Bạn đang xem bài viết Ăn canh trứng cà chua có gây ngộ độc không? Câu trả lời từ chuyên gia tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Canh trứng cà chua là món canh yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, việc ăn canh trứng cà chua có gây ngộ độc không vẫn còn là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu câu trả lời canh trứng cà chua có gây ngộ độc không từ chuyên gia nhé!

Công dụng của cà chua đối với sức khỏe

  • Hỗ trợ giảm cân: Cà chua chứa ít calo (100gr cà chua có khoảng 18 calo) và giàu chất xơ, chính vì thế nên cà chua sẽ giúp bạn mau no và hạn chế tiêu thụ các thực phẩm khác.
  • Giúp cải thiện thị lực: Cà chua chứa hàm lượng lớn vitamin A, vitamin C, các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin,… giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.
  • Phòng ngừa ung thư: Trong cà chua chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa lớn như lycopene giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt, giảm ung thư dạ dày, cổ tử cung,…
  • Giảm lượng đường trong máu: Hàm lượng carbohydrate trong cà chua giúp giảm lượng đường trong máu. Đồng thời, lượng đường trong máu được kiểm soát bởi chất xơ và hàm lượng crom.
  • Xương chắc khỏe: Trong cà chua có vitamin K và canxi giúp cho xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương.
  • Trị bệnh mãn tính và chống viêm: Carotenoid và bioflavonoid là các chất có khả năng chống viêm, giảm các cơn đau mãn tính rất tốt, nhất là với các bệnh như bệnh Alzheimer và tim mạch.
Tham khảo thêm:   Cách lập tài khoản Weibo không cần số điện thoại

Công dụng của cà chua đối với sức khỏeCông dụng của cà chua đối với sức khỏe

Công dụng của trứng đối với sức khỏe

  • Chống oxy hoá: Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều zeaxanthin và lutein giúp ngăn ngừa bệnh đục thuỷ tinh thể và thoái hoá điểm vàng ở người lớn tuổi. Ngoài ra, vitamin A trong trứng cũng hỗ trợ rất nhiều cho mắt.
  • Chắc khoẻ xương: Vitamin D trong trứng giúp ngăn ngừa các bệnh về xương như loãng xương.
  • Cung cấp choline: Choline là một dưỡng chất quan trọng giúp hình thành màng tế bào và sản sinh các phân tử tín hiệu của não.
  • Ngừa rụng tóc: Trứng gà chứa nhiều protein, khoáng chất và vitamin B phức hợp cần thiết cho tóc. Biotin và các vitamin nhóm B trong trứng giúp hạn chế rụng tóc, kích thích tóc tăng trưởng.

Công dụng của trứng đối với sức khỏeCông dụng của trứng đối với sức khỏe

Ăn canh trứng cà chua có gây ngộ độc không?

Canh trứng cà chua là món canh thơm ngon lại còn giúp giải nhiệt. Chính vì sự kết hợp của 2 loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng như trứng và cà chua nên nhiều người lo sợ rằng khi nạp quá nhiều dưỡng chất sẽ sinh ra tác dụng phụ như gây ngộ độc, đau bụng,…

Tuy nhiên, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh đã lí giải: “Ăn canh trứng cà chua có gây ngộ độc là lời đồn thiếu cơ sở khoa học và không có giá trị. Ngược lại, món ăn này rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.”

Tham khảo thêm:   Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 4 năm 2023 - 2024 (Sách mới) 6 đề giữa kì 1 Tiếng Anh 4 sách KNTT, CTST, i-Learn Smart Start

Qua lời của PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, ta có thể an tâm rằng món canh trứng cà chua không hề kị nhau, mà còn cung cấp thêm cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng tốt và bồi bổ sức khoẻ nữa.

Ăn canh trứng cà chua có gây ngộ độc không?Ăn canh trứng cà chua có gây ngộ độc không?

Một số lưu ý khi ăn cà chua

  • Nên ăn cà chua được nấu chín, bởi vì khi gặp nhiệt, lycopene và các chất chống oxy hoá trong cà chua sẽ tăng cao giúp cho cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.
  • Không nên ăn cà chua lúc bụng đói vì trong cà chua có nhiều Pectin, nhựa Phenolic,… các chất này có thể khiến dạ dày bị đau và ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.
  • Hạn chế ăn hạt cà chua vì hạt sẽ khiến đường ruột không hoạt động tốt được.
  • Không ăn khi chưa chín kỹ vì cà chua xanh chứa nhiều alkaloid dễ gây ngộ độc thực phẩm.

Một số lưu ý khi ăn cà chuaMột số lưu ý khi ăn cà chua

Trên đây là bài viết giải đáp của chuyên gia về ăn canh trứng cà chua có gây ngộ độc không mà Bách hoá XANH gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn nhé!

Nguồn: Phụ nữ Việt Nam

Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Ăn canh trứng cà chua có gây ngộ độc không? Câu trả lời từ chuyên gia tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Tham khảo thêm:   Báo cáo ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc Báo cáo kết quả thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *