Bạn đang xem bài viết Trái kỳ đà loại quả quen thuộc của miền Bắc được đổi tên khi vào miền Nam tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Gần đây xuất hiện 1 vài điểm ở TPHCM có bán loại quả nhìn bên ngoài thì giống bưởi, được nhiều người cho là quả kỳ đà. Trái kỳ đá được biết đến là một loại trái có hình dáng đặc biệt, khiến nhiều người tò mò.

Quả kỳ đàQuả kỳ đà

Vào dịp Tết năm nay, quả kỳ đà xuất hiện ngày càng nhiều trong các gia đình, đặc biệt là trong các ngày cúng bái. Nhìn về hình thức bên ngoài, thì quả kỳ đà có bề ngoài khá giống trái bưởi và có mùi thơm nhẹ, nhưng kích thước thì to hơn nhiều so với trái bưởi.

Quả nhỏ nhất cũng lên đến gần chục ký. Với giá 100 ngàn đồng/kg, để mua 1 trái này, phải bỏ ra số tiền trên dưới 1 triệu đồng. Khi bổ quả kỳ đà thì phần ruột chỉ tương đương trái bưởi, phần cùi vỏ khá dày. Hương vị của phần cùi màu trắng thì có vẻ khá thơm, ngọt, bùi và có mùi tinh dầu.

Khi bổ quả kỳ đà thì phần ruột chỉ tương đương trái bưởi, phần cùi vỏ khá dàyKhi bổ quả kỳ đà thì phần ruột chỉ tương đương trái bưởi, phần cùi vỏ khá dày

Chính vì vẻ ngoài mang lạ mắc thế nên loại trái này được nhiều người tò mò và tìm kiếm. Do đó mà giá thành chi phí của quả này tăng cao so với ở miền Bắc.

Tham khảo thêm:   Bài tập Toán lớp 6: Lũy thừa với số mũ tự nhiên và các phép toán Ôn tập môn Toán lớp 6

Wikihoc.com đã gửi đến bạn một số thông tin của trái kỳ đà. Bạn hãy xem thông tin và lựa chọn sử dụng một cách phù hợp với nhu cầu nhé!

Kinh nghiệm hay Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Trái kỳ đà loại quả quen thuộc của miền Bắc được đổi tên khi vào miền Nam tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

About The Author

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *