Bạn đang xem bài viết ✅ Dẫn chứng về thái độ sống tích cực Dẫn chứng suy nghĩ tích cực ✅ tại website Wikihoc.com có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Dẫn chứng về thái độ sống tích cực mang đến những tấm gương tiêu biểu về suy nghĩ tích cực trong cuộc sống và trong văn học. Qua đó giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng về lối sống tích cực rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận, giúp tăng giá trị cho bài văn nghị luận xã hội.

Thái độ sống tích cực có ý nghĩa vô cùng quan trọng, khiến tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan. Cuộc sống trở nên dễ dàng hơn vì được nhìn nhận theo hướng tích cực, thoải mái, đem lại niềm vui, năng lượng cho mọi người xung quanh, được mọi người yêu quý, tôn trọng. Ngoài dẫn chứng về thái độ sống tích cực các bạn xem thêm dẫn chứng về lòng dũng cảm trong cuộc sống.

Dẫn chứng mẫu 1

Nick James Vujicic là người truyền giáo Australia gốc Serbia. Anh bị hội chứng bẩm sinh tetra – amelia – một loại rối loạn di truyền hiếm gây ra trình trạng không có chân tay. Khi còn nhỏ, anh gặp phải muôn vàn trở ngại tâm lý, tình cảm và khó khăn trong cuộc sống, nhưng anh không hề gục ngã. Anh đã tự mình lập nên tổ chức phi chính phủ Life Without Limits (Cuộc sống không giới hạn). Từ đó, anh được mời đi diễn thuyết khắp thế giới về cuộc sống của người khuyết tật, với hy vọng và quá trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống. Anh cũng thường xuyên thuyết giảng về niềm tin vào Chúa, rằng Chúa đã cho anh sức mạnh để vượt qua khó khăn. Anh hiện là chủ tịch và CEO tổ chức quốc tế Life Without Limbs, Giám đốc công ty thái độ sống Attitude Is Altitude và là một diễn giả đầy lòng quả cảm, mà khi nhắc đến anh hàng triệu người phải ngã mũ kính phục

Tham khảo thêm:   Đề thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm 2012 - 2013 môn Lịch sử lớp 12 Bảng A (Có đáp án) Sở GD&ĐT Nghệ An

Dẫn chứng mẫu 2

Lê Thanh Thúy là cô gái lạc quan, yêu đời với nụ cười hoa hướng dương, đối mặt với căn bệnh ung thư và cái chết, vẫn mạnh mẽ, sống có ích. Cô đã lập nên quỹ “Ước mơ của Thúy” để giúp đỡ các bệnh nhân ung thư khác. Tuy Thúy đã mất đi nhưng ước nguyện cao đẹp của chị vẫn còn mãi với cuộc đời, hàng “Ngày hội Hoa hướng dương”, viết tiếp ước mơ của Thúy, vẫn được tổ chức, thu hút sự tham gia đông đảo của mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Dẫn chứng mẫu 3

Stephen William Hawking là nhà vật lý người Anh, là “ông hoàng” vật lý lý thuyết của thế giới. Hawking mắc bệnh thần kinh có tên Lou Gehrig, khiến ông gần như mất hết khả năng cử động. Sau đó, ông phẫu thuật cắt khí quản và không thể nói chuyện bình thường. Ông luôn gắn chặt với chiếc xe lăn, chỉ có thể nói được qua một thiết bị tổng hợp tiếng gắn với một máy tính mà ông gõ chữ vào đó.Hawking hiện là Giáo sư Lucasian, chức danh dành cho Giáo sư Toán học của Đại học Cambridge

Dẫn chứng mẫu 4

Mặc dù chưa bao giờ chạy cho đến khi ông ở cuối những năm 80 tuổi, Fauja Singh không chỉ tiếp tục thi đấu trong một số cuộc thi marathon – ông còn là người giữ kỷ lục thế giới trong độ tuổi của mình. Fauja Singh đã tham gia chạy marathon đầu tiên ở tuổi 89 và đã tham gia đủ chín giải cuộc đua marathon kể từ đó. Gần đây nhất, ông đã được trao tặng Huân chương Đế chế Anh danh giá cho những thành tích đã đạt được. Khi được hỏi về bí quyết thành công của mình, ông nói “Hoạt động tích cực giống như một liều thuốc. Tôi không muốn từ bỏ loại thuốc đó.”

Tham khảo thêm:   Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 bộ Cánh diều Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 8 năm 2023 - 2024 (10 môn)

Dẫn chứng mẫu 5

Ludwig van Beethoven (17/12/1770 – 26/3/1827) là nhà soạn nhạc cổ điển người Đức. Beethoven được khắp nơi công nhận là nhà soạn nhạc thiên tài, vĩ đại nhất, nổi tiếng nhất và có ảnh hưởng tới rất nhiều nhà soạn nhạc và nhạc sĩ về sau. Năm 26 tuổi, Ludwig bắt đầu mất thính giác nhưng tình trạng này đã không ngăn cản ông sáng tác. Khi gần như không thể nghe nữa, ông đã viết bản sonate Ánh Trăng và khi điếc hoàn toàn, ông tiếp tục sáng tác một bản nhạc ngắn mang tên Fur Elise (thường xuất hiện trong các đồ chơi âm nhạc).Với Beethoven, “không có rào cản giữa người có tài năng và tình yêu đối với công việc”.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Dẫn chứng về thái độ sống tích cực Dẫn chứng suy nghĩ tích cực của Wikihoc.com nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

 

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *