wikihoc.com muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt truyện ngắn Cuộc chia tay của những con búp bê.

Tóm tắt Cuộc chia tay của những con búp bê

Mong rằng với 7 đoạn văn mẫu sau đây, sẽ giúp cho các bạn học sinh lớp 7 có thêm ý tưởng hoàn thiện bài viết của mình.

Tóm tắt bài Cuộc chia tay của những con búp bê – Mẫu 1

Câu chuyện kể về cuộc chia tay của Thành và Thủy vì bố mẹ ly hôn. Thành ở lại với bố còn Thủy về quê ngoại với mẹ. Trước khi chia tay, hai anh em chia đồ chơi. Thủy đau đớn khi chia tay thầy cô và các bạn. Trước khi lên xe, Thủy chạy vào nhà đặt hai con búp bê ở lại và bắt anh hứa sẽ không bao giờ để chúng cách xa nhau.

Tóm tắt bài Cuộc chia tay của những con búp bê – Mẫu 2

Thành và Thủy là hai anh em hết mực yêu thương nhau vì bố mẹ sắp ly hôn. Mẹ yêu cầu cả hai đêm chia đồ chơi. Thành nhường hết đồ chơi cho em. Còn hai con búp bê Vệ Sĩ và Em Nhỏ, Thủy để lại cho anh con Vệ Sĩ. Hai anh em đến trường để Thủy chia tay với cô giáo và bạn bè. Cô giáo tặng Thủy một quyển sổ và một chiếc bút máy nắp vàng nhưng em không nhận. Vì em sẽ không được đi học nữa. Trước khi chia tay, Thủy suy nghĩ lại, đã đưa luôn cho anh con búp bê Em Nhỏ và bắt anh hứa không bao giờ để chúng phải xa nhau.

Tham khảo thêm:   Tóm tắt bài Mẹ tôi

Tóm tắt bài Cuộc chia tay của những con búp bê – Mẫu 3

Cuộc chia tay của những con búp bê kể về hai anh em Thành và Thủy rất yêu thương và sống rất vui vẻ với nhau. Nhưng vì bố mẹ chia tay nhau, nên Thuỷ về quê với mẹ, còn Thành ở lại với bố. Trước khi chia tay, Thủy liền lại để lại con búp bê Em Nhỏ lại cạnh con Vệ Sĩ. Em bắt anh trai hứa sẽ không bao giờ để chúng phải xa nhau.

Tóm tắt bài Cuộc chia tay của những con búp bê – Mẫu 4

Vì bố mẹ chia tay nhau, hai anh em Thành và Thuỷ cũng phải mỗi người một ngả: Thuỷ về quê với mẹ còn Thành ở lại với bố. Khi mẹ bắt chia đồ chơi, Thành đã nhường hết cho em. Riêng con Em Nhỏ và Vệ Sĩ, Thủy để lại cho anh. Em còn bắt anh trai hứa sẽ không bao giờ để chúng phải xa nhau.

Tóm tắt bài Cuộc chia tay của những con búp bê – Mẫu 5

Hai anh em Thành và Thuỷ rất thân thiết. Do bố mẹ chia tay, Thành sẽ sống cùng bố, còn Thủy về ngoại với mẹ. Khi mẹ bắt cả hai chia đồ chơi, Thành nhường hết cho em. Thủy đã để con Vệ Sĩ lại bảo vệ cho anh mỗi khi gặp ác mộng. Cả hai đến chia tay cùng các bạn trong lớp học, cô giáo của Thủy đã tặng em một cuốn sổ cùng chiếc búp nắp vàng nhưng em không nhận. Đến lúc phải chia tay, Thủy đã để lại Em Nhỏ và Vệ Sĩ cho Thành, để hai con búp bê không bao giờ phải xa nhau.

Tham khảo thêm:   Cảm xúc về vườn nhà

Tóm tắt bài Cuộc chia tay của những con búp bê – Mẫu 6

Hai anh em Thành và Thủy hết mực yêu thương nhau. Nhưng vì bố mẹ ly hôn nên hai anh em không thể tiếp tục sống với nhau được nữa. Trước ngày chia tay, mẹ ra lệnh cho cả hai phải chia đồ chơi. Thành dành hầu hết số đồ chơi cho em: bộ tú lơ khơ, bàn cá ngựa, những con ốc biển và bộ chỉ màu và ngay cả hai con búp bê là Em Nhỏ và Vệ Sĩ. Ngày hôm sau, Thành đưa Thủy đến trường để chia tay cô giáo và bạn bè. Cô tặng cho Thủy một quyển sổ và một chiếc bút mực nhưng Thủy không dám nhận vì không còn được đi học nữa. Khi hai anh em về đến nhà thì đã nhìn thấy một chiếc xe tải đỗ trước cổng, cuộc chia tay quá đột ngột khiến cả hai bàng hoàng. Thủy chạy vào nhà lấy con Vệ Sĩ đưa cho Thành để nó gác cho anh ngủ. Nhưng sau đó, cô bé lại đem cả con Em Nhỏ lại cho anh và bắt anh hứa không bao giờ để chúng phải xa nhau nữa.

Tóm tắt bài Cuộc chia tay của những con búp bê – Mẫu 7

Bố mẹ Thành và Thủy sắp ly hôn. Trước ngày chia tay, mẹ đã yêu cầu cả hai chia đồ chơi. Thành nhường hết số đồ chơi cho em. Ngày hôm sau, Thành đưa Thủy đến trường để chia tay cô giáo và bạn bè. Cô tặng cho Thủy một quyển sổ và một chiếc bút mực nhưng Thủy không dám nhận vì không còn được đi học nữa. Về đến nhà, hai anh em thấy một chiếc xe tải đỗ trước cổng. Mấy người hàng xóm đang giúp mẹ khuân đồ đạc lên xe. Cuộc chia tay quá đột ngột khiến cả hai bàng hoàng. Thủy chạy vào nhà lấy con Vệ Sĩ đưa cho Thành để nó gác cho anh ngủ. Nhưng sau đó, cô bé lại đem cả con Em Nhỏ lại cho anh và bắt anh hứa không bao giờ để chúng phải xa nhau nữa.

Tham khảo thêm:   Tóm tắt tác phẩm Sống chết mặc bay

About The Author