Bạn đang xem bài viết Cây liễu hồng: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Hoa liễu hồng là cây thường được trồng thành bụi để trang trí trong sân vườn, công viên với màu sắc vô cùng bắt mắt. Cùng Wikihoc.com tìm hiểu rõ hơn về loài hoa xinh đẹp này nhé!

Cây liễu hồng là cây gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa cây liễu hồng

Cây hoa liễu hồng hay còn được gọi là hoa liễu mai, có tên khoa học là Rondeletia leucophylla. Đây là loài cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Phi và vùng bán đảo Ả Rập, thuộc loại cây bụi thường xanh, thuộc họ cà phê. Hoa liễu hồng thường nở vào tháng 5 đến tháng 10.

Hoa liễu hồng hay còn được gọi là hoa liễu maiHoa liễu hồng hay còn được gọi là hoa liễu mai

Ý nghĩa phong thuỷ cây liễu hồng

Ý nghĩa của cây liễu hồng tượng trưng cho sự tươi mới, vui vẻ và mang đến niềm hứng khởi cho mọi người trong cuộc sống. Bạn có thể trồng chúng trước ban công, trước cửa nhà hoặc sân vườn của nhà mình.

Ý nghĩa phong thuỷ cây liễu hồngÝ nghĩa phong thuỷ cây liễu hồng

Đặc điểm, phân loại cây liễu hồng

Cây liễu hồng là cây thân thảo, cao từ 0,3 đến 1 m. Cây này có nhiều nhánh. Lá của hoa liễu hồng mọc đối, có lông, màu xanh đậm và có hình dạng giống như cây giáo, dài khoảng 10cm, rộng khoảng 2cm.

Tham khảo thêm:   Tiếng Anh 7 Unit 10: Skills 2 Soạn Anh 7 trang 111 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Cụm hoa là một bông nhỏ màu hồng mọc ở đầu cành. Hoa mọc với tốc độ vừa phải. Cây liễu hồng thủy ưa sáng hoặc bóng râm một phần và thích hợp để bọc ở góc cửa sổ, chậu và cây bụi trong vườn.

Đặc điểm của hoa liễu hồngĐặc điểm của hoa liễu hồng

Hoa có 4 cánh, dạng ống, mọc thành từng chùm với đường kính mỗi chùm khoảng 5cm. Hoa có màu sắc đẹp mắt cùng hương thơm ngọt ngào nên được nhiều người yêu thích.

Tác dụng của cây liễu hồng

Tác dụng của cây liễu hồng Tác dụng của cây liễu hồng

Cây hoa liễu hồng được trồng để trang trí trong sân vườn, công viên hay trồng như hàng rào, viền cây để tô điểm cho khuôn viên nhà bạn thêm phần sinh động, bắt mắt. Ngoài ra, hoa liễu hồng còn được trồng trong các chậu nhỏ trong nhà để ngôi nhà thêm phần đẹp mắt.

Cách trồng và chăm sóc cây liễu hồng

Cách trồng cây liễu hồng tại nhà

Bạn có thể mua cây liễu hồng giống về trồng với tỷ lệ 6 đất Akadama, 3 đất mùn và 1 chất khoáng trồng cây.

Bên cạnh đó, bạn có thể nhân giống cây bằng cách giâm cành. Bạn cắm 1 nhánh cây dài khoảng 10cm xuống đất Akadama và đặt ở nơi đủ ánh sáng, tưới nước thường xuyên và chờ 1 thời gian thì cây sẽ đâm chồi.

  • Trong thời kỳ ra hoa: Cây không chịu được độ ẩm cao nên đặt dưới mái hiên hoặc ngoài ban công vào mùa mưa. Giảm tưới nước và chỉ bổ sung nước sau khi bề mặt của phân trộn đã khô.
  • Sau khi cây ra hoa: Cần cắt tỉa cành hợp lý để cây có sức sống hơn. Nên bón phân cho cây vào khoảng tháng 9. Khi thời tiết mát mẻ, hãy đặt cây trong phòng sáng sủa.
Tham khảo thêm:   Giáo án trọn bộ môn Tiếng Anh lớp 4 theo chương trình mới Giáo án môn tiếng Anh lớp 4 cả năm

Giâm cành có thể được sử dụng để nhân giống cây trồng. Đặt một nhánh dài khoảng 10 cm ở Akadama và đặt nó ở nơi có ánh nắng mặt trời.

Cách trồng hoa liễu hồngCách trồng hoa liễu hồng

Cách chăm sóc cây liễu hồng

Bạn nên đặt cây ở những chỗ có đủ ánh nắng và thông thoáng vì cây không chịu được độ ẩm cao. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên tưới cây sau khi thấy trên bề mặt đất trong chậu đã khô.

Để dáng cây thêm phần sinh động, đẹp mắt bạn có thể cắt tỉa các cành cây cho hợp lý. Nên bón phân cho cây vào khoảng tháng 9 và nên đặt cây trong môi trường đủ ánh sáng khi thời tiết bắt đầu trở lạnh.

Cách chăm sóc cây liễu hồngCách chăm sóc cây liễu hồng

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây liễu hồng

Cây không phát triển tốt trừ khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Đặt cây ở nơi có nắng, thoáng gió. Khi bề mặt đất của chậu đã khô thì lúc cây cần được tưới nước.

Đặt hoa hồng liễu ở nơi thoáng gió. Đặt một cây liễu hồng dưới mái hiên để tránh trời mưa. Coi chừng rệp, sâu hại. Vào mùa đông, đặt cây trong nhà, nơi có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây liễu hồngLưu ý khi trồng và chăm sóc cây liễu hồng

5 hình ảnh đẹp về cây liễu hồng

Hình ảnh đẹp về cây liễu hồngHình ảnh đẹp về cây liễu hồng

Hình ảnh đẹp về cây liễu hồngHình ảnh đẹp về cây liễu hồng

Tham khảo thêm:   Văn mẫu lớp 9: Phân tích vẻ đẹp tâm hồn của nhân vật Phương Định (Dàn ý + 6 mẫu) Truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê

Hình ảnh đẹp về cây liễu hồngHình ảnh đẹp về cây liễu hồng

Hình ảnh đẹp về cây liễu hồngHình ảnh đẹp về cây liễu hồng

Hình ảnh đẹp về cây liễu hồngHình ảnh đẹp về cây liễu hồng

Trên đây là chia sẻ của Wikihoc.com về loài hoa liễu hồng và cách chăm sóc chúng. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đừng quên đón chờ những bài viết bổ ích khác trên website Wikihoc.com nhé!

Chọn mua khẩu trang tại Wikihoc.com để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch

Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cây liễu hồng: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

About The Author

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *