Bạn đang xem bài viết ✅ Văn mẫu lớp 12: Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội, thách thức đối với đất nước Những bài văn mẫu lớp 12 ✅ tại website Wikihoc.com có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Văn mẫu lớp 12: Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội, thách thức đối với đất nước là tài liệu hữu ích giúp chuẩn bị phần nói và nghe.

Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội, thách thức đối với đất nước
Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội, thách thức đối với đất nước

Nội dung gồm dàn ý và mẫu tham khảo. Hãy cùng theo dõi chi tiết của tài liệu được đăng tải ngay sau đây.

Dàn ý hướng dẫn chi tiết

(1) Mở đầu: Lời chào/giới thiệu bản thân

(2) Nội dung chính:

– Hoàn cảnh đất nước ở hiện tại:

  • Đất nước Việt Nam đã hoàn toàn được độc lập, tự do.
  • Nhân dân Việt Nam được sống trong hòa bình, hạnh phúc.
  • Đảng và Nhà nước Việt Nam nỗ lực trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, tích cực mở rộng quan hệ ngoại giao với nhiều quốc gia trên thế giới.

– Thách thức:

  • Nền kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng thực sự của đất nước. Công tác quản lý phát triển xã hội còn chưa theo kịp đà phát triển.
  • Một số lĩnh vực như văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường còn chậm được khắc phục.
  • Sự chênh lệch về mức sống và phân hóa giàu nghèo giữa các vùng, miền còn lớn. Vấn đề phân biệt giới tính hay nhiều hủ tục lạc hậu vẫn còn diễn ra ở các vùng sâu vùng xa, nơi có trình độ dân trí thấp.
  • An ninh, trật tự xã hội ở một số địa phương còn phức tạp. Đặc biệt, các thế lực âm mưu, thù địch luôn âm mưu, tìm cách chống phá Đảng và Nhà nước ta.
  • Vấn đề về chủ quyền lãnh thổ, đặc biệt là chủ quyền biển đảo vẫn còn rất nóng.
Tham khảo thêm:   Quyết định số 48/2011/QĐ-UBND về cấp Giấy phép quy hoạch tại thành phố Hồ Chí Minh

– Trách nhiệm của học sinh:

  • Nghiêm túc chấp hành những quy định, chính sách của Đảng và Nhà nước.
  • Tỉnh táo trong việc tiếp nhận các vấn đề liên quan đến chủ quyền lãnh thổ dân tộc, kiên quyết ngăn cấm mọi hành vi chống phá Đảng và Nhà nước.
  • Chung tay xây dựng để phát triển đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn
  • Nỗ lực học tập tốt, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của trường lớp cũng như biết yêu thương bạn bè, kính trọng thầy cô và mọi người xung quanh.

(3) Kết thúc: lời chào và cảm ơn

Mẫu tham khảo số 1

Xin kính chào thầy cô và các bạn, tôi là… học sinh lớp… trường… Sau đây, tôi sẽ trình bày về vấn đề những cơ hội, thách thức của đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Đất nước Việt Nam có bề dày lịch sử với truyền thống xây dựng và bảo vệ đất nước. Trải qua hàng nghìn năm, dân tộc Việt Nam đã đánh bại nhiều kẻ thù xâm lược, giành lại độc lập cho đất nước và tự do cho nhân dân.

Hiện nay, đất nước Việt Nam đã hoàn toàn được độc lập, tự do. Nhân dân Việt Nam được sống trong hòa bình, hạnh phúc. Nền kinh tế được phục hồi nhanh chóng sau chiến tranh. Quan hệ ngoại giao được bình thường hóa và mở rộng. Nhiều chính sách được ban hành để nhằm nâng cao cuộc sống của nhân dân.

Tham khảo thêm:   Bài tập trắc nghiệm biểu diễn hình học của số phức Ôn tập chuyên đề số phức

Tuy nhiên, đứng trước bối cảnh toàn cầu hóa, đất nước Việt Nam có nhiều nhiều thách thức. Nền kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Công tác quản lý phát triển xã hội còn chưa theo kịp đà phát triển. Sự chênh lệch về mức sống và phân hóa giàu nghèo giữa các vùng, miền còn lớn. Vấn đề phân biệt giới tính hay nhiều hủ tục lạc hậu vẫn còn ở những nơi có trình độ dân trí thấp. Các thế lực âm mưu, thù địch luôn âm mưu, tìm cách chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Với tư cách là chủ nhân tương lai của đất nước, tôi ý thức được trách nhiệm của thế hệ trẻ nói chung, bản thân nói riêng trước những cơ hội, thách thức kể trên. Chúng ta cần nghiêm túc chấp hành những quy định, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, mỗi người cần tỉnh táo trong việc tiếp nhận các vấn đề liên quan đến chủ quyền lãnh thổ dân tộc, kiên quyết ngăn cấm mọi hành vi chống phá Đảng và Nhà nước. Quan trọng nhất, chúng ta cần nỗ lực học tập tốt, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của trường lớp cũng như biết yêu thương bạn bè, kính trọng thầy cô và mọi người xung quanh. Các bạn cần biết xác định cho bản thân ước mơ, lý tưởng đẹp đẽ để nỗ lực hoàn thành. Mỗi bạn trẻ là một hạt nhân quan trọng để xây dựng đất nước phát triển hơn, xứng đáng với tiềm lực đang có.

Tham khảo thêm:   Văn mẫu lớp 12: Nghị luận về vấn đề miệt thị ngoại hình Nghị luận về một vấn đề xã hội

Trên đây là phần trình bày của tôi. Cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ thầy cô và các bạn!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Văn mẫu lớp 12: Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội, thách thức đối với đất nước Những bài văn mẫu lớp 12 của Wikihoc.com nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

 

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *