Bạn đang xem bài viết Chó Great Dane: Đặc điểm, cách nuôi, cách chăm sóc, giá bán tại Wikihoc.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giống chó Great Dane có lẽ là cái tên đã quá quen thuộc với những người yêu thích và có tìm hiểu về loài chó trên khắp thế giới. Hãy cùng khám phá nguồn gốc, đặc điểm nổi bật, cách chăm sóc cũng như giá bán của giống cho Great Dane này nhé!

Tìm hiểu về giống chó great dane

Nguồn gốc chó great dane

Nguồn gốc chó great daneNguồn gốc chó great dane

Có nhiều thông tin về nguồn gốc của loài chó này như chúng là con cháu của giống cho ngao Anh Old English lai với giống Greyhound hay giống cho săn dũng mãnh Ireland, tuy nhiên sự xác thực còn khá mơ hồ.

Great Dane được công nhận là giống chó cổ xưa nhất tính đến hiện nay. Những thông tin xa xưa nhất về giống chó này được ghi nhận cách đây 3000 năm trước Công Nguyên tại Hy Lạp, chúng cũng xuất hiện tại nhiều di tích ở các khu vực như Ai Cập, La Mã hay các đền thờ Babylon cổ đại.

Nhiều quý tộc người Đức đã tận dụng sự to lớn, khỏe mạnh và thông minh của chúng để giúp canh gác nhà cửa, lâu đài trong những năm cuối thế kỷ 17. Từ những năm cuối thế kỷ 18, chúng tiếp tục được lai tạo và hoàn thiện những tính cách thân thiện với con người, được thuần chủng làm vật nuôi phổ biến.

Năm 1889 đánh dấu cho sự ra đời của câu lạc bộ chó giống Great Dane được thành lập tại Mỹ và tiếp tục tồn tại đến ngày nay. Great Dane cũng vinh dự được Sách Kỷ lục Guinness công nhận là giống chó cao nhất thế giới.

Tham khảo thêm:   Giải Toán 9 Bài 3: Liên hệ giữa dây và khoảng cách từ tâm đến dây Giải SGK Toán 9 Hình học Tập 1 (trang 106)

Đặc điểm ngoại hình chó great dane

Đặc điểm ngoại hình chó great daneĐặc điểm ngoại hình chó great dane

Điểm nổi bật nhất của giống chó Great Dane chính là chiều cao vô cùng ấn tượng – được công nhận là giống chó cao nhất thế giới. Những chú chó Great Dane cao trung bình 71 – 86 cm và nặng khoảng 45 – 90kg, sở hữu thân hình to cao khỏe, săn chắc nhưng cũng rất gọn gàng.

Chân của giống Great Dane rất khỏe, dài và nhiều cơ bắp. Đôi chân trước thường có dáng thẳng chắc, đôi chân sau hiện rõ cơ bắp.

Đầu của giống Great Dane có dáng thuôn dài, nếu so sánh với các giống cảnh khuyển khác thì đầu chúng chỉ ở mức trung bình. Great Dane sở hữu trán gồ, mắt hình quả hạnh nhân, mũi to, miệng rộng, hàm khỏe. Đặc biệt phần cổ và ngực của chúng rất săn chắc, to lớn. Hai tai của Great Dane to và cụp xuống, người chủ thường cắt nhỏ bớt để tránh trường hợp tai chúng dễ bị tấn công.

Great Dane sở hữu bộ lông ngắn với nhiều màu sắc như đen, đốm trắng đen, vàng, nâu, xám,.. Lông chúng tuy ngắn nhưng khá dày và mượt, đủ khả năng giữ ấm.

Đặc điểm tính cách

Đặc điểm tính cáchĐặc điểm tính cách

Trái ngược với thân hình to lớn, vẻ ngoài khá khó gần, Great Dane được nhận xét là giống chó hiền lành và tình cảm. Chúng được huấn luyện để trở thành cảnh khuyển bảo vệ con người, đặc biệt là trông coi trẻ nhỏ.

Great Dane rất thông minh, có khả năng đánh giá tình hình và báo hiệu nguy hiểm rất tốt. Chúng khá ít sủa và thường chỉ sủa hoặc phản ứng hung hăng với người lạ, đối tượng mà chúng đánh giá là nguy hiểm.

Tuy nhiên, Great Dane cũng nằm trong danh sách những giống chó dễ bị kích động nhất nên việc huấn luyện chúng cực kì quan trọng. Nên thực hiện rèn luyện chúng ngay từ bé sẽ hiệu quả hơn là khi chúng đã trưởng thành.

Tham khảo thêm:   Tiếng Anh 10 Unit 2: Language Soạn Anh 10 trang 19 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Lý do nên nuôi chó great dane

Lý do nên nuôi chó great daneLý do nên nuôi chó great dane

Great Dane là giống chó thông minh, thân thiện và rất trung thành. Nếu bạn đang tìm kiếm một chú chó vừa ngoan ngoãn, biết giữ nhà lại yêu thích chơi đùa với trẻ con thì Great Dane là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Nuôi một chú Great Dane trông nhà bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự cảnh giác của chúng.

Cách nuôi chó great dane

Thức ăn của chó great dane

Thức ăn của chó great daneThức ăn của chó great dane

Đối với những chú chó Great Dane sơ sinh dưới 3 tuần tuổi, thức ăn chủ yếu chúng cần là sữa mẹ. Ở giai đoạn khoảng 1 tháng tuổi, chúng có thể bắt đầu ăn thức ăn mềm như cháo và tập dần ăn cơm. Ở tuổi này chủ tuyệt đối không nên cho chúng ăn hải sản để tránh ảnh hưởng hệ tiêu hóa.

Ở giai đoạn từ 2 tháng tuổi, chủ có thể cho Great Dane ăn cơm, thực phẩm giàu dinh dưỡng như sữa, trứng, cá, rau xanh, hoa quả..

Cách chăm sóc, vệ sinh chó great dane

Cách chăm sóc, vệ sinh chó great daneCách chăm sóc, vệ sinh chó great dane

Great Dane là giống chó rất năng động, để chúng có được môi trường sống tốt nhất bạn nên thường xuyên đưa chúng ra ngoài không gian rộng chơi, cho chúng thỏa sức chạy giỡn trong vườn nhà, rèn luyện cơ bắp.Không nên huấn luyện những động tác mạnh khi chúng còn quá nhỏ để tránh ảnh hưởng đến xương.

Giống chó này không đòi hỏi sự tỉ mỉ trong chăm sóc lông nhờ sở hữu bộ lông ngắn và khá ít rụng, chủ chỉ cần tắm gội và chải lông định kỳ giúp chúng sạch sẽ, thoải mái. Bên cạnh đó, việc vệ sinh móng cũng cần được quan tâm thường xuyên để đảm bảo móng không quá bẩn hoặc quá dài, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của chúng.

Các vấn đề về sức khoẻ chó great dane thường gặp

Các vấn đề về sức khoẻ chó great dane thường gặpCác vấn đề về sức khoẻ chó great dane thường gặp

Tham khảo thêm:   Viết về sở thích bằng tiếng Anh lớp 7 (Cách viết + 10 Mẫu) Viết về sở thích bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tuy là loài chó được đánh giá rất khỏe mạnh, dũng mãnh nhưng Great Dane cũng thường gặp các vấn đề về bệnh di truyền như chứng loạn sản xương, bệnh tim, phổi hoặc số ít các vấn đề liên quan đến mắt.

Lưu ý khi nuôi chó great dane

Lưu ý khi nuôi chó great daneLưu ý khi nuôi chó great dane

Để đảm bảo chú chó Great Dane có được sức khỏe tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ nguồn gốc của chúng để kịp thời phát hiện và chữa trị những căn bệnh di truyền.

Việc tiêm phòng và tẩy giun bắt buộc phải được thực hiệnthường xuyên đối với chó Great Dane dưới 1 năm tuổi. Thực hiện tiêm ngừa cũng phải thực hiện định kỳ theo tư vấn từ bác sĩ để phòng bệnh và giúp chúng có được cuộc sống khỏe mạnh.

Kinh nghiệm mua chó great dane

Kinh nghiệm mua chó great daneKinh nghiệm mua chó great dane

Bảng giá chó great dane

Giá của Great Dane thường dao động ở mức 6 – 9 triệu cho những chú chó con và 15 – 20 triệu đối với chó trưởng thành. Giá của chúng có thể cao hơn nữa tùy thuộc vào chiều cao chúng sở hữu.

Lưu ý khi mua chó great dane

Bạn nên tìm mua Great Dane ở những địa chỉ uy tín, có chứng nhận, xác nhận về độ thuần chủng và minh bạch nguồn gốc, điều này sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin về sức khỏe di truyền của chúng để dễ chăm sóc và nuôi dưỡng hơn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu và nắm rõ thông tin về giống cho Great Dane hiền lành, trung thành này! Đừng quên theo dõi Wikihoc.com để đón đọc nhiều thông tin hữu ích mỗi ngày bạn nhé!

Wikihoc.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Chó Great Dane: Đặc điểm, cách nuôi, cách chăm sóc, giá bán tại Wikihoc.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

About The Author

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *