Ngày đầu tiên đi học là kỷ niệm rất khó quên của nhiều người, không chỉ là ngày đàu tiên đi học lớp 1, ngày đầu tiên đi học mẫu giao hoặc ngày đầu tiên đi học một lớp mới tiếp xúc với bạn bè thầy cô giáo mới cũng sẽ đem lại cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên. Chính vì thế bài văn về ngày đầu tiên đi học được ra khá nhiều trong môn văn. Đó có thể là 1 bài văn hoàn chỉnh hay là đoạn văn ngắn gọn về ngày đầu tiên đi học của mình. Trong bài viết này wikihoc.com sẽ mang tới cho các bạn 2 bài luận mẫu kể về ngày đầu tiên đi học đại học và ngày đầu tiên đi học vào 1 lớp tiếng anh của 1 trung tâm anh ngữ.

Việc học là một quá trình kéo dài trong suốt nhiều năm, đôi khi có thể là cả đời, và quá trình ấy bắt đầu từ ngày đầu tiên chúng ta chính thức nhập học. Có người sẽ nhớ ngày đó rất rõ, và có người sẽ quên; nhưng dù thế nào thì đó vẫn sẽ một trong những ngày ấn tượng nhất của chúng ta. Các bạn hãy chia sẻ với chúng tôi về ngày đầu tiên đi học của mình nhé.

Bài luận 1. Kể về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Observe (v): Quan sát, theo dõi.

I still remember my first day of school like it just happened yesterday, and it was one of the best days of my life. I live in a countryside, so my elementary school is a small and really old building. That day was on the beginning of September, and I had prepared for it all summer. Both of my parents took me to school at a very early time in the morning, and I were so excited that I could not sleep the night before. I went by that school many times, but that was the first time that I could actually get into and observe everything. My first teacher was also my aunt, and she took a really good care of me. She arranged me to sit at the first table because I was shorter than my friends. I could not make any friends that day, and later I was so sad about it. The first day always be the most impressive day, and I still remember every detail of it. Now I am in highschool, but that sweet memory is always in my heart.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn về kỷ niệm đáng nhớ bằng tiếng Anh hay nhất có dịch

Dịch:

Tôi vẫn còn nhớ ngày đầu tiên đi học như thể nó vừa mới xảy ra ngày hôm qua, và đó là một trong những ngày đẹp nhất trong đời tôi. Tôi sống ở một vùng nông thôn, vì vậy trường tiểu học của tôi là một tòa nhà nhỏ và rất cũ kỹ. Ngày hôm đó là vào đầu tháng Chín, và tôi đã chuẩn bị cho việc đi học suốt mùa hè. Cả bố và mẹ cùng đưa tôi đến trường vào lúc sáng sớm, và tôi đã rất háo hức đến nỗi tôi không thể ngủ vào đêm hôm trước. Tôi đã đi qua trường đó nhiều lần, nhưng đó là lần đầu tiên tôi thực sự có thể vào và quan sát mọi thứ. Giáo viên đầu tiên của tôi cũng là dì của tôi, và dì ấy đã chăm sóc rất tốt cho tôi. Cô giáo sắp xếp tôi ngồi ở bàn đầu tiên vì tôi thấp hơn bạn bè của mình. Tôi không thể kết bạn được với ai vào ngày hôm ấy, và sau đó tôi đã rất buồn về điều đấy. Ngày đầu tiên luôn là ngày ấn tượng nhất, và tôi vẫn nhớ mọi chi tiết của nó. Hiện tại tôi đang học cấp ba, nhưng ký ức ngọt ngào đó luôn ở trong trái tim tôi.

Bài luận 2. Viết đoạn văn kể về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Drag (v): Kéo, lôi.

My father signed me up in an English class, and yesterday was my first day studying at a English center. That center was so big and modern, so I was so careful not to touch anything. I was a new student in an available class, so I was really nervous to be a stranger in a community. My English was not very good, so I hardly said anything except me name when the teacher told me to introduce myself. I chose to sit alone in the corner, but later my classmates dragged me out and made friend with me. They told me to be confident, but it was the only thing I could not do at that moment. We studied with foreign teacher that day, and I remained my silence till the end of the lesson. Everyone knew about my shyness, so the teacher just let me get used to the atmosphere without calling my name. Starting a new thing like that gave me such a thrilling and exciting feeling, and I will try my best to keep up with the whole class.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn về dự định trong tương lai bằng tiếng Anh

Dịch:

Bố tôi đã đăng ký cho tôi vào một lớp tiếng Anh, và ngày hôm qua là ngày đầu tiên tôi học tại một trung tâm tiếng Anh. Trung tâm đó thật hoành tráng và hiện đại, vậy nên tôi rất cẩn thận để không chạm vào bất kì thứ gì. Tôi là một học viên mới trong một lớp học đã có sẵn trước đó, vì vậy tôi đã thực sự lo lắng khi là một người lạ trong một tập thể. Tiếng Anh của tôi không tốt lắm, nên tôi hầu như không nói bất cứ điều gì ngoại trừ tên của mình khi giáo viên bảo tôi tự giới thiệu. Tôi đã chọn ngồi một mình trong góc, nhưng sau đó các bạn học của tôi kéo tôi ra ngoài và kết bạn với tôi. Họ bảo tôi hãy tự tin lên, nhưng đó là điều duy nhất tôi không thể làm vào lúc ấy. Ngày hôm đó chúng tôi học với giáo viên người nước ngoài, và tôi vẫn giữ im lặng cho đến cuối bài học. Mọi người đều biết về sự nhút nhát của tôi, nên giáo viên chỉ để tôi làm quen với bầu không khí trong lớp mà không gọi đến tên tôi. Bắt đầu một điều mới mẻ như thê cho tôi một cảm giác hồi hộp và thú vị, và tôi sẽ cố hết sức để theo kịp cả lớp.

Bài viết 3. Viết đoạn văn kể về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh:

Vocabulary:

  • Freshmen (n): Tân binh, sinh viên năm nhất.
  • Elevator (n): Thang máy.
  • Lab = Laboratory (n): Phòng thí nghiệm.
Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn về món ăn yêu thích bằng tiếng Anh, bài luận miêu tả món Phở, rau muống luộc, chè

Today is my first day of university, and maybe I will remember it for a very long time. I have to move out to study in the city, so I always feel lonely for the first few days before I officially going to to school. At 6 in the morning, I caught the bus and traveled for about 20 minutes to get there. My university appeared as a huge building with a lot of rooms and floors. I got on the line of freshmen to go on a short tour around the school, and I managed to make a very first friend in this city. We were instructed to use to elevators, labs, library and computer rooms. I wrote all the details in my notebooks because I did not want to miss anything. After that tour, we were arranged in our class, and luckily that first friend was also my classmate. We finished the day at 3 o’clock, and then I took the bus back home. Everything here is so new and strange to me, but I will get used to it and start a very efficient school year.

Dịch:

Hôm nay là ngày đầu tiên của tôi ở trường đại học, và có lẽ tôi sẽ nhớ nó trong một khoảng thời gian rất dài. Tôi phải di chuyển ra ngoài để học tập tại thành phố, vì vậy tôi luôn cảm thấy cô đơn trong vài ngày đầu tiên trước khi chính thức đi học. Lúc 6 giờ sáng, tôi bắt xe buýt và đi khoảng 20 phút để đến đó. Trường đại học của tôi xuất hiện như một tòa nhà khổng lồ với rất nhiều phòng và tầng lầu. Tôi đứng vào hàng người gồm những tân sinh viên tham gia một chuyến tham quan ngắn quanh trường, và tôi đã cố gắng để có được một người bạn đầu tiên trong thành phố này. Chúng tôi được hướng dẫn sử dụng thang máy, phòng thí nghiệm, thư viện và phòng máy tính. Tôi đã viết tất cả các chi tiết trong sổ tay của mình bởi vì tôi không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì. Sau chuyến tham quan đó, chúng tôi được sắp xếp vào lớp học, và may mắn là người bạn đầu tiên cũng là bạn cùng lớp của tôi. Chúng tôi kết thúc vào lúc 3 giờ, và sau đó tôi đón xe buýt về nhà. Mọi thứ ở đây đều mới mẻ và kỳ lạ đối với tôi, nhưng tôi sẽ quen với nó và bắt đầu một năm học thật hiệu quả.

About The Author