Con chó vốn là một loài động vật vô cùng quen thuộc với con người. Chính vì vậy, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Tả con chó.

Tả con chó - Bài văn tả con chó lớp 3 (16 mẫu)
Tả con chó

Dưới đây bao gồm 16 đoạn văn mẫu dành cho các em học sinh lớp 3. Hy vọng với tài liệu này các em có thể củng cố thêm vốn từ vựng khi làm bài văn của mình.

Miêu tả con chó – Mẫu 1

Sinh nhật năm nay, em đã nhận được một món quà rất đặc biệt từ bố mẹ. Đó là một chú chó vô cùng đáng yêu. Em đã đặt cho nó một cái tên vô cùng đáng yêu là Bông. Chú chó của em có thân hình nhỏ bé. Bông nặng khoảng tầm ba ki-lô-gam. Bộ lông màu trắng, mềm mại. Bốn chiếc chân chắc khỏe. Chiếc đuôi cong cong. Cái đầu tròn, khá nhỏ. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng. Chiếc mũi màu đen, ươn ướt. Mẹ nói rằng mũi của Bông rất thính. Chiếc miệng của nó nhỏ, và có những cái răng bé xíu. Bông là một chú chó rất thông minh. Tuy nhỏ bé nhưng nó rất khỏe. Đặc biệt là những nó thường gầm gừ và nhe những chiếc răng sắc nhọn ra khi thấy người lạ. Nó đã giúp gia đình em trông nhà. Có một lần, bông còn giúp gia đình em phát hiện ra kẻ trộm. Mỗi khi em đi học hay về nhà, bông đều chạy đến. Chiếc đuôi của nó lãi vẫy vẫy như chào đón em. Em rất yêu quý chú chó Bông của mình.

Miêu tả con chó – Mẫu 2

Misa là chú chó mà em bố em đã tình cờ nhặt được trên đường đi làm về. Bố kể rằng bố đã nhìn thấy Misa trong một hộp bìa cát tông và đang bị thương. Bố là một người yêu thương động vật nên đã đen nó về nhà. Lúc mới về, Misa gầy gò và ốm yếu. Bộ lông nó còn đầy đất bẩn. Một chiếc chân của nó đã bị thương. Nhưng sau một tháng ở nhà em, Misa đã hoàn toàn thay đổi. Nó đã trở nên mập mạp và khỏe mạnh hơn. Misa cũng là cái tên mà em đặt. Nó có bộ lông dày mượt màu vàng nhạt. Đôi mắt tròn xoe, đen láy và trông rất tinh anh. Cái mũi nhỏ lúc nào cũng ươn ướt, đánh hơi rất thính. Đôi tai của chú lúc nào cũng vểnh lên trông rất bướng bỉnh. Chú ta có một hàm răng sắc. Khi nhìn thấy chú chắc chắn không để tên trộm nào đến gần. Cũng chính vì thế mà tuần vừa rồi, chính chú đã bắt được tên trộm đã lẻn vào nhà em. Thỉnh thoảng, nó lại dụi dụi đầu vào chân em để thể hiện tình cảm. Cả nhà ai cũng yêu quý Misa Đi xa về, ai cũng có phần quà dành cho nó. Lúc thì cái bánh, lúc thì gói kẹo. Chú đón nhận với vẻ mừng rỡ và biết ơn. Misa là một chú chó rất đáng yêu.

Miêu tả con chó – Mẫu 3

Nhà bà nội em có nuôi một chú chó tên là Vàng. Nó đã được hai tuổi rồi. Thân hình của Vàng khá to lớn. Bà nội em bảo rằng nó nặng bốn ki-lô-gam. Đúng như tên gọi, bộ lông của nó có màu vàng óng, mềm mượt và sạch sẽ. Bởi cuối tuần, em đều sẽ đưa nó đi tắm rửa sạch sẽ. Chiếc đầu của vàng to bằng quả bóng đá. Đôi tai hình tam giác thỉnh thoảng lại vểnh lên để nghe ngóng. Đôi mắt to tròn, đen láy và trông rất tinh. Chiếc mũi màu đen, lúc nào cũng ươn ướt. Nhưng mũi của Vàng rất thính nhé. Nó có thể ngửi thầy mùi của tên trộm từ xa. Chiếc đuôi cong lên, mỗi khi nhìn thấy mọi người trong gia đình em về là lại vẫy rối rít. Cuối tuần, em thường dắt Vàng đi dạo quanh phố. Nó tỏ ra thích thú khi gặp được bạn của mình. Mỗi ngày, nó đều được ăn uống rất đầy đủ. Vàng cũng là một chú chó rất thông minh. Nó đã giúp gia đình em trông nhà. Em cảm thấy rất yêu thích chú chó của mình.

Tham khảo thêm:   TOP 75 bài văn tả con vật lớp 2

Miêu tả con chó – Mẫu 4

Chủ nhật vừa rồi, mẹ đã đưa em đi mua một chú chó nhỏ. Đó là quà sinh nhật năm nay mà bố mẹ tặng cho em. Sau khi về nhà, em đã đặt cho chú chó của mình cái tên Mật Ong. Năm nay, Mật Ong một tuổi. Nó có bộ lông trắng dài mượt, điểm vài đốm đen. Thân hình của nó khá nhỏ bé. Mật Ong nặng khoảng hai-ki-lô gam. Nó có bốn cái chân. Bàn chân có những móng sắc nhọn. Cái đầu tròn nho nhỏ. Hai cái tai hình tam giác vểnh lên. Chiếc mũi đen ươn ướt đánh hơi rất giỏi. Đôi mắt to tròn như hai hòn bi ve. Cái miệng nhỏ, bên trong là những chiếc răng nhọn. Cứ đến cuối tuần, em lại tắm rửa cho Mật Ong để bộ lông của nó sạch sẽ hơn. Thỉnh thoảng, em còn dắt Mật Ông đi dạo. Khi đó, nó tỏ ra rất thích thú. Mật Ong còn là một chú chó rất thông minh. Những lúc thấy người lạ vào nhà, nó đều sủa để báo hiệu cho chủ nhà. Khi mọi người trong nhà đình trở về, nó lại vẫy đuôi tỏ vẻ mừng rỡ. Em cảm thấy rất yêu quý Mật Ong.

Miêu tả con chó – Mẫu 5

Trong số các loài vật nuôi trong gia đình, em yêu thích nhất là con chó. Con chó nhà em mới được nuôi cách đây một năm. Em đã đặt cái tên Mực cho nó. Mực thuộc giống cái. Nó rất hiền lành và khôn ngoan. Bộ lông của nó có màu đen lại lốm đốm vài chấm trắng. Bốn chân của Mực to và chắc khỏe. Nó chạy rất nhanh, nhất là khi đuổi mèo hoặc chuột. Chiếc mũi của nó rất nhạy bén và đôi tai to rất thính. Mực còn có đôi mắt rất tinh có thể nhìn mọi vật trong tối, có lẽ vì thế mà chó được nuôi để trông giữ nhà cửa. Trong gia đình em, ai cũng yêu quý con Mực và luôn coi nó như một thành viên trong gia đình.

Miêu tả con chó – Mẫu 6

Nhà em có nuôi một chú chó. Nó là món quà của ba ngoại tặng nhân dịp sinh nhật của em. Khi bà ngoại cho em, chú chó còn rất nhỏ, em bế chú chó trên tay âu yếm và đặt tên cho nó là Bông. Khi còn nhỏ, chú Bông có bộ màu lông vàng như màu rơm, đến khi lớn lên màu lông ngày càng sẫm hơn. Bông có bộ lông dài và mượt. Vì em thường xuyên tắm rửa cho Bông, nên nó luôn sạch sẽ và không có rận. Chú chó nhà em có đôi mắt to tròn đen láy, trông như viên bi ve rất long lanh. Mỗi khi nhìn thấy em đi học về, mắt nó lại sáng lên, vẫy đuôi mừng quýnh và lao ra chào đón em. Em rất yêu quý chú Cún của mình.

Tham khảo thêm:   Tả cảnh mùa hè

Miêu tả con chó – Mẫu 7

Từ trước đến giờ, nhà em nuôi cũng khá nhiều chú chó. Nhưng em thích nhất là Vàng. Nó đã sống với gia đình em khoảng ba năm nay. Vàng có một thân hình khá to lớn. Nó nặng khoảng mười sáu ký. Toàn thân là màu vàng sậm, mượt mà. Đầu chú to như cái yên xe đạp. Hai tai vểnh lên, lắng nghe tiếng chân người lạ khi đến nhà. Đôi mắt to tròn màu nâu. Cái chóp mũi thì màu đen lúc nào cũng ươn ướt. Mấy cọng ria mép chĩa ra hai bên. Mõm chú to, rộng mỗi khi ngáp để lộ hàm răng trắng với mấy cái răng nanh bên khóe miệng, trông thật dữ tợn. Cái lưỡi thì màu hồng nhạt thè ra ngoài. Vàng rất khôn, chú như hiểu được lời nói của bố. Bố em bảo nằm thì nó nằm, bảo ngồi dậy thì chú, mỗi khi có người lạ thì chú sủa inh ỏi, khi bố bảo Vàng im thì chú im ngay. Vàng rất khôn ngoan cả nhà em ai cũng quý nó. Coi nó như một thành viên trong gia đình.

Miêu tả con chó – Mẫu 8

Đô Đô là chú chó thật đáng yêu. Đó là món quà bố tặng em vào sinh nhật thứ tám. Chú thuộc giống chó Bi, giống chó mà em thích nhất. Bộ lông của Đô Đô đen óng. Những sợi lông xoăn tít như những sợi mì tôm. Mỗi lúc cuộn tròn trong vòng tay em, trông chú chẳng khác gì một cuộn len cả. Đôi mắt to tròn như hai hòn bi ve. Cái tai của Đô Đô khá dài lúc nào cũng lúc lắc trông thật là ngộ nghĩnh. Cái mũi nhỏ xíu và lúc nào cũng ươn ướt. Nó đi đứng nhẹ nhàng và chạy rất nhanh. Sáng sáng, Đô Đô giỡn với chú mèo tam thể trên sân. Thấm mệt, chú trèo lên thềm, lim dim ngủ. Những lúc em đi học về, chú lại chạy ra tận cổng đón em, cái đuôi lại vẫy vẫy như chào mừng như muốn nói “A! Cô chủ đã về rồi, ra chơi với tôi nào”. Đối với em, Đô Đô không chỉ là người bảo vệ cho ngôi nhà bé nhỏ của em, mà còn là một người bạn thân thiết.

Miêu tả con chó – Mẫu 9

Gia đình em có nuôi một con cún rất khôn, và nó đã trở thành một “cảnh sát viên nhỏ tuổi” coi nhà rất giỏi. Đó là Mun, chú chó vừa đáng yêu vừa dũng cảm. Mun có thân hình khá nhỏ nhắn. Nhưng chú lại rất nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Bộ lông màu có màu trắng sữa. Đôi mắt to tròn như hai hạt nhãn. Bốn chiếc chân chắc khỏe, với những chiếc móng khá sắc. Chiếc mũi lúc nào cũng ướt nhưng lại rất thính. Đôi tai nhỏ lúc nào vểnh lên như nghe ngóng một điều gì. Mỗi khi có người lạ đến nhà, Mun lại tỏ ra rất cảnh giác. Nhờ có Mun canh giữ nhà cửa mà gia đình em ai cũng yên tâm.

Miêu tả con chó – Mẫu 10

Nhà em có nuôi một chú chó nhỏ. Em đặt tên chó nó là Mít. Nó chỉ nặng hơn ba ki-lô-gam. Bộ lông trắng muốt, mượt mà. Nhìn nó như một cục bông mềm mại, đáng yêu mà bất cứ ai cũng muốn ôm. Đầu của Mít bé xíu. Hai chiếc tai tam giác nhỏ xíu, thỉnh thoảng lại động đậy như nghe ngóng. Đôi mắt đen láy, long lanh. Chiếc mũi đen ươn ướt nhưng lại rất thính. Chiếc miệng của nó nhỏ xinh. Mít rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Cái đuôi ngắn cũn cũng viết ve vẩy và động đậy tùy theo tâm trạng. Nó cũng thích được em vuốt ve, cưng nựng và dắt đi dạo. Mít và em đã trở thành những người bạn thân thiết của nhau.

Tham khảo thêm:   Tả cô giáo mà em yêu quý nhất Hay chọn lọc

Miêu tả con chó – Mẫu 11

Con chó nhà em tên là Xì Dầu. Cái tên vô cùng đặc biệt mà em đã đặt cho nó. Nó có một bộ lồng màu vàng. Cái đầu nhỏ trông như cái yên xe đạp. Hai cái tai như hai lá mận úp về phía trước. Đôi mắt tròn như hai hòn bi ve. Cái mũi của chú màu nâu đen, có hai cái lỗ nho nhỏ bằng ngón tay út của em, nó đánh hơi cực giỏi. Xì Dầu thường nằm ngủ ở bậc thềm ngoài hiên để canh chừng kẻ trộm. Nó rất thông minh, nhanh nhẹn. Chính nhờ có Xì Dầu mà mọi người trong gia đình em đều cảm thấy yên tâm khi ra khỏi nhà. Em rất thích Xì Dầu.

