Bạn đang xem bài viết Những thực phẩm giàu vitamin A hàng đầu ai cũng nên biết tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Vitamin A tương tự như các loại vitamin khác, là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì thị lực, tăng trưởng cơ thể, chức năng miễn dịch và sức khỏe sinh sản. Người ta dùng UI (International Units) để đo đơn vị dinh dưỡng của vitamin có trong các loại thực phẩm rau củ. 1 UI vitamin A tương đương 0.3 µg retinol.

Cùng Wikihoc.com điểm qua các thực phẩm giàu vitamin A qua bài viết sau đây nhé!

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin ACà rốt rất giàu vitamin A

Đứng đầu danh sách những thực phẩm thông dụng và giàu vitamin A không bất ngờ gì đó chính là củ cà rốt.

Vitamin A có trong 1 củ cà rốt lên đến 7835 IU (một đơn vị đo lường cho các giá trị của một chất) và 100g cà rốt cung cấp 17.033 IU, tương ứng với lượng vitamin A cần cho 2 người trong 1 ngày.

Còn theo Healthline, trong 1 củ cà rốt trung bình đã nấu chín sẽ có chứa 392mcg (44% DV), 100g cà rốt nấu chín: 852mcg (95% DV). Trong đó, một giá trị hàng ngày (DV) là 900mcg được sử dụng làm tài liệu tham khảo trên nhãn dinh dưỡng ở Hoa Kỳ và Canada

Tham khảo thêm:   Toán 3: Luyện tập Giải Toán lớp 3 trang 52, 53 sách Cánh diều - Tập 1

Vitamin A trong cà rốt được hình thành dưới dạng beta-carotene, do đó chúng còn có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ sức khỏe. Ngoài lượng vitamin A dồi dào, trong cà rốt còn chứa rất nhiều vitamin B, C, K, chất xơ và magiê, đều là những chất có lợi cho cơ thể.

Bạn có thể nấu chín cà rốt hoặc có thể ăn sống đều đảm bảo chất dinh dưỡng có bên trong cà rốt.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin AKhoai lang rất giàu vitamin A

Luôn góp mặt trong danh sách những thực phẩm giàu dinh dưỡng và trong top những thực phẩm giàu vitamin A cũng không thể thiếu khoai lang.

Trong 100g khoai lang cung cấp đến 19.218 IU tương đương với 384%lượng vitamin A cần thiết cho 1 ngày mà lại chứa khá ít calo. Vì vậy, chị em phụ nữ được khuyên dùng khoai lang vào buổi sáng để giúp giảm cân mà lại không mất sức.

Ngoài giàu vitamin A, khoai lang còn chứa nhiều vitamin E, có tác dụng tái tạo và cung cấp collagen cho da. Thế nên, khoai lang là một thực phẩm được chị em phụ nữ thường xuyên lựa chọn.

Bí ngô

Vitamin A có trong bí ngô được hình thành ở dạng beta-caroteneVitamin A có trong bí ngô được hình thành ở dạng beta-carotene

Cũng như cà rốt, vitamin A có trong bí ngô được hình thành ở dạng beta-carotene, khi được đưa vào cơ thể chúng chuyển hóa thành các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể từ bên trong.

100g bí nấu chín chứa đến 11.155 UI vitamin A cần thiết hàng ngày mà chỉ chứa 42 calo, do đó bí ngô cũng là một thực phẩm mà chị em nên áp dụng vào thực đơn giảm cân của mình.

Tham khảo thêm:   Lời chúc mừng sinh nhật chồng yêu ý nghĩa

Rau diếp

Màu xanh lá của rau diếp có trong mình một lượng vitamin A đáng kểMàu xanh lá của rau diếp có trong mình một lượng vitamin A đáng kể

Màu xanh lá của rau diếp có trong mình một lượng vitamin A đáng kể.

1 chén rau diếp nhỏ cung cấp 361 IU vitamin A  nhưng chỉ chứa 10 calo, những loại rau có màu xanh lá thẫm như rau bina hay cải xoăn đều chứa hàm lượng vitamin A cao, do đó bạn có thể dùng chúng để chế biến ra các món như salad để đưa vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của gia đình mình nhé.

Ngoài những tác dụng chính của vitamin A như giúp sáng mắt, tỉnh táo tinh thần thì trong các loại rau chứa nhiều vitamin A còn giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc do chúng còn chứa nhiều chất xơ bên trong.

Xoài

Xoài rất giàu vitamin AXoài rất giàu vitamin A

Một loại trái cây mà nhiều người Việt Nam ưa thích cũng góp mặt trong danh sách những thực phẩm giàu vitamin A chính là quả xoài.

Trong 1 quả xoài trung bình chứa đến 3636 IU vitamin A tương đương 73% lượng vitamin A cần thiết cho 1 ngày.

Ăn xoài nhiều giúp làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn và còn giúp tăng các hoạt động của não bộ nhờ xoài chứa nhiều vitamin A, vitamin B12, C, E và vô số các khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Đu đủ

Đu đủ rất giàu vitamin AĐu đủ rất giàu vitamin A

Một loại trái cây hấp dẫn và giàu vitamin A khác đó chính là quả đu đủ.

Tham khảo thêm:   Thuyết minh về chùa Hương (2 Dàn ý + 8 mẫu) Giới thiệu danh lam thắng cảnh Chùa Hương

Chỉ cần 1 quảđu đủ nhỏ đã cung cấp hơn 33% lượng vitamin A cần thiết cho một ngày. Trong đu đủ ngoài chứa nhiều vitamin A thì chúng còn chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, vitamin B2 đều là những chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cũng như ngăn ngừa được tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

Ớt chuông

Ớt chuông cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vờiỚt chuông cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời

Ớt chuông cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời.

Một chén ớt chuông trung bình chứa 4665 IU vitamin A tương đương 100% lượng vitamin A bạn cần cho 1 ngày. Trong đó, ớt chuông xanh chứa 12% lượng vitamin A và ớt chuông vàng thì chứa 7% lượng vitamin A cần thiết cho một ngày.

Ngoài ra, ớt chuông còn chứa nhiều vitamin C và canxi hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp và đường tiêu hóa.

Trên đây là top những thực phẩm giàu vitamin A mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Nguồn: Healthline

Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Những thực phẩm giàu vitamin A hàng đầu ai cũng nên biết tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

About The Author

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *