Bạn đang xem bài viết 5 loại sữa dành cho người huyết áp thấp, giúp điều hòa huyết áp tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Người huyết áp thấp phải có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh để giúp điều hoà huyết áp, bên cạnh những thực phẩm tốt cho sức khoẻ, thì sữa cũng là một sản phẩm bổ sung thêm dưỡng chất. Vậy thì trong bài viết này, Bách hoá XANH sẽ giúp bạn tìm hiểu 5 loại sữa dành cho người huyết áp thấp nhé!

Tham khảo thêm: Huyết áp thấp nên làm gì, ăn gì? Cách xử trí khi bị tụt huyết áp

Tình trạng bị huyết áp thấp là gì?

Tình trạng huyết áp thấp được biểu đạt qua chỉ số thu được trên máy đo huyết áp. Trên máy sẽ hiển thị 2 chỉ số: Chỉ số cao hơn là huyết áp ở tâm thu khi tim co bóp và đẩy máu. Chỉ số thứ hai là chỉ số thu được ở tâm trương khi tim nghỉ giữa 2 lần co bóp.

Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), với người bình thường, huyết áp ổn định sẽ giao động trong 120/80mmHg và đối với người huyết áp thấp, thì huyết áp sẽ ở mức thấp hơn 90/60mmHg (huyết áp được đo lúc cơ thể ổn định, được nghỉ ngơi)

Tình trạng bị huyết áp thấp là gì?Tình trạng bị huyết áp thấp là gì?

Huyết áp là bệnh dễ gây ảnh hưởng xấu với người bệnh, đặc biệt là với những người lớn tuổi. Đối với vài người, bệnh huyết áp thấp cũng đến từ việc tập thể thể dục ở cường độ lớn, đứng hay ngồi quá lâu.

Người bị huyết áp thấp sẽ có những triệu chứng bệnh như: Mất tập trung, ngã đột ngột, buồn ngủ, không tỉnh táo, các bệnh về tim, suy thận,…

Tham khảo thêm:   Những bộ phim làm nên thương hiệu của 'quốc bảo diễn xuất' Châu Tấn

Người huyết áp thấp có nên uống sữa không?

Trong sữa có nguồn dinh dưỡng cao như protein, vitamin C, vitamin B,… được sản xuất với liều lượng cân đối, hợp lí để bổ sung thêm dưỡng chất cho người bệnh huyết áp thấp, vì thế mà người huyết áp thấp nên uống sữa để bổ sung thêm chất dinh dưỡng.

Người bị huyết áp thấp nên uống sữa có chứa vitamin B12, folate, axit béo omega-3 và ít chất béo bão hòa để điều hoà máu, tránh dẫn đến tình trạng thiếu máu và tụt huyết áp.

Theo ThS.BS. Lê Thị Hải, nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia, để có sức khỏe tốt, người bị huyết áp thấp nên có chế độ ăn uống hợp lý, điều độ.

Người huyết áp thấp có nên uống sữa không?Người huyết áp thấp có nên uống sữa không?

Các loại sữa dành cho người huyết áp thấp

Sữa Ensure

Sữa Ensure là sản phẩm nổi tiếng đến từ tập đoàn Abbott. Với kinh nghiệm hơn 100 năm trong ngành sản xuất sữa, Abbott luôn cố gắng phát triển để sản phẩm tới tay người tiêu dùng luôn là những sản phẩm tốt nhất.

Sữa Ensure được sản xuất với nguyên liệu chất lượng và dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín đáp ứng đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sữa Ensure cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất và năng lượng từ các loại protein, chất béo, 24 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, trong đó có vitamin B12 và folate rất cần thiết với những bệnh nhân bị huyết áp thấp.

Sữa Ensure được sản xuất với nhiều loại và dạng như dạng sữa bột hoặc dạng pha sẵn để có thể thích hợp với nhiều độ tuổi cho thiếu niên từ 19 tuổi hay người lớn tuổi.

Giá tham khảo: Khoảng 680.000 đồng – 700.000/ lon 850gr

Sữa EnsureSữa Ensure

Sữa High Energy

Sữa High Energy là hãng sữa thương hiệu của Singapore được sản xuất bởi nhà máy Eneright tại Việt Nam.

Tham khảo thêm:   10 bài hát hay, ấn tượng nhất của 'Hoàng tử ballad' Soobin Hoàng Sơn

Sữa High Energy sản xuất theo công thức dinh dưỡng được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia tại Singapore và nhập khẩu nguyên liệu cao cấp từ New Zealand, cùng công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo ra loại sữa chất lượng.

Hàm lượng protein, chất béo trong sữa cao và giúp bổ sung hồng cầu để giảm thiểu tình trạng thiếu máu, giúp cải thiện huyết áp, hạn chế huyết áp thấp đột ngột.

Giá tham khảo: Khoảng 340.000 đồng/ lon 700gr

Sữa High EnergySữa High Energy

Sữa Lean Max Adult

Sữa Lean Max Adult là sản phẩm sữa dinh dưỡng của công ty TNHH dinh dưỡng Nutricare – công ty chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam.

Trong sữa learn max adult rất giàu đạm cùng 28 vi chất thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh, nhanh chóng hồi phục.

Vì bệnh huyết áp thấp có thể gây ảnh hưởng đến tim mạch, nên sữa bổ sung vitamin K2 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành, cùng MUFA, PUFA tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol xấu trong máu.

Ngoài ra, còn chứa chất xơ hoà tan giúp giảm táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa. Đặc biệt, sữa không chứa lactose, phù hợp với người không dung nạp được đường lactose.

Giá tham khảo: Khoảng 550.000 – 590.000 đồng/ lon 900gr

Sữa Lean max adultSữa Lean max adult

Sữa Nutricare Gold

Sữa Nutricare Gold là sản phẩm cũng đến từ công ty TNHH dinh dưỡng Nutricare – công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất ra các loại sữa để phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân.

Sữa Nutricare Gold sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ các loại protein, chất béo có nguồn gốc từ thực vật để tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.

Huyết áp thấp sẽ khiến não bị giảm trí nhớ và các hoạt động trong não diễn ra chậm hơn, nên sữa Nutricare Gold sẽ cung cấp lactium, chất xơ hòa tan FOS, vitamin A, vitamin C, vitamin E, kẽm, selen để hỗ trợ hệ tiêu hoá và hoạt động trí não.

Tham khảo thêm:   Hướng dẫn sửa lỗi thư mục bị “Access Denied” dễ nhất trên Windows 10

Giá tham khảo: Khoảng 350.000 – 360.000 đồng/ lon 900gr

Sữa Nutricare GoldSữa Nutricare Gold

Sữa Bestsure

Sữa Bestsure là sản phẩm sữa chất lượng, uy tín được sản xuất bởi Công ty Cổ phần sữa Vitadairy Việt Nam.

Sữa Bestsure có hàm lượng đạm, chất béo, carbohydrate cân đối để có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho người sử dụng.

Để tránh cho bệnh huyết áp thấp ảnh hưởng đến tim mạch, thì trong sữa bestsure còn chứa chất xơ hoà tan tốt cho hệ tiêu hoá và đặc biệt, không chứa cholesterol và lactose để tốt cho tim mạch.

Giá tham khảo: Khoảng 405.000 – 425.000 đồng/ lon 900gr

Sữa BestsureSữa Bestsure

Một số lưu ý trong chế độ ăn cho người huyết áp thấp

Người bị huyết áp thấp nên tăng cường các thực phẩm như thịt gà, cá, rau củ quả, sữa, mật ong, nước chanh đường,… vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Không nên để cơ thể thiếu nước, đặc biệt là vào những ngày có hoạt động ngoài trời dưới thời tiết nắng nóng.

Người bị huyết áp thấp không nên ăn những thực phẩm có tính lạnh như dưa hấu, hành tây, đậu, cà rốt, cà chua, mướp đắng,… đặc biệt là không sử dụng các sản phẩm có chứa chất kích thích như rượu, bia.

Một số lưu ý trong chế độ ăn cho người huyết áp thấpMột số lưu ý trong chế độ ăn cho người huyết áp thấp

Tụt huyết áp khiến bạn cảm thấy chóng mặt, choáng váng, mất khả năng tập trung, mệt mỏi,…Tìm hiểu thêm về tụt huyết áp và một số mẹo chữa tụt huyết áp tại nhà dễ thực hiện.

Trên đây là thông tin về 5 loại sữa cho người huyết áp thấp và các lưu ý về bệnh huyết áp thấp mà Bách hoá XANH gửi đến bạn. Hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn nhé!

Nguồn: Báo điện tử Sức khỏe và Đời sống

Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 5 loại sữa dành cho người huyết áp thấp, giúp điều hòa huyết áp tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *