Bạn đang xem bài viết ✅ Dẫn chứng về lòng đố kị Ví dụ về lòng đố kỵ của con người ✅ tại website Wikihoc.com có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Dẫn chứng về lòng đố kị mang tới những ví dụ tiêu biểu, đặc sắc trong cuộc sống, văn học, giúp các em học sinh lớp 9 lồng ghép vào bài văn Nghị luận về lòng đố kị của mình dễ dàng, cho bài văn thêm sinh động.

Đố kị

Đố kị chính là việc mỗi người không bằng lòng với những gì bản thân mình đang có, nhòm ngó, có thái độ ghen ghét, muốn chiếm đoạt những thứ tốt đẹp hơn của người khác. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Wikihoc.com để nhanh chóng hoàn thiện bài văn nghị luận xã hội của mình.

Dẫn chứng về lòng đố kỵ

1. Truyện cổ tích Tấm Cám

Trong câu chuyện Tấm Cám, vì đố kỵ với Tấm khi được làm vợ vua mà dì ghẻ cùng Cám đã giết hại Tấm rất nhiều lần, chính vì sự ghen ghét, hận thù đã che mờ mắt khiến cho họ đã làm ra những việc độc ác mất nhân tính, hãm hại Tấm không thương tiếc. Kết cục, Tấm vẫn tìm được hạnh phúc cho riêng mình còn dì ghẻ và Cám phải chịu hình phạt thích đáng.

Tham khảo thêm:   Tiếng Anh 11 Unit 1: 1A Vocabulary Soạn Anh 11 Chân trời sáng tạo trang 12, 13

2. Truyện cổ tích Sọ Dừa

Trong truyện cổ tích “Sọ Dừa”, hai cô chị vì ghen ghét, đố kỵ với em gái khi nàng lấy được Sọ Dừa – vào lúc chàng đã trở nên khôi ngô mà hãm hại chính em gái ruột của mình. Nhưng rồi chính họ lại phải gánh chịu hậu quả do tâm địa độc ác, do sự đố kỵ gây nên.

3. Truyện cổ tích Nàng Bạch Tuyết và Bảy chú lùn

Trong truyện, sau khi gương thần khen Bạch Tuyết xinh đẹp, Hoàng hậu độc ác đã nảy sinh lòng đố kỵ, ghen ghét với sắc đẹp của nàng. Bà ta năm lần bảy lượt tìm cách hãm hại Bạch Tuyết để có thể trở thành người đẹp nhất thế gian. Nhưng những kẻ có tâm địa độc ác thì sẽ không có kết cục tốt đẹp, Hoàng hậu độc ác đã phải nhận cái kết thích đáng .

4. Câu chuyện Dê và Lừa

Trong câu chuyện, Dê thấy Lừa được bác nông dân cho ăn nhiều hơn nên nảy sinh đố kỵ, ghen ghét muốn hãm hại Lừa. Nhưng không ngờ Lừa bị thương để chữa trị phải dùng đến phổi của Dê, bác nông dân không ngần ngại giết Dê để chữa trị cho Lừa. Chính vì lòng đố kỵ khi nhìn thấy Lừa hơn mình, Dê đã có ý định xấu xa muốn hại chết Lừa nhưng không ngờ kẻ nhận hậu quả lại là mình.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Dẫn chứng về lòng đố kị Ví dụ về lòng đố kỵ của con người của Wikihoc.com nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

Tham khảo thêm:   Tiếng Anh lớp 3 Stop And Check 4B Stop And Check 3A trang 146 Explore Our World (Cánh diều)

 

About The Author

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *