Nghe nhạc giúp chúng ta thư giản và rất tốt để xả stress, thậm chí chúng ta có thể nghe nhạc trong lúc làm việc để tránh bị mất tập trung. Tuy nhiên chúng ta cũng phải nghe nhạc 1 cách khoa học để có những lợi ích thiết thực nhất. Âm nhạc cũng có rất nhiều thể loại khác nhau. Đa số các bạn trẻ thích nghe nhạc trẻ, những em thiếu nhi thì thích nghe nhạc thiếu nhi còn người lớn tuổi có thể thích nghe nhạc vàng bolero hoặc nhạc cách mạng… Trong bài viết này wikivui.com sẽ đem lại cho các bạn 3 bài luận khác nhau viết về sở thích nghe nhạc bằng tiếng anh hay nhất để mọi người tham khảo

Mỗi người đều có riêng cho mình những sở thích để giải trí trong thời gian rảnh rỗi, và nghe nhạc luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho rất nhiều người. Có nhiều thể loại nhạc và bài hát khác nhau, nên chúng ta sẽ không bao giờ thấy âm nhạc là nhàm chán. Các bạn có thích nghe nhạc không, hãy kể về sở thích đó của mình bằng tiếng Anh nhé.

Bài luận 1. Viết sở thích nghe nhạc bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Storage (n): Bộ nhớ.
  • Outdated (adj): Lỗi thời, lạc hậu.
  • Genre (n): Loại.

My favorite thing to do in my free time is listening to music. When I got my first smart phone, the first thing that I did was to download as many songs from the Internet as possible. I always have to buy memory cards with bigger storage because my playlist has reached to nearly 400 songs. My habit is to download the most popular songs at a time, and I never erase them; therefore, my phone still has songs which are considered outdated. I listen to all kinds of music as long as they sound good, and I do not hate any certain genre. Some of my favorite singers and bands are Michael Jackson, Fall out boys, Green day, Taylor Swift, Adele etc. Many people are surprised when they listen to music on my phone, because it can switch from a very sad and soft song to a metal song. Sometimes my parents tell me not to wear headphones for a long time since it can damage my ears, but I guess it is really hard for me to get rid of that habit. Listen to music is such a great thing to do, and I will never stop updating my playlist.

Tham khảo thêm:   Khám phá bí quyết dưỡng da căng bóng từ Chu Thanh Huyền

Dịch:

Điều yêu thích của tôi để làm trong thời gian rảnh rỗi là nghe nhạc. Khi tôi có chiếc điện thoại thông minh đầu tiên, điều đầu tiên tôi làm là tải xuống càng nhiều bài hát từ Internet càng tốt. Tôi luôn phải mua thẻ nhớ với dung lượng lớn hơn vì danh sách phát của tôi đã đạt tới gần 400 bài hát. Thói quen của tôi là tải xuống các bài hát phổ biến nhất cùng một lúc và tôi không bao giờ xóa chúng; do đó, điện thoại của tôi vẫn có những bài hát được coi là lỗi thời. Tôi lắng nghe tất cả các loại nhạc miễn là chúng nghe hay, và tôi không ghét bất kỳ thể loại nào đó. Một số ca sĩ và ban nhạc yêu thích của tôi là Michael Jackson, Fall out boys, Green day, Taylor Swift, Adele vv. Nhiều người ngạc nhiên khi họ nghe nhạc trên điện thoại của tôi, bởi vì nó có thể chuyển từ một bài hát rất buồn và mềm thành bài hát kim loại. Đôi khi bố mẹ tôi bảo tôi không đeo tai nghe trong một thời gian dài vì tai nghe có thể làm hỏng tai tôi, nhưng tôi đoán thật khó để tôi thoát khỏi thói quen đó. Nghe nhạc là một điều tuyệt vời để làm và tôi sẽ không bao giờ ngừng cập nhật danh sách phát của mình.

Bài luận 2. Viết topic bài luận về sở thích nghe nhạc bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Access (v): Kết nối, truy cập.
  • Previous (adj): Trước đó.
  • Catchy (adj): Bắt tai.
  • Composer (n): Nhà soạn nhạc, nhà sáng tác.

What I love to do in my free time is listening to music, and music has been my best friend for a very long time. When I first had chance to access to the Internet and watched various shows about music, I had fallen in love with the melodies and the dance moves of the singers. I prefer music and style from the previous century, and some of my favorite singers and bands are Abba, The Beatles, Eagles, Queen, Michael Jackson etc. What I love the most is catchy tunes that go with the dance, and I even attend a dance class to be able to sing and move along with my favorite songs. I do not have many sad songs in my playlist, because I want my mood can always be cheered up by the happy melodies. When words cannot express our feelings and thought, it is better for us to use music. I listen to music everyday, but there is not even one minute that I am tired of it. It can be said that music is in my blood, and I dream to be a singer or composer to spread this magic to everybody one day.

Tham khảo thêm:   Cách làm kem bơ que ngọt lịm, mát lạnh giải nhiệt ngày nóng cho cả nhà

Dịch:

Những gì tôi thích làm trong thời gian rảnh rỗi của mình là nghe nhạc, và âm nhạc đã là bạn thân nhất của tôi trong một thời gian rất dài. Khi tôi lần đầu tiên có cơ hội truy cập Internet và xem các chương trình khác nhau về âm nhạc, tôi đã yêu thích những giai điệu và những bước nhảy của các ca sĩ. Tôi thích âm nhạc và phong cách từ thế kỷ trước, và một số ca sĩ và ban nhạc yêu thích của tôi là Abba, The Beatles, Eagles, Queen, Michael Jackson..v..v. Điều tôi yêu thích nhất là những giai điệu bắt tai với bước nhảy, và thậm chí tôi còn tham gia một lớp học nhảy để có thể hát và di chuyển theo những bài hát yêu thích của tôi. Danh sách nhạc của tôi không có nhiều bài hát buồn, bởi vì tôi muốn tâm trạng của mình luôn có thể được cổ vũ bởi những giai điệu hạnh phúc. Khi từ ngữ không thể diễn tả cảm xúc và suy nghĩ của chúng ta, tốt hơn hết là chúng ta nên sử dụng âm nhạc. Tôi nghe nhạc hàng ngày, nhưng thậm chí không có một phút nào mà tôi cảm thấy chán nó. Có thể nói rằng âm nhạc nằm trong máu của tôi, và tôi mơ ước trở một ngày nào đó sẽ thành một ca sĩ hay nhà soạn nhạc để lan truyền phép thuật này cho mọi người.

Bài viết 3. Viết đoạn văn ngắn về sở thích nghe nhạc bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Cure (n): Liều thuốc, sự chữa bệnh.
Tham khảo thêm:   Miêu tả Sài Gòn bằng tiếng Anh có dịch (4 Mẫu)

It can be said that music is the best cure for our souls, and it can help us relax after a long tired day. Listening to music is my hobby, and I always have my MP3 player with me wherever I go. I set up my alarm with a different song each day because a joyful melody makes me wake up with full energy. When I am brushing my teeth and getting dress, I always dance to it, and I feel so happy to start my day like that. Music can also shorten the distance when I am on the bus. I do not say it takes me how many minutes to get to school, but instead I say it takes me about two songs and a half. When I get home after a long day, nothing is greater than taking a shower and singing along to my favorite songs, and it makes me feel like I am a true singer. My life is full of melodies, and it is a really interesting life. I think that everything must be very boring without music, and I am so thankful towards anyone that had invented it.

Dịch:

Có thể nói âm nhạc là liều thuốc tốt nhất cho tâm hồn của chúng ta, và nó có thể giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Nghe nhạc là sở thích của tôi, và tôi luôn có máy nghe nhạc MP3 bên người dù ở bất cứ đâu. Tôi thiết lập chuông báo thức của mình bằng một bài hát khác nhau cho mỗi ngày bởi vì giai điệu vui tươi làm tôi thức dậy với đầy đủ năng lượng. Khi tôi đánh răng và thay quần áo, tôi luôn nhảy múa theo những giai điệu ấy, và tôi cảm thấy rất vui khi bắt đầu một ngày mới như thế. Âm nhạc cũng có thể rút ngắn khoảng cách khi tôi đang ở trên xe buýt. Tôi không nói rằng phải mất bao nhiêu phút để đến trường, nhưng thay vào đó tôi nói tôi mất khoảng hai bài hát rưỡi. Khi tôi về nhà sau một ngày dài, không có gì tuyệt vời hơn là tắm và hát theo những bài hát yêu thích của mình, và nó khiến tôi cảm thấy như mình là một ca sĩ đích thực. Cuộc sống của tôi có đầy những giai điệu, và đó là một cuộc sống vô cùng thú vị. Tôi nghĩ rằng mọi thứ phải rất nhàm chán nếu không có âm nhạc, và tôi rất cảm ơn một ai đó đã phát minh ra nó.

About The Author