Bạn đang xem bài viết Muốn năm mới tài lộc đầy nhà thì đừng quên ‘trả nợ trước Tết’ tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Cứ vào khoảng thời gian này trong năm là bắt đầu từ người quen đến người lạ ra rả “thu hồi nợ xấu” từ khắp các mặt trận như tin nhắn, Facebook, điện thoại.

Cứ lướt Facebook một chút thôi chắc chắn bạn sẽ thấy những status kêu gọi “hãy trả nợ đi” của bạn bè mình, ngay cả báo chí cũng đăng tin rầm rộ về vấn đề trả nợ trước Tết nữa.

Ai cũng đều muốn Tết này có thể dư dả một chút mua cho gia đình ít vật dụng mới, ít quà mới hay mua sắm cho chính bản thân của mình quần áo mới để đón Tết thật vui mà chẳng nghĩ đến chuyện “sau Tết tiền đâu xài nữa?”.

Thế nhưng cho mượn rồi thì không phải lúc nào bạn cũng trả cho mình đúng hẹn. Mỗi khi gọi điện thì chỉ nhận được thông báo “Sorry, con nợ can come to the phone right now” hỏi tại sao thì nhận được câu trả lời “Cuz she không thích!”. Hoặc nếu không gọi điện mà nhắn tin qua Messenger thì chỉ nhận lại được thông tin “đã xem” của người ta mà thôi.

trả nợ

Cộng đồng mạng thi nhau đòi nợ trước Tết

Việc không trả nợ đúng hẹn đặc biệt là trước Tết dường như là một vấn đề luôn được rất nhiều người quan tâm và theo các chuyên gia nghiên cứu về phong thủy, tâm linh thì không trả nợ trước Tết sẽ khiến gặp xui xẻo cả năm.

Tham khảo thêm:  

Các chuyên gia cho rằng, cuối năm là dịp để mọi người có thể hoàn tất những khúc mắc, hiểu lầm, nợ nần của năm cũ để bước sang năm mới, mọi người thoải mái hơn và có một cái Tết trở nên vui vẻ, không còn buồn phiền, lo lắng nữa.

Về mặt quan niệm, người xưa cho rằng việc để nợ nần từ năm này qua năm khác là không nên vì như vậy người mượn nợ sẽ lâm vào cảnh túng thiếu trong năm mới và người cho mượn cũng chỉ cho chứ không nhận lại, như thế là mất tài, mất lộc.

Muốn năm mới tài lộc đầy nhà thì đừng quên 'trả nợ trước Tết'

Trả nợ trước Tết là việc nên làm để một năm mới nhiều may mắn, thuận lợi hơn – Nguồn: Truyện cổ Remix

Chính vì hai lí do như vậy mà từ trước đến nay việc cho mượn, đi mượn nợ hay đòi nợ được xem như là đại kỵ vào những ngày đầu năm.

Nếu gặp trường hợp như vậy, người cho mượn xem như một năm chỉ có thể đi đòi nợ và người mượn nợ quanh năm túng thiếu không thể phát tài được.

Trả nợ trước Tết không chỉ là hành động thực tế của những người ý thức được “có vay, có trả”, mà còn là để không bị mất tình thân, giữ được mối quan hệ tốt đẹp, từ đó giúp ích cho công việc, cuộc sống tinh thần sau này. Ngoài ra theo quan niệm xưa khi bạn hoàn tất nợ nần, khúc mắc của năm cũ thì một năm mới sẽ gặp được nhiều may mắn, nhiều tài lộc đến nhà, mọi việc làm đều suôn sẻ.

Tham khảo thêm:   Soạn bài À ơi tay mẹ - Cánh Diều 6 Ngữ văn lớp 6 trang 37 sách Cánh Diều tập 1

Có thể bạn quan tâm:

Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Muốn năm mới tài lộc đầy nhà thì đừng quên ‘trả nợ trước Tết’ tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

About The Author

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *