Bạn đang xem bài viết Chắc hẳn bạn chưa biết bông đu đủ đực thường bỏ đi nhưng có hàng tá công dụng chữa bệnh tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Bông đu đủ đực thì đã quá đỗi quen thuộc với vùng nông thôn, nhưng ở thành phố thì ít người biết đến, vì cũng ít ai bán. Nhưng bạn vẫn có thể tìm mua bông sấy khô, hoặc dặn người thân dưới quê mang lên, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức loại đặc sản quý này nhé. Bông đu đủ đực quý vì hai lý do một là dược tính rất cao, hai là do nó rất hiếm xác suất chỉ 3% thôi.

Công dụng chữa bệnh của bông đu đủ đực

Theo Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, bông đu đủ đực chứa các chất như axit galic, phenol và nhiều khoáng chất khác như vitamin A, C, E. Vì vậy, nó được dùng để chữa các bệnh liên quan đến ung thư, dạ dày.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Hai hợp chất alkaloid và flavonoid trong bông đu đủ đực giúp kháng viêm, kháng u hiệu quả, ngăn chặn các gốc tế bào tự do phát triển. Ngoài ra, trong đó còn chứa carotenoids và isothiocyanates cũng là những chất có khả năng ức chế khối u, ngăn ngừa ung thư.

Tham khảo thêm:  

Cải thiện bệnh huyết áp.

Chất folate dồi dào trong bông đu đủ đực giúp ngăn chặn các mảng bám cholesterol nên giúp cải thiện được bệnh huyết áp.

Cải thiện bệnh tiêu hoá

Nhờ các chất như folate, vitamin C, E mà lượng acid dư thừa trong dạ dày được trung hoà, quá trình trao đổi chất được thúc đẩy mạnh mẽ. Thêm vào đó, men papain còn hỗ trợ tiêu hoá tốt, ngăn ngừa táo bón.

Cải thiện tình trạng sỏi thận

Sự kết hợp giữa hai chất lycopene và carotenoid, có nhiều trong bông đu đủ đực, giúp tiêu tán sỏi thận, ngăn quá trình tạo sỏi. Nhờ vậy, sỏi có thể dễ dàng ra ngoài qua đường bài tiết.

Cải thiện vóc dáng

Bông đu đủ đực cung cấp một lượng lớn chất xơ, vitamin A, vitamin B, vitamin C giúp giảm cảm giác thèm ăn. Nếu bạn bổ sung bông vào chế độ ăn hằng ngày và có cường độ tập luyện phù hợp, bạn sẽ sớm có được vóc dáng mong muốn.

Gợi ý món ngon với bông đu đủ đực

Bông đu đủ đực có vị nhặng đắng rất khó ăn, nhưng nếu biết cách chế biến, bạn vẫn chế biến được những món ngon lạ miệng.

Bông đu đủ đực xào tỏi

Nguyên liệu

  • 200g hoa đu đủ đực
  • 4 tép tỏi
  • Gia vị nêm nếm

Cách làm

Rửa hoa và cho vào nồi nước luộc từ 30 – 35 phút để giảm bớt vị đắng chát.

Tham khảo thêm:   Mèo Tuxedo là mèo gì? Nguồn gốc, đặc điểm mèo Tuxedo

Vò hoa thật nát sau đó trộn với ớt và gia vị vừa ăn.

Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào và xào bông thật mềm rồi cho tỏi vào đảo. Sau đó, tắt bếp và bày ra đĩa.

Nộm bông đu đủ đực chua ngọt

Nguyên liệu

  • 200 gam bông đu đủ đực.
  • 50 gam măng nứa, đọt bí ngô, đọt khoai lang.

Cách làm

Bông rửa sạch, luộc trong khoảng 20 phút để chín vừa tới.

Măng nứa, đọt khoai, bí chần sơ qua nước sôi.

Trộn bông với măng nứa, đọt và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Kết lại, mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ không vứt đi loại thuốc quý là bông đu đủ đực nữa. Mà thay vào đó là chế biến ra các món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng để gia tăng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Kinh nghiệm hay Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Chắc hẳn bạn chưa biết bông đu đủ đực thường bỏ đi nhưng có hàng tá công dụng chữa bệnh tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

About The Author

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *