Bạn đang xem bài viết Hướng dẫn làm lồng đèn trung thu bằng giấy đơn giản trong 10 phút tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Bên cạnh những chiếc lồng đèn ông sao, bươm bướm, đèn cá chép truyền thông thì những chiếc lồng đèn tự làm bằng các vật liệu quen thuộc như giấy màu cũng được nhiều người yêu thích. Chúng không chỉ là những vật dụng trang trí bắt mắt, mang đặc trưng riêng của mùa Tết Trung thu mà còn là món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân.

Nguyên liệu chuẩn bị

– 2 tờ giấy bìa A4 cứng khác màu (bạn có thể lựa màu mình thích nhé).

– 1 cây kéo.

– 1 cuộn băng keo 2 mặt.

– 1 cây thước, 1 cây bút.

– 1 cuộc dây thừng loại gói quà.

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn đo chiều rộng của tờ giấy A4 khoảng 5 cm, sau đó nối lại thành một hình chữ nhật rồi dùng kéo cắt ra.

Bước 2: Với tờ giấy còn lại, bạn đo chiều rộng của nó là 1cm và cũng dùng kéo cắt phần giấy đó ra. Tiếp đến, bạn gấp đôi tờ giấy lại, cắt thành từng phần nhỏ như hình, nên lưu ý là không cắt quá to hay quá nhỏ vì có thể khiến lồng đèn bị xấu.

Tham khảo thêm:   Văn mẫu lớp 10: Nghị luận xã hội về lối sống của giới trẻ hiện nay (Dàn ý + 4 Mẫu) Những bài văn hay lớp 10

Bước 3: Mở mặt trong ra và dán băng keo 2 mặt lên cạnh dài. Để khi keo dính thì bóc phần giấy bên ngoài rồi dán đè lên tờ giấy A4 đã cắt ở bước 1.

Bước 4: Ở phần đầu tờ giấy A4 đen còn dử khoảng 1cm thì bạn dán băng keo 2 mặt lên, đợi khi keo khô thì nối chúng lại với nhau như hình dưới đây.

Bước 5: Đối với phần giấy bị cắt ra, bạn dùng thước đo chiều rộng khoảng 1cm thì lấy kéo cắt thành từng sợi nhỏ, dài. Dùng keo 2 mặt dán phần giấy đó ở phần đỉnh lồng đèn để tạo viền.

Bước 6: Cuối cùng, bạn cắt cuộn dây thừng thành 1 đoạn vừa phải rồi luồn dây qua để làm cái quai xách lồng đèn.

Thành phẩm

Chiếc lồng đèn trung thu tưởng chừng là rẳc rối và khó làm. Nhưng, chỉ cần 1 chút cẩn thận cùng nguyên liệu dễ tìm và phương pháp làm đơn giản là bạn đã có ngay chiếc lồng đèn xinh xắn, độc đáo và không kém phần tiết kiệm.

Đón đọc thêm nhiều cách làm lồng đèn khác tại chuyên mục: Trung thu.

Kinh nghiệm hay Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hướng dẫn làm lồng đèn trung thu bằng giấy đơn giản trong 10 phút tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Tham khảo thêm:   Dùng ví tiền cần lưu ý 7 điều này để tiền bạc không bao giờ cạn

About The Author

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *