Bạn đang xem bài viết Cách uống mật ong đúng cách để giảm cân, tăng cường sức khỏe tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Mật ong là nguyên liệu quen thuộc góp mặt trong nhiều món ăn hay là nguyên liệu làm đẹp, giảm cân của các chị em phụ nữ. Mật ong chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe, nhưng cũng cần biết cách dùng thì mới đem lại hiệu quả cao.

Cùng Wikihoc.com tìm hiểu cách uống mật ong đúng cách để giảm cân, tăng cường sức khỏe qua bài viết sau nhé!

Tác dụng của việc uống mật ong đúng cách

Mật ong là một loại chất lỏng có vị ngọt, mùi thơm, là sản phẩm do những con ong hút mật hoa mà tạo thành. Thành phần chính của mật ong là đường, cùng với các vitamin, khoáng chất, axit amin, chất sắt, kẽm và các chất chống oxy hóa.

Mật ong góp mặt trong nhiều bài thuốc trị ho, hen suyễn, sốt, tiểu đường, trị tiêu chảy, loét miệng,…đồng thời cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể người vận động mạnh như tập thể dục, suy dinh dưỡng, giúp chữa lành vết thương, giảm đau hiệu quả.

Mặc dù mật ong có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng bạn cần phải biết cách sử dụng đúng cách thì mới đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không cho trẻ em dưới 1 tuổi dùng mật ong bởi sẽ gây ngộ độc cho trẻ.

Tham khảo thêm:   Cá chẽm là cá gì? Có bao nhiêu loại cá chẽm?

Tác dụng của việc uống mật ong đúng cáchTác dụng của việc uống mật ong đúng cách

Tham khảo thêm: Tác dụng của mật ong, cách dùng và lưu ý khi dùng

Uống mật ong đúng cách để giảm cân

Dùng nước ấm uống mật ong

Mật ong pha nước ấm là cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà, nhờ có nguồn dinh dưỡng dồi dào, hạn chế hấp thụ chất béo và cholesterol mà nước mật ong ấm sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Để tăng cường tác dụng thì bạn nên dùng ngay sau khi thức dậy buổi sáng lúc bụng đói, trước khi ngủ 30-60 phút, sau các bữa ăn để dễ tiêu hóa, hay 30 phút trước khi ăn.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho 2 muỗng cà phê mật ong hòa tan vào 1 ly nước ấm 40-45 độ C là đã có thể thưởng thức. Để tăng thêm hương vị thì bạn nên cho thêm chanh, gừng.

Dùng nước ấm uống mật ongDùng nước ấm uống mật ong

Tham khảo thêm: Lợi ích của nước ấm pha mật ong

Bảo quản mật ong đúng cách

Mật ong nên được bảo quản đúng cách để tránh tình trạng biến mật ong thành chất độc gây hại sức khỏe. Theo đó, bạn nên bảo quản mật ong trong chai, lọ làm bằng thủy tinh, hạn chế chứa trong chai nhựa, gỗ hay kim loại vì mật ong sẽ nhiễm độc từ các vật liệu này.

Nên bảo quản ở nhiệt độ từ 21-26 độ C là lý tưởng, tránh xa nhiệt độ cao từ khu vực bếp, ánh năng mặt trời vì sẽ làm mật ong lên men có vị chua. Đặc biệt, bạn cũng không nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh hay vặn nắp quá chặt sẽ tạo ra khí gas khiến mật ong mau hư hỏng.

Tham khảo thêm:  

Bảo quản mật ong đúng cáchBảo quản mật ong đúng cách

Tham khảo thêm: Cách bảo quản mật ong đúng để tránh biến chúng thành chất độc

Đảm bảo chất lượng mật ong khi uống

Nguồn gốc, chất lượng của mật ong mà bạn sử dụng cũng cần đảm bảo có xuất xứ rõ ràng, uy tín, tránh mua ở những nơi kém chất lượng, mua phải hàng giả có chứa đường vì loại mật ong này sẽ càng khiến bạn dễ bị tăng cân hơn.

Đảm bảo chất lượng mật ong khi uốngĐảm bảo chất lượng mật ong khi uống

Uống mật ong đúng cách, đều đặn

Mặc dù uống mật ong có thể giúp giảm cân nhưng đây là phương pháp tự nhiên, bạn cần phải duy trì trong một thời gian thì mới phát huy tác dụng.

Bạn nên kiên nhẫn thực hiện phương pháp giảm cân bằng mật ong từ 5-7 ngày, kết hợp chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh thì mới mang đến hiệu quả tối ưu.

Uống mật ong đúng cách, đều đặnUống mật ong đúng cách, đều đặn

Uống mật ong đúng cách để tăng cân

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, trong 100g mật ong có chứa khoảng 304 kcal, 82g carbohydrate cùng nhiều chất dinh dưỡng, vitamin tốt cho sức khỏe. Đây cũng là nguyên liệu tốt cho quá trình tăng cân của nhiều người nếu biết cách sử dụng.

Bạn có thể dùng mật ong kết hợp với 1 trong các nguyên liệu như trứng gà, sữa tươi, nước ấm, chanh,…tạo thành thức uống để giúp cơ thể tăng cân.

Uống mật ong đúng cách để tăng cânUống mật ong đúng cách để tăng cân

Tham khảo thêm:   Đề cương ôn thi học kì 1 môn Lịch sử lớp 9 năm 2023 - 2024 Ôn tập học kì 1 lớp 9 môn Sử

Tham khảo thêm: Cách uống mật ong tăng cân hiệu quả

6 thời điểm uống mật ong đúng, hiệu quả

Để phát huy hiệu quả tối đa, mật ong cũng cần uống vào những thời điểm phù hợp để mang đến hiệu quả tốt nhất cho quá trình giảm cân, tăng cân của bạn.

Theo đó, bạn có thể uống mật ong vào các thời điểm sau:

  • Uống mật ong vào thời điểm buổi sáng: Giúp tăng cường năng lượng, làm sạch dạ dày, giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa, tốt cho người bệnh dạ dày,…
  • Uống mật ong vào thời điểm trước khi ăn 30 phút: Giảm kích thích niêm mạc dạ dày.
  • Uống mật ong vào thời điểm sau khi ăn 1-2 giờ: Thúc đẩy nhu động ruột, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể.
  • Uống mật ong vào thời điểm buổi chiều: Kích thích tinh thần tỉnh táo, xua tan mệt mỏi.
  • Uống mật ong vào thời điểm trước khi ngủ: Giảm căng thẳng, hạn chế mất ngủ, giảm nguy cơ mắc tiểu đường, hạ huyết áp, trào ngược dạ dày, giảm cân,…
  • Uống mật ong vào thời điểm trước và sau khi tập luyện: Tăng cường miễn dịch, chống viêm, giảm tổn thương do tập luyện.

6 thời điểm uống mật ong đúng, hiệu quả6 thời điểm uống mật ong đúng, hiệu quả

Tham khảo thêm: Nên uống mật ong khi nào? 6 thời điểm uống mật ong tốt nhất

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách dùng mật ong đúng cách, giúp cơ thể giảm cân, tăng cân và tăng cường sức khỏe hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách uống mật ong đúng cách để giảm cân, tăng cường sức khỏe tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

About The Author

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *