Bạn đang xem bài viết ✅ Kể về tấm gương biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ với mọi người GDCD 7 Bài 3 Cánh diều ✅ tại website Wikihoc.com có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Kể về một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em biết là một trong những câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Giáo dục công dân 7 Bài 3 sách Cánh diều.

Kể về tấm gương biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ với mọi người mang đến 4 đoạn văn mẫu cực hay được đánh giá cao. Qua đó giúp các bạn lớp 7 có thêm nhiều gợi ý tham khảo, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn hay. Đồng thời hiểu được vai trò, ý nghĩa của việc cảm thông, chia sẻ với mọi người xung quanh.

Tấm gương biết quan tâm chia sẻ với mọi người – Mẫu 1

Một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em vô cùng ngưỡng mộ là anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, sống tại quận Cầu Giấy, làm nghề giao hàng). – người đã dũng cảm cứu 9 người trong vụ cháy ở Thanh Xuân. Anh Văn có một tấm lòng vô cùng quan tâm và yêu thương người khác, anh sẵn sàng bịt kín khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện chung cư, cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường cứu người. Em rất ngưỡng mộ anh Văn và em tự nhủ rằng em sẽ luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác, để mọi người trong cuộc sống đều sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

Tham khảo thêm:   Công văn 3982/CHK-ANHK Quy định về giấy tờ nhân thân của hành khách

Tấm gương biết quan tâm chia sẻ với mọi người – Mẫu 2

Một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em vô cùng ngưỡng mộ là anh Nguyễn Ngọc Mạnh – người đã dũng cảm cứu em bé 3 tuổi rơi từ tầng 12. Anh Mạnh có một tấm lòng vô cùng quan tâm và yêu thương người khác, anh sẵn sàng không màng nguy hiểm kịp thời lao đến cứu em bé. Em rất ngưỡng mộ anh Mạnh và em tự nhủ rằng em sẽ luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác, để mọi người trong cuộc sống đều sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

Tấm gương biết quan tâm chia sẻ với mọi người – Mẫu 3

“Đôi khi, những điều bạn làm nho nhỏ nhưng lại có thể thay đổi cả cuộc đời của người khác” (Khuyết danh). Thật vậy, sự sẻ chia sẽ đưa con người gần nhau hơn. Cách chúng ta nửa vòng Trái Đất, chắc hẳn mọi người sẽ biết tới Bill Gates – tỷ phú của thế giới. Ông trước khi thành công, đã từng từ bỏ trường Đại học nổi tiếng Harvard và cùng nhóm bạn thất bại nhiều lần; đứng lên khỏi vấp ngã và thành lập công ty Microsoft. Khi thành công, ông đã dùng 95% khối tài sản của mình để sẻ chia, giúp đỡ những người gặp phải khó khăn, bất hạnh trên toàn thế giới. Như vậy, việc làm của Bill Gates chính là hành động của một người giàu lòng sẻ chia và đồng cảm với mọi người. Em rất ngưỡng mộ ông và luôn tự nhủ với bản thân sẽ luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác, để mọi người trong cuộc sống đều sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

Tham khảo thêm:   Thông tư của Bộ Giao thông vận tải quy định về đăng kiểm viên tàu biển

Tấm gương biết quan tâm chia sẻ với mọi người – Mẫu 4

Thầy Đặng Hữu Tường, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trường THCS Thụ Hậu trong mỗi lần họp trực tuyến đều hỏi thăm sức khỏe cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh cùng gia đình, hàng xóm của tất cả mọi người, nhắc nhở mọi người nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch. Vừa quan tâm, nhưng thầy cũng vừa nắm bắt thông tin để kịp thời báo cáo ban chỉ đạo các cấp. Quán triệt chủ trương “Chống dịch như chống giặc”, thầy đã triển khai đến tận toàn thể cán bộ giáo viên bằng nhiều hình thức: Thông báo trên Edu, đăng tải trên Facebook, nhắn trên Masserger…nhanh, gọn, nhẹ, đôi lúc pha chút hài hước cho anh em đỡ phần căng thẳng. Thầy quan tâm đến những người hậu phương chống dịch ở địa phương. Không có ngày nào thầy không đến động viên các bác lãnh đạo xã, động viên anh chị em hậu cần tại điểm cách ly. Mọi công việc chống dịch như chống giặc, thầy cùng anh em chung sức chung tay không ngần ngại. Bên cạnh việc chống dịch, thầy vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ nhà trường.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kể về tấm gương biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ với mọi người GDCD 7 Bài 3 Cánh diều của Wikihoc.com nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

Tham khảo thêm:   Luật thuế thu nhập cá nhân sửa đổi bổ sung 2012 Luật số 26/2012/QH13

 

About The Author

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *