Ngôi nhà không chỉ là nơi che chắn mưa gió, mà còn là tổ ấm đối với mỗi người. Ở đó có những người thân luôn yêu thương và bảo vệ chúng ta. Hôm nay, Wikihoc.com sẽ giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Tả ngôi nhà của gia đình em, giúp học sinh biết cách miêu tả một ngôi nhà.

Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em
Tả ngôi nhà của gia đình em

Nội dung của tài liệu sẽ bao gồm 22 mẫu dành cho học sinh lớp 3, rất hữu ích. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em

Đoạn văn mẫu số 1

Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em

Đoạn văn mẫu số 2

Ngôi nhà của gia đình em vừa được xây xong. Nó gồm có ba tầng. Diện tích khá rộng rãi. Phía trước nhà có một khoảng vườn. Bố em đã trồng rất nhiều hoa trong vườn. Nhà được sơn màu xanh da trời. Bên trong, các phòng được sơn màu trắng. Mái nhà có màu đỏ tươi. Ở tầng thứ nhất có phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ của bố mẹ. Tầng thứ hai gồm có phòng thờ, phòng đọc sách, phòng ngủ của em và anh trai Khu vực nhà tắm cũng rất tiện nghi. Các đồ dùng trong nhà đều được mua mới. Em rất yêu thích ngôi nhà của mình.

Đoạn văn mẫu số 3

Gia đình của em sống trong một căn nhà khang trang. Nó gồm có hai tầng, không to lắm. Bên ngoài được sơn màu trắng. Mái nhà làm bằng ngói đỏ tươi. Những cánh cửa ra vào được làm bằng gỗ, có màu nâu. Còn cửa sổ là cửa kính trong suốt. Phía trước nhà là khoảng sân rộng rãi. Nhà gồm có một phòng khách, một phòng bếp và hai phòng ngủ. Các phòng đều có đầy đủ đồ dùng cần thiết. Các phòng ngủ được sơn theo sở thích của từng thành viên. Các phòng sinh hoạt chung được sơn màu vàng chanh. Ngôi nhà đã lưu lại rất nhiều kỉ niệm của gia đình em. Em sẽ giữ gìn ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ.

Đoạn văn mẫu số 4

Ngôi nhà của em rất đẹp. Nó được xây dựng cách đây mười năm. Bên ngoài, ngôi nhà được sơn màu xanh lá cây. Bên trong, ngôi nhà được sơn màu vàng nhạt. Nhà gồm có bốn phòng. Phòng khách rất rộng rãi. Hai phòng ngủ và phòng bếp cũng rất tiện nghi. Trong nhà có đầy đủ đồ dùng như vô tuyến, tủ lạnh, máy giặt… Em rất yêu ngôi nhà của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Nhà của em rất đẹp. Nó được sơn màu trắng. Phía trước nhà là sân và vườn. Ngôi nhà có hai tầng được chia thành nhiều phòng. Nó có ba phòng ngủ, một nhà vệ sinh, một phòng khách, một phòng bếp. Trong nhà cũng có đầy đủ vật dụng sinh hoạt như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng… Em rất yêu ngôi nhà của mình.

Đoạn văn mẫu số 6

Nhà của em nằm giữa một huyện ngoại ô thành phố. Bước vào cổng là thấy ngay hình ảnh những cây xoan. Nhà gồm có bốn phòng. Phòng khách rất rộng rãi. Hai phòng ngủ và phòng bếp có đầy đủ tiện nghi. Trong nhà cũng có đầy đủ vật dụng sinh hoạt như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bếp ga… Trước nhà còn có khoảng sân rộng rãi. Em rất yêu ngôi nhà của mình.

Đoạn văn mẫu số 7

Ngôi nhà của em được làm bằng gỗ. Căn nhà gồm có một phòng khách và hai phòng ngủ. Còn khu vực nhà bếp thì được tách riêng ra ở một khu nhà khác. Căn phòng nào cũng được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp. Các phòng được trang trí trông rất đẹp. Căn phòng thứ nhất đặt một chiếc tủ thờ và một bộ ghế gỗ hương. Bên trái là chiếc tủ ti vi. Đây cũng chính là phòng tiếp khách và là chỗ gia đình em sum họp vào buổi tối. Một phòng ngủ dành cho bố mẹ. Một phòng ngủ là của em. Em rất yêu quý ngôi nhà của em. Vì nơi đó lưu giữ biết bao kỉ niệm đẹp. Ngôi nhà và cuộc sống thân yêu của em là thể đấy em cảm thấy hạnh phúc khi được ở trong ngôi nhà này.

Tham khảo thêm:   Viết thư cho bạn thân lớp 3

Đoạn văn mẫu số 8

Ngôi nhà của em rất đẹp. Nó được sơn màu trắng xám. Kiến trúc của ngôi nhà em cũng được thiết kế cẩn thận. Bước vào trong ngôi nhà phòng đầu tiên là phòng khách, phía sau đó là nhà bếp. Trên tầng hai được chia làm ba phòng riêng biệt đó là phòng riêng để thờ cúng và hai phòng ngủ. Ngôi nhà luôn luôn ngăn nắp nhờ đôi bàn tay của mẹ em. Căn nhà thật ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Em thực sự yêu thích ngôi nhà của mình.

Đoạn văn mẫu số 9

Ngôi nhà của gia đình rất đẹp. Nó hãnh diện khoác lên mình chiếc áo màu xanh da trời mát mẻ. Bên trái nhà, giàn hoa thiên lý xanh tốt tỏa hương thơm dìu dịu làm ngôi nhà có vẻ đẹp quyến rũ hơn. Những ô cửa sổ như những đôi mắt duyên dáng của căn nhà. Từ trong đó, em thường trông ra khu vườn xum xuê cây trái phía trước nhà. Ngày ngày, những chú chim đua nhau hót ríu rít tạo nên nhịp sống náo nhiệt, tươi vui cho ngôi nhà. Bên trong nhà có có hai phòng ngủ, một phòng khách, một phòng ăn và một gian bếp. Khoảng trời riêng của hai chị em với góc học tập ngăn nắp, đó là khoảng không gian yên tĩnh giúp chúng em học hành tốt. Căn phòng khách được kê bộ bàn ghế, đây là nơi gia đình em thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Còn gian bếp lưu giữ những hình ảnh đẹp của bữa cơm gia đình sum họp. Ngôi nhà thân quen còn là điểm tựa tâm hồn, nuôi dưỡng tuổi thơ em.

Đoạn văn mẫu số 10

Ngôi nhà của em rất đẹp đẽ. Đó là một ngôi nhà nhỏ xinh với rất nhiều cửa sổ. Trước sân nhà là giàn hoa giấy với những bông hoa xinh đẹp tựa như những cánh bướm. Căn nhà gồm có ba phòng: phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ. Phòng khách được sơn một lớp sơn màu xanh dịu rất mát mắt, đặc biệt là vào những ngày mùa hè nóng nực. Phía bên trái căn phòng là bộ bàn ghế sô pha nhỏ màu nâu vàng. Đối diện với nó là kệ để tivi và bày quà lưu niệm. Phía bên phải căn phòng là lối đi, dẫn từ của ra vào xuống phòng bếp và phòng ngủ. Kế bên phòng khách là phòng ngủ. Đó là một căn phòng nhỏ xinh được sơn màu tím rất đẹp. Cuối cùng là phòng bếp với màu vàng. Giáp phía cửa hành lang là chiếc tủ lạnh. Phía bên trái căn phòng là bàn bếp và chạn. Chính giữa căn phòng là bộ bàn ghế được kê ngay ngắn. Tại đây, gia đình em đã có biết bao những bữa cơm đầm ấm, vui vẻ. Đặc biệt, điều em yêu nhất là ngôi nhà của em có rất nhiều cửa sổ. Em thích đứng thật lâu trước những tấm cửa kính trong suốt ấy, nhìn ra bên ngoài, nhất là khi trời mưa. Ngôi nhà là nơi lưu giữ biết bao nhiêu kỉ niệm của gia đình em. Em rất yêu ngôi nhà của em.

Tả ngôi nhà của em lớp 3

Đoạn văn mẫu số 1

Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em

Đoạn văn mẫu số 2

Mỗi lần đi chơi xa, em rất nhớ ngôi nhà của mình. Nhà em không lớn lắm, nhưng rất đặc biệt với em. Bao bọc quanh nhà là hàng rào nhọn bằng sắt, chỉ có một cổng vào duy nhất sơn màu đen thẫm. Ai đến nhà cũng sẽ nhìn thấy một khu vườn với đủ loại hoa khoe sắc. Nào là hoa hồng, hoa cúc, hoa trạng nguyên… đua nhau khoe sắc và tỏa hương ngào ngạt. Trước nhà còn có một giàn leo để trồng nho. Những chùm nho chín rủ xuống trước mái hiên trông thật thích mắt. Mỗi khi hái, chỉ cần bắc ghế nhỏ là có thể vặt từng chùm nho khỏi giàn dễ dàng. Nhà em xây theo kiểu nhà mái Thái, gồm có phòng khách, phòng bếp, ba phòng ngủ và một nhà tắm gắn liền với nhà vệ sinh. Phòng khách rộng khoảng bốn mét ngang để vừa một bộ bàn ghế và lối đi xuống bếp. Dọc hành lang xuống bếp lần lượt đến ba phòng ngủ, một phòng cho ba mẹ, một phòng cho em và một phòng cho anh trai. Bếp nhà em tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng. Mỗi tối cả nhà quây quần bên nhau cùng ăn những món ngon lành do mẹ nấu. Nếu được hỏi thích gì nhất, em sẽ không chần chừ trả lời ngay em thích nhà mình nhất. Ở đây luôn có cảm giác thân thuộc và thoải mái không ở đâu sánh bằng. Em sẽ cùng ba mẹ chăm sóc nhà cửa thường xuyên.

Tham khảo thêm:   Tả bà của em lớp 3

Đoạn văn mẫu số 3

Em sinh ra ở thành phố tấp nập và đông người. Từ bé em đã lớn lên trong một khu chung cư nằm ở phía Đông thành phố. Đó là một căn hộ nằm ở tầng bốn, nhưng em vẫn thích gọi là ngôi nhà hơn. Thường ngày em và ba mẹ lên nhà bằng cầu thang máy, ở ngay khúc cua đầu tiên đã đến nhà em. Nhìn bên ngoài chỉ thấy một cánh cửa bằng sắt, mở cửa sắt là đến một lớp cửa gỗ dày rồi mới vào đến không gian bên trong. Nhà em có một phòng khách nhỏ. Màu chủ đạo là đỏ và trắng rất phong cách. Một bên phòng khách là phòng bếp đầy đủ tiện nghi. Ánh đèn vàng nhạt làm phòng bếp trông thật sạch sẽ và ấm áp, đây là nơi cả gia đình em dùng bữa. Bên còn lại của phòng khách là một hành lang ngắn dẫn đến căn phòng. Hai phòng ngủ nằm kề sát nhau khá rộng rãi và có cửa sổ thoáng mát. Từ phòng ngủ của em có thể ngắm được bình minh rất đẹp. Bên cạnh phòng ngủ là một phòng làm việc, ở đây để máy tính và kệ sách lớn cho ba mẹ em tiện lấy. Trên kệ sách có đủ loại sách kỳ lạ, có những cuốn dày cộp cả gang tay, lại có những cuốn chi chít chỉ toàn chữ. Một hướng khác của phòng khách còn thông ra ban công. Ban công được chắn bằng lan can rất cao nên không sợ nguy hiểm, đây là nơi em hay giúp mẹ phơi đồ. Tuy nhà em không lớn nhưng nó có sự ấm áp của gia đình. Em rất yêu quý ngôi nhà của em.

Đoạn văn mẫu số 4

Em đã gắn bó với ngôi nhà của mình trong suốt nhiều năm qua. Đó là một ngôi nhà hai tầng, với đầy đủ tiện nghi. Nó hãnh diện khoác lên mình chiếc áo màu xanh da trời mát mẻ. Những ô cửa sửa được sơn màu vàng nhạt. Đó như cửa sổ tâm hồn, đón nhận ánh sáng, cơn gió mát mẻ vào từng căn phòng. Phía trước sân là khu vườn xum xuê cây trái. Ngày ngày, những chú chim đua nhau hót ríu rít tạo nên nhịp sống náo nhiệt, tươi vui cho ngôi nhà. Bên trong nhà, ở tầng một gồm có một phòng khách, một phòng bếp và một phòng ngủ của bố mẹ. Tầng trên có một phòng ngủ của hai chị em và một phòng thờ. Đó là khoảng trời riêng của hai chị em với góc học tập ngăn nắp, đó là khoảng không gian yên tĩnh giúp chúng em học hành tốt. Căn phòng khách được kê bộ bàn ghế, đây là nơi gia đình em thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Còn gian bếp lưu giữ những hình ảnh đẹp của bữa cơm gia đình sum họp. Ngôi nhà như chứng nhân, nó chứng kiến, giữ gìn và chở che cho mái ấm của em. Ngôi nhà thân quen còn là điểm tựa tâm hồn, nuôi dưỡng tuổi thơ em.

Đoạn văn mẫu số 5

Ngôi nhà của em rất đẹp. Nó của em được xây dựng cách đây khá lâu rồi. Nhưng nó vẫn còn mới. Ngôi nhà gồm có ba tầng với diện tích khá rộng. Phía trước nhà là một khoảng sân có rất nhiều chậu cây cảnh. Tầng thứ nhất gồm có phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ của bố mẹ. Phòng khách được sơn màu vàng chanh rất ấm cúng. Phía bên trái từ cửa ra vào là một bộ bàn ghế sô pha màu kem, đối diện là kệ tủ để tivi. Phía bên phải căn phòng là lối đi, dẫn từ của ra vào xuống phòng bếp và phòng ngủ. kế bên phòng khách là phòng ngủ. Đó là một căn phòng nhỏ xinh được sơn màu tím rất đẹp. Cuối cùng là phòng bếp với màu vàng. Giáp phía cửa hành lang là chiếc tủ lạnh, Phía bên trái căn phòng là tủ đựng bát đũa… Còn tầng hai là gồm có hai phòng ngủ của em và anh trai, một phòng thờ. Trên cùng là tầng thượng. Những lúc rảnh rỗi, em thường cùng anh trai lên đó hóng mát, ngắm nhìn đường phố. Ngôi nhà này đã lưu giữ biết bao kỉ niệm của gia đình em. Em yêu ngôi nhà của mình rất nhiều.

Tham khảo thêm:   Top 10 bài văn mẫu tả cây xoài lớp 3 chọn lọc

Đoạn văn mẫu số 6

Ngôi nhà của em rất đẹp. Nó có hai tầng và khá rộng. Bên ngoài, ngôi nhà được sơn màu vàng nhạt. Cửa ra vào, cửa sổ được làm bằng gỗ. Các cánh cửa đều được sơn màu nâu. Sân nhà rất rộng rãi, có cả vườn cây rộng lớn. Bên trong được sơn màu hồng nhạt. Nhà gồm có phòng khách, phòng bếp và hai phòng ngủ. Các phòng đều được trang bị đầy đủ đồ dùng cần thiết. Ngôi nhà đã lưu lại rất nhiều kỉ niệm của gia đình. Em rất yêu ngôi nhà của mình.

Đoạn văn mẫu số 7

Ngôi nhà của gia đình em vừa được xây một năm trước. Nó gồm có ba tầng và rất rộng rãi. Phía trước nhà có một khoảng sân. Bên ngoài, nhà được sơn màu xanh dương. Bên trong, các phòng được sơn màu vàng nhạt. Tầng thứ nhất gồm có phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ của bố mẹ em. Tầng thứ hai gồm có phòng thờ, phòng đọc sách, phòng ngủ của em và chị gái. Các đồ dùng trong nhà đều còn rất mới. Trên cùng là tầng thượng có rất nhiều cây cảnh của bố. Những lúc rảnh rỗi, cả gia đình em lại lên sân thượng ngồi hóng mát, trò chuyện. Em rất thích ngôi nhà mới của mình.

Đoạn văn mẫu số 8

Mỗi người đều có một ngôi nhà, em cũng vậy. Ngôi nhà của em khá rộng rãi. Nó gồm có hai tầng. Bên ngoài được sơn màu xanh dương. Bên trong được sơn màu trắng sữa. Những cánh cửa ra vào được làm bằng gỗ. Phía trước nhà là khoảng sân rộng rãi. Nhà gồm có một phòng khách, một phòng bếp và hai phòng ngủ. Các phòng đều có đầy đủ đồ dùng cần thiết. Ngôi nhà đã lưu lại rất nhiều kỉ niệm của gia đình em. Em rất yêu ngôi nhà của mình.

Đoạn văn mẫu số 9

Em rất yêu ngôi nhà của mình. Nó gồm có hai tầng. Phía trước nhà có một khu vườn. Bên ngoài, nhà được sơn màu trắng sữa. Bên trong, các phòng được sơn theo sở thích của từng thành viên. Riêng phòng khách và phòng bếp được sơn màu vàng chanh. Tầng thứ nhất có phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ của bố mẹ. Tầng thứ hai gồm có phòng thờ, phòng ngủ của em và anh trai. Trong nhà có đầy đủ đồ dùng cần thiết như máy giặt, tủ lạnh, vô tuyến… Em rất thích ngôi nhà của mình.

Đoạn văn mẫu số 10

Ngôi nhà của gia đình em vẫn còn rất mới. Nó gồm có ba tầng. Diện tích khá rộng rãi. Trước nhà có một khu vườn nhỏ. Trong vườn trồng nhiều cây xanh. Nhà được sơn màu xanh da trời. Bên trong, các phòng được sơn màu trắng. Mái nhà có màu đỏ tươi. Ở tầng thứ nhất có phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ của bố mẹ. Tầng thứ hai gồm có phòng thờ, phòng đọc sách, phòng ngủ của em. Các đồ dùng trong nhà rất đầy đủ. Em rất thích ngôi nhà của mình.

Đoạn văn mẫu số 11

Ngôi nhà của gia đình em khá rộng rãi. Nhà gồm có một phòng khách, một phòng bếp và hai phòng ngủ. Bên ngoài, nhà được sơn màu xanh dương. Bên trong, phòng khách và phòng bếp được sơn màu trắng. Còn phòng ngủ được sơn theo sở thích của mỗi thành viên. Những cánh cửa ra vào được làm bằng gỗ. Phía trước nhà có một khu vườn. Ngôi nhà đã lưu lại rất nhiều kỉ niệm của gia đình em. Em sẽ bảo vệ ngôi nhà của mình cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 12

Gia đình của em sống trong một ngôi nhà. Nó vừa được xây dựng một năm. Nhà gồm có ba tầng. Diện tích khá rộng rãi. Tầng thứ nhất có phòng khách, phòng thờ và phòng bếp. Tầng thứ hai có phòng ngủ của bố mẹ và chị Hồng. Tầng thứ ba là một phòng ngủ của em và một nhà kho. Phía trước nhà có một khoảng sân. Bên ngoài, nhà được sơn màu kem. Bên trong, các phòng được sơn màu khác nhau. Phòng khách và phòng bếp được sơn màu vàng chanh. Còn các phòng ngủ được màu theo sở thích của từng thành viên. Trong nhà có đầy đủ đồ dùng cần thiết. Em rất yêu ngôi nhà của mình.

About The Author