Miêu tả con chó – Mẫu 12

Gia đình em có nuôi một con chó tên là Đỗ. Nó đã sống cùng em ba năm rồi, nên đối với em, giống như một người bạn vô cùng thân thiết vậy. Nó thuộc giống chó ta. Con Đỗ có một bộ lông màu đen, vô cùng mềm mại ôm lấy thân hình nhỏ. Chiếc đầu tròn cùng với hai cái tai lúc nào cũng nghểnh lên như đang nghe ngóng điều gì. Đôi mắt to, tròn và đen như hai hạt nhãn. Chiếc mũi nhỏ, đặc biệt rất thính. Chiếc đuôi dài cong cong như cầu vồng, mỗi khi thấy chủ về lại vẫy đuôi mừng rỡ. Bốn cái chân chắc khỏe nâng đỡ lấy cơ thể, mỗi ngón chân đều có những chiếc móng sắc nhọn. Nó rất nghịch ngợm. Em rất yêu quý Đậu. Bởi nó là món quà quý giá mà bà ngoại đã tặng cho em.

Miêu tả con chó – Mẫu 13

Ô Long là chú chó của em. Nó được một tuổi. Thân hình nhỏ nhắn. Cân nặng khoảng hai ki-lô-gam. Ô Long có bộ lông màu trắng tinh. Cái đầu tròn như quả bưởi. Hai chiếc tai hình tam giác nhỏ xíu. Đôi mắt đen láy. Chiếc mũi màu đen, ươn ướt. Chiếc đuôi cong lên, thỉnh thoảng lại vẫy rối rít. Bốn cái chân có móng vuốt sắc nhọn. Ô Long rất thông minh. Nó còn giúp em trông nhà nữa. Em rất yêu quý Ô Long.

Miêu tả con chó – Mẫu 14

Nhà em có nuôi một chú chó. Em đặt tên cho nó là Đậu Phộng. Nó có thân hình nhỏ nhắn. Cân nặng khoảng hai ki-lô-gam. Bộ lông của Đậu Phộng có màu vàng óng, mềm mượt. Nó có bốn cái chân. Dưới bàn chân có móng vuốt sắc nhọn. Cái đầu của Đậu Phộng tròn như quả bưởi. Hai chiếc tai hình tam giác hay vểnh lên. Còn cái mũi màu hồng rất thính. Đôi mắt to tròn như hạt nhãn. Nó là một chú chó thông minh, nhanh nhẹn. Mỗi khi em đi học về, Đậu Phộng lại chạy ra chào. Thỉnh thoảng, em còn dắt nó đi dạo nữa. Em rất yêu quý Đậu Phộng.

Miêu tả con chó – Mẫu 15

Bà nội của em có nuôi một con chó. Tên của nó là Vàng. Nó có thân hình khá nhỏ nhắn. Cân nặng khoảng bốn ki-lô-gam. Bộ lông màu vàng óng, giống như tên gọi. Cái đầu nhỏ tròn như quả bóng. Đôi tai có hình tam giác nhỏ xíu. Đôi mắt đen láy. Chiếc mũi màu hồng, lúc nào cũng ươn ướt. Cái đuôi nhỏ cong cong như con tôm. Bốn cái chân có móng vuốt sắc nhọn. Vàng là một con chó rất thông minh. Mỗi khi em đi học về, nó lại chạy ra đón em. Em rất yêu quý nó.

Miêu tả con chó – Mẫu 16

Gia đình của em có nuôi một chú chó. Em đặt tên cho nó là Kẹo Chanh. Thân hình của nó khá mập mạp. Cân nặng khoảng bốn ki-lô-gam. Bộ lông có màu trắng tinh, mềm mượt. Nó có bốn cái chân nhỏ xíu. Dưới bàn chân có móng vuốt sắc nhọn. Cái đầu tròn như quả bưởi. Hai cái tai hình tam giác. Chiếc mũi nhỏ màu hồng rất thính. Đôi mắt to tròn như hạt nhãn. Nó là một chú chó thông minh, nhanh nhẹn. Khi có người lạ vào nhà, Kẹo Chanh thường kêu lên để báo cho người trong nhà biết. Thỉnh thoảng, em hay dắt nó đi dạo. Em rất yêu quý chú chó của mình.

About The Author