Du lịch là sở thích của rất nhiều người để đi trải nghiệm, khám phá, chụp hình có những kỷ niệm vui vẻ với bạn bè và người thân. ở Việt Nam cũng có rất nhiều địa điểm du lịch khác nhau với chi phí không quá cao. Ngoài ra du lịch nước ngoài cũng là lựa chọn của nhiều người để tới các nước lân gận như Thái Lan, singapo, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Campuchia… Chủ đề kể về chuyến du lịch cũng khá quan thuộc trong phần viết bài luận tiếng Anh. Bạn có thể xem 2 bài luận mẫu của wikihoc.com dưới đây để viết về chuyến du lịch của mình nhé. Có thể kể về những chuyến du lịch đơn giản như về quê hoặc các địa điểm gần nhà bạn.

Đề bài: ( Write about a holiday/ trip)

Sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng, khi ta muốn thoát khỏi những áp lực mệt mỏi của cuộc sống hằng ngày, những chuyến đi du lịch luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Khi ngày nay mức sống của con người ngày càng được nâng cao, nhu cầu đi du lịch của người dân ngày càng nhiều hơn. Qua những chuyến du lịch, chúng ta không những được tận mắt ngắm nhìn cảnh sông núi nước non hùng vĩ mà còn có được thời gian vô cùng hạnh phucd bên gia đình, người thân, những người bạn yêu quý của chúng ta. Chắc hẳn mỗi người đều có những ấn tượng riêng về chuyến đi của mình. Dưới đây là hai bài viết kể về chuyến du lịch bằng tiếng anh có dịch, các bạn cùng đọc và tham khảo nhé.

Bài luận 1: Viết bài luận chủ đề kể về chuyến du lịch bằng tiếng Anh hay nhất – Du lịch Hải Phòng

 It was a Friday morning and all members of the family got up quite early to get ready for the trip. We hired a car and drove for about two hours to arrive in Hai Phong province then got on a ferry to reach the destination. In spite of feeling a little bit tired, we got really excited when the beautiful coastline and sparkling blue ocean appeared in front of our eyes. We booked a family room in a 3-star hotel, which was pretty large and luxurious. The first activity we were so eager to experience was swimming. Unfortunately, the waves were too big for us to swim but it was fun to jump over them anyway. At night time, it was great to take off our shoes and wander along the coastline. The wind carried the distinctive smell of the sea, giving us a sense of peace and relaxation. Early on the next day, I woke up at 5 o’clock to follow my mom to the local market. We also hired bicycles to get around and explore the neighborhood, as well as find a souvenir shop to buy some gifts for our friends. On the last day in Cat Ba, my family took part in a small trip around Lan Ha bay by boat to immerse ourselves in the spectacular natural beauty here. The most interesting experience we had on the holiday was enjoying dinner on a boat. Eating fresh food on the sea when the sun came down really went beyond my expectations. After three days, we returned home but could not forget the great time we spent there. It was definitely one of the best memories of mine and my family members’.

Tham khảo thêm:   Bạn có biết thời gian tiêu hóa của các loại thực phẩm mà bạn hay ăn?

Dịch:

Đó là một buổi sáng thứ sáu và mọi người trong gia đình đều thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho chuyến đi. Chúng tôi thuê một chiếc ô tô và mất khoảng hai tiếng để lái xe tới Hải Phòng rồi tiếp tục lên phà để ra đảo. Mặc dù khá mệt nhưng chúng tôi thực sự phấn khích khi biển xanh lấp lánh hiện ra trước mắt. Chúng tôi đã đặt phòng gia đình ở một khách sạn ba sao, một căn phòng rất rộng và không kém phần sang trọng. Điều khiến chúng tôi háo hức nhất khi đến đây chính là đi bơi. Không may thay, sóng ở đây quá lớn để có thể bơi được nhưng dù sao cũng rất thú vị khi được chơi nhảy sóng. Vào buổi tối, thật tuyệt khi được đi chân trần dạo trên bãi biển. Những cơn gió mang theo mùi hương đặc trưng của biển đem đến cho chúng tôi một cảm giác bình yên và thư giãn. Sáng sớm ngày hôm sau, tôi dậy từ 5 giờ để cùng mẹ ghé vào khu chợ địa phương. Chúng tôi cũng thuê vài chiếc xe đạp để dạo phố và tới những cửa hàng lưu niệm để mua quà cho bạn bè. Ngày cuối cùng ở Cát Bà, gia đình tôi đã có một chuyến tham quan vịnh Lan Hạ bằng thuyền, đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của nơi đây. Trải nghiệm thú vị nhất của chúng tôi trong kì nghỉ này là được thưởng thức một bữa tối trên thuyền. Tận hưởng những món ăn tươi ngon trên biển vào lúc hoàng hôn thực sự đã vượt xa mong đợi của tôi.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn về quê hương bằng tiếng Anh ngắn gọn (28 mẫu)

Sau ba ngày, gia đình tôi trở về nhà nhưng vẫn luôn ghi nhớ khoảng thời gian tuyệt vời trong chuyến đi ấy. Đó thực sự là một trong những kỉ niệm đẹp nhất của tôi cũng như mọi người trong gia đình.

Bài luận 2: Viết đoạn văn ngắn về chuyến du lịch bằng tiếng Anh – Du lịch Sapa

My parents gave me a trip to Sapa as a present for my effort in the previous school year and the trip was an unforgettable memory to me. My family got there in the morning when the weather was cool but it began to become warmer at noon and in the afternoon but in the evening, the outside was quite cold and even having snow at night. It was such an amazing experience that I really enjoyed it. We also went sightseeing and the natural beauty here took my breath away. The romantic and peaceful atmosphere with ranges of mountains surrounded by fog soon made a strong impression on me. I also had an opportunity to try seating on a cable car and enjoyed how breathtaking the view was.That was the first time in my life that I could see mountain, forests and waterfalls with my own eyes.The next day, my mom and I spent time going to the market where many of activities took place and I bought some souvenirs as gifts for my close friend. Especially, I was totally surprised at the ability of speaking English of local residents, especially small children. Besides, I also had a chance to try local food such as Sapa Cap Nach Pork, bamboo sticky rice, Tao Meo Wine… Each has its unique flavors that all satisfied my tastes. Finally my family had to say goodbye to Sapa but I still hope to come back here one day in a nearest future.

Tham khảo thêm:   Bỏ túi bí kíp dưỡng trắng da ngày hè không lo bắt nắng

Dịch:

Bố mẹ đã tặng cho mình một chuyến đi tới Sapa như một món quà với những nỗ lực của mình trong năm học vừa qua và chuyến đi là một kỉ niệm đáng nhớ với mình. Gia đình mình tới đó vào buổi sáng khi trời khá mát mẻ và thời tiết trở nên ấm hơn vào buổi trưa và buổi chiều nhưng đến buổi tối thời tiết bên ngoài khá lạnh và có cả tuyết vào buổi tối. Đó là một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ mà mình đã tận hưởng nó. Chúng tôi đã đi ngắm cảnh và mình đã vô cùng ngạc nhiên với vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Khung cảnh yên bình và lãng mạn với những dãy núi bao quanh là sương đã để lại ấn tượng mạnh với mình. Mình cũng có cơ hội được ngồi trên cáp treo và tận hưởng vẻ đẹp đến nghẹt thở của khung cảnh nơi đây. Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời mình được tận mắt nhìn thấy núi, rừng và thác nước. Ngày tiếp theo mẹ và mình đã dành thời gian đi chợ nơi có rất nhiều hoạt động diễn ra và mình đã mua đồ lưu niệm để làm quà cho bạn thân. Đặc biệt mình rất ngạc nhiên với khả năng nói tiếng anh của người dân nơi đây, đặc biệt là trẻ em nhỏ. Bên cạnh đó mình cũng có cơ hội được thưởng thức đồ ăn đặc sản nơi đây như là thịt lợn cạp nách sapa, cơm lam và rượu táo mèo…Mỗi món ăn có mùi vị riêng và chúng đều hợp với khẩu vị của mình. Cuối cùng gia đình mình phải nói lời chia tay với Sapa và mình có thể quay trở lại nơi đây một ngày nào đó trong một tương lai không xa.

About The Author