) Đề kiểm tra môn Toán

Cụ thể, vận động viên đạt thành tích xuất sắc trong các giải thi đấu thể thao quốc gia hoặc quốc tế được xét đặc cách tốt nghiệp THPT nếu thời gian thi trùng với thời gian vận động viên tập huấn ở nước ngoài hoặc tham dự thi đấu tại các giải thể thao quốc tế.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Các trường hợp được đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2022 của Wikihoc.com nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

 

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *