Bạn đang xem bài viết Những thực phẩm giàu vitamin C bạn nên biết tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Vitamin C có tác dụng rất quan trong với sức khoẻ và làm đẹp, là chất không thể thiếu trong cơ thể. Lâu nay nhiều người vẫn cho rằng những quả có màu cam là những loại chứa nhiều vitamin C nhất. Tuy nhiên bên cạnh đó còn nhiều loại thực phẩm khác chứa lượng vitamin C rất cao. Mời bạn xem chi tiết hàm lượng vitamin C có trong 9 loại thực phẩm ngay sau đây!

Quả ổi

Những thực phẩm giàu vitamin C bạn nên biếtQuả ổi

Ổi là một loại trái cây khá phổ biến và được nhiều người thường ví von rằng “ổi chứa kho dinh dưỡng” rất phong phú mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Ngoài chất xơ, chất khoảng, trong ổi còn chứa nhiều loại vitamin và đặc biệt là lượng vitamin C rất cao, trung bình 1 quả ổi có đến 228mg vitamin C.

Ổi không chỉ để ăn như một loại trái cây thông thường mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như: gỏi ổi tai heo, gỏi ổi ốc giác, sinh tố ổi,…

Tìm hiểu thêm: Những lợi ích tuyệt vời của quả ổi.

Ớt chuông đỏ

Những thực phẩm giàu vitamin C bạn nên biếtỚt chuông đỏ

Cứ 100g ớt chuông có thì có chứa tới 128 mg vitamin C. Ước tính chỉ cần cung cấp 50g ớt chuông cho cơ thể là đã tương đương với 75% vitamin C có thể cần cho cả ngày.

Ớt chuông đỏ rất tốt cho cơ thể chứa các vitamin giúp phòng ngừa được các bệnh về tim mạch, viêm khớp và ngăn ngừa ung thư vú.

Tham khảo thêm:   Khám phá thực đơn giảm cân cấp tốc trong 7 ngày của Nhã Phương

Món ngon với ớt chuông dành cho bạn: ức gà xào ớt chuông, mực xào ớt chuông, bò xào ớt chuông,…

Khi nấu với ớt chuông đỏ, lượng vitamin C bị mất tương đối. Chính vì vậy, bạn nên ăn chúng ngay sau khi nấu hoặc ăn tái để giữ lại được hàm lượng vitamin C nhiều nhất.

Cải xoăn

Những thực phẩm giàu vitamin C bạn nên biếtCải xoăn

Hằng ngày chỉ với 1 bát cải xoăn tiêu thụ, là bạn đang cung cấp cho cơ thể tương đương với 80 mg vitamin C.

Ăn cải xoăn còn giúp cho xương được chắc khỏe và đặc biệt phù hợp với những chị em muốn giảm cân. Cho nên từ bây giờ, bạn hãy thêm những món ăn làm từ cải xoăn để cung cấp đầy đủ vitamin và dưỡng chất cho cơ thể nhé!

Bông cải xanh (súp lơ)

Những thực phẩm giàu vitamin C bạn nên biếtBông cải xanh (súp lơ)

Một khẩu phần ăn bông cải xanh có thể cung cấp 81,17 mg vitamin C cho cơ thể, hàm lượng này tương đối cao, đáp ứng đủ lượng dưỡng chất cần thiết mỗi ngày.

Trong bông cải xanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, vì thế bông cải xanh được coi là “siêu thực phẩm” giúp tăng cường miễn dịch và phòng ngừa ung thư hiệu quả. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn chứa hàm lượng calo thấp, chiếm 30 đơn vị calo/ 1 khẩu phẩn ăn.

Một bữa ăn với những món như sò điệp xào bông cải, hàu xào bông cải, súp bông cải,..không chỉ ngon miệng mà còn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà!

  • Bông cải xanh: Siêu thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình
  • Cách chọn mua và bảo quản bông cải xanh

Ớt chuông xanh

Hàm lượng vitamin C trong ớt chuông xanh ít hơn so với ớt chuông đỏ. Ước tính 1 bát ớt chuông xanh có chứa tới 120 mg vitamin C.

Tham khảo thêm:   13 quán cafe thú cưng được các tín đồ mê cún check-in nhiều nhất ở Sài Gòn

Ngoài ra, ớt chuông xanh thuộc loại thực phẩm giàu chất xơ, vậy nên những người có hệ tiêu hóa kém sẽ rất phù hợp để sử dụng, chúng sẽ giúp cải thiện tốt cho hệ tiêu hóa.

Đu đủ

Những thực phẩm giàu vitamin C bạn nên biếtĐu đủ

Trong một quả đu đủ có thể cung cấp 187,87 mg vitamin C, cao hơn gấp 3 lần lượng dưỡng chất được khuyến cáo dùng mỗi ngày.

Bên cạnh đó, ăn đu đủ còn giúp phụ nữ làm sáng da và giúp xương chắc khỏe bởi ngoài hàm lượng vitamin C thì đu đủ cũng chứa các loại dưỡng chất như vitamin A, B, K, canxi, kali và chất xơ.

Những món ăn ngon từ đủ đủ dành cho bạn: chân giò hầm đu đủ, canh đu đủ lá lốt, mắm dưa đu đủ,…

  • Những lợi ích tuyệt vời của trái đu đủ
  • Đu đủ xanh hay chín, nên ăn loại nào tốt hơn?

Dâu Tây

Những thực phẩm giàu vitamin C bạn nên biếtDâu Tây

Trong 100 g dâu tây sẽ chứa 98 mg vitamin C và chỉ có 53 đơn vị calo giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, trong dâu tây có chứa các chất chống oxy hóa giúp làm giảm stress, bảo vệ sức khỏe tim mạch và hạn chế lượng lipoprotein cholesterol.

Bật mí cho bạn là dâu tây còn giúp làm trắng răng tự nhiên. Vì thế, hãy bổ sung loại trái cây tuyệt vời này vào món salad, món tráng miệng như bánh kem dâu tây hoặc làm sinh tố như sinh tố dâu tây sữa chua, như thế sẽ giúp ích cho cơ thể rất nhiều.

  • Lợi ích ‘trên cả tuyệt vời’ của quả dâu tây với sức khoẻ
  • Mẹo chọn mua, bảo quản và chế biến dâu tây cực ngon

Dứa (thơm)

Những thực phẩm giàu vitamin C bạn nên biếtDứa (thơm)

Tham khảo thêm:   Cây sao đen: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Cứ 100g dứa cắt nhỏ có thể cung cấp cho cơ thể 48 mg lượng vitamin C. Ngoài ra, dứa còn giúp cơ thể chúng ta đề phòng và điều trị các triệu trứng như rối loạn dạ dày, giảm táo bón, vì trong dứa có chứa bromelain, một loại enzyme tiêu hóa thúc đẩy phát triển xương, tăng cường sức khỏe cho tim mạch và làm giảm viêm khớp.

Bạn có thể chế biến dứa thành nhiều món ăn ngon khác nhau từ tráng miệng đến món ăn mặn: pancake dứa, tôm sốt trái thơm, cơm chiên trái thơm,…

  • Những lợi ích tuyệt vời của thơm với sức khỏe và những lưu ý khi ăn
  • Phân biệt trái thơm, khóm, dứa

Cam

Những thực phẩm giàu vitamin C bạn nên biếtCam

Nói đến cam, lâu nay chúng ta thường cho rằng đây là loại quả chứa nhiều vitamin C nhất. Nhưng thực tế thì trong 100g cam chỉ cung cấp 45 gr lượng vitamin C thôi, chưa đủ để cung cấp cho cơ thể.

  • Các loại cam ngon nhức nhối, đã nếm một lần thì khó mà quên
  • 10 công dụng tuyệt vời từ nước ép cam bạn nên biết

Tham khảo video Top rau củ giàu vitamin c cứu cánh mùa COVID phải có:

Tóm lại, để cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể, bạn nên chọn những loại thực phẩm trên để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, để cơ thể của chúng ra luôn phát triển khỏe mạnh nhé!

Kinh nghiệm hay Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Những thực phẩm giàu vitamin C bạn nên biết tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *