Trong kỹ năng viết tiếng anh thì tả người là 1 trong những chủ đề hay gặp. Trong đó quen thuộc nhất là tả bạn thân của em. Đây là chủ đề cơ bản và các từ vựng cũng khá thường gặp nên các bạn cũng không quá khó khăn để làm. Tuy nhiên làm sao để viết 1 bài luận tả bạn hay nhất đầy đủ thì bạn có thể tham khảo thêm 2 bài luận về bạn thân của mình nhé do wikihoc.com viết. HƯớng dẫn viết đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh miêu tả bạn thân của em hay nhất, bài luận tiếng anh về bạn thân là nam nữ

Các bạn có nhiều bạn bè không? Và trong số những người bạn học chung thì các bạn có bao nhiêu người bạn thật sự thân thiết với mình? Hẳn là ai cũng sẽ có một vài người bạn gần gũi với mình nhất phải không nào. Hãy miêu tả về bạn ấy bằng tiếng Anh cho mọi người cùng biết sau khi bạn đã điểm qua hai bài viết sau nhé. Bạn thân của bạn có thể là con gái hoặc con trai thì tùy vào giới tính sẽ có cách miêu tả hơi khác nhau về hình dáng bề ngoài cũng như tính tình và một số kỷ niệm với bạn thân.

Sự khác nhau khi miêu tả bạn thân con trai và con gái dễ nhận thấy là mai tóc, tính cách cũng như các kỷ niệm ví dụ như Nam thì thể thao đá bóng còn nữ thì các trò chơi nhẹ nhàng hơn.

Bài luận 1. Viết đoạn văn miêu tả bạn thân bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Sorrow (n): Nỗi buồn, sự thất vọng.
  • Arrange (v): Sắp xếp, bố trí.
  • Hair clip (n): Đồ kẹp tóc.
  • Prominent (adj): Nổi bật.

I am sure that each of us has at least one friend to share the joys and sorrows in our lives together. I also have a best friend named Trang, and we have been friends since I was a student in the eighth grade. She was an exchange student from another school, and our teacher had arranged us to sit at the same table. Trang has short black hair, and she usually wears colorful hair clips which are very prominent. She is tall and slim, and it can be said that she is one of the highest people in the class, even higher than most of the boys. Trang is a friendly, active and kind person who is always willing to help people around her even if it is not one of our classmates. I am so proud whenever somebody mentions that Trang is my best friend. We share the same interest in watching movies and listening to music, so we talk to each other a lot. We can spend hours and hours talking about our favorite movie or the latest song on YouTube, and I am always the person who plays the role of a listener. We are always on each other’s side, we always go home together after school, and at the end of the week we love to hang out together. Our favorite activity is going to a coffee shop and doing shopping. Trang likes to read books so she buys a lot of books, and I just have to wait for her to finish reading them so I can exchange my books with her. Trang is a pretty and interesting girl, so most people around want to be friends with her. Although Trang and I both have a lot of friends, but we always consider each other is best friend forever.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn về kì nghỉ hè bằng tiếng Anh hay nhất có dịch

Dịch:

Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta chắc hẳn ai cũng có ít nhất một người bạn để có thể cùng sẻ chia những niềm vui và nỗi buồn. Tôi cũng có 1 cô bạn thân tên là Trang, và chúng tôi đã là bạn kể từ năm tôi học lớp 8. Bạn ấy là học sinh từ trường khác chuyển đến, và cô giáo đã xếp cho chúng tôi ngồi chung một bàn. Trang có mái tóc ngắn màu đen, và cậu ấy hay mang những chiếc kẹp tóc đầy màu sắc trông rất nổi bật. Bạn ấy có dáng người cao và mảnh khảnh, có thể nói bạn ấy là một trong những bạn cao nhất trong lớp, cao hơn cả phần lớn những bạn nam. Trang là một người thân thiện, hoạt bát và tốt bụng, bạn ấy luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh kể cả khi đó không phải là một bạn chung lớp. Tôi luôn cảm thấy tự hào mỗi khi ai đó nhắc đến việc Trang là người bạn thân nhất của tôi. Chúng tôi có cùng chung sở thích xem phim và nghe nhạc, vậy nên chúng tôi trò chuyện với nhau rất nhiều. Chúng tôi có thể dành hàng giờ để cùng bàn về bộ phim yêu thích hoặc bài hát mới nhất trên Youtube, và tôi luôn là người lắng nghe Trang nhiều hơn. Chúng tôi luôn ở bên cạnh nhau,sau giờ học chúng tôi thường hay đi chung về nhà, và vào cuối tuần chúng tôi sẽ cùng nhau ra ngoài chơi. Hoạt động chúng tôi yêu thích nhất là cùng nhau đi uống nước và mua sắm. Trang thích đọc sách nên cậu ấy mua rất nhiều sách, và tôi thì chỉ việc đợi bạn ấy đọc xong để trao đổi sách với bạn ấy. Trang là một cô gái xinh xắn và thú vị, vì thế nên hầu hết mọi người đều muốn kết bạn với bạn ấy. Tuy tôi và Trang đều có nhiều bạn, nhưng chúng tôi mãi mãi xem nhau là những người bạn thân thiết nhất.

Tham khảo thêm:   Vào bếp làm món chè xoài nếp cẩm dẻo ngon, giải nhiệt ngày nắng nóng

Bài viết 2. Viết đoạn văn miêu tả bạn thân bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Plenty (adj): Nhiều, dồi dào.
  • Stuff (n): Đồ đạc.
  • Comb (v): Chải tóc.
  • Mission (n): Nhiệm vụ.
  • Permission (n): Sự cho phép, sự chấp nhận.

Thanh and I are neighbors, and everyone around us knows that we are the closest pair of friends. We have known each other since we were still two little boys, and we have always been classmates since we went to elementary school. Thanh is a playful and active boy; he has plenty sources of energy that I rarely have. He can ride a bicycle, play soccer, and climb to the top of a tree all day long without being tired. I was always be the one who kept all of Thanh’s stuff whenever he was involved in a game I was not able to play with. Thanh has short, messy hair, and I often hear his mother complains about him never combing his hair. He also has dark skin because he is always playing outdoors, but in return he has a pair of bright eyes which make him look very smart. Thanh is also a pretty good student in class, and we always help each other in learning. Although we spend a lot of time playing outside, we never forget that our mission is to become good students. After school we always try to finish our homework as fast as we can so we would have permission to go out and play, and we will learn together every time there are going to be exams or tests. Weekend is our favorite time because we can play all day without being complained by our parents. Thanh is always the person who thinks of all the fun things, and I have the duty to find more friends to play with us. Now we are teenagers, and we spend less time wandering around than when we were young. However, Thanh and I are still a pair of best friend, and we will always be like this for a long time.

Tham khảo thêm:   Mách bạn cách rửa dâu tằm sạch bóng côn trùng, bụi bẩn

Dịch:

Tôi và Thanh là hàng xóm của nhau, và mọi người đều biết chúng tôi chính là một cặp bạn thân thiết nhất. Chúng tôi quen biết nhau từ khi cả hai còn nhỏ, và chúng tôi luôn là bạn cùng lớp kể từ khi tiểu học. Thanh là một cậu bạn nghịch ngợm và năng động, cậu ấy có nguồn năng lượng dồi dào mà ít khi nào tôi có được. Cậu ấy có thể đạp xe đạp, chơi đá bóng, leo trèo lên những ngọn cây cả ngày mà không biết mệt. Tôi thường là người giữ những món đồ của Thanh mỗi khi cậu ấy tham gia vào một trò chơi mà tôi không đủ khả năng chơi cùng. Thanh có mái tóc ngắn rối bù, và tôi thường xuyên nghe mẹ cậu ấy phàn nàn về việc cậu ấy không bao giờ chải đầu. Da Thanh ngăm đen vì lúc nào cậu ấy cũng chơi ngoài trời, nhưng bù lại đôi mắt sáng của cậu ấy khiến cho cậu ấy trông rất thông minh. Thanh cũng là một học sinh khá giỏi ở lớp, và chúng tôi luôn giúp đỡ nhau trong việc học. Mặc dù chúng tôi dành rất nhiều thời gian vui chơi ở bên ngoài, chúng tôi vẫn không quên nhiệm vụ là trở thành những người học sinh giỏi. Sau khi tan trường chúng tôi luôn cố làm bài tập về nhà thật nhanh để có thể ra ngoài chơi cùng nhau, và chúng tôi thường học cùng nhau mỗi lần có kì thi hoặc bài kiểm tra. Cuối tuần là thời điểm mà chúng tôi yêu thích nhất vì chúng tôi có thể rong chơi cả ngày mà không bị bố mẹ phàn nàn. Thanh luôn là người nghĩ ra những trò vui, và tôi có nhiệm vụ tìm thêm nhiều bạn để chơi cùng. Hiện nay chúng tôi đã là thiếu niên và chúng tôi ít lang thang ở bên ngoài như khi còn nhỏ. Tuy nhiên tôi và Thanh vẫn là một cặp bạn thân thiết, và chúng tôi sẽ luôn như thế này trong một thời gian dài nữa.

Văn mẫu tả người như tả bạn, tả mẹ, tả bố tả ông bà và anh chị rất hay gặp, cách làm cũng tương tự về hình dáng thì bạn cần phải nắm các từ vựng phổ biến để có thể làm chủ được đoạn văn. Ngoài ra cũng cần rất nhiều ý văn hay để bài văn thêm phần sinh động. Hy vọng với 2 bài luận miêu tả bạn trên bạn có thể làm cho mình 1 đoạn văn thật hay và điểm cao nhé

About The Author