Hoa sen mang nét đẹp mộc mạc, thuần khiết nhưng thanh cao, giàu sức sống. Với 17 bài văn Tả cây hoa sen hay, độc đáo, sẽ giúp các em học sinh lớp 4, 5 nhanh chóng hoàn thiện bài văn tả cây cối của mình.

Tả hoa sen hay nhất (17 mẫu)
Miêu tả cây hoa sen

Mỗi loại hoa đều mang trong mình hương sắc riêng, hoa sen mang lại cảm giác thanh tao, tinh tế. Hoa sen thường được trồng ở những đầm, ao nông, có nhiều màu sắc, nhưng chủ yếu là màu hồng. Chi tiết mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Bài văn tả cây hoa sen hay nhất

  • Dàn ý tả hoa sen
  • Tả hoa sen ngắn gọn
  • Tả hoa sen hay nhất
  • Bài văn tả hoa sen (15 mẫu)

Dàn ý tả hoa sen

I. Mở bài: giới thiệu hoa sen

Trong tất cả loài hoa em thích nhất là hoa sen. Hoa sen có đủ màu sen, mọc khắp mọi miền đất nước. Hoa sen được xem là quốc hoa đất nước ta, là biểu tượng sự tinh khiết người con gái Việt.

II. Thân bài: tả hoa sen

1. Tả bao quát hoa sen

  • Hoa sen nhiều màu, chủ yếu là màu hồng
  • Có lá rất to
  • Mọc trong đầm

2. Tả chi tiết hoa sen

a. Tả hoa sen

  • Hoa sen màu hồng
  • Nhị sen màu vàng
  • Bên trong là hạt sen được bao bọc bởi cánh hoa
  • Hoa sen được tạo nên từ nhiều cánh hoa
  • Hoa sen được đưa lên mặt nước nhờ cọng thân hoa sen
  • Hoa sen lúc còn nụ là màu xanh
  • Lúc nở ra hoa sen xòe ra rất đẹp
  • Hoa sen tỏa ra một mùi hương rất đặc biệt và dịu nhẹ

b. Lá sen

  • Mọc lên khỏi mặt nước, có cuống dài và cuống có gai nhỏ.
  • Phiến của lá sen hình khiên
  • Đường kính của lá sen khoảng 60 – 70 cm
  • Trên mỗi lá sen có gân lộ rõ có thể thấy.

3. Hoa sen với con người

  • Hạt sen có thể nấu các món ăn: chè, súp,…
  • Ngó sen có thể làm thức ăn
  • Sen có thể dung làm để trang trí
  • Tâm sen có thể chữa các chứng tim hồi hộp, mất ngủ
  • Là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận cho các nghệ sĩ

III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về hoa sen

  • Em rất thích hoa sen
  • Thật sự là “quốc hoa” của Việt Nam

Tả hoa sen ngắn gọn

Nói đến hoa, chúng ta nghĩ đến cái đẹp. Mỗi loại hoa đều mang trong mình hương sắc riêng. Hoa sen mang lại cảm giác thanh tao, tinh tế nhưng lại gần gũi và mộc mạc.

Hoa sen thường đường trồng ở những đầm, ao nông. Thân cây sen thẳng, to bằng ngón tay người lớn và có màu xanh đậm. Phần vỏ bên ngoài có gai nhỏ xung quanh. Mùa đông, thân sen sẽ héo tàn, chỉ còn phần củ dưới mặt nước. Mùa xuân tới, cây sen dần hồi phục sức sống. Thân sen phát triển trở lại, những chiếc lá xanh bắt đầu xuất hiện. Ban đầu, lá sen sẽ nổi bồng bềnh trên mặt nước. Khi có gió thổi làm mặt nước lăn tăn gợn sóng, những chiếc lá sen cũng uốn mình theo dòng nước rất nhẹ nhàng. Thân sen lớn hơn một chút, lá sen se mọc nhô lên trên mặt nước. Cây sen trưởng thành sẽ bắt đầu có hoa. Đầu tiên, những chiếc nụ hoa xuất hiện, trông chúng chẳng khác nào chiếc bút lông phóng to. Khi còn nhỏ, những chiếc nụ sẽ có màu xanh bên ngoài. Lớn hơn một chút, những chiếc nụ bung nở thành những bông hoa màu hồng hoặc màu trắng. Cánh sen dày hơn những loại hoa khác, trông như những chiếc thuyền độc mộc thu nhỏ. Hoa sen nở hết sẽ phô ra phần dài sen màu vàng óng như ánh mặt trời. Từ những đài sen này khi hoa tàn, nhiều hạt sen sẽ được ẩn chứa trong các lỗ trên bề mặt đài sen. Hạt sen khi chuyển thành màu nâu có thể sử dụng để nấu chè rất ngon, hoặc chúng có thể dùng để làm mứt ngày tết.

Cây hoa sen có rất nhiều lợi ích, vì vậy, em cực kỳ thích loại cây này.

Tả hoa sen hay nhất

Trước nhà em có một chiếc ao nhỏ hơi nông, mẹ em đã dành để trồng hoa sen trong đó. Hạt sen được mẹ em mua tại trung tâm bán hạt giống, sau đó về ươm cho cây nảy mầm.

Cây con được đem trồng dưới ao. Ban đầu, cây còn nhỏ xíu chìm trong nước, nếu chưa được nhìn cây hoa sen trên tivi, em cũng thật khó để hình dung. Thế nhưng, thời tiết mùa xuân ấm áp, những cây sen lớn lên trông thấy. Mỗi ngày, em đều quan sát rất tỉ mỉ. Thân sen từ nhỏ như ngón tay em giờ đã lớn như ngón tay của người lớn. Phần thân ngâm dưới nước có màu nâu còn phần thân nhô lên khỏi mặt nước có màu xanh mát. Những chiếc lá sen màu xanh tươi rất to lớn. Người ta có thể dùng lá sen để gói đồ như cốm, trà,…Đến mùa hè, khi cây sen đủ lớn, những nụ hoa xanh ngát đã lần đầu xuất hiện. Em cảm thấy thật sự kỳ diệu. Những cánh hoa màu hồng không quá đậm cũng không nhợt nhạt. Từng cánh hoa chồng lên nhau, ngả ra để lộ phần đài hoa hình tròn. Đài hoa có màu vàng óng nổi bật. Hoa sen có mùi thơm thoang thoảng trong gió. Thỉnh thoảng là thấy vài chú ong vo ve tới hút mật. Mẹ em cắt mấy bông mang về cắm vào lọ, không khí trong nhà bỗng trở nên lãng mạn và đẹp hơn hẳn. Những bông hoa còn lại mẹ em bảo để hoa kết thành hạt sau này có thể hái về ăn. Thật sự, cây sen có quá nhiều lợi ích. Qua một thời gian, những hạt sen bắt đầu xuất hiện trên đài sen. Lúc này đài sen cũng héo hơn không còn màu vàng nữa. Những hạt sen màu nâu bóng bẩy ẩn mình trong từng lỗ nhỏ. Mẹ em hái chúng về, bóc vỏ và nấu chè cho cả nhà thưởng thức.

