Hội An là 1 trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam nằm tại tỉnh Quảng Nam và cũng rất gần Đà Nẵng cũng là 1 trong những thành phố được nhiều người yêu thích để lựa chọn du lịch tới đây. Và thuường khi đi du lịch Đà Nẵng các du khách cũng đều chọn Hội An là 1 trong những điểm đến. Hội An thu hút du khách nước ngoài với những khu phố cổ lạ mắt với những lồng đèn rực rỡ khắp 1 vùng và những món ăn khá độc đáo đặc trưng của Hội An nữa như cơm gà, mì Quảng. Nếu bạn chưa biết nhiều về hội An thì có thể đọc 2 bài luận ở dưới đây để tham khảo nhé

Với lượng khách du lịch tăng hằng năm, Việt Nam là một đất nước được biết đến với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, trong đó không thể không kể đến phố cổ Hội An. Những ngôi nhà cổ kính, những con phố sáng rực ánh đèn lồng và nét văn hóa ẩm thực độc đáo khiến cho nơi đây mang đến một ấn tượng rất riêng mà ta khó có thể tìm thấy ở đâu khác. Sau đây là một số bài viết về Hội An, các bạn cùng đọc và tham khảo.

Bài luận 1: Viết đoạn văn ngắn miêu tả phố cổ Hội An – Quảng Nam bằng tiếng Anh có dịch tiếng Việt

Hoi An ancient town is considered to be one of the most attractive destinations in Vietnam. The little town is located on the central coast of the country and was formerly one of the leading port cities in the area. Stepping foot into this place, visitors will be taken on a journey to the past with all old buildings around. The most common way to travel round is by foot or bicycle, as it is easy for tourists to explore the neighborhood and visit local markets. Hoi An is famous for its skillful tailors who can make suits, wallets, shoes – anything you can imagine with outstanding quality. However, it is at nighttime that the town comes alive. The little town is lit up with colourful lanterns hung along the streets, which allows visitors to immerse themselves in a warm and romantic atmosphere that can hardly be found in anywhere else in the world. At this time of the day, travellers have the chance to know more about the unique local culture by listening to traditional music or watching water puppet shows. Beside these interesting experiences, it would be a pity not to try the distinctive culinary features here, including Hoi An baguette, white rose dumpling and Cao Lau.In brief, this ancient town has a unique beauty ones can hardly resist, making it one of the top destinations that should be added to our bucket-list.

Tham khảo thêm:   Viết bài luận, đoạn văn về lợi ích và tác hại của Internet bằng tiếng Anh

Dịch:

 Phố cổ Hội An được coi là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Thành phố này nằm ở ven biển miền trung và trước đây từng là một trong các thành phố cảng lớn trong khu vực.Đặt chân đến đây, du khách như được quay trở về quá khứ với những ngôi nhà cổ kính dọc khắp thành phố. Cách tốt nhất để dạo phố là đi bộ hoặc xe đạp bởi nó giúp du khách dễ dàng thăm thú địa phương và ghé vào các các khu chợ. Hội An nổi tiếng với những thợ may lành nghề, họ có thể may vest, túi xách, giày dép – bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng, với chất lượng tuyệt vời.Tuy nhiên, buổi tối mới thực sự là lúc thành phố hoạt động. Cả thành phố nhỏ được thắp sáng bởi hàng trăm chiếc đèn lồng rực rỡ treo dọc các con đường, cho phép du khách được đắm mình trong một bầu không khí ấm cúng và lãng mạn mà ta không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Vào thời điểm này, khách du lịch có cơ hội tìm hiểu về văn hóa địa phương qua các hoạt động như thưởng thức những giai điệu dân gian hay xem múa rối nước. Bên cạnh các trải nghiệm thú vị ấy, sẽ thật đáng tiếc nếu không thử những nét ẩm thực đặc trưng ở đây, bao gồm bánh mì Hội an, bánh hoa hồng trắng và Cao Lầu.Có thể nói, Phố cổ Hội An mang một vẻ hấp dẫn rất riêng, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong danh sách của người yêu du lịch.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn giới thiệu bản thân và gia đình bằng tiếng Anh hay nhất lớp 6 7

Bài luận 2: Viết bài luận chủ đề về Hội An bằng tiếng Anh có dịch

Recognised as one of the most attractive tourist destinations in southeast Asia, a number of visitors coming to Vietnam have been rapidly increasing in recent years. And Hoi An ancient town is known as an appealing and interesting spot to explore. It is located on the banks of Thu Bon river in central Quang Nam province. Along with the ups and downs of history, cultural values of this picturesque town have been still retained carefully up to now and are particularly apparent in traditional architecture. Hoi An’s old streets are surrounded by Chinese temples, a Japanese- designed bridge, pagoda, French colonial house and old canals. Coming to Hoi An, it is a pity if you miss Bridge Pagoda- the symbol of this ancient town, built in Japanese style and by Japanese businessmen. When it come to Hoi An, we can not help but mention the sparkling old streets of monthly lantern festival. On these days, the whole old town is illuminated by colorful lights of lanterns. Furthermore, Hoi An also attracts tourists by the charming beauty of Cua Dai beach, Cu Lao Cham beach with diverse biodiversity, poetic natural scenery, delicious speciality food. Beside being recognised as an UNESCO world heritage centre, Hoi An still preserves a rather large intangible cultural background. In conclusion, the fusion of East Asian and Western cultures makes this place become an unique site.

Dịch:

Được công nhận là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á, số lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày càng tăng nhanh trong những năm gần đây. Và phố cổ Hội An được biết đến là một điểm đến vô cùng hấp dẫn và thú vị để du khách khám phá. Phố cổ này nằm ở bên bà sông Thu Bồn thuộc trung tâm tỉnh Quảng Nam. Trải qua những thăng trầm của biến cố lịch sử, những giá trị văn hoá của thị trấn đẹp nên thơ này vẫn được lưu giữ cẩn thận cho tới nay và được thể hiện rõ ở những kiến trúc truyền thống. Những con phố cổ của Hội An được bao trùm bởi những ngôi chùa thời Trung Hoa, cây cầu cho người Nhật thiết kế, chùa chiền, những ngôi nhà thời Pháp thuộc và những con kênh cũ. Đến thăm Hội An, đó sẽ là điều đáng tiếc nếu như chúng ta bỏ lỡ Chùa Cầu- một biểu tượng của thị trấn cổ kính bày, được xây dựng theo phong cách Nhật Bản và bởi chính doanh nhân Nhật Bản. Khi nói đến Hội An, chúng ta không thể không đề cập đến những con phố cổ lung linh vào các dịp lễ hội đèn lồng diễn ra hàng tháng. Trong những ngày này, toàn bộ khu phố cổ được chiếu sáng bởi ánh sáng rực rỡ của những chiếc đèn lồng. Hơn nữa, Hội An cũng hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ của các bãi biển Cửa Đại, biển Cù Lao Chàm với hệ sinh thái đa dạng, khung cảnh tự nhiên đầy nên thơ, những sinh vật biển quý hiếm và những món ăn đặc sản rất ngon. Bên cạnh việc được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới, Hội An cũng lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Kết lại, sự kết hợp giữa văn hoá Đông Á và văn hoá phương Tây đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm vô cùng độc đáo.

Tham khảo thêm:   Viết về chuyến đi chơi dã ngoại du lịch bằng tiếng Anh hay nhất có dịch

About The Author