Viết đoạn văn tiếng Anh miêu tả mùa hè gồm từ vựng và 3 đoạn văn mẫu hay nhất được wikihoc.com đăng tải trong bài viết dưới đây. Viết về mùa hè là một chủ đề quen thuộc mà rất đơn giản cho các bạn học sinh.

Viết đoạn văn tiếng Anh miêu tả mùa hè (3 Mẫu)

Qua 3 đoạn văn mẫu miêu tả mùa hè các bạn có thêm nhiều tài liệu tham khảo, củng cố vốn từ để học tiếng Anh. Ngoài ra các bạn tham khảo thêm đoạn văn tiếng Anh kể về một kỷ niệm đáng nhớ, đoạn văn về ngày Tết bằng tiếng Anh. Nội dung chi tiết mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Miêu tả mùa hè bằng tiếng Anh – Mẫu 1

Tiếng Anh

For everyone, summertime is always worth expecting on the basis of its favourable conditions. In Viet Nam, summer often lasts three months, it begins in May and ends in August. It is considered as the hottest season in a year. There is particularly a rise in temperatures, ranging from 28 to 38 degrees. The weather allows most plant’s growth such as fruit trees and seed- rice and ensures good reproduction. In this season, if your skin can absorb the vitamin D from sunlight in the early morning, it will be very good for your health. On these scalding hot days, people less go out as they can easily get sunstroke, faint or be dazzled and this will increase the risk of meeting with an accident. When it comes to summer, we can not help but mention summer holidays and interesting outdoor activities. During this time, famous tourist destinations are often crowded on the grounds that most families are on vacation. Many summer camp and extracurricular activities are also opened and fully organized to satisfy the demands of teenagers and their parents. To put it briefly, distinctive features of summer bring people joys, pleasures, impressions and precious moments with relatives, families after stressful working days.

Tiếng Việt

Với mỗi người, mùa hè luôn luôn là thời gian được mong đợi nhất bởi những điều kiện thuận lợi mà nó mang lại. Ở Việt Nam, mùa hè thường kéo dài khoảng ba tháng, nó bắt đầu vào tháng năm và kết thúc vào khoảng tháng tám. Mùa hè được coi là mùa nóng nhất trong năm. Hằng năm, nhiệt độ thường tăng, dao động từ khoảng 28 độ đến 38 độ C. Thời tiết mùa hè khá thuận lợi cho sự phát triển của thực vật, ví dụ như các loại cây ăn quả hay lúa giống. Trong mùa hè, nếu như làn da của chúng ta có thể hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm, điều đó sẽ rất tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Trong những ngày thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, mọi người thường ít ra ngoài hơn bởi vì mọi người có thể dễ dàng bị say nóng, ngất hoặc bị hoa mắt và điều này sẽ làm tăng nguy cơ gặp tai nạn. Khi nói đến mùa hè, chúng ta không thể không nhắc đến những kì nghỉ hè và những hoạt động ngoài trời. Trong khoảng thời gian này, những địa điểm du lịch nổi tiếng thường rất đông bởi vì hầu hết mọi nhà đều đi du lịch. Rất nhiều trại hè và các hoạt động ngoại khoá cũng được mở ra và được tổ chức kĩ lượng, phục vụ nhu cầu của các thanh thiếu niên và bố mẹ của họ. Kết lại, những đặc trưng của mùa hè mang đến cho mọi người niềm vui, sự thoải mái, những ấn tượng và những khoảnh khắc quý giá bên người thân và gia đình sau những ngày làm việc áp lực.

Tham khảo thêm:   Cách khắc phục những lỗi thường gặp ở remote máy lạnh mà ít ai biết

Miêu tả mùa hè bằng tiếng Anh – Mẫu 2

Tiếng Anh

Last summer was a pretty hot summer. The weather is hotter every year. The outdoor temperature is always between 36-40 degrees Celsius. The sun radiates harsh sunlight, making the air extremely hot. The sun rises very early and sets late. Blue sky, not a cloud. Last summer, the rain was also less. However, the rains are often very heavy, with thunderstorms and whirlwinds that also cause flooding and landslides. Next summer, phoenix flowers bloom red in the sky. The cicadas chirped all day like lively summer music. Summer brings fruit orchards such as longan, jackfruit, guava, mango, … all fruits are delicious and delicious. I eat without getting bored. In the summer afternoons, the wind blew, my friends and I went flying kites on the dike. Kite flutes sound like singing. On the days of May, my hometown entered the harvest season. Everyone was busy, rushing harvest rice to bring home. Last year was a good season so everyone was happy and happy. Last summer, my family and I had a wonderful vacation in Ha Long Bay. This is my most memorable summer.

Tiếng Việt

Mùa hè năm ngoái là một mùa hè khá nóng bức. Thời tiết nóng hơn mọi năm. Nhiệt độ ngoài trời lúc nào cũng từ 36-40 độ C. Mặt trời tỏa những tia nắng gay gắt làm cho không khí vô cùng oi bức. Mặt trời lên rất sớm và lặn muộn. Trời xanh ngắt, không một gợn mây. Mùa hè năm ngoái mưa cũng ít hơn. Tuy nhiên, những cơn mưa thường rất lớn, có giông, lốc còn gây cả ngập lụt và sạt lở. Mùa hè tới, hoa phượng nở đỏ rực một vùng trời. Những chú ve kêu râm ran cả ngày như một bản nhạc của mùa hè sôi động. Mùa hè mang đến những vườn cây sai trĩu quả như: nhãn, mít, ổi, xoài,… quả nào cũng thơm và ngon. Tôi ăn mãi mà không biết chán. Những buổi chiều hè, gió thổi lồng lộng, tôi và lũ bạn lại kéo nhau lên bờ đê thả chiều. Tiếng sáo diều trong như tiếng hát. Vào những ngày tháng năm, quê tôi bước vào mùa gặt. Mọi người ai cũng tất bật, vội vã thu hoạch lúa về nhà. Năm ngoái được mùa nên ai cũng vui vẻ, hạnh phúc. Mùa hè năm ngoái, tôi và gia đình còn có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Vịnh Hạ Long. Đây là mùa hè đáng nhớ nhất của tôi.

Tham khảo thêm:   Cách làm pudding caramel mềm mịn, béo ngậy chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản

Miêu tả mùa hè bằng tiếng Anh – Mẫu 3

Tiếng Anh

Summer is an ideal time in the year. I love summer and everything about it. In the summer, the weather is quite hot. The sun’s rays make the weather hotter. The sun rises early and ends late, lasting all day. The summer rays are not gentle and warm, they make everyone’s skin dull. The summer sky is clear and tall. At noon, the sky was blue without a cloud. The highlight of summer weather is sudden thunderstorms. Heavy rain and lightning. My yard is often flooded after summer rains. After the rains left, the sunlight rejoined. This combination created beautiful rainbows. In the evening, it was windy and extremely cool. My house is next to the beach, the summer winds blow in from the sea, causing coconut trees to flutter in the wind. The view is great. I really like summer weather.

Tiếng Việt

Mùa hè là khoảng thời gian ý tưởng trong một năm. Tôi yêu mùa hè và mọi thứ thuộc về nó. Vào mùa hè, thời tiết khá là nóng. Những tia nắng mặt trời chói chang làm cho thời tiết trở lên nóng bức. Nắng lên sớm và kết thúc muộn, kéo dài cả một ngày. Những tia nắng hè không dịu dàng ấm áp, chúng làm cho làn da của mọi người đen sạm. Thời tiết này rất thích hợp để đi bơi đúng không! Bầu trời mùa hè trong xanh và cao vời vợi. Giữa trưa, trời xanh ngắt không một gợn mây. Điểm nổi bật của thời tiết mùa hè là những cơn mưa giông đến và đi bất chợt. Mưa to và kèm theo sấm chớp. Sân nhà tôi thường bị ngập sau những trận mưa của mùa hè. Sau khi những cơn mưa rời đi, ánh nắng lại chan hòa. Sự kết hợp này đã tạo nên những chiếc cầu vồng xinh đẹp. Vào buổi tối, trời lộng gió và vô cùng mát mẻ. Nhà tôi ở cạnh bờ biển, những con gió mùa hè thổi từ biển vào, làm những cây dừa lao xao trong gió. Khung cảnh thật tuyệt. Tôi rất thích thời tiết mùa hè.

Tham khảo thêm:   Mì trộn Reeva Fresh gà nấm phô mai cay dai ngon hết ý, bạn đã thử?

Từ vựng tiếng Anh về mùa hè

STT Từ vựng Dịch nghĩa
1 Air conditioner Máy lạnh
2 Backpacking Du lịch bụi
3 Baseball Bóng chày
4 Bathing suit Đồ bơi
5 Beach Bãi biển
6 Berries Quả mọng nước
7 Bikini Đồ bikini
8 Blistering heat Bỏng rộp do nóng
9 Boating Chèo thuyền
10 Camp Trại, khu trại
11 Camping Cắm trại
12 Canoeing Chèo xuồng
13 Daisy Hoa cúc
14 Diving Lặn, đi lặn
15 Ease Làm dịu bớt
16 Fan Quạt
17 Flowers Hoa
18 Fresh fruit Trái cây tươi
19 Frisbee Đĩa nhựa để ném
20 Gardening Làm vườn
21 Grass Cỏ
22 Heat Nhiệt
23 Hiking Đi bộ đường dài
24 Holiday Ngày nghỉ, kỳ nghỉ
25 Hot Nóng
26 Humidity Độ ẩm
27 Ice cream Kem
28 Journey Chuyến đi
29 Lightning Sấm chớp
30 Muggy Oi bức, ngạc hơi
31 Ocean Đại dương
32 Outdoors Ngoài trời
33 Outings Đi chơi, đi ra ngoài chơi
34 Outside Bên ngoài
35 Park Công viên
36 Picnic Dã ngoại
37 Play Chơi
38 Popsicle Que kem
39 Recreation Khu giải trí
40 Relax Thư giản
41 Rest Nghỉ ngơi
42 Road trip Chuyến đi đường bộ
43 Rose Hoa hồng
44 Sailing Đi thuyền buồm
45 Sandals Xăng-đan
46 Sandcastle Lâu đài cát
47 Sea Biển
48 Searing heat Bỏng rát
49 Seashore Bờ biển
50 Season Mùa
51 Shorts Quần ngắn
52 Showers Tắm vòi hoa sen
53 Sightseeing Đi ngắm cảnh
54 Stifling Ngột ngạt
55 Summer Mùa hè
56 Summer solstice Hạ chí
57 Sun Mặt trời
58 Sun hat Mũ rộng vành đi nắng
59 Sundress Váy mùa hè
60 Sunflower Hoa hướng dương
61 Sunny Nắng
62 Sunscreen Kem chống nắng
63 Sweltering Oi ả
64 Swim Bơi
65 Swim fins Chân vịt để bơi
66 Swimming cap Mũ bơi
67 Tan Rám nắng
68 Thunder Sấm
69 Thunderstorm Dông
70 Travel Du lịch
71 Trip Chuyến đi
72 Trunks Thân cây
73 Vacation Kỳ nghỉ
74 Visit Chuyến thăm
75 Voyage Chuyến đi trên biển
76 Warm weather Thời tiết ấm áp
77 Watermelon Dưa hấu
78 Waterpark Công viên nước
79 water-ski Trượt nước, ván lướt
80 Wave Lướt sóng

 

About The Author