Trường học là nơi chôn dấu rất nhiều kỷ niệm tuổi học trò về bạn bè thầy cô những kỷ niệm vui đùa những cảnh vất của trường sẽ rất khó có thể quên. Những ngôi trường cũng có những vẻ đẹp rất riêng mà có thể bạn ít khi cảm nhận. Nếu bạn đang cần viết 1 bài luận về ngôi trường của mình thì có thể tham khảo 2 đoạn văn ngắn về trường học dưới đây để có thể tự viết cho mình 1 bài văn hay về trường của mình nhé.

Ngôi trường của các bạn theo học trông như thế nào? Là một ngôi trường rộng rãi thoáng đãng ở vùng nông thôn, hay một ngôi trường cao ráo hiện đại ở thành phố? Dù là như thế nào thì trường học ắt hẳn là nơi chứa rất nhiều kỉ niệm tuổi trẻ của chúng ta nhỉ. Hôm nay hãy cùng nhau tả về ngôi trường thân yêu của mình bằng tiếng Anh nhé.

Bài luận 1. Viết đoạn văn giới thiệu về trường học bằng tiếng Anh:

Vocabulary:

  • Project (v): Quy hoạch.
  • Rusty (adj): Rỉ sét.
  • Shade (n): Bóng râm.
  • Flake off (v): Bong tróc.

My high school is located in a small village of a countryside; therefore it is not very big and modern. There are only about one thousand students from grade ten to twelve studying in 16 classrooms, and we have go to school at different hours in a day so there will be enough rooms. Around the school is an empty grass field which will soon be projected as a part of our school, and we hope our little sisters and brothers can have a bigger and more comfortable school to study. The gate is very old and rusty, but it can still keep the students from running outside of the school during break time. Next to the gateway is the parking lot where we park all of our bikes. There are many trees and flowers which have been planted through many generations of students, and today we still keep on planting more of them to have a greener space. Those trees bring a lot of shades to us, which also provide us an ideal playground on break time and after school. There is a small soccer field in the corner, and most of the time the boys have to fight in order to play on it. We do not have a room specialized for studying sports, so we spend our Physical education class right on the school yard. The walls are painted in a light yellow color, but some parts of them had become flaked off due to the impact of time. Despite being old, my school is always clean and tidy thanks to the effort of both students and teachers. We try our best to keep the school as a healthy and friendly environment for everyone. It is not the best school someone can find, but it is still the beloved place for many generations of students include me.

Tham khảo thêm:   Bỏ túi bí kíp dưỡng trắng da ngày hè không lo bắt nắng

Dịch:

Trường cấp 3 của tôi nằm ở một ngôi làng nhỏ ở vùng nông thôn; vậy nên nó không quá lớn và hiện đại. Chỉ có khoảng một ngàn học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 học trong 16 lớp học, và chúng tôi phải đi học vào những giờ khác nhau trong ngày để có thể có để phòng học. Xung quanh trường là một bãi cỏ trống sắp sớm được quy hoạch để làm thành một phần của trường học, và chúng tôi hy vọng những người em của mình có thể học trong một ngôi trường lớn hơn và thoải mái hơn. Cổng trường đã rất cũ và rỉ sét, nhưng nó vẫn có thể ngăn được học sinh chạy ra bên ngoài trong giờ ra chơi. Kế bên cổng trường là một bãi giữ xe nơi chúng tôi đậu tất cả xe đạp của mình. Có rất nhiều cây và hoa cỏ được trồng qua nhiều thế hệ học sinh, và ngày nay chúng tôi lại tiếp tục trồng thêm nhiều cây nữa để có thể có được một không gian xanh hơn. Những cái cây đó đem lại cho chúng tôi rất nhiều bóng tâm, và cúng cho chúng tôi một sân chơi lý tưởng trong giờ ra chơi và sau giờ học. Có một sân bóng nhỏ trong góc sân, và hầu hết thời gian các bạn nam phải tranh nhau để được chơi ở đó. Chúng tôi không có phòng chuyên dành cho thể thao, vậy nên chúng tôi học giờ Giáo dục thể chất của mình ngay trên sân trường. Các bức tường được sơn màu vàng nhạt, và đôi chỗ đã bị bong tróc dưới tác động của thời gian. Mặc dù ngôi trường cũ kĩ, nó vẫn luôn sạch sẽ và ngăn nắp nhờ vào nỗ lực của cả học sinh và giáo viên. Chúng tôi cố gắng để giữ trường học là một môi trường lành mạnh và thân thiện cho mọi người. Nó không phải là ngôi trường tốt nhất mà một người có thể tìm được, nhưng nó là nơi yêu thương của rất nhiều thế hệ học sinh, trong đó có tôi.

Tham khảo thêm:   Nói về tính cách bằng tiếng Anh [Từ vựng, đoạn văn mẫu]

Bài luận 2. Viết đoạn văn giới thiệu về trường học bằng tiếng Anh:

Vocabulary:

  • Projector (n): Máy chiếu.
  • Block (n): Dãy nhà.
  • Bench (n): Băng ghế.

I am studying in a gifted school of a big city, so my school is a very interesting place to talk about. We have about 30 classrooms which are divided into three stairs, and they are not including rooms for teachers, canteen, sport and computer rooms. All of our classes are equipped with computers, projectors, microphones, loudspeakers, and some of them even have air conditioners. Next to the classroom block is our library. It is pretty big with a lot of books, and sometimes I think that it contains all of the books that one student may need. Behind it is our mini indoor stadium, where we spend our Physical education classes. Since most of the area is used to build rooms, we have very little place for our school yard. It is only enough for us to sit really close to each other to salute the flag on every Monday. There are just some big trees on the yard, and we have some benches under those trees to rest and enjoy the fresh air. Most of the students stay in their classrooms or go to the canteen during break time since we cannot play anything on the school yard. Fortunately, the canteen is big and comfortable enough for us to spend a good time. There are many different kinds of snacks, drinks as well as chairs there, so we can sit there while eating our favorite food. Because this is a gifted school, studying hours can be very stressful. We need to study for about 8 hours a day, and summer vacation only lasts for a month. Although we have to try really hard to be good enough for the school, I am sure we will miss it very much once we graduate.

Tham khảo thêm:   Mách bạn cách rửa dâu tằm sạch bóng côn trùng, bụi bẩn

Dịch:

Tôi học ở một trường chuyên của một thành phố lớn, vậy nên trường của tôi là một nơi thú vị để kể về. Chúng tôi có khoảng ba mươi lớp học được chia thành 3 tầng, và chúng chưa bao gồm phòng cho giáo viên, nhà ăn, phòng thể dục và vi tính. Tất cả các lớp học đều được trang bị máy vi tính, máy chiếu, mi rô, loa, và một số phòng thậm chí còn có máy điều hòa. Kế bên dãy phòng học là thư viện. Nó khá lớn với rất nhiều sách, và đôi khi tôi nghĩ rằng nó chứa tất cả những quyển sách mà một học sinh có thể cần. Phía sau thư viện là sân vận động trong nhà cỡ nhỏ, nơi chúng tôi dành để học môn Giáo dục thể chất. Bởi vì hầu hết diện tích đều được sử dụng để xây phòng ốc, chúng tôi có một khoảng không gian rất nhỏ cho sân trường. Nó chỉ đủ cho chúng tôi ngồi sát bên nhau trong giờ chào cờ vào mỗi thứ Hai. Có một vài cái cây lớn trên sân, và chúng tôi có một vài băng ghế bên dưới chúng để chúng tôi nghỉ ngơi và tận hưởng không khí trong lành. Hầu hết học sinh ở lại trong lớp hoặc đến nhà ăn vào giờ ra chơi bởi vì chúng tôi không thể chơi gì trên sân trường. May mắn là nhà ăn đủ lớn và thoải mái cho chúng tôi. Có rất nhiều loại thức ăn vặt và đồ uống cũng như ghế ngồi ở đó, vì vậy chúng tôi có thể ngồi lại trong lúc ăn những món yêu thích. Bởi vì đây là một ngôi trường chuyên, giờ học có thể trở nên rất căng thẳng. Chúng tôi phải học khoảng 8 giờ mỗi ngày, và kì nghỉ hè chỉ kéo dài một tháng. Mặc dù chúng tôi cố gắng rất nhiều để có thể đủ giỏi cho ngôi trường, tôi chắc rằng chúng tôi sẽ nhớ nó rất nhiều khi đã tốt nghiệp.

About The Author