Mùa sen đầu tiên với thật nhiều trải nghiệm. Em sẽ chờ mùa sen năm sau để lại được ngắm những bông sen xinh đẹp trong gió.

Bài văn tả hoa sen

Tả cây hoa sen – Mẫu 1

Trước cửa nhà bà em có xây một cái bể nước nho nhỏ. Ở trong bể ấy, bà em có trồng một cây hoa sen và thả vào đó vài con cá vàng. Mỗi lần đến chơi nhà bà, em đều đứng trước sân thật lâu để ngắm nhìn cây hoa sen này.

Trước đây em mới chỉ biết đến những cây hoa được trồng trên đất chứ chưa bao giờ nhìn thấy cây hoa nào trồng trong nước cả. Dù em vẫn biết hoa sen trồng trong đầm nhưng đây là lần đầu tiên em được tận mắt nhìn thấy một cây hoa sen đang phát triển ở ngoài đời thực. Từ dưới mặt nước, cây vươn cao lên trên khoảng 60-70 phân. Cây có khoảng 3, 4 cái lá thôi nhưng những lá sen nở bung rất đẹp. Lá sen to. Khi em dùng tay múc nước dưới bể thả lên lá sen, những giọt nước lại vội vàng rơi xuống. Không ngọt nước nào có thể đọng lại được trên những cái lá ấy. Bà em nói lá sen dùng để gói xôi ăn rất thơm và ngon.

Trên cây hoa sen, một nụ hoa đang e ấp. Những cánh hoa vẫn đang chụm vào nhau chờ ngày được nở. Trông chúng chẳng khác nào một mũi tên đang hướng lên trên ngọn cây. Một buổi sáng em chạy lên chơi với bà thì thấy nụ hoa sen đã nở bung thành một bông hoa vô cùng đẹp. Em chưa bao giờ nhìn thấy một bông hoa nào đẹp đến như vậy. Em cứ đứng ngẩn ngơ ngắm nhìn hoa sen mãi mà không biết chán.

Hoa sen là loài hoa truyền thống của đất nước ta vì vậy mà em rất thích loài hoa này.

Tả cây hoa sen – Mẫu 2

Bông hoa sen, biểu tượng của sự thanh cao và tinh khiết, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, là một loài hoa quen thuộc gắn bó với làng quê Việt Nam. Và hồ sen đầu làng, là dấu hiệu để em nhận ra nơi chôn nhau cắt rốn mỗi khi đi xa.

Cành sen vươn dài vượt qua mặt nước, bỏ qua lớp bùn lầy hôi tanh, thanh tao đón gió, e ấp nép sau làn lá xanh rờn. Nụ sen nhỏ nhắn xinh xinh, chỉ to bằng bàn tay em, màu hồng nhạt hơi trắng gần cuống hoa, nhìn như bàn tay trẻ em nhỏ nhắn vươn lên trời. Rồi những nụ hoa ấy nở ra những cánh hoa mềm mại, từng lớp, từng lớp e ấp, mỗi cánh hoa như một bán tay nhỏ khum khum, màu hồng, như che chở, e ấp cho đài hoa bên trong. Đài hoa màu vàng nhạt, những hạt phấn nhỏ xinh vươn từ đài hoa rung rinh trước gió, tỏa hương lan khắp mặt hồ. Từng bông, từng bông sen nhẹ nhàng bung tỏa, cả hồ sen ngập trong sắc sen hồng, hương thơm ngào ngạt nhắc từng người con về đặc trưng quê hương. Sáng sớm, các bác nông dân chèo thuyền ra giữa hồ sen ấy, hái những bông hoa còn đọng hơi sương, những đài hoa già đã ngả màu nâu nhạt về để ướp chè, làm mứt. Những món quà từ hoa sen ấy, theo chân người dân quê em đi khắp mọi miền đất nước. Hoa sen đi vào cuộc sống của người dân. Để rồi, người dân quê em lấy hình ảnh bông hoa sen để nói về vẻ đẹp của người thiếu nữ.

Em rất thích hoa sen – loài hoa thanh tao, không nhiễm mùi bùn. Hoa sen nhắc ta về lối sống giản đơn, không để vướng bận điều xấu.

Tả cây hoa sen – Mẫu 3

Bố em là người rất thích hoa, nên bố em trồng rất nhiều loài hoa. Hoa hồng thì rực rỡ kiêu sa. Hoa giấy nở tưng bừng như xác pháo. Nhưng em thấy đẹp và lộng lẫy hơn cả vẫn là hoa sen ở chiếc ao góc vườn nhà em.

Chà! Hoa sen thật đẹp! Mới đầu xuân, những mầm sen nhỏ ngoi trên mặt nước như những mũi tên. Chỉ mấy hôm, có nắng hồng và mưa nhẹ. Lá sen nở bung ra như những cái mẹt của bà bán gạo, xếp kín cả mặt ao. Mấy chú ếch con nhảy nhót trên đó mà đùa nghịch. Chú ta cứ nghĩ có lẽ vương quốc của mình là đây. Mưa. Những giọt nước như ngọc lăn tròn trên những phiến lá rộng. Gió đưa đẩy những ra sen lay động bồng bềnh trên mặt ao. Sen lớn dần. Thân sen to như ngón tay của em. Xù xì những chiếc gai nhỏ màu nâu, xanh non như lá mạ. Chỉ đầu hè, những nụ sen bắt đầu nhú dần. Nụ sen như những mũi tên đồng nhọn hướng lên trời cao. Rồi sen nở. Sen nở hồng cả mặt ao. Những nụ sen to như hai bàn tay em chụm lại rung rung trong gió. Đẹp nhất khi nở thì cánh xòe ra rất to y như một cái bát ô tô. Mặt nước trong, in hình những bông hoa trông thật đẹp. Thấy chú cá rô đi dạo quanh bông sen, ngắm nhìn có vẻ thích thú. Vài chú chuồn chuồn ớt bay lượn khắp mặt nước đậu vào những cánh lá sen hồng mỏng. Hương sen ngào ngạt quyện với hương cau hương bưởi, theo gió ngan ngát cả xóm em. Khi nở nụ hoa còn chúm chím, e ấp vậy mà chỉ qua một đêm sen đã nở ra lộng lẫy giống như chiếc váy của một nàng công chúa. Cánh sen mịn màng hồng thắm gọi các chú ong đã đến thăm hoa. Đài hoa to màu xanh lá lốm đốm lên vài chấm nhỏ màu xanh đậm hơn.

Tham khảo thêm:   TOP 13 bài văn tả hoa ly hay nhất

Hoa sen tuy không có màu sắc sặc sỡ nhưng nó lại có một vẻ đẹp quyến rũ và rất tao nhã. Vừa rồi bố em đã hái mấy bông để cắm vào lọ. Đặt bàn ở phòng khách, phòng khách rực rỡ hẳn lên. Bình sen được mẹ em cắm rất đều và đẹp. Mùi hương của sen dịu dàng, nhè nhẹ tỏa khắp gian phòng. Nhụy của sen có thể ăn được khi già. Nấu chè sen thi ngon tuyệt. Mùi mứt sen vị ngọt ngọt bùi bùi mẹ không quên làm trong những ngày tết. Còn ông em có thú cho trà vào nhụy để ướp. Trà nhụy hoa thơm lừng đậm đà.

Em rất thích hoa sen. Em thấy hoa sen không những đẹp mà còn có rất nhiều công dụng. Hoa sen như một nét đẹp truyền thống tượng trưng cho sự bình yên, trong lành của làng quê em.

Tả cây hoa sen – Mẫu 4

Tả hoa sen hay nhất (17 mẫu)
Bài văn miêu tả cây hoa sen hay nhất

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”

Mỗi lần nhắc tới lời ca, lòng ta không khỏi mến yêu hoa sen, từ lâu người thiếu nữ ấy đã gắn liền với vẻ đẹp truyền thống của dân tộc ta.

Còn gì đẹp bằng khi được ngắm nhìn đầm sen vào những trưa hè? Mặt nước được lá sen che ngợp, xen vào giữa tấm thảm xanh màu mỡ ấy là những nụ sen bé nhỏ, tim tím vươn thẳng lên trời xanh đón lấy nắng gió. Có lẽ sen cũng “ linh hoạt trong môi trường linh hoạt” (Nê-mô). Dù sống trên lớp bùn nhơ, nụ hoa đài các vẫn mang vẻ đẹp riêng điểm tô cho cuộc đời. Tới khi hấp thụ đủ dưỡng chất từ bùn đất màu mỡ, những cánh hoa bé nhỏ hé mở, xếp chồng lên nhau. Đóa sen có màu hồng phớt, từng lớp cánh hoa khum khum như bàn tay trẻ nhỏ, nâng đỡ chiếc nhụy vàng nhỏ xíu ở giữa. Hương sen dìu dịu làm ngây ngất lòng người trong những trưa hè đổ lửa.Sau này khi hoa sen tàn, chỉ còn lại đài sen xanh như cái bát chứa nhiều hạt sen to trong khi cánh hoa trở về với bùn đất.

Ngắm nhìn bông sen bé nhỏ mà mấy ai biết rằng đóa sen ấy sẵn sàng hiến dâng cả cuộc đời cho con người. Gian phòng trở nên thanh lịch hơn khi được những đóa sen tô điểm. Sen cung cấp nhiều nhiên liệu cho những món ăn dân dã mà bổ dưỡng. Hạt sen có vị ngọt giòn là thức quà không thể thiếu của tuổi thơ hay trong mỗi nồi chè sen thơm ngào ngạt của mẹ. Tâm sen tuy đắng mà là bài thuốc hữu dụng chữa chứng mất ngủ, dùng để ướp trà sẽ được thưởng thức hương vị thanh đạm của chốn đồng quê. Lá sen mượt mà tôn thêm sức hấp dẫn của món cốm làng Vòng, khiến thức quà của lúa non mang một vị ngọt dịu, hương thơm thoang thoảng khó quên.

Mỗi loài hoa đều có những ý nghĩa riêng. Nếu hoa hồng nhung thể hiện tình yêu nồng nàn, hoa cúc gợi lòng hiếu thảo hay khí chất người quân tử… thì hoa sen biểu tượng cho vẻ đẹp, sức sống kiên cường của người dân Việt Nam. “ Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, đóa sen đẹp giản dị nhưng vẫn sáng lên tâm hồn cao đẹp- đó là sự gắn bó chung thủy, lòng yêu nước sâu sắc, khí chất bất khuất… Nét đẹp ấy không được phô diễn mà lặng lẽ thấm trong từng dòng máu như hương sen nhè nhẹ.

Ta thấy lòng thanh thản khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình dị của hoa sen nhưng lòng ta còn tự hào về phẩm chất tuyệt vời của loài hoa này. Hoa sen còn là biểu tượng đẹp cho con người Việt Nam.

Tả cây hoa sen – Mẫu 5

“Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng
Nhụy vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.”

Cứ mỗi lần những lời xa ngọt ngào, tha thiết ấy vang lên thì em lại nhớ đến hoa sen- một loài hoa rất đẹp, tinh khiết và thanh cao.

Em sinh ra và lớn lên ở một vùng quê thanh bình, yên ả bởi thế mà em yêu hơn hết thảy là những cảnh sắc thân thuộc nơi đấy. Ấy là hồ sen to và rất đẹp ngay giữa làng luôn là một hình ảnh khó phai mờ trong tâm trí mỗi người dân quê.

Hè về, tiếng ve rộn ràng báo hiệu mùa chia tay, bằng lăng tím ngát đến nao lòng cũng là lúc sen tỏa sắc khoe hương, phô bày hết những vẻ đẹp giản dị mà quyến rũ.

Mới ngày nào là những cây sen nhỏ dưới mặt nước thì giữa cái nắng chói chang, với sức sống mãnh liệt, từng cây một chồi lên khỏi mặt nước, vươn cao khoảng 60 đến 70 cm. Trên cái thân thuôn dài là một nụ sen đang e ấp. Những cánh sen chụm lại vào nhau thế mà mấy ngày sau đã bắt đầu nở. Từng cánh hoa xòe ra, cong cong. Cuối cùng để lộ ra đài sen xanh thẫm cùng với nhị vàng óng. Cánh hoa nhỏ, mềm mại và mỏng manh tưởng như một cơn gió thổi qua cũng làm vài cánh lìa cành. Những bông sen trắng mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao như sự ngay thẳng, trong sạch của người Việt Nam. Còn những nàng sen hồng nhẹ nhàng lại như cô thiếu nữ duyên dáng, còn đang ngại ngùng, e ấp một điều gì đó. Những bông sen trắng, sen hồng thi nhau đua nở, cùng nhau khoe sắc dưới ánh ban mai.

Hoa sen nở thì lá sen cũng phát triển nhanh hơn. Khi sen còn là nụ, lá sen cuộn tròn lại. Khi hoa sen bung nở, lá sen bỗng xòe rộng ra. Mỗi cây sen chỉ có từ 3 đến 4 lá, màu tròn xanh thẫm. Cả mặt hồ được phủ kín bởi màu xanh của lá sen cùng với hoa sen làm nên một hình ảnh khó quên. Đó là một bức tranh tuyệt mĩ, có cái nhẹ nhàng, thanh thoát của hoa sen hòa với hương thơm thoang thoảng, lan tỏa trong gió.

Không chỉ đẹp đến mê lòng người mà hoa sen còn có rất nhiều công dụng hữu ích như hạt sen để nấu chè, ngó sen dùng trong thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, hoa sen dùng để trang trí…. Hoa sen còn là biểu tượng cho dân tộc, là quốc hoa của Việt Nam bởi nó chứa đựng trong mình vẻ đẹp, phẩm chất và tâm hồn người Việt.

Em rất yêu quý và say mê hoa sen. Sau này lớn lên hay có đi đâu xa thì em vẫn mãi nhớ về hình ảnh hoa sen đẹp.

Tả cây hoa sen – Mẫu 6

Chắc hẳn ai cũng từng nghe câu thơ nổi tiếng: “Tháp Mười đẹp nhất bông sen/ Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”. Hoa sen là loài hoa đặc trưng của dân tộc Việt Nam, chính vì vậy khắp mọi nơi, cả ở vùng nông thôn hay chốn thành thị đông đúc cũng có những đầm sen rất đẹp. Và không phải đâu xa, gần nơi em ở cũng có một đầm sen đẹp như thế.

Đầm sen của xóm em không rộng lắm, nhưng sen mọc rất dày. Sen thuộc loài thân mềm. Đầm sen thường rất nhiều bùn, tuy vậy nhưng mặc dù nằm sâu tận dưới đáy bùn nhưng ngó sen vẫn trắng tinh, ngó sen có vị ngọt mát vậy nên là một món ăn rất ngon vào mùa hè. Thân của loài cây này rất mềm, rỗng bên trong nên rất dễ gãy. Lá sen có màu xanh và khá to, hình dáng gần như là hình tròn, và có một tính chất đặc biệt là không thấm nước giống như lá của cây khoai môn. Những hạt mưa rơi xuống trôi tuột và đọng lại ở giữa lá, lá sen có rất nhiều đường gân mọc đều thành một khung hình tròn. Hồi bé mỗi khi trời mưa, chạy mưa chạy qua đầm sen ngắt vội một lá chụp lên đầu, lá sen trở thành chiếc ô nhân tạo của chúng em.

Chắc ai cũng biết cốm lúa mới thơm ngon, người ta làm cốm và cũng dùng lá sen để gói lại. Hoa sen thường nở vào cuối mùa hạ và đầu mùa thu, mùa thu mùa tựu trường cũng là lúc hoa sen nở, mỗi khi đi học ngang qua đó là một lần được ngắm vẻ đẹp của cả đầm sen. Hoa sen có nhiều cánh, khi chưa nở thì chụm lại, lúc nở thì xòe rộng ra, để lộ nhị vàng bên trong. Hoa sen có hai loại: hoa sen trắng và hoa sen đỏ nhưng không phải là đỏ tươi mà gần giống như màu mận chín. Hoa sen trắng mang một vẻ đẹp tinh khiết, tao nhã, còn hoa sen đỏ mang một vẻ đẹp đậm đà. Hoa sen có mùi thơm thoang thoảng, còn có một thức uống được xem như là đặc sản mà có sự góp phần của hoa sen đó là “chè sen” hay chính là chè ướp với cánh hoa sen. Loại chè này uống rất thơm và ngon được dùng làm quà biếu trong những ngày lễ tết.

Được một thời gian, hoa sen tàn, những cánh hoa rụng hết, phần nhị bên trong dần dần hình thành bát sen, đúng như tên gọi bát sen thật giống một cái bát, bên trong cái bát ấy là hạt sen. Hạt sen ăn cũng rất ngon, đồng thời còn được sử dụng trong các món chè, để kho với thịt và cũng là một vị không thể thiếu của thuốc bắc. Những lần đi học về sớm, chúng em rủ nhau xuống ngắt hoa sen về cắm bình để ở nhà, mặc dù biết là việc này xóm em cấm nhưng vẫn ngắt trộm. Đầm sen thường rất sâu nên chúng em chỉ dám bẻ những bông hoa ở gần bờ mà không dám ra xa vì sợ nguy hiểm. Xem trong ti vi người ta muốn lấy hoa sen phải có thuyền, một người chèo thuyền và một người bẻ hoa. Hoa sen cũng giống như rất nhiều loài hoa khác chỉ có mùa riêng của nó, hết mùa, thường là vào mùa đông đầm sen lụi dần chỉ còn những thân cây khô nhô lên mặt nước. Ai cũng nhớ và mong sớm qua mùa đông, đến mùa xuân ấm áp để những lá sen đầu tiên ngoi lên khỏi mặt nước và tiếp tục một mùa sen mới.

Tham khảo thêm:   Tả con voi trong vườn bách thú (15 mẫu)

Đầm sen thật đẹp, đẹp từ lá sen đến hoa sen rồi bát sen, lá và bát sen màu xanh như làm nền cho những bông sen trắng nổi lên như một bức tranh thật hài hòa về màu sắc. Nhớ tới loài hoa này không ai có thể quên những câu thơ này:

“Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Tả cây hoa sen – Mẫu 7

Con đường đi học của em ngang qua một đầm sen rất rộng. Bởi vậy, em đã được chiêm ngưỡng cảnh đầm sen suốt bốn mùa trong năm. Nhưng đẹp nhất vẫn là đầm sen mùa hạ.

Nhìn từ xa, đầm sen mênh mông trải rộng trước mắt chỉ thấy rập rờn lá sen luồn sóng. Những chiếc lá chao mình đong đưa như làm duyên với gió. Lại gần, ta thấy rõ hơn, đan xen với những lá sen xanh mát là những búp sen, những bông sen hồng tươi như cặp môi của em bé gái. Gió làm đung đưa những lá sen, làm nghiêng nghiêng những nụ sen, làm sóng sánh những bông sen đang nở và làm lả tả những cánh hoa đang tàn. Đứng trên bờ lúc ấy, khẽ nhắm mắt lại, ta sẽ cảm nhận hết được hương thơm thanh mát của đồng quê Việt Nam. Hương sen không gắt như hương nhài cũng không nhạt nhòa, lãnh đạm, nó nồng nàn, say mê mà vẫn vô cùng dịu dàng thanh thoát.

Nếu được ngồi trên một chiếc thuyền thúng bơi giữa đầm sen là tuyệt nhất. Những thân sen mảnh mai có vô vàn chiếc gai nhỏ, đi không khéo chúng xước vào da khiến ta có cảm giác buồn buồn, nhột nhột. Những chiếc lá sen rợp mát tạo thành một mái che tuyệt vời giữa cái trưa hè oi ả. Bơi thuyền giữa những thân sen còn có một niềm vui thú nữa đó là được tận tay chạm vào nguồn gốc của những hương thơm nồng nàn. Lá của sen, những chiếc lá già có màu xanh thẫm còn những chiếc lá non lại mang một màu xanh nõn nà dịu mắt. Lá sen già tỏa rộng hình tròn giống như một chiếc nong con còn lá non lại cuộn mình như chiếc kén sâu. Trên mặt lá phủ một lớp lông măng li ti. Bao nhiêu hạt mưa sa xuống lá sen đều nâng niu giữ lại rồi chờ gió đến mà chao nghiêng trút rất nhẹ nhàng xuống đầm. Hoa sen cũng có hoa “non”, hoa “già”. Hoa “non”, ấy là những búp sen chưa nở, các “bé” còn ngại ngùng nên vẫn chúm chím những cánh hồng mơn man. Sen “già” là những bông hoa đã xòe cánh khoe sắc màu tươi tắn, khoe cả đài sen, nhị sen vàng thắm. Cánh sen rất mịn, không một gợn nhỏ, trơn láng, đây là nơi lưu lại những hạt sương đêm mong manh. Chúng khum khum như chiếc thuyền con nên khi sen tàn, cánh rơi xuống vẫn nổi lênh đênh trên nước. Phấn hoa vàng tươi, những hạt bụi vàng thanh khiết. Thật đúng như bài ca dao:

“Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá xanh”

Chỉ có khác, sen ở đầm làng em là sen hồng thôi! Nhưng sắc hồng của cánh, sắc vàng của nhị càng làm bồn hoa nổi bật giữa bát ngát màu xanh của lá.

Mỗi sáng sớm, giữa dòng nước đầm lại khe khẽ vang lên tiếng chèo khua mái của những người chủ đầm sen, họ đến hái hoa sen để bán hoặc để ướp trà. Lúc ấy, đầm sen vẫn còn đang mơ màng trong lãng đãng sương mai. Càng gần về trưa đầm sen càng nhộn nhịp. Lúc ấy là tan giờ làm đồng, ai cũng muốn lại gần đầm sen nghỉ ngơi một chút, hít vào lồng ngực hương sen mát lành. Những chú bé con thì thích thú ngát những chiếc lá sen xoay tròn trên đầu làm ô che nắng.

Đầm sen là một hình ảnh đẹp của quê hương nào. Dẫu ngày nào đi học em cũng qua nơi này nhưng chưa bao giờ em hết trân trọng vẻ đẹp của nó.

Tả cây hoa sen – Mẫu 8

Trong chuyến du lịch về thăm mảnh đất cố đô Huế vào hè năm ngoái, em đã được thỏa thích ngắm nhìn cả một hồ sen rộng lớn. Bên dưới là ngập tràn những cây hoa sen đang thời kì ra nụ.

Chao ôi, những cây sen kia mới đẹp làm sao. Cây hoa sen mọc bên trên mặt nước. Trong hồ sen này, lá sen đã che kín hết mặt nước mất rồi. Lá sen to như cái mẹt của bà bán hàng nước, chúng có màu xanh nhìn rất đẹp mắt. Em nhớ buổi sáng em vừa mới được thưởng thức nắm xôi gói bằng lá sen. Hương vị của món xôi dừa bỗng nhiên thơm ngon hơn hẳn ngày thường.

Ở giữa những phiến lá xanh, những búp sen vươn mình lên cao. Chúng đâm thẳng lên trên bầu trời như muốn nói một lời thách thức rằng “hãy nhìn tôi đây, dù tôi mọc ở dưới đầm, dưới ao nhưng vẻ đẹp của tôi vẫn không hề thua kém bất kì ai”. Phía xa xa, có một bông hoa sen đã bắt đầu nở.

Những cánh hoa bên ngoài cùng đã nở xòe và uốn cong mình xuống dưới. Một số cánh khác thì vẫn e ấp che lấy đài hoa ở bên trong. Những cánh hoa sen có màu hồng phơn phớt trắng và rất mịn. Đài hoa lại có màu xanh. Bên trong là hạt sen mà bà vẫn thường dùng để nấu chè còn mẹ thì thường dùng để làm mứt.

Vẻ đẹp của hoa sen vẫn được ví như vẻ đẹp của người con gái Việt Nam, dịu dàng mà đằm thắm. Hoa sen chính là một trong những loài hoa em vô cùng yêu thích.

Tả cây hoa sen – Mẫu 9

Ngõ vào làng tôi có một ao sen rộng. Những ngày nghỉ học, tôi và em tôi thường ra đó ngắm cảnh. Gần nửa mẫu ta, quanh năm nước đầy, ao sen tràn dâng sức sống. Nước ao trong veo, nhìn xuống thấy cả mấy chú cá lượn lờ bên những ngọn rong đen thẫm bò quẩn quanh dưới đáy.

Từ bờ nhìn ra, trước mắt chúng tôi, sen chi chít mọc. Lá sen tròn, phủ kín cả mặt ao một màu xanh ngọc sẫm. Trên mặt lá nhăn nheo dường như lúc nào cũng lấp lánh những giọt nước trong vắt một cách lạ kì. Những giọt nước đó lăn tròn trong lòng lá sen mỗi khi có một làn gió nhẹ thoảng qua.

Bước vào mùa hạ, dưới mặt nước bất chợt nhô lên những búp xanh tơ như những nắm tay hẹn sẽ mở ra thành đóa hoa trắng nõn dịu dàng. Còn gì đẹp hơn và tinh khiết hơn những cánh hoa trắng ấy xếp tròn trịa và cân đối làm nền vây bọc lấy những tua nhị vàng sậm như những sợi tơ run run mỏng mảnh. Bên cạnh những đóa hoa mãn khai ấy là những đóa còn hàm tiếu, chấm trắng còn e ấp vừa mới nhú ra.

Khi ấy, hương sen đã thơm tỏa khắp nơi. Ấy là một thứ hương thơm riêng biệt, không dễ gì lẫn với bất cứ mùi hương nào khác. Ban trưa, trong làn gió khẽ khàng thổi đến, hương sen trôi nhẹ, thơm đậm đà. Hương thơm ấy như làm dịu hẳn cơn nắng lửa của trưa hè và ru mọi người vào giấc ngủ trưa sâu lắng. Ai đi giữa hương sen mà không thấy tâm hồn mình như nhẹ nhàng, thanh thoát hẳn ra.

Bởi vậy, mỗi lần qua đây, tôi như bồng bềnh giữa mùi hương thân thuộc và đong đưa lòng mình trong lời ru của mẹ thuở nào:

Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

Tả cây hoa sen – Mẫu 10

Có loài hoa ở trên đồng xanh, cũng có loài hoa khoe sắc trên cành, mỗi loài hoa, mỗi sắc hương… Không là hoa của những buồn đau, tôi là hoa của những nụ cười” (Trích “Sống như những đóa hoa”). Dẫu đến từ nơi nào, ở đâu, bạn đều có quyền được tỏa sáng và cống hiến. Hoa sen đã, vẫn sống để chứng minh điều đó.

Bạn sẽ không thể tìm thấy hoa sen ở những nơi đô thị ồn ào và tấp nập, hoa sen ưa những nơi thanh bình, yên ả ở đồng quê, nơi ao hồ tĩnh lặng. Tôi luôn tự hào vì làng mình có một hồ sen đẹp như thế.

Những búp sen bắt đầu nở theo tiếng gọi của mùa hạ. Những lá sen xanh thẫm, xòe ra như những chiếc nón che rợp cả mặt nước. Những đường gân nối nhau, đẩy nhau lan tỏa ra mặt lá. Thân sen vươn cao làm bệ đỡ cho phần tinh hoa nhất của nó. Bông sen kiêu hãnh, vươn mình lên đón ánh mặt trời.

Những buổi sớm hạ, những cánh sen trong hình dài những giọt nước khổng lồ từ từ hé mở để hứng lấy ánh nắng sớm bình minh. Dần dần, nhụy hoa e lệ lộ ra, hòa mình với nắng mới bằng màu vàng tươi của mình. Khi chàng gió lướt qua nhẹ nhàng trêu ghẹo, cánh hoa khẽ khàng rung rinh như cái e lệ của người con gái mới lớn.

Hương thơm nương theo gió lan tỏa khắp không gian. Không phải cái nồng nàn của hoa sữa, hương hoa sen nhẹ nhàng, mát lạnh dễ đi vào lòng người. Cũng không rực rỡ như hoa phượng, sen nhẹ nhàng, tao nhã mà thu hút biết bao nhiêu ong bướm bay lượn khắp mặt hồ. Dưới nước, từng tiếng cá quẫy nước bì bõm mà không thấy hình, tiếng ếch nhái văng vẳng gần đâu đây. Nhìn sao cũng thấy giống như một ngày hội của các loài vật vậy. Đông vui quá! Bức tranh có hài hòa về màu sắc, mùi hương và cả âm thanh. Có phải là “sơn thủy hữu tình” mà người xưa vẫn nói hay không?

Lũ trẻ chúng tôi thích nhất là đi chơi vào mùa sen. Đứng bên hồ, chúng tôi với theo, chỉ trỏ bông sen to nhất, về chiếc thuyền nhỏ đang rẽ lá để hái sen. Chiếc thuyền trông mới uyển chuyển và nhẹ nhàng làm sao! Rồi người đến ngắm hoa, đến thưởng thức và chụp ảnh rất nhiều. Rồi hết mùa, lá sen rụng dần, hồ sen chỉ còn trơ trọi những thân sen khẳng khiu và mặt hồ xanh lục, cùng những tiếng ếch xa xa.

Tham khảo thêm:   TOP 33 bài văn Tả con mèo lớp 4 siêu hay

Sen đi vào cuộc sống chúng tôi từ những từ những bát chè với hạt sen, ngó sen; trong những hạt cốm đồng nội ủ trong lá sen thơm ngát. Sen in trong tâm trí lũ trẻ là những trưa hè chơi đùa trong nắng. Sen sống trong lòng người từ những câu ca dao, dân ca mẹ hát ru con. Và rồi, sen bất tử, là biểu tượng của con người Việt Nam giản dị, bình tâm mà thanh cao, trang nhã, cho những con người vượt lên “bùn đất” để “tỏa ngát hương thơm đời”, tự viết lên câu chuyện của riêng mình.

Không ai biết hoa sen có từ bao giờ và họ cũng không biết khi nào không có sen. Và chắc sẽ không bao giờ. Từ trong câu ca của mẹ, trên những mái chùa cổ kính, sen đã vươn xa ra thế giới, năm châu:

“Sen đi vào chiêm bao
Trắng tinh chiều hương lạ
Đất cố đô, mùa hạ
Sông hóa làn nhung rêu”

(Xuân Hoàng)

Tả cây hoa sen – Mẫu 11

Mỗi loài hoa xung quanh ta đều mang vẻ đẹp riêng, hương sắc riêng. Rực rỡ như hoa hướng dương, kiêu sa như hoa hồng hay cũng có thể thanh tao, giản dị như hoa sen. Nhắc đến hoa sen, không ai quên được vẻ đẹp dịu dàng cùng hương thơm tinh tế của nó.

Hoa sen được biết đến là một loài hoa tượng trưng cho bản sắc dân tộc Việt Nam, là “quốc hoa” của dân tộc bởi sự giản dị, thanh khiết của loài hoa này. Hoa sen thường có hai loại: hoa sen trắng và hoa sen hồng, tuy nhiên hoa sen hồng thường phổ biến hơn và được trồng rộng rãi hơn. Hoa sen thường nở vào mùa hè. Vào những khoảnh khắc chớm hè đầu tiên, người ta thường nhìn thấy những nụ sen còn e ấp, chúm chím ẩn mình sau những chiếc lá. Khi sen chưa nở, những cánh hoa còn hơi ngả xanh chụm vào nhau như ôm chặt lấy đài sen còn chưa phát triển. Lá sen khi ấy đắm mình dưới dòng nước trong xanh, trôi lênh đênh trên mặt nước.

Khi đến mùa sen nở rộ, bông nào bông nấy rủ nhau lớn dần, bung tỏa những cánh sen, để lộ đài sen vàng rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời. Màu hồng của sen không rực rỡ, cũng không nhợt nhạt mà nó thanh tao, mộc mạc giống như người thiếu nữ Việt Nam chân chất, mộc mạc ở làng quê xưa. Từng cánh hoa dày, mềm mại xếp chồng lên nhau, khoác lấy nhau ngả ra để đài sen tỏa sáng. Đài sen tròn, vàng rực, trên mặt sần sùi những vết gai đen nhỏ nổi lên , mà ẩn sâu bên trong đó, từng cái chấm đen là từng viên hạt sen ngọt ngào, thơm ngon. Lá sen khi đến mùa sen nở cũng như được đánh thức sau giấc ngủ, chồi lên mặt nước, lá to dần, xanh thẫm tựa như những chiếc ô xanh khổng lồ. Cành hoa dày, xanh mát, cứng cáp, nâng đỡ bông sen. Hoa sen có mùi hương dễ chịu, tươi mát, khác với những mùi hương nồng nàn của hoa ly hay hoa sữa, hoa sen chỉ nhẹ nhàng, thanh tao tỏa hương trong không gian.

Hoa sen mang một ý nghĩa sâu sắc, tượng trưng cho vẻ đẹp của dân tộc Việt Nam, kiên cường, bất khuất dù có sống nơi tối tăm, “gần bùn” nhưng vẫn luôn giữ được màu sắc, hương thơm, vẫn luôn tỏa sáng. Mỗi mùa sen nở, được đến đầm sen, ngắm nhìn những bông sen tỏa sắc trong gió thì còn gì tuyệt vời và dễ chịu hơn.

Đối với riêng tôi, tôi rất yêu thích loài hoa này. Dù trải qua bao nhiêu năm thăng trầm, hoa sen vẫn mãi là một loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp của dân tộc, cho bản sắc riêng của quốc gia Việt Nam.

Tả cây hoa sen – Mẫu 12

Quê hương em biết bao tươi đẹp với thiên nhiên và cảnh vật trù phú. Những cánh đồng bát ngát, những hàng tre xanh tươi và không quên những đầm sen rực rỡ với mùa sen nở thơm ngát lưu luyến lòng người.

Em yêu hoa sen loài hoa có vẻ đẹp giản dị, thuần khiết, càng ngắm càng thấy thích. Nhìn từ xa đầm sen hệt như tòa lâu đài, hương sen thơm nhẹ và lan tỏa trong gió, giọt sương sớm mai còn đọng lại trên cánh sen khiến cho cả đầm sen trở nên lung linh, huyền ảo. Từng cơn gió khẽ thổi qua rì rào, đầm sen chợt bừng tỉnh.

Để cảm nhận vẻ đẹp của hoa sen hãy ghé thăm vào mùa sen nở, mặt đầm lúc này được bao phủ bởi màu xanh của lá sen, những đóa sen hồng, trắng chen chúc nhau phủ kín cả đầm, chúng thi nhau vươn lên khoe sắc dưới nắng mai. Sen hồng tựa như thiếu nữ đôi mươi e thẹn, ửng hồng đôi má. Sen trắng lại có vẻ đẹp giản dị, thanh khiết. Những nụ sen tròn, xinh xắn, chắc chắn bên cạnh là những đóa sen đã nở bung như cố khoe nhị vàng bên trong.

Kế bên bông sen là những chiếc lá khỏe khoắn như cận vệ bảo vệ cho những nàng công chúa, hương thơm của hoa sen nhẹ nhàng thoang thoảng trong làn gió mát. Trên bờ một số bạn trẻ đùa giỡn, thi nhau chụp ảnh lưu giữ những kỉ niệm cùng với hoa sen.

Hoa sen rất có ích với con người, hoa dùng để trang trí, hạt sen dùng nấu chè, ngó sen dùng trong ẩm thực rất tốt cho sức khỏe hoa sen còn tượng trưng cho vẻ đẹp của con người Việt giản dị, thanh cao.

Vẻ đẹp của hoa sen luôn ghi dấu sâu đậm trong lòng em, dù đi đâu chăng nữa mỗi lần nhìn thấy hoa sen nở lòng bỗng cảm thấy bồi hồi, xao xuyến.

Tả cây hoa sen – Mẫu 13

Nhà bà em có trồng rất nhiều loại cây như nhãn, ổi, xoài… mỗi loại cây đều có một đẹp riêng nhưng có lẽ đẹp hơn cả chính là hồ sen đằng sau nhà bà. Hôm trước đến mùa hái sen em vừa có dịp được ngắm nhìn kĩ hơn những bông sen.

Từ xa nhìn lại cả hồ sen toát lên một vẻ kiêu hãnh đến lạ kì, màu xanh của lá kết hợp với màu hồng của hoa trông thật hài hòa và bắt mắt biết bao. Lại gần em mới thấy rõ được những bông sen. Sen có hai loại một là chưa nở vẫn còn là một chiếc nụ chúm chím e ấp như những cô thiếu nữ còn e lệ. Nhưng em ấn tượng hơn cả là những bông hoa sen đã nở xòe ra thỏa sức phô ra những nét đẹp của mình. Không phải ngẫu nhiên mà hoa sen được mệnh danh là cúp hoa.

Hoa sen đẹp lắm, nó không rực rỡ như hoa hồng cũng không quá mờ nhạt, vẻ đẹp của hoa sen tuy vô cùng giản dị nhưng lại toát lên được sự thanh cao đến lạ. Cánh hoa màu hồng nhạt mịn màng như nhung đan xen vào nhau tạo nên một vòng tròn ôm trọn lấy nhị sen. Nhị sen màu vàng tươi ở đầu nhụy có phấn thu hút những cô ong chị bướm đến mở hội chơi đùa. Ở hoa sen còn tỏa ra một mùi thơm nhè nhẹ thu hút biết bao ong bướm đến hút mật lấy phấn. Nhìn chung cả bông hoa như một nàng công chúa khoác lên mình chiếc váy màu hồng phấn trông thật thu hút và duyên dáng làm sao.

Đặc biệt khi hoa sen nở rộ hết sẽ xuất hiện đài sen vàng rực rỡ dưới ánh mặt trời. Hoa sen thường nở rộ vào mùa hè nên cứ đến mùa hè là em lại vào nhà bà để hái hoa sen thắp lên bàn thờ tổ tiên. Bà em còn bảo hoa sen là biểu tượng cho con người Việt Nam “ gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” nên em càng cảm thấy yêu quý và trân trọng những bông sen hơn.

Em yêu những bông sen nhà bà lắm. Em tự nhủ sẽ chăm sóc chúng thật tốt để chúng có thể tha hồ khoe sắc với những loài hoa khác.

Tả cây hoa sen – Mẫu 14

Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn

Từ bao lâu nay, sen luôn được coi là một loài hoa cao quý, thiêng liêng, quý giá trong xứ sở các loài hoa rực rỡ. Mang một vẻ đẹp cao sang, trong sáng, tinh khiết đến lạ kì, sen nghiễm nhiên để lại trong lòng người bao ấn tượng và tình cảm sâu sắc, tôi cũng vậy, yêu nét dịu dàng của hoa sen ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sen không mọc trên cây hay nở trong vườn như các loài hoa khác, hoa sen mọc trong hồ, mọc trong đống bùn. Mọc nơi nước non nhưng sen vẫn giữ được cho mình một nét đẹp vô cùng trong sáng, thuần khiết. Hoa sen có hai màu, màu hồng tươi và màu trắng thuần, hai màu đều mang sự tinh khiết đến dịu lòng người. Lá sen xanh mướt, căng tràn sức sống, bao quanh cái màu hồng dịu, trắng mướt nổi bật ấy. Nhìn từ xa hồ sen như một bức tranh màu sắc, nền là màu xanh lá biêng biếc, điểm xuyết trên đó là máu trắng và hồng rực rỡ. Hương sen ngào ngạt lan tỏa khắp nơi, thứ mùi hương làm say mê lòng người, làm lòng người ngẩn ngơ. Mỗi lần ngắm nhìn hoa sen, tôi lại cảm nhận thấy hình ảnh của người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa, người phụ nữ xuất thân trong hoàn cảnh lịch sử đầy biến động, xuất thân trong cái nghèo, cái khổ nhưng vẫn giữ được nét duyên, nét trong trẻo của con người vốn có.

Tôi rất yêu vẻ đẹp mộc mạc này của sen, vừa mang lại cho con người thư thái phiêu du, thoải mái, lại để lại trong lòng người bao cảm xúc nhung nhớ, khó quên.

Tả cây hoa sen – Mẫu 15

Mùa hè là mùa của muôn vàn những loài hoa nhưng loài hoa đẹp nhất nở vào mùa hè thì có lẽ chính là hoa sen.

Hoa sen chỉ trồng được ở một số nước phương Đông như Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc…Khác với đa phần những loài hoa khác sống trên cạn hoa sen sống ở nơi ao hồ bùn lầy. Thân sen nhỏ chỉ bằng một đốt ngón tay của em. Trên thân có những nốt nổi lên như những chiếc gai nhỏ để bảo vệ cho hoa. Lá sen to màu xanh trông như chiếc mũ tai bèo. Hoa sen có nhiều màu nhưng hai màu phổ biến nhất là màu hồng và màu trắng ngà. Nụ sen nhọn giống như đầu bút lông của ông đồ viết câu đối ngày tết. Các cánh hoa sen cong cong khi nở ra sẽ xen kẽ thành từng tầng từng tầng một để bao bọc lấy đài sen nhỏ nhắn màu vàng ở bên trong. Bên trong đài sen là những hạt sen trắng tròn.

Loài hoa này mang tới rất nhiều lợi ích cho con người. Hạt sen có thể dùng để nấu chè, hãm lấy nước uống giúp ta dễ ngủ và thư giãn hơn, củ sen ta có thể dùng để làm nộm nấu canh, lá sen ta có thể dùng để gói xôi… Vào mỗi dịp hè về nếu có cơ hội hãy chèo thuyền ra hồ hái hoa sen để cảm nhận vẻ đẹp thuần khiết, dịu dàng của loài hoa này.

Em rất thích loài hoa này. Hoa sen chính là quốc hoa của Việt Nam bởi nó cũng giống như phẩm chất của người Việt ta “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

About The Author