TOP 20 bài văn Tả bút chì lớp 4 SIÊU HAY, kèm theo dàn ý chi tiết. Qua đó, giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách viết bài văn miêu tả đồ dùng học tập thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người.

Tả bút chì lớp 4 ngắn gọn (20 mẫu)

Bút chì, bút mực, thước kẻ là những đồ dùng không thể thiếu trong hành trang tới trường của mỗi học sinh. Mỗi loại đồ dùng lại có công dụng riêng, khi viết bài văn tả bút chì, các em cũng cần quan sát thật kỹ, rồi tả bao quát, tả chi tiết cho bài văn thêm sinh động.

Dàn ý tả cây bút chì

1. Mở bài: Giới thiệu chiếc bút chì em muốn giới thiệu

  • Em có cây bút chì ấy trong hoàn cảnh nào?
  • Em tự mua hay được ai tặng?

2. Thân bài:

  • Tả bao quát chiếc bút chì:
    • Hình dáng bút chì ra sao?
    • Bút dài khoảng bao nhiêu cm?
    • Bút có màu gì?
  • Tả đặc điểm chiếc bút chì:
    • Thân bút, ruột bút ra sao?
    • Vỏ bút làm bằng gì?
  • Công dụng của chiếc bút chì.

3. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc bút

  • Em quý chiếc bút đó như thế nào?
  • Em giữ gìn chiếc bút ra sao?

Tả bút chì ngắn gọn

Ngày hôm qua, lúc đi chơi ở nhà sách, chị hai đã mua cho em một chiếc bút chì mới. Ngay từ lần đầu nhìn thấy nó, em đã rất thích chiếc bút ấy rồi.

Bút dài chừng hơn một gang tay một chút. Thân bút tròn, lớn chừng ngón tay út của em. Lớp vỏ ở thân làm từ nhựa cứng trong suốt, giúp em có thể nhìn vào cả những đoạn ruột bút ở bên trong. Người ta vẽ hình các chiếc kem quế nhiều màu nhỏ xíu rải rác khắp thân bút rất xinh xắn. Ở đuôi bút là một phần chặn bằng cau su màu hồng, rỗng ở giữa. Tác dụng của nó, là để em đẩy những khúc ruột bút chì đã dùng hết vào, để dồn các khúc ruột mới về phía trước. Mỗi khúc ruột dài chừng 2cm, có ngòi chì nhọn như bút mực. Nhờ chia thành nhiều đốt, nên khi dùng, em không phải gọt hay thay ruột phức tạp. Vừa tiện lợi lại gọn gàng. Trên cùng là một chiếc nắp bút nhỏ trong suốt. Trên đầu là hình ngôi sao nhỏ màu hồng như đuôi bút. Nhờ nó mà bút có thể nằm vững trên mặt bàn.

Em thích chiếc bút lắm. Trên đường về nhà em cứ nâng niu và ngắm nghía nó mãi.

Tả cây bút chì lớp 4

Trong những cây bút mà em đang có, thì em thích nhất là chiếc bút chì bấm. Bởi nó không chỉ đẹp và còn tiện dụng.

Bút có hình dáng bên ngoài tương tự như một chiếc bút bi. Nhưng nhờ lớp vỏ bằng kim loại sáng bóng nên nó cầm nặng tay hơn bút bi nhiều. Vỏ bút có màu bạc sáng bóng, khi đặt dưới bóng đèn có thể hắt lên từng quầng sáng nhỏ. Nút bấm ở đuôi bút là một cái trụ tròn nhỏ, dài chừng 1cm. Nếu vặn nó thì có thể mở ra, nhìn thấy đường ổng nhỏ bên trong thân bút, đó là nơi để thả ruột bút vào. Mỗi khi bấm nút này, ruột bút sẽ đẩy ra một đoạn ngắn ở đầu bút đủ để viết. Khi không dùng nữa, thì bấm giữ đầu bút và dùng tay đẩy ngòi lùi vào là xong. Với chiếc bút chì này, nét vẽ luôn rất mảnh, không phải gọt thường xuyên như chì gọt. Lại có thể dùng rất lâu mới thay ruột mới, nên tiện lắm.

Từ ngày có chiếc bút chì kim này, em cảm thấy rất vui vẻ và thích thú khi đến giờ mĩ thuật. Em sẽ giữ gìn bút thật tốt, để nó luôn đẹp như là mới mua.

Tả bút chì của em hay nhất

Tả cây bút chì – Mẫu 1

Cây bút chì chính là một người bạn thân thiết của em từ lớp Một cho đến nay. Đây là cây bút rất dễ viết và dễ dùng cho nên nó thực sự thích hợp với học sinh chúng em.

Biết được sự cần thiết của cây bút chì nên mẹ em cũng đã mua tặng cho em một chiếc bút chì cũng thật đẹp biết bao nhiêu. Cây bút chì của em được mẹ mua về có chữ 2B ở thân bút. Quan sát thì chính thân bút chì được tạo thành hình lục giác cho bút không lăn ngay khi mà em để ở trên bàn. Chính vì thế mà em không bao giờ lo lắng khi để bút trên bàn mà bị lăn rơi xuống mặt đất.

Em ấn tượng nhất có lẽ là ở chính phía đầu thân bút có cục tẩy hình tròn màu trắng, và thật thú vị khi nó lại được viền bởi một khoanh được làm bằng kim loại thật là sáng. Trong khi đó cả thân cây bút của em lại được sơn màu vàng thật đẹp biết bao nhiêu. Bút chì dễ dùng lắm nhé! Chỉ cần gọt ngòi bút để cho phần chì than có thể ló ra ngoài là em đã có thể dùng nó để viết rồi. Viết bút chì của em xuống giấy lại cho hình rõ nét và thật mềm nữa, không khó khăn như khi dùng cây bút chì ngòi đốt.

Khi mà chiếc ngòi chì mòn, em đã nhanh chóng dùng gọt bút chì để gọt cho phần chì mới lộ ra. Em nhớ lời mẹ dặn luôn luôn phải gọt vừa vặn không để quá tay mà làm gãy đi phần chì mới.

Cây bút chì giúp em rất nhiều trong học tập, nào là vẽ tranh, nào là kẻ những hình vẽ toán học,… Em rất yêu cây bút coi cây bút như người bạn thân thiết mỗi khi đến trường.

Tả cây bút chì – Mẫu 2

Đầu năm học mới em cùng chị Lan mua rất nhiều đồ dùng học tập nào là nhãn vở, thước, bút,… nhưng em thích nhất là chiếc bút chì. Mỗi ngày chiếc bút chì đều cùng em đồng hành đến trường.

Chiếc bút chì thật đẹp. Chiếc bút dài khoảng gần một gang tay, to hơn đầu chiếc đũa một chút. Bút chì của em là loại bút chì 2B. Thân bút chì được tạo thành hình lục giác cho bút không lăn tròn, không dễ rơi xuống đất được. Ở phía đầu thân bút có cục tẩy hình tròn màu trắng, được viền bởi một khoanh kim loại sáng loáng. Giống như ai đó đội cho nó một cái mũ cao su thật là xinh. Cả thân nó được khoác một chiếc áo màu xanh nước biển. Trên cái áo mỏng nhẵn bóng ấy lại còn có cả dòng ghi mã số của chiếc bút chì. Phía đầu kia được vót nhọn cứ như là một con tàu vũ trụ tí xíu hay một đầu hỏa tiễn, để lộ phần ruột chì đen bóng, đầu phần chì nhọn hoắt như cái ngọn tháp vậy.Em dùng cái gọt bút chì để gọt một đầu. Cái gọt khẽ xoay, em nghe tiếng “vo…vo…” khe khẽ. Từng lớp vỏ gỗ tuôn ra theo lưỡi gọt xoắn tròn, nhẵn như vỏ gỗ bào của bác thợ mộc. Ngòi chì nhô ra, em thử những nét bút chì đầu tiên. Ngòi bút in đậm những đường nét sắc sảo trên trang giấy trắng. Chiếc bút chì luôn đồng hành cùng em học tâp, viết những nốt nhạc xinh trong giờ âm nhạc hay vẽ hình trong giờ toán, vẽ những bức tranh đẹp trong giờ mĩ thuật. Mỗi lần dùng chì, chiếc bút chì như muốn nói với em: “Cô chủ học hành chăm chỉ nhé” càng khiến em cố gắng hơn Khi sử dụng xong em cất cẩn thận vào hộp bút để tránh bút bị rơi, gãy ngòi chì.

Em rất thích chiếc bút chì. Tuy nhỏ nhắn thế thôi nhưng “kì diệu” lắm đấy, đúng như bố hay nói “Đừng coi thường chiếc bút chì nhỏ nó có võ đấy”.

Tả cây bút chì – Mẫu 3

Trong hộp bút của em có rất nhiều vật dụng, như thước kẻ, bút mực, cục gôm, máy tính,… Số đó không thể không nhắc đến chiếc bút chì gỗ, người bạn hết sức thân thuộc và cần thiết đối với em.

Chiếc bút này được bác em mua tặng vào sinh nhật 10 tuổi tuần vừa qua của em. Thân bút chì dài khoảng 20 cm, thon gọn và còn được sơn một lớp dầu bóng như mái tóc vuốt keo của ca sĩ vậy. Khi mới mở hộp quà của bác, em đã suýt hét lên vì vui sướng! Đó là cây bút chì 4B mà em hằng mong ước. Trên màu sơn bàng bạc ánh kim là dòng chữ tiếng Anh được quét nhũ vàng óng ánh. Gần đầu bút là chữ 4B được khắc vô cùng cẩn thận. Loại bút chì này có độ cứng vừa phải nhưng lại nét mực lại rất đậm, đối với một đứa mê vẽ như em thì đúng thật là hạnh phúc!

Bút chì có phần thân hình lục giác, bên trong là phần ruột bằng than chì đen đặc. Khi gọt em phải dùng lực thật nhẹ nhàng và cẩn thận để không làm gãy mất ngòi bút khi gọt quá tay. Tiếng chì chạm vào lưỡi dao gọt kêu “rột rột” nghe thật vui tai. Đầu bút nhọn và thuôn dài như mũi tên lửa được em ấn nhẹ lên trang giấy trắng, từng đường nét sắc sảo có thanh có đậm ngay lập tức hiện lên.

Tham khảo thêm:   Tả con voi trong vườn bách thú (15 mẫu)

Từ bé em đã hay vẽ vời nguệch ngoạc trên giấy, lớn hơn một chút em bắt đầu đam mê vẽ lại những hình ảnh đáng yêu bắt chước trang bìa vở, đôi khi là các nhân vật hoạt hình. Chiếc bút chì của bác nhanh chóng trở thành trợ thủ đắc lực của em, đặc biệt là khi em di chì đánh màu tóc cho các nhân vật. Mực mới mịn và trơn tru làm sao! Không chỉ thế, em còn dùng bút chì để kẻ ngang giữa các bài, kẻ lề vở,… Mỗi khi em lỡ tay kẻ sai, đã có cục gôm nhỏ màu trắng gắn ở đỉnh của bút chì như bác lao công chăm chỉ dọn sạch trang giấy.

Có cây bút chì mơ ước, em nhất định sẽ bảo quản thật cẩn thận để nó không bị rơi làm gãy ngòi than bên trong. Hi vọng với sự trợ giúp của bút chì mới, em sẽ vẽ được nhiều bức tranh đẹp hơn. Em rất biết ơn bác của mình.

Tả cây bút chì – Mẫu 4

Đầu năm học mới, mẹ em sắm sửa cho em đầy đủ đồ dùng học tập. Cái nào cái nấy mới tinh, đẹp đẽ và còn có hương thơm nhè nhẹ. Mỗi dụng cụ lại có một chức năng riêng, trợ giúp cho em trong các tình huống. Thế nhưng, được em sử dụng nhiều nhất chính là cây bút chì kim.

Chiếc bút chì kim này dài khoảng 15 cm, được làm từ kim loại cứng chứ không dễ gãy như bút chì gỗ. Cũng vì thế mà nó đã đồng hành cùng em hơn nửa năm nay, không hề sứt mẻ. Thân bút to ngang chiếc đũa ăn cơm và có màu tím hệt như bông súng mà mẹ em vẫn trồng trong bể cá trước nhà. Trên chiếc áo tím duyên dáng là những đóa hoa hồng năm cánh trắng tinh nở rộ, quấn quít cùng những chiếc lá được tô điểm tinh tế dọc theo thân bút, trên đỉnh bút còn đính một viên đá nhỏ được gọt góc cạnh rất công phu. Nhìn chiếc bút giống như cô công chúa kiêu sa lộng lẫy đang ngự trị trong hộp bút của em vậy.

Chiếc bút có 3 phần: đỉnh bút để em dùng lực ấn ngòi ra, thân bút rỗng chứa một ống nhựa chuyên cố định ngòi, đầu bút có phần lõi rỗng để ngòi chì dễ dàng ra vào. Cách hoạt động của chiếc bút khá đơn giản. Không có ngòi than cố định như chì gỗ, bút chì kim luôn đi kèm với một hộp ngòi chì rất mảnh, mỗi cái ngòi chỉ bằng đầu kim. Khi muốn viết bài, em ấn giữ vào đỉnh của cây bút đồng thời đút ngòi vào lõi rỗng. Lúc sử dụng chỉ cần ấn nhẹ một cái là ngòi sẽ nhích ra một chút. Nét chì viết trên giấy không chỉ sắc mà còn hạn chế được việc gọt bút và dễ gãy ngòi của chì gỗ.

Vì thân bút nhỏ lại gọn nhẹ nên em cầm rất vừa tay, không cần dùng nhiều sức. Mỗi khi viết bài hay làm toán, kẻ lề hay vẽ Mĩ thuật, chiếc bút chì đều được huy động tối đa vì tính tiện dụng của nó. Dùng bút chì khi sai có thể tẩy đi bằng gôm, hơn hẳn khi dùng bút mực khiến em càng trân trọng chiếc bút của mình hơn. Chưa kể, chiếc bút xinh xắn ấy còn có một thanh kim loại mảnh đính bên thân bút để người dùng dễ dàng ghim bút vào túi áo nữa.

Dùng bút chì dạy cho em cách tiết kiệm và cẩn thận. Nhờ có nó mà biết bao bài tập đã được xử lý, biết bao hình thù ngộ nghĩnh đã được vẽ nên. Em rất yêu quý chiếc bút chì kim của mình, nhất định em sẽ giữ gìn nó thật kỹ.

Tả cây bút chì – Mẫu 5

Khi sắp bước vào năm học mới, mẹ thường dẫn mấy chị em đi mua sắm cặp sách, vở và bút. Trong số các đồ dùng học tập em thích nhất là chiếc bút chì màu hồng.

Cái bút chì dài độ một gang tay người lớn, to hơn chiếc đũa ăn cơm một ít. Bên ngoài, nó được bọc một lớp sơn màu hồng, màu của mèo Kitty mà em thích. Hàng chữ màu sáng bạc nổi bật trên nền, trông lóa cả mắt. Em không biết người ta viết chữ gì lên đó. Chiếc bút chì của em thuộc loại mềm. Em thích nhất là một đầu có núm tròn màu đen dùng để tẩy xóa mỗi khi viết, vẽ sai.

Cái bút chì đã trở thành người bạn thân yêu của em từ bao giờ em không biết nữa. Nó luôn ở cạnh mình mỗi khi học bài, làm bài. Cái bút nhỏ nhỏ xinh xinh như chiếc bút thần kì diệu trong truyện cổ tích mà em đã được đọc, sẽ cùng em vẽ nên những bức họa chân dung của bố mẹ, chị gái và các chú công an, bộ đội và những cảnh vật quen thuộc mà em gặp hàng ngày như con đường, dòng sông, cánh đồng, làng mạc… Bút chì cũng sẽ giúp em tìm ra những con số bí ẩn trong những bài toán tìm x, tìm y, hay cùng mình sáng tạo nên những vần thơ bay bổng ca ngợi cuộc sống thanh bình và tuổi thơ êm dịu của chúng em, nhiều và nhiều lắm.

Chiếc bút chì màu Kitty của em rất quan trọng với em, kì diệu như chiếc bút thần trong truyện cổ tích xưa.

Tả cây bút chì – Mẫu 6

Em rất thích vẽ, những lúc rảnh rỗi em có thể vẽ cả ngày về những điều em mơ ước nhưng em chỉ toàn dùng bút mực nên rất khó bôi xóa. Chính vì thế chị hai đã mua tặng em một cây bút chì nhân đầu năm học rồi. Em rất thích món quà chị tặng.

Cây bút chì của em nhìn bên ngoài cũng không khác gì những cây bút của các bạn. Thân bút tròn lăn như chiếc đũa ăn và dài gần bằng cây thước 15cm của em. Vỏ bút chì màu xanh lá cũng là màu em thích. Đầu của câu bút chì được bao quanh bằng một lớp kim loại màu bạc và giữ một hòn gom nhỏ màu hồng xinh xinh trên đầu. Em nhìn cây bút chì mà ngỡ một nụ hoa hồng chúm chím. Nhưng chiếc bút chì của em còn đẹp và lạ hơn các bạn là có thêm tên của em được khắc to trên thân bút. Em cứ nghĩ là do chị nhờ người bán khắc giùm nhưng dòng chữ “ Thân tặng bé Út của chị” là chính tay chị em uốn nắn từng đường nét. Chị em bảo em tập vẽ thì nên dùng bút chì gỗ để dễ gọt và chỉnh ngòi theo ý muốn. Ban đầu mua về, cây bút chì chưa có phần ngòi vì nó được bao bọc bởi lớp vỏ gỗ cứng. Chị em cầm tay em và nhẹ nhàng dạy em gọt chiếc bút của mình. Em xoay đều tay thì một lớp vỏ mỏng cuộn tròn lăn ra ngoài. Phần chì màu đen chạy dọc giữa thân bút sẽ giúp em vẽ những nét vẽ đầu tiên.

Từ ngày có cây bút chì, em chuyên tâm luyện vẽ và luôn nâng niu nó vì đó là quà của chị tặng em. Lần sinh nhật chị vừa rồi, em đã dùng cây bút chì vẽ chân dung của chị. Em vẽ chị em hay cười, nụ cười tươi và tóc ngắn ngang vai. Chị đã rất thích bức tranh của em và đem khoe mẹ, cả nhà em ai cũng vui mừng.

Em cảm ơn cây bút chì đã trở thành người bạn đồng hành giúp em vẽ được suy nghĩ của mình. Em cũng cảm ơn chị, người đã tặng món quà quý giá này cho em.

Tả cây bút chì – Mẫu 7

Vào đầu năm học, mẹ mua cho mình đầy đủ các đồ dùng học tập, trong đó có một cái bút chì đen mà mình rất quý nó.

Chiếc bút chì của mình dài độ một gang tay người lớn, to hơn chiếc đũa ăn cơm một tí. Bên ngoài, nó được bọc một lớp sơn màu vàng tươi như hoa mướp. Hàng chữ màu xám bạc nổi bật trên nền vàng, trông lóa cả mắt. Mình không biết người ta viết chữ gì lên đó. Nghe mẹ mình bảo: “Cái bút chì này là hàng ngoại nhập đây, con ạ!”. Có lẽ vậy nên mình không đọc được hết hàng chữ. Chỉ biết được một số chữ cái, trong đó có hai chữ mà mẹ mình giải thích là kí hiệu về độ mềm, độ cứng của từng loại bút chì. Chiếc bút chì của mình thuộc loại mềm. Mình thích nhất là một đầu có núm tròn tròn màu hồng nhạt dùng để tẩy xóa mỗi khi vẽ, viết sai.

Tả bút chì lớp 4 ngắn gọn (20 mẫu)

Cái bút chì đã trở thành người bạn thân yêu của mình từ bao giờ, mình không biết nữa. Nó luôn ở cạnh mình mỗi khi học và làm bài. Cái bút nhỏ nhỏ xinh xinh như chiếc bút chì kì diệu trong truyện cổ tích mà mình đã được học, sẽ cùng mình vẽ nên những bức họa chân dung của bố mình, mẹ mình, chị gái mình và các chú bộ đội ngày đêm canh gác biển trời đất nước thân yêu, cùng với những cảnh vật quen thuộc mà mình gặp hằng ngày như: con đường, dòng sông, làng mạc… Bút chì cũng sẽ giúp mình tìm ra những bài toán tìm x tìm y hay cùng mình sáng tạo nên những vần thơ bay bổng ca ngợi cuộc sống thanh bình và tuổi thơ êm dịu của chúng ta hôm nay. Nhiều và nhiều lắm!

Chiếc bút chì đen của mình là vậy đó nhỏ nhỏ xinh xinh và rất đỗi diệu kì.

Tả cây bút chì – Mẫu 8

Trong suốt thời gian cắp sách đến trường, sách, vở và bút là những thứ mà em luôn coi đó là những người bạn và đó cũng là những vật dụng không thể thiếu đối với người học sinh. Trong những vật dụng đó thì em yêu quý nhất là cây bút chì bởi đó là món quà mà bố em đã tặng nhân ngày sinh nhật, do em có sở thích vẽ vì vậy chiếc bút chì đối với em nó rất quan trọng.

Tham khảo thêm:   Tả hoa hướng dương HAY NHẤT (13 mẫu)

Tả bút chì lớp 4 ngắn gọn (20 mẫu)

Em vẫn còn nhớ cái hôm đó buổi sinh nhật mà em cảm thấy vui và hạnh phúc nhất, đó là món quà đầu tiên mà ba em đã tặng cho em sau nhiều năm công tác xa nhà. Kể từ đó em luôn trân trọng, giữ gìn và sử dụng nó hàng ngày vào công việc học tập của em. Phần thân cây bút được làm bằng gỗ, bề ngoài nó được sơn màu vàng rất đẹp trên đỉnh bút còn có chỗ để tẩy khi mình viết sai, cây bút dài tầm 8cm. Nhìn qua thì chiếc bút có vẻ khá đơn giản nhưng nó lại mang một nét rất đặc biệt và khá tinh xảo trong thiết kế. Tuy là chiếc bút này có cùng cấu tạo và chức năng sử dụng như những chiếc bút khác, nhưng em cảm nhận được sự khác biệt tới từ chiếc bút này, từ khi em sử dụng nó những nét viết trở nên gọn gàng hơn và đặc biệt nó giúp em vẽ ra những bức tranh rất đẹp khi em vẽ về bức tranh gia đình.

Em thầm cảm ơn bố đã tặng cho em món quà rất ý nghĩa này, ở trường hay khi ở nhà cây bút đó luôn là người bạn và cũng là một kỉ niệm sẽ theo em trong quãng đời học sinh, mỗi lần nhìn thấy và sử dụng nó cũng như em đang được thấy ba mình nơi phương xa…

Tả cây bút chì – Mẫu 9

Đầu năm học lớp 4, em xin mẹ mua cho cây bút chì nhựa trong có những đầu chì nắp sẵn như các bạn trong lớp nhưng mẹ bảo nên dùng bút chì ruột than vừa rẻ lại vừa bền. Em liền đồng ý ngay. Thế là em có cây bút chì này.

Tả bút chì lớp 4 ngắn gọn (20 mẫu)

Bút chì của em là bút chì Trung Quốc, nó là loại bút 2B. Nó có dáng thon như chiếc đũa, dài hơn gang tay của em. Thân bút chì được tạo thành hình lục giác cho bút không lăn tròn, không dễ rơi xuống đất được.

Ở phía đầu thân bút có cục tẩy hình tròn màu trắng, được viền bởi một khoanh kim loại sáng loáng. Giống như ai đó đội cho nó một cái mũ cao su thật là xinh. Cả thân nó được khoác một chiếc áo màu xanh nước biển. Trên cái áo mỏng nhẵn bóng ấy lại còn có cả dòng chữ Tiếng Anh. Phía đầu kia được vót nhọn cứ như là một con tàu vũ trụ tí xíu hay một đầu hỏa tiễn, để lộ phần chì, đầu phần chì nhọn hoắt như cái ngọn tháp vậy.

Phần chì than lộ ra có màu có màu đen bóng. Cô giáo em thích chiếc chì này vì cô bảo nó có độ cứng vừa phải. Mỗi lần viết, em thấy nét chì đen, đều, hiện rõ trên trang giấy. Những giờ Mĩ thuật, mấy bạn lớp em, ai cũng muốn mượn chì của em để vẽ.

Khi bút mòn, em dùng gọt bút chì để gọt cho phần chì mới lộ ra. Em luôn gọt vừa vặn không để quá tay mà gãy phần chì mới. Giờ học nào em cũng phải dùng nó. Có lúc em kẻ lề, nhưng có lúc em sửa bài trên bảng vào vở. Dùng bút chì xong, em cất cẩn thận vào hộp đựng bút, tránh để nó rơi. Vì khi nó rơi, ruột than bên trong sẽ bị vỡ vụn.

Bây giờ em mới hiểu lời khuyên của mẹ khi mua bút cho em. Dùng bút chì than, em tập được tính cẩn thận và tiết kiệm. Rồi một ngày nào đó em phải mua bút chì mới. Nhưng hôm nay, cây bút chì này thật ích lợi với em.

Tả cây bút chì – Mẫu 10

Em vẫn dùng cây viết “Hồng Hà” mẹ cho dạo đầu năm học. Hôm nay tới lớp, không hiểu vì sao cây viết ấy trở chứng không chịu ra mực. Bạn Thủy bên cạnh đã cho em mượn cây bút chì dùng tạm.

Cây bút chì này cao bằng một gang tay, sơn màu trắng kẻ dọc xanh lơ đều đặn, nhìn dịu mắt. Dọc theo thân bút có khắc dòng chữ màu đen ánh nhũ vàng: BẾN NGHÉ 250 TRẦN HƯNG ĐẠO, QUẬN I, đây là tên cơ sở sản xuất và địa chỉ ra đời của cây bút. Ruột bút màu đen tuyền nằm giữa lớp gỗ nâu nhạt. Cây bút chì giống chiếc đũa dài nhưng một đầu đã được chuốt nhọn nhỏ xíu, chỉ nhỉnh hơn một chiếc kim khâu; còn đầu kia to hơn, đường kính khoảng gần một ô tập. Phía trên của cây bút chì gắn sẵn một cục tẩy hình trụ màu hồng nhỏ xíu. Bo quanh tẩy là một mảnh đồng mỏng, vàng óng.

Em đã dùng cây bút chì của bạn Thủy để kẻ lề, ghi bài học và gạch ngang khi hết bài. Dùng xong, em trân trọng trao trả lại cho bạn mà không quên lời cảm ơn.

Cây bút của bạn Thủy đã giúp em làm trọn phận sự ở lớp, giúp em hiểu thêm tính cẩn thận của Thủy và tình bạn của Thủy đối với em.

Tả cây bút chì – Mẫu 11

Cùng với rất nhiều đồ dùng học tập em đang có thì chiếc bút chì là thứ em thích nhất. Chiếc bút chì là quà bạn Minh tặng em nhân dịp sinh nhật em vừa rồi.

Chiếc bút chì cũng giống như bút máy, là người bạn đồng hành giúp cho em có thể viết và vẽ đẹp hơn. Bút chì là dụng cụ cần thiết, vì em có thể tẩy nó đi bất cứ lúc nào, an toàn hơn bút máy rất nhiều.

Chiếc bút chì màu xanh lá cây, hình trụ dài và có lõi chì ở bên trong. Đây là màu mà em thích nhất trong các màu, vì nó tạo nên sự nhẹ nhàng và năng động. Trên thân bút có dòng chữ màu sáng bạc mà em cũng không rõ là chữ gì. Nhìn tổng thể cây bút chì của em rất xinh xắn và đáng yêu. Em thích dùng bút chì vì đầu trên của bút có một đầu tẩy màu vàng nhạt, rất dễ sử dụng và còn tiện lợi nữa. Nếu như em viết sai thì có thể quay lại đầu này để dùng nó và tẩy, sau đó thì có thể viết tiếp. Một đầu là ngòi chì dùng để viết, bao giờ ngòi chì bị cùn đi thì em lại dùng gọt chì để gọt tiếp. Mỗi khi viết, cây bút chì lại nằm gọn trong lòng bàn tay em nhỏ nhắn; và em đưa từng đường nét một lên trang vở ô ly. Nét chì rất đều và mịn giúp hình thành từng đường chữ rõ ràng và mạch lạc nhất.

Đây là chiếc bút chì mà em yêu thích nhất từ trước đến giờ. Em hứa sẽ cố gắng viết nên những trang viết ngay ngắn và đẹp nhất, để phát huy công dụng của chiếc bút chì này.

Tả cây bút chì – Mẫu 12

Vào đầu năm học, mẹ mua cho em đầy đủ các đồ dùng học tập, trong đó có một cây bút chì đen mà em rất quí nó.

Chiếc bút chì dài bằng một gang tay người lớn, to hơn chiếc đũa ăn cơm một tí. Bên ngoài, nó được bọc một lớp sơn màu vàng tươi như hoa cúc mùa thu, nước sơn bóng loáng rất đẹp. Trên lớp sơn ấy in một hàng chữ nổi bật, đó là hàng chữ Hanson. Mẹ em bảo đây là nhãn hiệu nổi tiếng. Nghe vậy em càng quý bút chì hơn. Cây bút chì còn thơm mùi gỗ mới hai đầu bằng phẳng. Nhìn vào đầu nào em cũng thấy chính giữa thân gỗ là một lõi chì màu đen nhánh. Em dùng cái gọt bút chì để gọt một đầu. Cái gọt khẽ xoay, em nghe tiếng “vo…vo…” khe khẽ. Từng lớp vỏ gỗ tuôn ra theo lưỡi gọt xoắn tròn, nhẵn như vỏ gỗ bào của bác thợ mộc. Ngòi chì nhô ra, em thử những nét bút chì đầu tiên. Ngòi bút in đậm những đường nét sắc sảo trên trang giấy trắng. Thân bút cầm rất vừa tay, vẽ nhiều cũng không hề mỏi. Ruột chì không mềm quá mà cũng không cứng quá, nó thật vừa ý em.

Cây bút chì đã trở thành người bạn thân yêu của em từ dạo ấy. Mỗi khi chữa lỗi chính tả hay học Mĩ thuật, em lại dùng đến bút chì. Không chỉ thế, em còn dùng bút chì để phác họa chân dung bố, mẹ, chị gái của em. Có lúc em vẽ chú bộ đội đang canh gác trên vùng biển của đất nước mình. Có lúc em vẽ ruộng đồng với cánh cò nhởn nhơ trong những chiều vàng hưởng ấm. Rồi em vẽ dòng sông đang dập dềnh sóng nước, bãi phù sa mênh mông đang ôm nước vào lòng… Bút chì đã giúp em nhiều việc lắm. Công dụng của nó rất đỗi diệu kì.

Em thầm cảm ơn mẹ đã cho em một “tài sản nhỏ” thật quí. Nó đồng hành với em trong suốt chặng đường dài. Em luôn nâng niu cây bút chì như nâng niu một hành trang kiến thức.

Tả cây bút chì – Mẫu 13

Trong số những đồ vật mà cha đi công tác xa mua về cho tôi, tôi thích nhất vẫn là chiếc bút chì. Nó không phải thứ đồ xa xỉ đắt tiền cũng không phải là thứ mà không phải ai cũng có. Nhưng đối với tôi, món quà này nó đẹp và có ý nghĩa vô cùng.

Năm tôi lên lớp Một, cha tôi đi công tác xa, mẹ ở nhà thường dạy tôi đánh vần và viết chữ. Tôi chỉ biết viết những chữ cái O, A bình thường. Cha mỗi lần về thường mang theo một món quà tặng tôi, khi thì gấu bông màu xám, khi tì chiếc nơ cài đầu, và hôm ấy, cha về mang theo một hộp đựng được gói ghém thật đẹp. Cha đưa cho tôi và bảo tôi mở ra, hóa ra, nằm gọn trong đó là một chiếc bút chì. Chao ôi, nó mới đẹp làm sao,tôi tròn mắt ngạc nhiên, miệng không giấu được vui sướng nhảy lên cuống quýt.

Chiếc bút chì có viền màu đỏ vàng xen kẽ, xung quanh nó còn được trang trí bởi những hoa văn uốn lượn. Ở giữa thân bút chì, có một hình cô công chúa nhỏ xíu hiện ra, xung quanh là 7 chú lùn nhưng trông chúng nhỏ bé tí hon. Tôi đưa chiếc bút chì lên ngắm nghĩa mãi, rồi xuýt xoa với cha, đẹp quá cha à.

Tham khảo thêm:   Tả hoa sen hay nhất (17 mẫu)

Mẹ lấy tập giấy mới cho tôi thử viết bút mới. Chiếc bút chì lúc này đã nằm gọn trong tay của tôi và bao bọc xung quanh là những ngón tay mềm mại của mẹ. Mẹ dạy tôi tập uốn nét theo những chữ viết. Chiếc bút chì mới khiến tôi hưng phấn hơn hẳn. Những nét bút chì đậm hiện ra trang giấy. Màu của chiếc bút chì thật đẹp, đẹp hơn bất cứ chiếc bút nào mà tôi đã từng thử qua. Dưới con mắt chăm chú của cha và mẹ, tôi còn nắn nót viết chữ cái với trang tay là chiếc bút chì mới.

Tay cha chỉ vào cái hộp bé xinh lúc nãy và nói cho tôi biết, cha còn cho tôi cả cục tẩy và gọt bút chì trong đó. Nhưng cũng không quên bảo tôi phải viết thật cẩn thận và tập cả tính kiên nhẫn. Những nét bút chì hiện ra trên trang giấy trắng tinh, lúc thanh lúc đậm trông thật đẹp mắt. Chiếc bút chì vẫn theo tôi tới tận bây giờ, và nó vẫn được tôi giữ gìn cẩn thận như thế.

Chiếc bút chì là đồ vật vừa quen thuộc và vừa không thể thiếu trong suốt những năm tôi đến trường. Mỗi khi ngắm nghía chiếc bút chì tôi lại nhớ lại hình ảnh cả cha và mẹ nhìn chăm chú theo nét bút của tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên được, và cũng không bao giờ quên đi hình ảnh quen thuộc của một chiếc bút đỏ vàng xen kẻ, và cả hình ảnh công chúa trên thân cây bút chì.

Tả cây bút chì – Mẫu 14

Bắt đầu những nét chữ đầu tiên của cuộc đời em, đó chính là cây bút chì – một vật dụng quen thuộc đối với hàng ngàn học sinh Việt Nam. Cây bút chì của em cũng giống như của bao các bạn khác. Em đã mua nó ở cửa hàng bách hóa hồi đầu năm học, bây giờ mặc dù đã mòn đi nhưng vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu của nó. Cây bút chì có màu xanh dương dài chừng hai mươi centimet. Trên thân bút có in nổi dòng chữ “thiên long – 2B” cùng với logo quen thuộc của hãng thiên long. Là bút chì thuộc loại 2B nên ngòi của bút rất mềm, nét viết ra rất nổi và ăn giấy, đầu ngòi cũng khá to chừng có bán kính khoảng chừng một milimet. Ngòi chì luôn được vót nhọn. Phần gỗ làm vỏ thân bút không bị nhám, khá lì giúp em có thể xoáy, gọt một cách dễ dàng mỗi khi đầu ngòi bị tù không viết được. Trên đỉnh bút có một phần tẩy trắng nhỏ, được ghép nối với thân bút chì bằng một miếng nhôm dát mỏng sáng loáng. Phần tẩy rất có công dụng mỗi khi em viết sai hoặc chì bị lem ra vở. Chiếc bút chì đã trở thành người bạn thân thiết đối với em. Nó không chỉ dùng để viết chữ mà còn dùng để vẽ. Mỗi khi căng thẳng, em thường hay vẽ, vẽ bất cứ thứ gì mà mình thích từ cảnh cho đến người hay nhân vật truyện tranh. Bởi thế mà chiếc bút chì luôn là vật dụng không thể thiếu của em.

Tả cây bút chì – Mẫu 15

Đối với chúng ta đồ dùng học tập là những người bạn không thể thiếu như sách vở, bút, thước…. Trong số đó em thích nhất là cây bút chì bởi em có sở thích vẽ vì vậy chiếc bút chì đối với em tất là quan trọng.

Cây bút chì của em là loại chì 2B nhìn bên ngoài cũng không khác gì so với những cây bút chì của các bạn. Chiếc bút chì dài hơn một ngang tay của em. Bên ngoài nó được bọc một lớp sơn màu vàng nhìn rất đẹp. Phần thân cây bút chì được làm bằng gỗ và bên trong có một cái nõn nhỏ đen bóng. Đầu của cây bút chì được bao quanh bằng một kim loại màu bạc và giữ một hòn gom nhỏ màu hồng xinh xinh trên đầu. Phía đầu kia được vót nhọn cứ như là một con tàu vũ trụ tí xíu vì để lộ phần chì, đầu phần chì nhọn hoắt như ngọn tháp vậy.

Khi bút chì mòn em dùng cái vót chì để gọt cho phần chì mới lộ ra. Lúc gọt em luôn gọt vừa vặn không để quá tay mà gãy phần chì mới. Hầu như giờ học nào em cũng phải dùng đến bút chì. Có lúc em dùng để kẻ lề, nhưng có lúc em sửa bài trên vở, dùng bút chì để vẽ những bức chân dung của mẹ, của chị, của bố,… Mỗi khi dùng bút chì xong thì em cẩn thận cho nó vào hộp bút và cất ngay ngắn để cho nó không bị rơi và không bị mất. Vì khi chì rơi thì ruột than bên trong sẽ bị vỡ vụn và không biết được.

Em rất yêu chiếc bút chì này bởi vì những lợi ích mà nó đem lại. Em hứa sẽ giữ gìn chiếc bút chì thật tốt để nó mãi là người bạn đồng hành cùng em.

Tả cây bút chì – Mẫu 16

“Muốn đậm thì mút
Muốn dài thì gọt
Cứng quá là hư
Mềm cũng không tốt.”

Theo các bạn, đó là đồ vật gì? Đồ vật này vô cùng quen thuộc với chúng ta, đó chính là những chiếc bút chì. Tôi cũng sắm cho mình nhiều chiếc bút chì sắc màu. Nhưng tôi lại thích chiếc bút chì kim hơn cả.

Chiếc bút chì nho nhỏ, chừng bằng đốt ngón tay. Nó dài khoảng 15 cm. Chiếc bút chì kim được khoác “một bộ váy” màu xanh bằng nhựa. Trên đỉnh, người ta gắn một viên ngọc trai tròn màu hồng. Bên trong viên ngọc trai lại có một cục tẩy nho nhỏ. Mỗi khi cần tẩy, em chỉ cần đổi đầu chì là có thể tẩy được. Viên ngọc trai còn có một nhiệm vụ đặc biệt, nó chính là cánh cửa để mở cho ruột chì đi vào trong. Muốn đẩy ngòi chì, em chỉ cần ấn nhẹ viên ngọc, ngòi chì sẽ tức khắc làm công việc của mình. Thân bút hình trụ tròn, giữa thân được khắc dòng chữ “Deli” tròn trịa, mềm mại. Phần đặt tay cầm bút được khắc những vòng tròn nối tiếp nhau như những chiếc vòng. Những chiếc vòng nhỏ xíu này giúp tôi cầm bút được chắc chắn hơn. Mỗi khi cần làm công việc của mình, bút chì kim của tôi lại ăn món ăn quen thuộc: ngòi chì. Khác với những chiếc bút chì “muốn dài thì gọt”, bạn chì kim của tôi chỉ cần đưa ngòi vào là có thể viết được những dòng chữ ngay ngắn. Tôi thích bút chì kim hơn cả chắc cũng vì lí do này.

Ngày nào cũng vậy, chiếc bút chì kim ngoan ngoãn nằm trong hộp bút để theo tôi tới trường. Nó vừa giúp tôi viết bài, vừa cùng tôi vẽ rất nhiều bức tranh đẹp đẽ. Tôi thích chiếc bút chì kim này biết bao!

Tả cây bút chì – Mẫu 17

Vào đầu năm học, mẹ đã chuẩn bị sắm sửa cho em đầy đủ bộ đồ dùng học tập để em sẵn sàng cho một khởi đầu mới. Trong số đó, em thích nhất là chiếc bút chì đen- người bạn hỗ trợ đắc lực cho em trong nhiệm vụ học tập.

Chiêc bút chì của em có độ dài khoảng 18- 20 cen- ti- mét, khoác lên mình bộ áo vàng trầm. Trên thân cây bút có khắc hàng chữ xám bạc ghi tên hãng sản xuất và dòng mã gì đó mà em không hiểu. Ở một đầu mẹ em đã dùng gọt bút chì gọt sắc để em viết chữ đẹp và dễ dàng hơn, đầu còn lại có in một dòng mã “5B” mà đến sau này em mới hiểu đó là chỉ số thể hiện độ đậm nhạt của bút. Đầu chì mềm, đưa nét bút dễ và dòng chữ hiện lên cũng rất đẹp, rõ ràng. Đi đôi cùng chiếc bút chì mà một cục gôm dùng để tẩy xóa những khi viết sai, vẽ sai và một chiếc gọt chì hỗ trợ cho bút. Đi học, đi chơi em luôn mang bút theo mình để tiện vẽ, viết bài hay ghi chép thông tin cần nhớ. Nó luôn đồng hành cùng em mọi lúc, mọi nơi; chắp cánh cho em thỏa sức sáng tạo, viết nên những dòng chữ đệp hay vẽ ra nhưng bức tranh ý nghĩa, nên thơ. Chẳng những thế, chiếc bút chì “nhỏ nhưng mà có võ” này còn tiện lợi hơn trong khi em làm bài trắc nghiệm hay giải những bài toán hóc búa vì em có thể xóa đi những lỗi sai sau khi suy nghĩ kĩ càng, cẩn thận.

Vậy đó, chiếc bút chì đen của em nhỏ nhỏ, xinh xinh nhưng có rất nhiều tác dụng, luôn phục vụ hết mình cho quá trình học tập của em; chắc chắn em sẽ giữ gìn và sử dụng cẩn thận.

Tả cây bút chì – Mẫu 18

Một trong những đồ dùng học tập không thể thiếu của học sinh là chiếc bút chì. Chiếc bút chì của em không phải là chiếc bút chì gỗ như các bạn khác, mà nó là chiếc bút chì bấm.

Bút dài khoảng một gang tay em, gồm 2 phần, vỏ bút và ruột bút. Vỏ bút hình trụ, đường kính khoảng 1 cm, làm bằng nhựa cứng, màu xanh dương nhạt. Trên thân bút rập tên nhà sản xuất màu bạc rất nổi bật.. Vỏ bút chia làm hai phần, nối với nhau bằng vòng xoáy hình trôn ốc. Cuối bút là đầu bấm nhỏ giống với thân bút, mỗi khi bấm ngòi bút sẽ thò ra. Dọc thân bút có một cái nẹp nhỏ dài chừng 5 cm, bằng kim loại sáng bóng, gắn ở cuối bút để kẹp bút vào sách ở hoặc túi áo. Ruột bút cũng hình trụ, đường kính khoảng 5 mm, bằng nhựa trong suốt, dài bằng vỏ bút. Đầu ruột có một ngòi bút như ngòi bút bi, nhưng rỗng ruột, hai đầu hở, làm bằng kim loại. Ngòi bút làm bằng than chì, nhỏ xíu như cái tăm, tài khoảng 10 cm. Mỗi khi dùng em để ngòi chì vào ruột qua đuôi bút, rồi bấm nhẹ đầu bấm, ngòi chỉ thò ra. Em rất thích dùng chiếc bút chì này, vì nó thuận tiện hơn bút chì truyền thống: không phải gọt, không dễ gãy, không bị bẩn, không xả rác ra môi trường. Đặc biệt, thời gian sử dụng của nó lâu hơn bút chì gỗ, em đã dùng cái bút này suốt năm học lớp 3.

Em rất thích chiếc bút này vì nó đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận, để nó có thể đồng hành cùng em thời gian dài hơn.

About The Author